22 ตุลาคม 2024 14:22:01
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
เรื่องของสายหัวเทียน
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: เรื่องของสายหัวเทียน (อ่าน 2146 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 402
เรื่องของสายหัวเทียน
«
เมื่อ:
26 พฤษภาคม 2010 00:29:14 »
หลักจากที่ตรวจสอบกับการจ่ายก็เกิดข้อสงสัยครับว่า
- เราจะเปลี่ยนสายหัวเทียนเมื่อไหร่
- เวลาเลือกซื้อควรเลือกแบบไหน
- ขนาดความยาวเท่ากันหมดทุกยี้ห่อหรือเปล่า
ปล.ไม่รู้ครับแต่อยากรู้ เพราะเห็นว่าไอ้ฝาลายเนีย อายุมันก็มากขึ้นทุกวัน ก็เลยอยากเปลี่ยนมั่ง
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,024
Love me, love my AE
Re: เรื่องของสายหัวเทียน
«
ตอบ #1 เมื่อ:
26 พฤษภาคม 2010 01:16:16 »
อ้างจาก: krit_90 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 00:29:14
หลักจากที่ตรวจสอบกับการจ่ายก็เกิดข้อสงสัยครับว่า
- เราจะเปลี่ยนสายหัวเทียนเมื่อไหร่
เปลี่ยนเมื่อสายหัวเทียนที่ใช้อยู่ชำรุด เช่น สายนำไฟฟ้าได้ไม่ดี
มีความต้านทานสูง สายขาด ฉนวนฉีกขาด หรือหนูแทะ
- เวลาเลือกซื้อควรเลือกแบบไหน
หาของตรงรุ่นตามแต่งบประมาณ ให้ง่ายก็ของเดิมโรงงานนั่นแหละครับ ใช้งานได้ดีราคาไม่แรง
แต่ถ้าจะหาของแต่ง ลองใช้โอห์มมิเตอร์วัดความต้านทานดู ถ้ามากกว่าของเดิมโรงงานก็ใช้ของแท้ต่อไปดีกว่าครับ
- ขนาดความยาวเท่ากันหมดทุกยี้ห่อหรือเปล่า
ที่ใช้อยู่ของแต่งกับของโรงงานยังยาวไม่เท่ากันเลยครับ
ดังนั้นต่างยี่ห้อก็ไม่น่าจะยาวเท่ากัน ถ้าเป็นของตรงรุ่นยาวนิดสั้นหน่อยก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
ปล.ไม่รู้ครับแต่อยากรู้ เพราะเห็นว่าไอ้ฝาลายเนีย อายุมันก็มากขึ้นทุกวัน ก็เลยอยากเปลี่ยนมั่ง
ลองถอดสายที่รถออกมาเอาโอห์มมิเตอร์วัดดู ถ้าความต้านทานน้อยๆ
ยังไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เสียตังค์ เกิดเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นหรือแย่ลงจะเสียดายตังค์เปล่าๆ ครับ
(แต่ถ้างบไหวอยากเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็ลองๆ หาดูครับ)
บันทึกการเข้า
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,363
----
Re: เรื่องของสายหัวเทียน
«
ตอบ #2 เมื่อ:
26 พฤษภาคม 2010 07:11:56 »
ความรู้อีกเเล้ว
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,930
: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!
Re: เรื่องของสายหัวเทียน
«
ตอบ #3 เมื่อ:
26 พฤษภาคม 2010 08:14:03 »
ตามน้านิวครับคือเมื่อสายขาด หรือความต้านเพิ่มขึ้น เนื่องจากสายข้างในใกล้ขาด หรือมีอะไรมาขวางทางไฟเช่นฝุ่นโคลนภายในเส้น ซึ่งทั้งหมดวัดได้จากมิเตอร์ครับ
และก็มีอีกอัน ของผมเอง >>
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57544.msg1589143#msg1589143
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2010 08:16:52 โดย yellow_NOBITA
»
บันทึกการเข้า
>> ท่อตรงยิงสด 101 = 1,500.-
..
>> แผ่นไมล์แต่ง 2,300 เหลือ 1,300...ที่นี่ !
..
>> เครื่องเตือนปืนจับความเร็ว COBRA สองเครื่อง 2,500.-
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 402
Re: เรื่องของสายหัวเทียน
«
ตอบ #4 เมื่อ:
26 พฤษภาคม 2010 13:45:26 »
ขอบคุณครับ
อาการตามที่คุณ yellow_NOBITA
อย่างที่ว่ามา ของเบิกศูนย์ กับของตรงรุ่นชียงกง อันไหนดีกว่ากัน
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,263
Re: เรื่องของสายหัวเทียน
«
ตอบ #5 เมื่อ:
26 พฤษภาคม 2010 13:49:11 »
สายหัวเทียนฝาลายเบิก0 เคยเช็คราคาสามพันกว่าบาท ซื้อสายแต่งใส่ดีกว่าครับใหม่เหมือนกันราคาใกล้ๆกัน ลองดูในหน้าขายของสายสีฟ้าๆอ่ะ
ส่วนของเชียงกงตรงรุ่นถ้าเค้าให้ลองได้ว่าสายไม่รั่ว ก็ซื้อใส่ได้ แต่ส่วนมากมักจะหาของไม่ค่อยได้แล้ว
บันทึกการเข้า
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 942
BZ-Turing
Re: เรื่องของสายหัวเทียน
«
ตอบ #6 เมื่อ:
26 พฤษภาคม 2010 13:49:23 »
อ้างจาก: krit_90 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 13:45:26
ขอบคุณครับ
อาการตามที่คุณ yellow_NOBITA
อย่างที่ว่ามา ของเบิกศูนย์ กับของตรงรุ่นชียงกง อันไหนดีกว่ากัน
เบิกศูนย์เป็นของใหม่ยอมดีกว่าอยู่แล้วครับแต่ก็แพงครับ เชียงกงหาสภาพสวยราคาถูกว่าครับไม่เกิน 800 มาทั้งชุด
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,222
Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!
Re: เรื่องของสายหัวเทียน
«
ตอบ #7 เมื่อ:
26 พฤษภาคม 2010 14:01:10 »
แล้ว ค่าต้านทาน จะประมาณ เท่าไรครับ ของเดิม ๆ
บันทึกการเข้า
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...