AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 11:50:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : รบกวนถามเซียนเครื่อง...เราสามารถจูนน้ำมันใหหนาขึ้น หรือบางลงได้ยังไงบ้างครับ  (อ่าน 3975 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 16:55:37 »

ในกรณี A/F มอนิเตอร์ออกมาว่าส่วนผสมบางหรือหนาไป

เราสามารถจูนน้ำมัน หรืออากาศให้หนาหรือบางได้หรือไม่ครับ

ขอแบบทำด้วยมือโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดๆ เช่น S-AFC หรือกล่อง


มีตรงไหนที่ให้เราปรับได้บ้าง เพราะขนาดแก๊สยังมีให้ปรับได้เลย  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 17:23:53 »

ถ้าเป็น carburator น่าจะปรับได้ พวก 4A-F แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดถ้าไม่ปรับที่กล่อง แต่ไปปรับพวกหัวฉีด แรงดัน ลิ้น ต่างๆ ผมว่าค่าในกล่องมันก็เพี้ยนอยู่ดีนะ

ไม่แน่ใจระบบแกสมันเป็นเหมือนแบบคาร์บูรึป่าว...
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 19:01:49 »

อันนี้ต้องใช้อุปกรณ์
หา regulate
หลอก o2

ไม่ใช้อุปกรณ์รอท่านอื่น
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 19:06:05 »

อ่า..........หัวฉีดไม่ใช้อุปกรณ์เลยหรอครับ ก็คงต้องเอา O2 ออกแล้วเปลี่ยนขนาดหัวฉีดหละมั้ง
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 20:06:00 »

up เก็บๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 20:49:44 »

หนาบาง ECU รับรู้มาจาก O2 เราก็คงต้องลอกตัวนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 21:07:35 »

แล้วค่าAFที่ว่าปกติ...มันอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อะคับ
บันทึกการเข้า

JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 21:19:24 »

แล้วค่าAFที่ว่าปกติ...มันอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อะคับ

ในอุดมคติค่า A/F Ratio อยู่ที่ 14.7:1
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 21:26:46 »

รู้สึกว่า 0.5 V อ่ะครับ เวลาวัดค่า
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 21:48:35 »

แล้วทำไมต้องไปปรับแต่งแบบนั้นล่ะครับ อีกอย่าง ความต้องการของเครื่องยนต์มันไม่เป็นพฤติกรรมที่กำหนดแบบนั้นได้
มันเป็นแบบ non-numerical น่ะครับ การใช้ program แต่งขึ้นเป็นแบบ digital นั้นจะให้ผลที่ใกล้เคียงสิ่งที่เครื่องอยากได้
มากที่สุดแล้วครับ ถ้ายังไม่สามารถทำได้ขนาดนั้น แบบ analog ก็ยังดีกว่าลุยมั่วๆ ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 21:58:12 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 08:29:52 »

แล้วค่าAFที่ว่าปกติ...มันอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อะคับ

ในอุดมคติค่า A/F Ratio อยู่ที่ 14.7:1


ขอบคุณคับ....

เออ...แล้วค่า O2 ละคับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 09:08:19 »

ออ....เข้าใจแล้วครับ แสดงว่าหากเดินเบาแล้วค่า A/F ไม่ใกล้ 14.7/1 ให้เราสงสัยที่อุปกรณ์ต่างๆ ได้เลย
เช่น O2, กล่อง, หัวฉีด, เซ็นเซอร์ต่างๆ โดยที่เราไม่สามารถปรับ Manual ได้.......ผมเข้าใจถูกไม๊ งง

ดีเลย....ถ้าเป็นไปได้ผมก็ไม่อยากยุ่งกับมันเหมือนกัน เปลี่ยน/ซ่อมลูกเดียว   ยกธงขาว




ถ้าเป็น carburator น่าจะปรับได้ พวก 4A-F แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดถ้าไม่ปรับที่กล่อง แต่ไปปรับพวกหัวฉีด แรงดัน ลิ้น ต่างๆ ผมว่าค่าในกล่องมันก็เพี้ยนอยู่ดีนะ

ไม่แน่ใจระบบแกสมันเป็นเหมือนแบบคาร์บูรึป่าว...

ระบบแก๊ส Fix Mix เป็นระบบคล้ายคาร์บูครับ ฉลอง..
บันทึกการเข้า

amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 11:38:11 »

ดีมากๆๆเลยสำหรับข้อมูลเพื่อปณะโยชน์ส่วนรวมไง
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 11:40:05 »

แนะนำหากล่องดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 11:47:28 »

^
^
ป่าวครับคุณเบส ไม่ได้จูนเอาแรง จะจูนเอาค่าปกติ 14.7 น่ะ
บันทึกการเข้า

nicsevo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 12:10:27 »

เก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!