AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 12:16:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พอจอดรถไว้เฉยแล้วแอร์ไม่เย็นเป็นเพราะอะไรครับ  (อ่าน 2680 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 21:55:49 »

ตอนรถวิ่งก็เย็นปกติครับ แต่พอจอดไว้เฉยๆหรือเวลารถติดกลับไม่เย็นสงสัยมากๆครับ
บางคนบอกคอมเสีย แรงอัดไม่ดีจริงหรือเท็จประการใดครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 22:15:56 »

ตามนั้นครับ  คอมแอร์ไม่มีแรงอัด
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 22:29:54 »

คอมตัวเท่าไรครับ ซื้อแบบไหนดีครับ
เชียงกงหรือใหม่เลยครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 22:32:13 »

ลองเข้าร้านแอร์ บอกอาการเค้าดูครับ

กำลังอัดตกลงแน่นอนครับ แต่ แต่ ถ้ากำลังอัดยังใช้ได้อยู่

ช่างจะทำการเติมน้พมันคอมมแอร์  แลทำการแว๊กน้ำยาแอร์ ใหม่ใหม่ครับ

บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 00:29:23 »

ของผม4a เปนที่คอมแอร์ไม่มีแรงครับ ยังไม่ได้ไปทำเลย....ตอนจอดกับที่เร่งซัก 1200 รอบขึ้นไปก็เย็นแล้วรถผมครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 00:38:30 »

ลองเช็คพวกพัดลมคอยด้วยนะครับ
ตอนวิ่งคอยอาจจะระบายความร้อนดี เพราะมีลมช่วย
พอจอดไม่มีลมเข้ามาระบายคอยร้อน จึงทำให้แอร์ไม่เย็น
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 00:46:42 »

วิ่งแล้วเย็น จอดไม่เย็น เร่งเครื่องก็ยังไม่เย็น
- พัดลมแอร์ ไม่หมุน หรือหมุนไม่แรง <= พัดลมใกล้ลาโลก เปลี่ยนพัดลมใหม่
- รังผึ้งแอร์สกปรก <= เป่าฝุ่นหรือล้างทำความสะอาดรังผึ้งแอร์

วิ่งแล้วเย็น จอดไม่เย็น เร่งเครื่องค้างไว้สัก 2000 รอบแล้วเย็น
- น้ำยาแอร์พร่อง <= เช็ครั่วแล้วเติมน้ำยาแอร์ให้เต็ม
- คอมแอร์หลวมกำลังอัดลดลง <= เปลี่ยนคอมแอร์ลูกใหม่

ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 01:54:17 »

วิ่งแล้วเย็น จอดไม่เย็น เร่งเครื่องก็ยังไม่เย็น
- พัดลมแอร์ ไม่หมุน หรือหมุนไม่แรง <= พัดลมใกล้ลาโลก เปลี่ยนพัดลมใหม่
- รังผึ้งแอร์สกปรก <= เป่าฝุ่นหรือล้างทำความสะอาดรังผึ้งแอร์

วิ่งแล้วเย็น จอดไม่เย็น เร่งเครื่องค้างไว้สัก 2000 รอบแล้วเย็น
- น้ำยาแอร์พร่อง <= เช็ครั่วแล้วเติมน้ำยาแอร์ให้เต็ม
- คอมแอร์หลวมกำลังอัดลดลง <= เปลี่ยนคอมแอร์ลูกใหม่

ลองเช็คดูครับ

ความรู้ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 07:58:03 »

ขอบคุณครับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนคอมเปลี่ยนแบบไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 13:05:43 »

ขอบคุณครับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนคอมเปลี่ยนแบบไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26777.0

เข้าไปเองละกัน
บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 14:06:17 »

ลองดูรีเลย์พัดลมแอร์ด้วยนขอรับไล่จากถูกไปหาแพง รีเลย์ พัดลม คอมแอร์
ของผมเคยเป็นตอนใช้ SUZUKI SWIFF ผลคือรีเลย์เสีย
ส่วนคอมแอร์ ที่ผมพึ่งเช็คมาเมื่อวานเพราะว่าคอมแอร์รั่ว (เครื่อง 4A-FE)ตรงรุ่นเป็นคอมโรตารี่ราคา 1500 เชียงกงนวลจันทร์ประกัน 7 วัน 1800 ร้านสมบูรณ์แอร์ไม่มีประกัน
ส่วนคอมลูกสูบเบอร์ 10PA15C ราคา 2500 เชียงกงนวลจันทร์และรามอินทรา กม.8 2200 ร้านสมบูรณ์แอร์เรื่องประกันลืมถามแต่น่าจะเหมือนกันเชียงกง 7 วันส่วนร้านไม่มีประกัน คอมเบอร์ 17 ราคา 2000 
แต่ที่ร้านจะมีบริการใส่ให้ด้วยและจะมีประกันให้ 3เดือนค่าบริการรวมค่าแปลงไล่ระบบใหม่ สายพาน ย้ำสาย ไม่เกิน 55..
สาเหตุทีต้องไล่ระบบใหม่น่าจะเกิดจากรุ่นของน้ำยา บางคันออกมาปีใหม่หน่อยเช่น 94/95 จะเป็นน้ำยา 134 แต่บางคันที่ออกก่อนจะใช้น้ำยา 12 ...ง่ายๆคือถ้าจะเอาคอมแอร์ที่ใช้น้ำยา 134 ไปใช้กับน้ำยารุ่นเก่าก็ต้องเซ็ตใหม่นิดหน่อย..
 คอมลูกสูบจะเป็นกรณีทีเราต้องการแปลงใส่แทนของเดิม เพราะเท่าที่สอบถามหลายๆท่านจะบอกว่าคอมลูกสูบจะทนทานและให้กำลังอัดที่ดีกว่าคอมโรตารี่ขอรับซึ่งจะติดมากับเครื่อง 7A
ผมรู้มาแค่นี้ รอท่านอื่นๆมาเพิ่มเติมนะขอรับ... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 19:08:03 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 21:53:45 »

1. A/C กำลังอัดตก
2. น้ำยาไม่เพียงพอ
3. Flow ของลมผ่านแผงร้อน ไม่มากพอ และทิศทางและการระบายไม่ดี
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
nicsevo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 12:19:10 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
บอย บุเรงนอง<RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,555


(โก๋หลังวัง)พิเรนทีมเซอร์วิส


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 15:36:39 »

คอมแอร์หรือเปล่าคับผมเคยเป็น
บันทึกการเข้า
TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 15:47:01 »

เป็นที่คลัตซ์แอร์หรือเปล่าครับ

เคยใช้ Jazz ถ้ารถติดมากๆ แอร์จะไม่เย็น เปลี่ยนคลัตซ์แอร์แล้วหาย แต่ราคาแพงโคตร ถามศูนย์ 7พันกว่าบาท ข้างนอก3พันกว่าบาท

ของโตโยต้ามีคลัตซ์แอร์หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!