AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 20:09:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆฝาดำใครติดหัวฉีดLPGบ้างครับ [Update22/5/2010 เปลี่ยนหัวใหม่ยังไม่หายดับ]  (อ่าน 9913 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 13:28:33 »

อยากทราบอ่ะครับพอดีรถมีปัญหา หลังติดแก๊สไป ผ่านมา 2 อาทิด ยังแก้ไม่จบ

อาการขับเร่งรอบแล้วผ่อนคันเร่งเหยียบคลัชจะตบเกียร์ แล้วรถดับครับ

มีใครเป็นบ้าง กังวลใจมากๆเลยขับแล้วเซ็งๆ ตอนนี้อู่ที่ติดให้จัดกการเปลี่ยนชุดหัวฉีดและกล่องให้หใม่แล้วไม่รู้จะหายมั้ย

เผื่อพี่ๆจะมีแนวทางแก้ไขหรือมีปะรสบการ์ณ แนะนำทีครับ

ปล.แก๊สก็กิน มากมาย ถังล่าสุด 2.6/กิโล  กินพอกันน้ำมันเลย เวียนหัว

อัพเดต
*เปลี่ยรางหัวฉีดใหม่ครั้งที่1-ยังเบาดับ
*เปลี่ยรางหัวฉีดใหม่ครั้งที่2-ยังเบาดับ
*เปลี่ยรางหัวฉีดใหม่ครั้งที่3 เป็นแบบรางแยก - ยังเบาดับ+อาการใหม่ รอบสวิงแล้วดับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2010 20:13:51 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 13:37:23 »

ขอ รายละเอียดครับ
เกีย ออโต้/ธรรมดา
กล่อง ออโต้/ธรรมดา
ยี่ห้อชุดแก๊ส/หม้อต้ม

วิ่งน้ำมันปรกติไม๊เอ่ย
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:10:53 »

ลองดูที่ท่อVacuumนะครับของผมก็เป็นวิ่งมา120-140ถอนคันเร่งหน่อยเดียวดับกลางอากาศเลยตอนนี้ดีขึ้นบ้าง
แต่ยังไม่หายขาดเท่าไร
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:12:03 »

ชุดแก๊สหัวฉีดของอะไร
รูหัวฉีดเท่าไหร่

ถ้าไม่รบกวนถ่ายรูปให้ดูหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:12:51 »

ฝาดำ 6m/t
กล่องเกียร์mtตรงรุ่นครับ
ชุดแก๊ส AG หัวฉีด

ขยายรูนมหนูมา1รอบแล้วครับ ตอนไม่ขยายก็ดับครับ

วิ่งน้ำมันก็ปรกติ ครับ ไม่มีดับ

ตอนวิ่งแก๊ส ดับที่ความเร็ว 20-40 ครับ

ในย่านความเร็วตอนใส่เกียร์ว่างพร้อมจะเบรคติดไฟแดงอ่ะครับเป็นบ่อยมาก วันนึง ก็เป็น 3-4 รอบ จะยูเทริ์น เร่งมาเร็วๆเบรคแล้วตบเกียร์ลง ก็ดับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2010 14:17:20 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:18:19 »

รูหัวฉีดผม 2.5 ครับ
หัวฉีด อีมี่ แก๊ส
หม้อต้ม เทอร์มาเซ็ทโต่ะ
ดำ ออโต้
เจาะวางตำแหน่งหัวฉีดโดย
ไว้ที่หน้าปีก ด้านล่างครับ
ตอนจูน...จูนทุกรูปแบบการขับขี่
ตั้งแต่รถติดๆ ขึ้นทางลาดชัน
ค่อยๆกดคันเร่งจนท๊อปสปีด
และ กดมิดจนรอบตัดครับ

 ตาปริบๆ
ของคุณหล่ะเป็นงัย
ดับที่รอบเท่าใหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:24:18 »

เป็นที่ระบบแก้ส ไม่เกี่ยวกะเครื่อง ไล่ระบบ เดี่ยวก็หายครับ.....
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:26:07 »

ผมเจาะเข้าข้างรางหัวฉีดอ่ะครับ รูปพอดีไมไ่ด้ถ่ายไว้
ของเดิมวางหัวฉีดแก๊สไว้บนฝาเครื่อง
ตอนนี้ทางอู่ ย้าย จุดวาง ไปวางบนท่อรวมไอดีแล้วครับ

ผมก็ลอง ขับ ที่ความเร็วรอบสูงแล้วเหมือนกันไม่มีปัยหาครับ

เกียร์ 1-2-3 ลาก 7000-7500 ไม่มีสะดุด ครับ
ลาดชันไม่มีปัญหา
เดินเบา ความเร็ว 30-40 วิ่งเกียร์ 6 ไม่มีปัญหา

รอบเครื่องที่ดับก็ ที่รอบประมาณ 1000-2000 ครับ ดับตอนเหยียบคลัชแช่อ่ะครับทำให้รอบมันตก แล้วเครื่องมันก็ดับตาม

ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับคอมฯแอร์มั้ยเพราะ ตอนนี้คอมผมมันเหมือนจะใกล้ไปมันเริ่มมีเสียงดัง

ผมสงสัยว่าจะเป็นตอนรอบแอร์ตัดรึเปล่าสังเกตุว่ารอบเครื่องมันจะลงนิดๆอาจเป็นสาเหตุให้ดับหรือไม่
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:41:58 »

แล้วน้ำมันเป็นไหมครับ

ของผมก็ AG รูหัวฉีด 3mm เอามาจูนเองที่บ้านครับที่อู่จูนมาแบบออโต้จูนขับแล้วไม่ทันใจเลยมาจูนเอง

  


ถ้าเบาดับน่าจะแก๊สหนานะครับ
บันทึกการเข้า

tou-ae92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:46:45 »

ค่าติดตั้งแกสหัวฉีดราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:50:17 »

แล้วน้ำมันเป็นไหมครับ

ของผมก็ AG รูหัวฉีด 3mm เอามาจูนเองที่บ้านครับที่อู่จูนมาแบบออโต้จูนขับแล้วไม่ทันใจเลยมาจูนเอง

   


ถ้าเบาดับน่าจะแก๊สหนานะครับ

ติดที่ตำแหน่งเดียวกันเลยกับที่แรก ตอนนี้ผมย้ายตำแหน่งว่างหัวแก๊สแล้ว

ผมก็คิดว่าแก๊สหนาไป ครับ เพราะกินมากมายเหลือเกิน 2.6บาท/กิโล

แล้วพี่จูนเองนี่ต้องมีเครื่องมือหรือโปรแกรมเองด้วยป่าวครับ ยากมั้ยเอ่ยถ้าเร่มศึกษาเอง

แล้วตอนแรกใช้หัว กี่มิลครับก่อนจะมาใช้ 3มิล ครับ

ติดมา25k ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 21:27:01 »

ไปรับรถมาแล้ว ออกไปวิ่งเทสมาถึงลำลูกกา

ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมเลย ดับตอนชะลอโค้ง และก็ดับอีก 4-5 รอบ อาการเหมือนเดิม

แปลก ช่างบอก ตอนเอาไปลองไม่เห็น ผม ลองแปป เดียว ละเจอเลย เซ็งๆ

รู้สึกรูหัวฉีดผม จะเป็น 2.2 มิล ไม่รู้คราวนี้ตั้งกินเยอะหรือน้อย แต่เอา ไปขับมาพอดีเจอมิตซูเล่นด้วยเลยลองรถ กด ซะ หายไปแก๊สหาย 1 เม็ด

เซ็งคร้าบ รถแก้ไม่หายซักที
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
beer_beer_beer
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อร่อยนะ ลองดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 21:49:33 »

ผมก็เป็นครับ เคยสอบถามผู้รู้หลายสำนัก(แก็ส)เขาบอกว่าเครื่องรุ่นนี้จะเป็นอาการนี้แหละครับ พอถอนคันเร่ง เหยียบคลัท แล้วดับกลางอากาศเลย ไม่ค่อยสบายใจเหมือนกัน ไล่เช็คหมดทุกอย่าง ไม่มีอะไรผิดปกติ ช่างเค้าอธิบายให้ผมฟังผมก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจ ผมเลยถามว่าจะแก้ยังไง เลยได้คำตอบว่าต้องปรับแต่งกราฟรอบเดินเบาเข้าช่วย โดยยกกราฟรอบเดินเบาแก็สขึ้น  เออ ดีขึ้นวุ้ย แต่มันไม่หายขาดนะครับ มีบางครั้งเหมือนกันที่ดับ แต่ก็ดีขึ้นมากครับ ร้านที่ผมเข้าไปแก้ ชื่อร้าน ทีโอแก็ส แถวเกตร นวมินทร์ คุณไอซ์ เป็นคนจูนให้ ค่าเสียหาย 100 บาท แต่ที่ร้านเค้าเขียนไว้ว่าจูนแก็ส 100-300 บาทไม่แพงเท่าไหร่ ลองดูนะครับ แต่ผมย้ำนะครับ ว่าดีขึ้น แต่ไม่หายขาด หรือมีวิธีที่ทำแล้วหายขาด บอกผมด้วยนะคัรบ ผมจะได้ทำบ้าง
ปล.หัวฉีด AC steg 4 เครื่อง ฝาดำ หกเกียร์
บันทึกการเข้า

ขออภัยในความไม่สะดวก แฟนหวงมาก...........
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 22:17:13 »

อ่า อยากแก้ให้หายขาดจัง เพราะ ว่ารถผมไมไ่ด้ขับคนเดียวบ้างทีที่บ้านก็เอาไปใช้ กลัวจะไม่คุ้นมือ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 23:26:36 »

อ่า อยากแก้ให้หายขาดจัง เพราะ ว่ารถผมไมไ่ด้ขับคนเดียวบ้างทีที่บ้านก็เอาไปใช้ กลัวจะไม่คุ้นมือ

ผมมีคอม สาย และโปรแกรมจูนครับ มารับผมไปจูนก็ได้นะครับผมอยู่ บางชัน จูนให้จนกว่าจะดีเท่ากับน้ำมันอ่ะครับ



หัวฉีดทางอู่บอกเลยว่าเจาะ 3 mm ตั้งแต่แรกครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 23:32:50 »

ผมก็เป็นครับ เคยสอบถามผู้รู้หลายสำนัก(แก็ส)เขาบอกว่าเครื่องรุ่นนี้จะเป็นอาการนี้แหละครับ พอถอนคันเร่ง เหยียบคลัท แล้วดับกลางอากาศเลย ไม่ค่อยสบายใจเหมือนกัน ไล่เช็คหมดทุกอย่าง ไม่มีอะไรผิดปกติ ช่างเค้าอธิบายให้ผมฟังผมก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจ ผมเลยถามว่าจะแก้ยังไง เลยได้คำตอบว่าต้องปรับแต่งกราฟรอบเดินเบาเข้าช่วย โดยยกกราฟรอบเดินเบาแก็สขึ้น  เออ ดีขึ้นวุ้ย แต่มันไม่หายขาดนะครับ มีบางครั้งเหมือนกันที่ดับ แต่ก็ดีขึ้นมากครับ ร้านที่ผมเข้าไปแก้ ชื่อร้าน ทีโอแก็ส แถวเกตร นวมินทร์ คุณไอซ์ เป็นคนจูนให้ ค่าเสียหาย 100 บาท แต่ที่ร้านเค้าเขียนไว้ว่าจูนแก็ส 100-300 บาทไม่แพงเท่าไหร่ ลองดูนะครับ แต่ผมย้ำนะครับ ว่าดีขึ้น แต่ไม่หายขาด หรือมีวิธีที่ทำแล้วหายขาด บอกผมด้วยนะคัรบ ผมจะได้ทำบ้าง
ปล.หัวฉีด AC steg 4 เครื่อง ฝาดำ หกเกียร์

ไม่ทราบว่า ของพี่ หัวเจาะไว้กี่ มิล ครับ ตอนนี้มีดับบ่อยมั้ย

อ่า อยากแก้ให้หายขาดจัง เพราะ ว่ารถผมไมไ่ด้ขับคนเดียวบ้างทีที่บ้านก็เอาไปใช้ กลัวจะไม่คุ้นมือ

ผมมีคอม สาย และโปรแกรมจูนครับ มารับผมไปจูนก็ได้นะครับผมอยู่ บางชัน จูนให้จนกว่าจะดีเท่ากับน้ำมันอ่ะครับ



หัวฉีดทางอู่บอกเลยว่าเจาะ 3 mm ตั้งแต่แรกครับ

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 00:21:28 »

ของผมใช้แก๊สหัวฉีดของsec ใช้มา 5 เดือนแล้ว ไม่พบอาการนี้ครับ ฝาดำเกียร์ธรรมดา ครับ
บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 00:35:20 »

ระวัง เป็น ที่ ต่อ ระบบ สายไฟของกล่องแอมปริฟายแอร์ ไม่ ครบ นะครับ   เพราะแก๊สจะ อ้างอิงจาก น้ำมันป็นหลัก

แต่ ถ้า ต่อ มา ครบ แล้ว ก็ อยู่ ที่ จูน แล้ว ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 03:19:54 »

ระวัง เป็น ที่ ต่อ ระบบ สายไฟของกล่องแอมปริฟายแอร์ ไม่ ครบ นะครับ   เพราะแก๊สจะ อ้างอิงจาก น้ำมันป็นหลัก

แต่ ถ้า ต่อ มา ครบ แล้ว ก็ อยู่ ที่ จูน แล้ว ครับ

SERVICE & MO

 ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 07:43:04 »

ผมไม่เป็นไรเลยหัวฉีด ac stat 300 เกียร์ออโต้ฝาดำเรานี่แหละวิ่งชกม.ละ1 บาท ถ้าอัดสุดๆ 120-180 หรือเกินกว่านี้ก็ 1.20-1.30 บาท/กม.ครับ เครื่องดี วิ่งน้ำมันดี แก๊สต้องดี ตามไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!