AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 14:22:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของสายหัวเทียน  (อ่าน 2146 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 00:29:14 »

หลักจากที่ตรวจสอบกับการจ่ายก็เกิดข้อสงสัยครับว่า

- เราจะเปลี่ยนสายหัวเทียนเมื่อไหร่

- เวลาเลือกซื้อควรเลือกแบบไหน

- ขนาดความยาวเท่ากันหมดทุกยี้ห่อหรือเปล่า

ปล.ไม่รู้ครับแต่อยากรู้  เพราะเห็นว่าไอ้ฝาลายเนีย อายุมันก็มากขึ้นทุกวัน  ก็เลยอยากเปลี่ยนมั่ง    แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 01:16:16 »

หลักจากที่ตรวจสอบกับการจ่ายก็เกิดข้อสงสัยครับว่า

- เราจะเปลี่ยนสายหัวเทียนเมื่อไหร่
เปลี่ยนเมื่อสายหัวเทียนที่ใช้อยู่ชำรุด เช่น สายนำไฟฟ้าได้ไม่ดี
มีความต้านทานสูง สายขาด ฉนวนฉีกขาด หรือหนูแทะ


- เวลาเลือกซื้อควรเลือกแบบไหน
หาของตรงรุ่นตามแต่งบประมาณ ให้ง่ายก็ของเดิมโรงงานนั่นแหละครับ ใช้งานได้ดีราคาไม่แรง
แต่ถ้าจะหาของแต่ง ลองใช้โอห์มมิเตอร์วัดความต้านทานดู ถ้ามากกว่าของเดิมโรงงานก็ใช้ของแท้ต่อไปดีกว่าครับ


- ขนาดความยาวเท่ากันหมดทุกยี้ห่อหรือเปล่า
ที่ใช้อยู่ของแต่งกับของโรงงานยังยาวไม่เท่ากันเลยครับ
ดังนั้นต่างยี่ห้อก็ไม่น่าจะยาวเท่ากัน ถ้าเป็นของตรงรุ่นยาวนิดสั้นหน่อยก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ



ปล.ไม่รู้ครับแต่อยากรู้  เพราะเห็นว่าไอ้ฝาลายเนีย อายุมันก็มากขึ้นทุกวัน  ก็เลยอยากเปลี่ยนมั่ง    แหะ.. แหะ..
ลองถอดสายที่รถออกมาเอาโอห์มมิเตอร์วัดดู ถ้าความต้านทานน้อยๆ
ยังไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เสียตังค์ เกิดเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นหรือแย่ลงจะเสียดายตังค์เปล่าๆ ครับ
(แต่ถ้างบไหวอยากเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็ลองๆ หาดูครับ)

บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 07:11:56 »

ความรู้อีกเเล้ว
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 08:14:03 »

ตามน้านิวครับคือเมื่อสายขาด หรือความต้านเพิ่มขึ้น เนื่องจากสายข้างในใกล้ขาด หรือมีอะไรมาขวางทางไฟเช่นฝุ่นโคลนภายในเส้น ซึ่งทั้งหมดวัดได้จากมิเตอร์ครับ

และก็มีอีกอัน ของผมเอง >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57544.msg1589143#msg1589143
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2010 08:16:52 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 13:45:26 »

ขอบคุณครับ

อาการตามที่คุณ  yellow_NOBITA 

อย่างที่ว่ามา  ของเบิกศูนย์   กับของตรงรุ่นชียงกง  อันไหนดีกว่ากัน
 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 13:49:11 »

สายหัวเทียนฝาลายเบิก0 เคยเช็คราคาสามพันกว่าบาท ซื้อสายแต่งใส่ดีกว่าครับใหม่เหมือนกันราคาใกล้ๆกัน ลองดูในหน้าขายของสายสีฟ้าๆอ่ะ

ส่วนของเชียงกงตรงรุ่นถ้าเค้าให้ลองได้ว่าสายไม่รั่ว ก็ซื้อใส่ได้ แต่ส่วนมากมักจะหาของไม่ค่อยได้แล้ว  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 13:49:23 »

ขอบคุณครับ

อาการตามที่คุณ  yellow_NOBITA  

อย่างที่ว่ามา  ของเบิกศูนย์   กับของตรงรุ่นชียงกง  อันไหนดีกว่ากัน
 


เบิกศูนย์เป็นของใหม่ยอมดีกว่าอยู่แล้วครับแต่ก็แพงครับ เชียงกงหาสภาพสวยราคาถูกว่าครับไม่เกิน 800 มาทั้งชุด
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 14:01:10 »

แล้ว ค่าต้านทาน จะประมาณ เท่าไรครับ ของเดิม ๆ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!