AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 21:12:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ปัญหา และอาการที่น่าจะเป็นทีครับ  (อ่าน 4041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Insane in The Brain
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


RIP Mitch Lucker 1984 - 2012


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 09:55:21 »

 เริ่มเลยละกันผมจะเล่าอาการให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้

รถผม AE110 เครื่อง 5A FE / MT เดิมสนิท

เชื้อเพลิงที่ใช้ เป็น เบ็นซิน 95 หรือบางทีก็ 91 (แล้วแต่จะหาเติมได้) + แก๊ส LPG ระบบ ฟิกมิกซ์ ครับ ติดมาได้จะสองปีแล้ว

ปัญหาที่เกิดตอนนี้

มีอาการสตาร์ทด้วยน้ำมันติดยากมากครับ  สตาร์ทด้วยแก๊ส ก็ติดครับปกติ

แรกๆบิดกุญแจ ON ทิ้งไว้สัก 10 วินาที แล้วสตาร์ท ยังพอติดง่ายครับ หลังๆมานี่ไม่ติดเลย

ต้องเดินคันเร่งช่วย ถึงจะติดครับ พอสตาร์ทติด ก็ไม่ Smooth เลยนะครับ ก็วูบๆๆๆ แล้วค่อยๆ

ติด เดินเบาได้ อะไรได้  แต่พอหลังจากติดเครื่องได้แล้ว ก็ขับใช้งาน (ด้วยน้ำมัน) ก็ปกติไม่มีวูบ

ซัดได้ ไม่มีสะดุดเลย  ทำให้ตอนนี้ไม่กล้าใช้รถเลยครับ ลำบากมาก

"สิ่งที่ผมไล่เปลี่ยนไปบ้างแล้ว"

หลังจากที่อาการนี้เกิดขึ้น ผมก็เริ่มลองไล่อาการดูว่าน่าจะเกิดจากอะไร

เล็งไปที่ระบบน้ำมันก่อนครับ เพราะ เวลาสตาร์ท ได ก็ทำงาน เสียงก็ยังแช๊ะ ดี ปกติ

เริ่มที่หัวฉีด ถอดมาล้างด้วยน้ำยา ก็ยังไม่หาย

ลองซื้อหัวฉีดมาอีกชุดเปลี่ยน (หัวเก่ามีรั่วซึมด้วย เลยลองเปลี่ยน)  ก็ไม่หาย

เปลี่ยนหัวเทียน...แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เปลี่ยนปั๊มติ๊กไปอีกลูก  ก็..ยังเหมือนเดิม

เคยลองไปอู่ ก็ไล่อาการแบบที่ผมไล่เลยครับ ซึ่งผมก็บอกทางอู่แหละว่าผมได้ไล่เปลี่ยนแล้ว

เลยรู้สึกว่าถ้าไปอู่คงบานแน่ๆ


ตอนนี้เลยรุสึกตันๆครับ พี่ๆน้องๆ ใครเคยเจออาการแบบนี้ พอช่วยวิเคราะห์ทีครับ

ต้องไล่ยังไง อีกดี  


ขอบคุณครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2553 13:10:35 โดย Insane in The Brain » บันทึกการเข้า

PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 10:00:24 »

เปลี่ยนกรองเบนซินยัง
บันทึกการเข้า
Insane in The Brain
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


RIP Mitch Lucker 1984 - 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 10:04:18 »

เปลี่ยนกรองเบนซินยัง

ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ คือเวลาซัดๆมันไม่มีสะดุด ก็เลยมองข้ามไป

แต่จะลองเปลี่ยนดูครับ
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 10:09:15 »

ผมก็ 5เอ ใช้ LPG 100 % มาปี 1แระ ก็ไม่มีปันหา คือ....ไม่มีเงินเติมน้ำมันอะ ถอดสายปั้มติ้กออกเลย
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 10:47:09 »

อาการคล้ายฯกับมีแก็สค้างอยู่ในท่อไอดีมากไป หลังดับเครื่อง พอจะติดเครื่องอีกที เลยยาก มันมาทั้งแก็สที่ค้างท่อและน้ำมัน หนามาก เลยจุดไม่ติด รถผมก็เป็นบางครั้ง ลองดับเครื่องด้วยน้ำมันซิ เพื่อไม่ให้มีแก็สค้างท่อ แล้วติดด้วยน้ำมัน ถ้าแบบนี้ติดง่าย ก็ต้องไปเช็คระบบแก็สแล้วละ เช่นปั๊มติ๊กแก็ส หรือตัวโซลินอยตัดแก็ส หม้อต้มแก็ส รวมทั้งจูนแก็สเดินเบาให้บางลง
บันทึกการเข้า
Insane in The Brain
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


RIP Mitch Lucker 1984 - 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 10:55:33 »

อาการคล้ายฯกับมีแก็สค้างอยู่ในท่อไอดีมากไป หลังดับเครื่อง พอจะติดเครื่องอีกที เลยยาก มันมาทั้งแก็สที่ค้างท่อและน้ำมัน หนามาก เลยจุดไม่ติด รถผมก็เป็นบางครั้ง ลองดับเครื่องด้วยน้ำมันซิ เพื่อไม่ให้มีแก็สค้างท่อ แล้วติดด้วยน้ำมัน ถ้าแบบนี้ติดง่าย ก็ต้องไปเช็คระบบแก็สแล้วละ เช่นปั๊มติ๊กแก็ส หรือตัวโซลินอยตัดแก็ส หม้อต้มแก็ส รวมทั้งจูนแก็สเดินเบาให้บางลง

สตาร์ท และ ดับเครื่องด้วยน้ำมันทุกครั้งเลยครับ ตั้งแต่ติดแกสมา สับเป็นน้ำมันก่อนถึงที่หมาย และตั้งทามเมอร์ 1 นาที ก่อนดับทุกครั้งครับผม

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 12:26:03 »

ก่อนสตาร์ท ลองถอดสายน้ำมันเข้ารางหัวฉีดออกมาครับ ตอนถอดจะมีแรงดันและน้ำมันพุ่งออกมาค่อนข้างแรง

หากมีแรงดันและน้ำมันพุ่งออกมาน้องหรือไม่มี แสดงว่ามีน้ำมันรั่วออกจากรระบบ ให้เช็ค
1 รั่วออกจากฐานหัวฉีด
2 รั่วออกจากแรคกูเลเตอร์
3 รั่วออกจากตูดปั๊มติ๊ก
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 12:38:55 »

มีการเช็ครางหัวฉีดว่าเก็บกักแรงดันน้ำมันได้ดีพอไหม อาจจะรั่วในจุดนี้ หรือการเก็บกักแรงดันไม่ดี ท่อไหลกลับของน้ำมัน ตัว เรตกูเรเตอร์(กระเปาะกักแรงดันรางหัวฉีด)ยังดีไหม การติดเครื่องด้วยน้ำมัน ติดยากตอนเครื่องเย็น ตอนจดนานฯ หรือ ติดยากทุกครั้ง ดับเครื่องทุกครั้งก็ติดยากงั้นหรือ
หรือไม่ก็ แก็ส คือโซลีนอยปิดแก็สไม่สนิท รั่วมาทีท่อไอดีจนหนามาก ติดแก็สหัวแด หรือมิกเซอร์
สรุปให้เช็คระบบ เชื้อเพลิง น้ำมันหรือแก็ส ระบบไฟไม่ต้อง (รถสตาร์ทไม่ติดเพราะมีแค่สาเหตุ ไฟตัน น้ำมันช๊อต)แต่นี่ไฟไม่ตัน แต่น่าจะน้ำมัน(เชื้อเพลิง)ช๊อต
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 12:40:59 »

แก้ไขคำผิด :ติดแก็สหัวฉีด หรือ มิกเซอร์
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 12:42:07 »

รถเพื่อนผมเคยเปนอาการประมาณนนี้เลยครับ สรุปมีน้ำมันรั่วววว ซึม ก่อนมาที่รางหัวฉีดเลยทำให้สตารท์ติดยาก (ของเพื่อนรั่วที่ใต้ท้องรถ มันซึมๆน่ะ)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Insane in The Brain
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


RIP Mitch Lucker 1984 - 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 13:16:21 »

มีการเช็ครางหัวฉีดว่าเก็บกักแรงดันน้ำมันได้ดีพอไหม อาจจะรั่วในจุดนี้ หรือการเก็บกักแรงดันไม่ดี ท่อไหลกลับของน้ำมัน ตัว เรตกูเรเตอร์(กระเปาะกักแรงดันรางหัวฉีด)ยังดีไหม การติดเครื่องด้วยน้ำมัน ติดยากตอนเครื่องเย็น ตอนจดนานฯ หรือ ติดยากทุกครั้ง ดับเครื่องทุกครั้งก็ติดยากงั้นหรือ
หรือไม่ก็ แก็ส คือโซลีนอยปิดแก็สไม่สนิท รั่วมาทีท่อไอดีจนหนามาก ติดแก็สหัวแด หรือมิกเซอร์
สรุปให้เช็คระบบ เชื้อเพลิง น้ำมันหรือแก็ส ระบบไฟไม่ต้อง (รถสตาร์ทไม่ติดเพราะมีแค่สาเหตุ ไฟตัน น้ำมันช๊อต)แต่นี่ไฟไม่ตัน แต่น่าจะน้ำมัน(เชื้อเพลิง)ช๊อต

แกสแบบ ฟิกมิกซ์ อะครับ

เคยลองคลายน๊อตตรงรางหัวฉีดอะคับ แล้ว สตาร์ท น้ำมันก็พุ่งเลยอะคับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 15:54:12 »

ต้อง 4 อีโบมั้ง อิอิ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 16:13:23 »

มีการเช็ครางหัวฉีดว่าเก็บกักแรงดันน้ำมันได้ดีพอไหม อาจจะรั่วในจุดนี้ หรือการเก็บกักแรงดันไม่ดี ท่อไหลกลับของน้ำมัน ตัว เรตกูเรเตอร์(กระเปาะกักแรงดันรางหัวฉีด)ยังดีไหม การติดเครื่องด้วยน้ำมัน ติดยากตอนเครื่องเย็น ตอนจดนานฯ หรือ ติดยากทุกครั้ง ดับเครื่องทุกครั้งก็ติดยากงั้นหรือ
หรือไม่ก็ แก็ส คือโซลีนอยปิดแก็สไม่สนิท รั่วมาทีท่อไอดีจนหนามาก ติดแก็สหัวแด หรือมิกเซอร์
สรุปให้เช็คระบบ เชื้อเพลิง น้ำมันหรือแก็ส ระบบไฟไม่ต้อง (รถสตาร์ทไม่ติดเพราะมีแค่สาเหตุ ไฟตัน น้ำมันช๊อต)แต่นี่ไฟไม่ตัน แต่น่าจะน้ำมัน(เชื้อเพลิง)ช๊อต

แกสแบบ ฟิกมิกซ์ อะครับ

เคยลองคลายน๊อตตรงรางหัวฉีดอะคับ แล้ว สตาร์ท น้ำมันก็พุ่งเลยอะคับ


ดับเครื่อง เส็ด คลายน๊อต แล้ว น้ำมัน พุ่งไหม ครับ .......ไม่ต้องสตาทนะ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 17:29:04 »

ของผมเป็นตอนใช้น้ำมันครับ สะดุด เปลี่ยน ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน เช็คหัวฉีดก็ปกติ แต่ไม่หาย สุดท้าย กล่องครับ เปลี่ยนกล่องหายเลย รวมทั้งเงินในกระเป๋าด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Insane in The Brain
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


RIP Mitch Lucker 1984 - 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 22:15:11 »

ของผมเป็นตอนใช้น้ำมันครับ สะดุด เปลี่ยน ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน เช็คหัวฉีดก็ปกติ แต่ไม่หาย สุดท้าย กล่องครับ เปลี่ยนกล่องหายเลย รวมทั้งเงินในกระเป๋าด้วยครับ

กำลังจะลองเปลี่ยนเหมือนกันครับ รอวันหยุดก่อน
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 23:26:07 »

อาการคล้ายฯกับมีแก็สค้างอยู่ในท่อไอดีมากไป หลังดับเครื่อง พอจะติดเครื่องอีกที เลยยาก มันมาทั้งแก็สที่ค้างท่อและน้ำมัน หนามาก เลยจุดไม่ติด รถผมก็เป็นบางครั้ง ลองดับเครื่องด้วยน้ำมันซิ เพื่อไม่ให้มีแก็สค้างท่อ แล้วติดด้วยน้ำมัน ถ้าแบบนี้ติดง่าย ก็ต้องไปเช็คระบบแก็สแล้วละ เช่นปั๊มติ๊กแก็ส หรือตัวโซลินอยตัดแก็ส หม้อต้มแก็ส รวมทั้งจูนแก็สเดินเบาให้บางลง

อาการคล้ายๆกัน ....... ลองดูที่หม้อต้มครับ โซลินอยที่หม้อต้มอาจจะมีปัญหา ไม่ใช่เสียครับแต่มีชิ้นส่วนที่แตกหักชำรุด
บันทึกการเข้า
POOM110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 23:46:44 »

  อาการเปลี่ยนเหมือของผมเลยครับ ของผมเพิ่งเขาอู่ให้ช่างเข้าแกะกล่องดูปรากฎว่าต้องซ่อมกล่องครับ ค่าเสียหายไป2300ครับไม่รู้แพงหรืเปล่าครับ ช่างบอกถ้าเบิกใหม่หมึ่นกว่าบาทครับ ตอนนี้อาการปกติใชได้เลยครับ ของผม AE 110 เคยติดแก๊ซมาด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2553 03:59:22 »

เช็คกล่องECU เลยครับ ตอนใช้5a ผมเคยเป็น เปลี่ยนc เอาก็ได้ ไม่กี่บาทหรอก กล่องใหม่เชียงกงขายประมาณ 2500

เช็คอีกอย่างก็ตัวcondensor ที่อยู่ในจานจ่าย ถ้ามันไหมหรือรั่วแล้วปิดดูพลาสติกมันจะเย้มออกมาคลายหลดน้ำ มันจะสตาสติดยาก ถ้าเครื่องติดแล้วจะไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2553 05:07:32 »

เคยอ่านเจอ ในเวปของโซลูน่านะ ส่วนใหญ่อาการแบบว่านี้ เป็นที่กล่องครับ ค่า R ค่า C มันเสื่อมตามกาลเวลา มีคนในเวปซ่อม เปลี่ยนค่าเหล่านี้ เอาของใหม่ใส่แทนเข้าไป โดยให้ร้านซ่อมโทรทัศน์จัดการให้ มันก็กลับมาปิ๊งเหมือนป้ายแดงครับ ลองดูแนวทางนี้ดู ผมอ่านเจอนานมากแล้วนะ
บันทึกการเข้า

leong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2553 05:10:02 »

ผมเคยเป็นแบบนี้นะ 4afe แต่ของผมเปลี่ยนแบต กับ ซีลจานจ่ายมันรั่วอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆเก็บค่อยๆทำไป เรื่อยๆ คนอื่นรีบแต่กูไม่รีบ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!