AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 19:04:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆฝาดำใครติดหัวฉีดLPGบ้างครับ [Update22/5/2010 เปลี่ยนหัวใหม่ยังไม่หายดับ]  (อ่าน 9894 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 22:57:42 »

ผมก็รับจูนแก๊สอยู่ครับแต่ AG ไม่ชำนาญเท่าไหร่ ปกติ tune แต่ออโทรนิค

อันนี้วิธีจูน ลองหามาจูนดูเองครับไม่ยากๆ
http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=4188.msg53155#msg53155

รถน้องผมเพิ่งติด sec หรือไรนี้ละไปครับ ผมจูนไปให้เห็นว่า วิ่งเนียนดี แต่มันต้องชดเชยช่วง หน่วงคันเร่งนิดนึงไม่งั้นรอบจะตกไวเวลาเหยียบครัช กินแก๊ส 1.2-1.4มั่ง

ผมว่าผมจูนไปหนาพอสมควรแล้วนะแต่ทำไมมันประหยัดก็ไม่รุ้ เดี่ยวครบเดือนถอดหัวเทียนมาเช็คว่าเป็นไงดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2010 23:00:39 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #41 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 08:44:45 »

ฝาดำ 6m/t
กล่องเกียร์mtตรงรุ่นครับ
ชุดแก๊ส AG หัวฉีด

ขยายรูนมหนูมา1รอบแล้วครับ ตอนไม่ขยายก็ดับครับ

วิ่งน้ำมันก็ปรกติ ครับ ไม่มีดับ

ตอนวิ่งแก๊ส ดับที่ความเร็ว 20-40 ครับ

ในย่านความเร็วตอนใส่เกียร์ว่างพร้อมจะเบรคติดไฟแดงอ่ะครับเป็นบ่อยมาก วันนึง ก็เป็น 3-4 รอบ จะยูเทริ์น เร่งมาเร็วๆเบรคแล้วตบเกียร์ลง ก็ดับ

ผมเป็นคับ เป็นเฉพาะตอนวิ่งแก๊ส
แต่ตอนนี้ไม่ดับแล้ว ใช้ปรับวิธีขับเอา ตอนนี้ก็ขับมาเร็วๆจะเบรคไฟแดงก็จะยังไม่เหยียบครัชสับเกียร์ว่าง รอจนหยุดเกือบๆสนิท รอบลงมาที่1000-1100แล้วค่อยสับเกียร์ว่าง ก็ไม่ดับแล้วคับ
 แหะ.. แหะ..
ของน้า ดับด้วยหรอครับ ของผม ต้องขับแบบ โหด ๆ ถึง โหดมากๆ ถึงจะดับ ถ้าขับปกติ  ก็ไม่ดับนะ..

ของผม ถ้าถอดไซเรนเซอร ออก ...รอบเดินเบา เนียน กว่าใส่ ไซเรนเซอร ด้วยแหละ....(มันมีผล จริงๆ ด้วย..แหะๆ..)
บันทึกการเข้า
tensaiman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 11:45:03 »

ผมก็เป็นครับ เคยสอบถามผู้รู้หลายสำนัก(แก็ส)เขาบอกว่าเครื่องรุ่นนี้จะเป็นอาการนี้แหละครับ พอถอนคันเร่ง เหยียบคลัท แล้วดับกลางอากาศเลย ไม่ค่อยสบายใจเหมือนกัน ไล่เช็คหมดทุกอย่าง ไม่มีอะไรผิดปกติ ช่างเค้าอธิบายให้ผมฟังผมก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจ ผมเลยถามว่าจะแก้ยังไง เลยได้คำตอบว่าต้องปรับแต่งกราฟรอบเดินเบาเข้าช่วย โดยยกกราฟรอบเดินเบาแก็สขึ้น  เออ ดีขึ้นวุ้ย แต่มันไม่หายขาดนะครับ มีบางครั้งเหมือนกันที่ดับ แต่ก็ดีขึ้นมากครับ ร้านที่ผมเข้าไปแก้ ชื่อร้าน ทีโอแก็ส แถวเกตร นวมินทร์ คุณไอซ์ เป็นคนจูนให้ ค่าเสียหาย 100 บาท แต่ที่ร้านเค้าเขียนไว้ว่าจูนแก็ส 100-300 บาทไม่แพงเท่าไหร่ ลองดูนะครับ แต่ผมย้ำนะครับ ว่าดีขึ้น แต่ไม่หายขาด หรือมีวิธีที่ทำแล้วหายขาด บอกผมด้วยนะคัรบ ผมจะได้ทำบ้าง
ปล.หัวฉีด AC steg 4 เครื่อง ฝาดำ หกเกียร์

  อาการเหมือนผมเลยครับ ae111  20v bt 5mt จูนหลายครั้งเลยครับ แต่ก็แค่ดีขึ้นครับ แต่ตอนนี้ผมหายแล้วครับ เปลื่ยน ปั้มคลาส ตัวบนทั้งชุดเลยครับเลยหาย ผมไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันหรือเปล่าลองดูนะครับ ที่ผมเปลื่ยนเพราะเห็น น้ำมันลดครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 12:56:55 »

ผมก็ใช้ AC กับ 6 เกียร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ หน้าจะมาจากการจูนมากกว่าครับ

ยกคลัชแล้วรอบตกมามาก จนไม่สามารถจุดระเบิดได้นะครับ เลยดับ

กลับไปปรับแต่งใหม่ก็หายครับ
บันทึกการเข้า

beer_beer_beer
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อร่อยนะ ลองดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 13:48:09 »

ผมก็ใช้ AC กับ 6 เกียร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ หน้าจะมาจากการจูนมากกว่าครับ

ยกคลัชแล้วรอบตกมามาก จนไม่สามารถจุดระเบิดได้นะครับ เลยดับ

กลับไปปรับแต่งใหม่ก็หายครับ
อาการอย่างพี่แฟร์ว่าแหละครับ พี่แฟร์ปรับแต่งให้ผมพอไหว มั้ยพี่
บันทึกการเข้า

ขออภัยในความไม่สะดวก แฟนหวงมาก...........
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 14:26:07 »

กลับไปจูนแก๊สใหม่คับ อาการนี้ช่วงรอบเดินเบา แล้วเร่งต่อ 1-2 พันรอบจูนแก็สต้องติดหนานิดนึงคับ ค่า a/f ให้อยู่ในช่วง 14.0
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 14:45:45 »

ให้จูนแบบ นี้นะครับลองแนะนำคนจูนครับ

1.เข้าเบรคมือ ให้แน่นที่สุด
2.เข้าเกียร์ 1 แล้วค่อยๆ ปล่อยคลัช แล้วปรับจูน

ถ้ามันบางเกินไป มันจะไม่มีแรง ปล่อยนิดเดียวก็ดับ  ถ้ามันหน้าไปมันก็จุดไม่ได้  ถ้าไม่มี A/F ก็ใช้วิธี จับจากความรู้สึกกับน้ำมันดูเอาครับ แต่แนะนำจูน A/F  ดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 20:15:17 »

ยังไม่หายเลยครับเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ก็ยังไม่หาย

วันนี้รถติดบนแฟชั่น 1 ชั่วโมง จอดเฉยๆรอบสวิงดับเอง เป็น10ครั้ง
ขยับรถทีดับที ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
ขับทางไกลเรื่อยๆไม่มีปัญหา

เครียดครับเครียด !!
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 21:33:55 »

ยังไม่หายเลยครับเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ก็ยังไม่หาย

วันนี้รถติดบนแฟชั่น 1 ชั่วโมง จอดเฉยๆรอบสวิงดับเอง เป็น10ครั้ง
ขยับรถทีดับที ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
ขับทางไกลเรื่อยๆไม่มีปัญหา

เครียดครับเครียด !!

แล้วน้ำมันเป็นไหมครับ ลองน้ำมันดูหรือยังครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 21:40:54 »

จูนใหม่ก็น่าจะหาย ปัญหามันไม่ใช่ที่หัวฉีดครับ มันอยู่ที่การปรับจูนมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 21:43:30 »

ลองเช็คแรงดันหม้อต้มดูครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 21:55:09 »

ยังไม่หายเลยครับเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ก็ยังไม่หาย

วันนี้รถติดบนแฟชั่น 1 ชั่วโมง จอดเฉยๆรอบสวิงดับเอง เป็น10ครั้ง
ขยับรถทีดับที ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
ขับทางไกลเรื่อยๆไม่มีปัญหา

เครียดครับเครียด !!

แล้วน้ำมันเป็นไหมครับ ลองน้ำมันดูหรือยังครับ

น้ำมันไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ วันนี้ เป็นบ่อยมากเลยต้องวิ่งน้ำมันตอนรถติดๆครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 21:56:06 »

ลองเช็คแรงดันหม้อต้มดูครับ

จะลองเช็คดูนะครับ แต่ของใหม่เพิ่งติดมันจะมีปัญหาเลยไหมอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 21:57:19 »

เดี๋ยวถ่ายกราฟรถผมให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 22:05:43 »

เดี๋ยวถ่ายกราฟรถผมให้ดูครับ

ขอบคุณครับ

ผมสามารถเอากราฟของพี่ไปเทียบให้ช่างที่อู่ดูได้เลยไหมครับ

คือผมก็มือใหม่กับเรื่องแก๊สเหมือนกัน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 22:06:25 »

ลองเช็คแรงดันหม้อต้มดูครับ

จะลองเช็คดูนะครับ แต่ของใหม่เพิ่งติดมันจะมีปัญหาเลยไหมอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
อ้อ บางทีแรงวดันมันเยอะไปครับ หรือ เบาไป เรื่องแรงดันนี้ ผมเคยใช้เครื่อง 5a พอเปลี่ยนเป็น 20v
ก็ต้องปรับแรงดันใหม่ และ ก้จูนใหม่ ส่วนมากที่หม้อต้มมันจะที่ปรับแรงดันครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 22:12:32 »

ลองเช็คแรงดันหม้อต้มดูครับ

จะลองเช็คดูนะครับ แต่ของใหม่เพิ่งติดมันจะมีปัญหาเลยไหมอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
อ้อ บางทีแรงวดันมันเยอะไปครับ หรือ เบาไป เรื่องแรงดันนี้ ผมเคยใช้เครื่อง 5a พอเปลี่ยนเป็น 20v
ก็ต้องปรับแรงดันใหม่ และ ก้จูนใหม่ ส่วนมากที่หม้อต้มมันจะที่ปรับแรงดันครับ

อ่อ อย่างงี้นี่เอง ขอบคุรครับ ผมจะลองปรับดูครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #57 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 22:29:38 »

ลองเช็คแรงดันหม้อต้มดูครับ

จะลองเช็คดูนะครับ แต่ของใหม่เพิ่งติดมันจะมีปัญหาเลยไหมอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
อ้อ บางทีแรงวดันมันเยอะไปครับ หรือ เบาไป เรื่องแรงดันนี้ ผมเคยใช้เครื่อง 5a พอเปลี่ยนเป็น 20v
ก็ต้องปรับแรงดันใหม่ และ ก้จูนใหม่ ส่วนมากที่หม้อต้มมันจะที่ปรับแรงดันครับ

อ่อ อย่างงี้นี่เอง ขอบคุรครับ ผมจะลองปรับดูครับ
ใช้ กล่อง ac
แล้วหัวฉีด ของอะไร ครับ รู หัวฉีดกี่มิล ครับ
หม้อต้ม ของอะไรคับ รุ่นอะไรครับ

แล้วที่สำคัญ ไม่ทราบว่า จูนแบบ ออโตจูน ผ่านแล้วหรือยังครับ..
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 22:33:37 »

เดี๋ยวถ่ายกราฟรถผมให้ดูครับ

ขอบคุณครับ

ผมสามารถเอากราฟของพี่ไปเทียบให้ช่างที่อู่ดูได้เลยไหมครับ

คือผมก็มือใหม่กับเรื่องแก๊สเหมือนกัน

แค่ช่วงรอบเดินเบาได้ครับ แต่ช่วงกลางถึงปลายต้องจูนละเอียดเองครับเพราะรถผม ออโต้ปรับแก๊สหนาครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2010 22:51:31 โดย Djpog » บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 22:47:10 »

อ้าว เห็น ว่า หาย แล้ว นี่ ครับ .........แล้ว ลอง ให้ ทาง ร้าน ดู อีกทีหรือ ยัง ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!