AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 16:24:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องการต่อเซ็นเซอร์เตือนคาดเช็มขัดนิรภัยเพื่อไปโชว์ที่เรือนไมล์  (อ่าน 2568 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2010 17:58:13 »

อยากจะต่อตัวเซ็นเซอร์เตือนคาดเข็มขัดนิรภัยให้ไปขึ้นเตือนที่หน้าเรือนไมล์ เซ็นเซอร์ที่เสียบเข็มขัดนิรภัยที่ได้มามีสายไฟ 2 เส้น

ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกเปล่าครับว่า เอาสายเส้นหนึ่งไปต่อหลังเรือนไมล์ และสายอีกเส้นไปลงกราวด์
**ผิดพลาดประการใดช่วยแนะนำด้วย**
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2010 18:01:25 »

ตามความคิดผมก็น่าจะใช่นะครับ
บันทึกการเข้า

van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2010 19:46:26 »

ใครมีเตือนคาดเข็มขัดตรงหน้ากากแอร์แบบครบๆพร้อมตัวล็อคเบล
ถ้าอยากขายpmมานะคับ

 จุดประทัด
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2010 20:16:14 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010 08:55:53 »

ท่านผู้รู้คับ
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010 10:05:56 »

ลากสายจากหลังไมล์มาเข้าเซ็นเซอร์ ส่วนอีก1สายจากเซ็นเซอร์ลงกราวด์โลดดดด
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010 12:55:28 »

แต่ดูจากหลังไมล์(ไมล์ขาว) จากแผ่นปริ้นท์แล้วสายไฟที่ไปหลอดไฟเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย มันต้องใช้สองเส้น ไม่ใช่เส้นเดียวนะครับ(หรือว่าสองจุดคนขับและผู้โดยสารครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2010 13:06:04 โดย BV&BH » บันทึกการเข้า
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010 16:01:40 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010 19:36:11 »

หูเบลท์ที่มีสายไฟออกมา ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี 2 เส้น (เคยต่อใช้ นานแล้ว เบาะก็ถอดไปนานแล้วด้วยเช่นกัน)

สายไฟสองเส้นนั้น เส้นนึง ต่อเข้าไฟ- ของหลอดไฟเตือนเส้นนึง ลง Gnd ตัวถัง

เวลาที่ไม่ได้เสียบเบลท์เข้าที่ ไฟมันจะต่อกัน ทำให้หลอดไฟติด
พอเสียบหูเบลท์เข้าไป มันจะไปตัดวงจร ทำให้หลอดไฟดับ

ประการนี้แล


เคยมีน้องถามเรื่องต่อไฟเตือนคาดเบลท์ตรงไล่ฝ้าหลัง ขออภัยด้วย ไม่ได้เขียน diagram ไว้ รื้อทีไรก็ลืมดูซะทุกที
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2010 08:38:18 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2010 13:03:15 »

ลากสายจากหลังไมล์มาเข้าเซ็นเซอร์ ส่วนอีก1สายจากเซ็นเซอร์ลงกราวด์โลดดดด

มันสายไหนอ่ะครับหลังไมล์น่ะ  สงสัยถึงเวลจริงต้องกลับไปหาคุณคิว ใช้บริการหลังการขายแน่ๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 07:59:45 »

เคยต่อใช้ครับ คือ 1เส้นลงตัวถัง น็อตยึดรางเบาะ(กราวด์)  อีก1เส้น ลากสายไปจั้มที่ปลั๊กไฟรูปเตือนคาดเข็มขัดเลย(หลังไมค์) 
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 08:45:06 »

แสดงว่าใช้สายเบลท์ชุดเก่า  เปลี่ยนแค่เต้าเสียบตัวรับที่มีสวิทซ์ก็ใช้ได้ใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 11:36:14 »

ใช่ครับ คือตัวล็อคเบลท์ต้องมีสายออกมาสองเส้น ครับ ตามที่ผมบอกข้างต้น  ไฟมันจะโชว์ต่อเมื่อบิดสวิชไปที่ON  และจะทำงานต่อเมื่อเราคาดเบลท์
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010 02:31:55 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 20:15:37 »

เรียบร้อยแล้วครับ
ต้องขอบคุณท่านผู้รู้มา ณ ที่นี้ด้วยคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!