AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 02:41:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Www .. เครื่องร้อนแล้วรอบสวิง อยากลอง ECU ซัก 2 นาทีจะได้ไหมครับ  (อ่าน 3013 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 14:33:48 »

รบกวนด้วยครับ AE110 5A-fe M/T ซื้อต่อเขามา 
ผมอยู่หนองแขม บางบอน มีใครอยู่ใกล้ๆ มีกล่อง ECU ให้ลองไหมครับ หรือแนะนำก็ได้ครับ

*อาการเป็นตอนเครื่องร้อน(เกจ์ความร้อนตรงกลาง)
หากจอดหากติดไฟแดงซักแปป
รอบจะเริ่มสวิงตลอด ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน(น้ำมันสวิงแรงกว่า)

เช็คโค๊ต จั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 กระพริบถี่ตลอด ไม่พบปัญหา

ล้าง เปลี่ยนฝาหม้อน้ำปลายปี

เมื่อวาน พึ่งเปลี่ยนปีกผีเสื้อ(ล้างไม่หายช่างแนะให้เปลี่ยน) เปลี่ยนวาวล์น้ำ
เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้อนคุมพัดลมหม้อน้ำ

เปลี่ยนตามช่างบอกจนหมดเงินแล้ว
ก่อนหน้านี้ไม่มีวาวล์น้ำ(พึ่งรู้ทีหลังว่าไม่มีวาวล์น้ำ) เอาน้ำฉีดหม้อน้ำซักพักความร้อนลดลงเครื่องก็หายสวิง
น่าจะเป็นที ECU ไหมครับ หรือตรงไหน

ช่วยเหลือแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 15:13:39 »

รบกวนด้วยครับ AE110 5A-fe M/T ซื้อต่อเขามา 
ผมอยู่หนองแขม บางบอน มีใครอยู่ใกล้ๆ มีกล่อง ECU ให้ลองไหมครับ หรือแนะนำก็ได้ครับ

*อาการเป็นตอนเครื่องร้อน(เกจ์ความร้อนตรงกลาง)
หากจอดหากติดไฟแดงซักแปป
รอบจะเริ่มสวิงตลอด ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน(น้ำมันสวิงแรงกว่า)

เช็คโค๊ต จั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 กระพริบถี่ตลอด ไม่พบปัญหา

ล้าง เปลี่ยนฝาหม้อน้ำปลายปี

เมื่อวาน พึ่งเปลี่ยนปีกผีเสื้อ(ล้างไม่หายช่างแนะให้เปลี่ยน) เปลี่ยนวาวล์น้ำ
เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้อนคุมพัดลมหม้อน้ำ

เปลี่ยนตามช่างบอกจนหมดเงินแล้ว
ก่อนหน้านี้ไม่มีวาวล์น้ำ(พึ่งรู้ทีหลังว่าไม่มีวาวล์น้ำ) เอาน้ำฉีดหม้อน้ำซักพักความร้อนลดลงเครื่องก็หายสวิง
น่าจะเป็นที ECU ไหมครับ หรือตรงไหน

ช่วยเหลือแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
5a ก็แบบนิแหละครับ พอเก่าแล้ว มันจะมีปัญหา เรื่อง รอบ อยุ่เสมอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..ครับ..

ลองโทรไปคุยกับน้อง t_13 ดูละกันนะครับ ลองเสริดหาชื่อที่หน้าขายดูนะครับ..
บันทึกการเข้า
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 16:01:23 »

แสดงว่าอาจเป็นกับ ECU ใช่ไหมครับ
เจอสาดฉีดน้ำใส่หม้อน้ำ เครื่องเริ่มเย็นละเครื่องนิ่งเลย
ช่างก็มึนเหมือนกัน

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 20:14:09 »

รบกวนด้วยครับ AE110 5A-fe M/T ซื้อต่อเขามา 
ผมอยู่หนองแขม บางบอน มีใครอยู่ใกล้ๆ มีกล่อง ECU ให้ลองไหมครับ หรือแนะนำก็ได้ครับ

*อาการเป็นตอนเครื่องร้อน(เกจ์ความร้อนตรงกลาง)
หากจอดหากติดไฟแดงซักแปป
รอบจะเริ่มสวิงตลอด ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน(น้ำมันสวิงแรงกว่า)

เช็คโค๊ต จั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 กระพริบถี่ตลอด ไม่พบปัญหา

ล้าง เปลี่ยนฝาหม้อน้ำปลายปี

เมื่อวาน พึ่งเปลี่ยนปีกผีเสื้อ(ล้างไม่หายช่างแนะให้เปลี่ยน) เปลี่ยนวาวล์น้ำ
เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้อนคุมพัดลมหม้อน้ำ

เปลี่ยนตามช่างบอกจนหมดเงินแล้ว
ก่อนหน้านี้ไม่มีวาวล์น้ำ(พึ่งรู้ทีหลังว่าไม่มีวาวล์น้ำ) เอาน้ำฉีดหม้อน้ำซักพักความร้อนลดลงเครื่องก็หายสวิง
น่าจะเป็นที ECU ไหมครับ หรือตรงไหน

เพิ่งเห็น ถ้า ทำ มา ขนาด นั้น แล้ว สงสัย ต้องเอา มา ดู แล้ว ครับ ไม่เคย เจอ เหมือนกัน ครับ ต้องค่อยๆๆไล่ดูครับ

ถ้า อยากลอง สับกล่องดู เดี๋ยว หา คนให้ ยืม ลอง ให้ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 22:33:46 »

ผมอาจจะไม่ใช่ช่าง..แต่ผมเคยเป็นอาการนี้..  มันเกี่ยวกับความร้อนล้วนๆ ครับ...


มันจะเป็นหอบๆ  วุบๆๆ วาบๆๆ  ถ้าปิดแอร์  ก็จะบรรเทาอาการนี้ได้...แต่จะร้อนตับแตก...


ผมแก้ปัญหา อาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูก  แต่มันช่วยผมได้     ผมต่อตรง พัดลม..ครับ..  และเปลี่ยนพัดลม จากของเดิม..  ให้แรงขึ้น... ทั้งพัดลมหม้อน้ำ
และ พัดลม..แอร์  ....     


แต่วิธีแก้..ให้จบจริง โดยที่ พัดลมทำงานปกติ..  ผมแนะนำ ให้เปลี่ยนหม้อน้ำจากช่องเดียว เป็น สองช่องครับ..มันระบายได้ดีกว่าจริงๆ ครับ..

และการล้างหม้อน้ำ ต้องล้างแบบเปิดฝาแยง..ทะลวงครับ ...  ถ้าหม้อน้ำเป็นพลาสติก ..ก็ต้องเปลี่ยนเป็นฝาทองเหลือง..ครับ...



อากาศร้อน..  ครับ   แถมใช้แก๊ส พัดลมระบายไม่ทัน..แถมเปิดแอร์อีก... เหอๆๆๆๆ   ถ้าผมเดาไม่ผิด ติดแก๊สมิกเซอร์ป่าวครับ..


บันทึกการเข้า
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 08:02:53 »

ขอบคุณ คุณ อ๊อด-TZ@019™  ที่แนะนำครับ
----------
คุณ t_13 ก็ไกลนิด หยุดอาทิตย์ หากไม่ติดงานจะโทรรบกวนครับ
--------
คุณ Pom_Original7 Love my King
ติดแก๊สมิกเซอร์ครับ  แต่ที่ผมเป็น น้ำมันอาการหนักกว่าแก๊สน๊ะครับ

อาการนี้เป็นได้ประมาณ 1 เดือน พัดลมระดับ 2 ก็แรงมาก
ล้างหม้อน้ำ เขาก็เปิดฝาแยงๆ ฝาก็ทองเหลือง แต่ล้างเมื่อปลายปี

หากลองกล่อง หรือแก้อย่างอื่นยังเป็น ก็คงต้องไล่เปลี่ยนพัดลม ล้างหม้อน้ำ อีกที
หมดอีกเยอะแน่ ตอนนี้ก็หมดแล้ว
มีใครอยู่ใกล้ๆให้ลองไหมหน๋อ ซื้อรถผิดคิดแล้วปวดหัว
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 09:15:18 »

สงสัย ต้องช่างเก่ง..ดูและล่ะ...

t_13  ของเค้าแจ่ม จิงๆ แนะนำ .. 
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 12:21:03 »

มารอศึกษาเผื่อเจออาการแบบนี้ ครับ
บันทึกการเข้า

Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 14:06:12 »

ว่าจะลองเปลี่ยน ท่อแวคคั่ม ก่อน พอมีท่านใดทราบไหม ว่า
มีกี่ท่อ ขนาดเท่าไหร่ จะลองซื้อมาเปลี่ยนดู กลัวซื้อไม่ได้ขนาด
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 15:27:13 »

หาย ไวไว นะครับ.
บันทึกการเข้า
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2553 08:43:18 »

ขอบคูณมากครับทุกท่าน
บันทึกการเข้า
toyotared
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


+TOYOTARED SHOP+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 22:48:19 »

เอามาเช็คที่อู่อยู่แถวพระรามสองครับ
บันทึกการเข้า

0846807800 DTAC  0863422166 อู๋
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!