AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 06:50:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะมา TOYOTA FT86G SPORT CONCEPT  (อ่าน 6689 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 19:43:51 »



นี่คือการกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งของรถสปอร์ตเจ้าแห่งตำนานที่เคยได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของรถดริฟท์ การถือกำเนิดขึ้นภายใต้อนุพันธุ์ของรถอย่างAE86 โดยค่ายToyota ใช้รหัสรุ่นว่า FT86G Sport Concept...

โครงการสร้างรถสปอร์ตสองประตู เครื่องยนต์วางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังของ Toyota ห่างหายจากวงการรถยนต์นานกว่า16ปีแล้ว จากรุ่นสุดท้ายทีี่ Toyota เคยผลิตออกขายคือ Supra รหัส JZA80 ที่ออกมาทำตลาดในช่วง 1994-1997 ทั้งนี้ไม่นับรถอย่าง Toyota MR2และMRS ที่เป็นรถ Roadster ขนาดเล็กสองที่นั่งเครื่องวางกลางขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ Celica T23 ซึ่งเป็นรถ Coupe เครื่องวางตามขวางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อคู่หน้าและซุปเปอร์คาร์ตัวล่าสุดจากLexus ในรุ่น LFA ซึ่งเป็นรถที่ผลิตแบบลิมิเต็ทอิดิชั่น แต่ทั้งรถทั้งสามโมเดลของ Toyota ก็ไม่อาจนับได้ว่ามันคือประวัติศาสตร์ของรถสปอร์ตที่ได้รับความนิยมเทียบเท่ากับ Supra หรือ AE86 ที่ได้สร้างสมรรถนะในการขับขี่และพลังของเครื่องยนต์เอาไว้ในยุค 1980-1990 แผนงานในการออกแบบและสร้างรถสปอร์ตที่จะเข้ามาสานต่อตำนานของทาคูมิและรถ AE86 สุดยอดนักดริฟท์กับรถขับหลังตัวเจ็บที่แฟนๆ ของ Toyota ถวิลหาโครงการสร้างรถสปอร์ตที่มีพื้นฐานเดียวกันกับรถรุ่น AE86 จึงได้เริ่มต้นขึ้นโดยใช้ชื่อรุ่นว่า Toyota FT86G Sport Concept ซึ่งใช้รูปแบบของตัวรถ การวางเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนคล้ายกับเจ้า AE86 พาหนะของทาคูมิการ์ตูนรถแข่งสุดฮิตกับสุดยอดรถดริฟท์ในยุค 80'



Toyota AE86


การแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบดริฟท์ (Drift) ของประเทศญี่ปุ่นได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ขาซิ่งจำนวนมหาศาลและระบาดไปทั่ววงการมอเตอร์สปอร์ตมานานกว่า 20 ปีแล้ว ส่วนรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุค 1980 คงหนีไม่พ้นเจ้า Toyota AE86 ซึ่งความนิยมชมชอบดังกล่าวเกิดขึ้นจากความคิดส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อที่ว่า รถ Drift อย่าง AE86 เป็นรถที่มีพื้นฐานเหมาะสมกับการนำมาขับสาดโค้งเนื่องจากตำแหน่งการวางเครื่องยนต์และการขับเคลื่อนตลอดจนแรงม้าและแรงบิดที่มีความสมดุลย์มากกว่ารถรุ่นอื่นในยุคนั้นจวบจนถึงปัจจุบันนี้คนญี่ปุ่นเริ่มเก็บเป็นคลาสสิกกันแล้ว ส่วนหนึ่งก็คงมาจากตำนานในเรื่องความเป็นที่สุดของรถ Drift รวมไปถึงรูปทรงที่ดูดีมากกว่ารถสปอร์ตรุ่นอื่นๆที่ผลิตออกมาในช่วง 80' รถ Toyota AE86 ยังถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นที่มีไฟหน้าแบบ POP-UP จะเรียกว่า Toyota Trueno แต่ถ้าเป็นไฟหน้าแบบธรรมดา จะเรียกว่า Toyota Levin



Body Work And Design


Toyota FT86 ถูกสร้างขึ้นมาในรูปของรถสปอร์ตต้นแบบสองรุ่นคือรุ่น FT86 ตัวถังแบบปกติ และ รุ่น FT86G Sport Conceptตัวถังติดตั้งอุปกรณ์ชุดแต่งเต็มพิกัดแบบรถแข่ง รถต้นแบบ FT86 ทั้งสองคันได้รับการออกแบบโดยทีมออกแบบของบริษัทดีไซน์รถยนต์ในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ตัวถังของมันมีกลิ่นไอของรุ่น AE86 เพียงแค่การวางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้าและขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลัง รูปทรงแบบ Sport Coupe ถูกออกแบบให้มีภาพลักษณ์ของรถจากยุโรปแนว GT ผสมผสานอยู่บนงานตัวถัง สปอยเลอร์หน้าขนาดยักษ์ตามสมัยนิยมที่่เหนี่ยวนำเอามวลกระแสของอากาศมาระบายความร้อนให้กับหม้อน้ำ และ ชุดเบรคหน้า อินเตอร์คูลเลอร์ใบเขื่องซ่อนอยู่ภายใต้กันชน แต่มองเห็นได้อย่างเด่นชัดแบบจงใจตามสไตล์รถแรงของพี่ยุ่นซึ่งวัยรุ่นบ้านเราทำตามกันมานมนานแล้ว ชายล่างของสปอยเลอร์หน้าที่มุมซ้าย-ขวา ทำเป็นครีบรีดอากาศคล้ายกับรถ Audi ไฟหน้าโปรเจคเตอร์-ซีนอนพร้อมคิ้วไฟหรี่ด้านบนหรือไฟ Day-Light ใช้หลอดแบบ LED ที่ให้แสงสว่างโทนสีฟ้าและช่วยเสริมมุมมองด้านหน้าให้มีความดุดันมากยิ่งขึ้นยามเข้าไปดูดท้ายรถคันข้างหน้า

Body Work And Design


FT86G Sport Concept มีฝากระโปรงหน้าสไตล์ GTR เซาะร่องระบายความร้อนแบบตัวแข่งในสนาม แนวด้านข้างของตัวถังเน้นความสวยงามด้วยการใช้แนวเส้นข้างคล้ายรถ Ferrari 599 GTB ผสมกับ Nissan GTR 2009 ที่ถูกดึงโป่งล้อทั้งสี่ให้ดูอวบขึ้นทั้งบังโคลนหน้าและซุ้มล้อหลัง เสาAและเสาC ใช้ความลาดเอียงของกระจกหน้าและกระจกหลังเป็นตัวกำหนดความเป็นสปอร์ตของรูปทรงด้านข้างที่ออกแบบได้อย่างไม่มีที่ติ ด้านหลังใช้รูปแบบของไฟท้ายทรงยาวหลอดLED วิงหลังคาร์บอนที่ติดอยู่เหนือฝากระโปรงหลังสามารถปรับองศาได้และสปอรเลอร์หลังพร้อมท่อไอเสียสแตนเลสคู่ ชายล่างของสปอยเลอร์หลังที่มุมทั้งสองข้างทำเป็นช่องระบายอากาศ สมแล้วกับงานดีไซน์ตัวถังที่ใช้ทีมวิศวกรจากยุโรปทั้งหมดและขอบอกอีกครั้งว่ามันดูดีมากจริงๆ


Subaru 2.0 Boxer Engine


Toyota FT86G มีพัฒนาการของเครื่องยนต์ตลอดจนรูปแบบในการวางลงไปในตัวต้นแบบร่วมกับค่าย Subaru โดยนำเอาเครื่องยนต์สูบนอนแบบ Boxer ของค่ายหมู่ดาวมาวางลงไปในห้องเครื่องยนต์ของเจ้า FT86G แบบไม่แยแสสนใจเสียงนินทาว่าร้ายของแฟนๆ ทาทูมิในการนำเอาเครื่องยนต์ที่มิไช่สายพันธุ์รถสปอร์ตของค่ายสามห่วงมาใช้ ทั้งๆที่ Toyota เองก็มีแผนกมอเตอร์สปอร์ตอย่าง TRD กับเครื่องยนต์ตัวแรงมากมายทั้งแบบสี่สูบ หกสูบแถวเรียงหรือV6 ติดระบบอัดอากาศแบบซุปเปอร์ชาร์ทหรือเทอร์โบเช่นเครื่องยนต์ในตระกูล 4A-GZE, 3S-GTE,1JZ -2JZ GTE  Toyota FT86G จะใช้เครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่หยิบยืมมาจาก Subaru Impreza WRX โดยกำลังจะถูกส่งไปยังล้อหลังผ่านเกียร์ธรรมดาอัตราทด 6 จังหวะ ส่วนในตัวรถที่จะผลิตออกขายจะใช้เครื่องของToyota ที่พัฒนาขึ้นเองจากแผนกมอเตอร์สปอร์ตในยุโรปซึ่งอาจเป็นเครื่องV6ทวินเทอร์โบที่มีแรงม้ามากกว่า 300 ตัว

Cockpit


แทบไม่เชื่อสายตาว่าค่ายสามห่วงจะเปลี่ยนแปลงการออกแบบภายในห้องโดยสารของFT86 G Sport Concept จากรูปแบบเดิมๆของ Toyota ที่ดูแล้วน่าเบื่อกลับกลายมาเป็นงานดีไซน์ที่ล้ำไปในอนาคตอย่างยิ่งยวด ความงดงามของรายละเอียดภายในที่ถูกตกแต่งมาอย่างดี หน้าปัด และอุปกรณ์ภายในของตัวต้นแบบทำเอาแฟนรถสปอร์ตจากฝั่งยุโรปถึงกับตกตะลึงในความงามอลังการ ส่วนแฟนพันธุ์แท้ของ Toyota ต่างก็พากันคาดหวังว่าตัวรถที่จะผลิตจริงคงจะถูกเปลี่ยนแปลงรายละเอียดไปจากรถต้นแบบเพียงเล็กน้อย กรอบหน้าปัดทรงรีสีเงินล้อมรอบวงหน้าปัด ด้านขวามือเป็นวัดรอบแบบดิจิตอลใจกลางบอกความเร็วของรถเป็นระบบตัวเลข เพื่อการอ่านค่าที่ง่ายขึ้น ด้านซ้ายมือบอกตำแหน่งเกียร์ด้วยตัวเลขเรืองแสงสีแดง ใจกลางเป็นจอ LED มัลติฟังชั่นที่คอยแจ้งเตือนระบบต่างๆ ของตัวรถ และ ปรับเป็นจอมอนิเตอร์เพื่อใช้กับกล้องด้านหน้า-หลัง ส่วนที่โดดเด่นอยู่ตรงรูปทรงห้าเหลี่ยมของช่องแอร์ทั้ง6 ช่องและวงพวงมาลัยสามก้านที่มีดีไซน์คล้ายกับพวงมาลัยรถแข่ง เบาะคู่หน้าทรงอวกาศแถมยังมีพื้นที่เล็กๆของเบาะด้านหลังอีกด้วย กระปุกหัวเกียร์ทรงกลมทำเลียนแบบรถ Type R ด้วยการใช้หนังโทนสีเทากับการเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีแดงซึ่งลามไปถึงด้ามเบรคมือด้วย งานนี้ต้องยกประโยชน์ให้กับทีมออกแบบจากยุโรปที่บรรจงสร้างผลงานระดับสูงและกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงแนวทางการทำงานเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของลูกค้า



FT86G Sport Concept Wheels


FT-86 คันต้นแบบรุ่นมาตรฐานวิ่งบนล้ออัลลอยขอบ 19 นิ้วลายห้าก้านสีเงินมีขอบด้านในของก้านทั้งห้าเป็นวัสดุประเภทเคฟล่าประกบเอาไว้เพื่อความสวยงามแปลกตา ส่วนล้อของรุ่น FT86G Sport Concept ที่ติดตั้งชุดแต่งแบบเต็มยศมีขนาด 19 นิ้วเท่ากันแต่เป็นลายสิบก้านคู่ขอบแดง-ดำ ก้านสีเงินประกบกับเคฟล่าตรงก้านเพิ่มความดุดันให้สมกับเป็นตัวแข่งและมีมุมมองที่โหดกว่ารุ่นปกติ ล้อของทั้งสองรุ่นห่อหุ้มด้วยยางขนาด 225/40R19 ที่ล้อคู่หน้าและ245/40/R19 ที่ล้อคู่หลังโดยใช้ยางBridgestone Potenza RE050A จานดิสเบรคขนาด 320 มิลลิเมตรถูกประกบด้วยคาร์ลิปเปอร์เบรคสีเงินแบบ4สไลส์ลูกสูบในล้อคู่หน้า ส่วนล้อหลังใช้คาร์ลิปเปอร์แบบ 2 สไลส์ลูกสูบ การวางตำแหน่งคาร์ลิปเปอร์เบรคยังคล้ายกับรถขับเคลื่อนล้อหน้าโดยอยู่หน้าจานเบรคไม่เหมือนกับรถขับหลังทั่วๆไปที่ตัวคาร์ลิปเปอร์จะอยู่ด้านหลังของจานเบรค



Toyota FT86 G Sport Concept


Toyota จะเริ่มต้นผลิตจริงในปี 2012 นี้หลังจากการทดสอบรายละเอียดทุกจุดของตัวรถเสร็จสิ้นลงซึ่งอาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆในบางจุดเพื่อความลงตัวในสมรรถนะของตัวรถ หลังจากการทดสอบอย่างหนักหน่วงในทุกระบบของการทำงานทั้งเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง การเกาะยึดของช่วงล่างบนสนามทดสอบในทวีปยุโรปเสร็จสิ้นลง.

www.caradvice.com.au
www.topspeed.com
www.toyota.co.jp
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 20:28:11 »

อยากทราบราคาจังเลยครับ

ปล.แล้วจะมีมาขายในไทยป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 20:31:05 »

เซงตรงแมร่งเอาเครื่องอิมมาใส่นี้แหละ น่าจะมีเครื่องโตโยต้าแรงๆเพิ่มขึ้นมาอีกรหัสเซงจิงๆ
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 20:34:50 »

ผมว่ามันน้องๆตัว lexus LFA เลยนะ
ถ้าเข้าเมืองไทย คงประมาณ หลัก 10 ล้านขึ้นไปแน่นอน
บันทึกการเข้า

webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 20:40:20 »

 ยกธงขาว.....ราคาเกินเอื้อม ครับ ขับ AE ต่อไปดีกว่า  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 21:25:08 »

สวยชอบจริงๆ ทรงถูกใจ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 21:33:12 »

คงแรงน่าดู
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 21:38:38 »

แรงมาก ราคาอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 22:38:26 »

AE ดูขลังกว่าครับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AoM_HiPer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


YAtt Cabon Kevlar


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 22:46:57 »

งามซ๊ะ
บันทึกการเข้า

Tuned By Neng  

CoroLLa Club Race

TENGUNOYU original SEEKER

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 22:52:03 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 21:02:27 »

 กิน กิน กิน กิน กิน
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 15:17:54 »

ผมว่ามันน้องๆตัว lexus LFA เลยนะ
ถ้าเข้าเมืองไทย คงประมาณ หลัก 10 ล้านขึ้นไปแน่นอน
เห็นว่าเข้าไทยไม่เกิน 2 ล้านนะ
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 15:31:08 »

ผมว่ามันน้องๆตัว lexus LFA เลยนะ
ถ้าเข้าเมืองไทย คงประมาณ หลัก 10 ล้านขึ้นไปแน่นอน
เห็นว่าเข้าไทยไม่เกิน 2 ล้านนะ

ที่คุณ osk100 เอามาลง เป็นตัวลดสเป็คจากตัวนี้เยอะเลยนะครับ หน้าตาก็คนละอย่างกันแล้ว
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 15:42:35 »

เขาว่า ล้านกว่า ๆ ๆ ไม่ใช่หรอครับ เกือบ ๆ 2 ล้านอ่ะ
บันทึกการเข้า

beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 17:02:12 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 22:07:19 »

ล้่านกว่าเองเหรอ โหๆ





ก็ไม่มีตังอยู่ดี
บันทึกการเข้า


jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011 15:22:19 »

จับมาวาง 2j เลยน่ะ  คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!