AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 06:12:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม เกียร์ ออโต้ ติด โบไม่ได้  (อ่าน 4939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010 21:42:32 »

ใครบอกว่ารถออโต้ เซทโบไม่ได้
เคยถามช่าง เครื่อง เขาบอกว่าถ้าใส่ โบ แล้วเป็น ออโต้ บูชจะไหล เครื่องก็พัง ผมเลยงง ทำไม j bo ออโต้ ยังมีได้
แล้ว20v เดิมจะต้องทำไงบ้าง เอาแบบเซฟ ๆหน่อย งบไม่สูง เอาแค่ กระชากสู้ 4e bo ได้พอ
ไม่ใช่บูสหลงไหลอะไรหรอกครับที่สำคัญคือ เวลาเกียร์ธรรมดาเปลี่ยนเกียร์ ปล่อยคันเร่ง เหยียบครัช บูสจะตก พอใส่เกียร์ปล่อยครัช
เหยียบคันเร่งใหม่ก็เริ่มไต่บูสใหม่
แต่ auto ที่ติดรถมาไม่ได้รองรับส่วนนี้ เวลาเหยียบเกียร์ auto เราเหยียบคันเร่งค้างตลอด เวลาเปลี่ยนเกียร์ บูสจะยังแช่อยู่ ทำให้เกียร์พัง
บันทึกการเข้า

silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010 22:34:42 »

ใครบอกว่ารถออโต้ เซทโบไม่ได้
เคยถามช่าง เครื่อง เขาบอกว่าถ้าใส่ โบ แล้วเป็น ออโต้ บูชจะไหล เครื่องก็พัง ผมเลยงง ทำไม j bo ออโต้ ยังมีได้
แล้ว20v เดิมจะต้องทำไงบ้าง เอาแบบเซฟ ๆหน่อย งบไม่สูง เอาแค่ กระชากสู้ 4e bo ได้พอ
ไม่ใช่บูสหลงไหลอะไรหรอกครับที่สำคัญคือ เวลาเกียร์ธรรมดาเปลี่ยนเกียร์ ปล่อยคันเร่ง เหยียบครัช บูสจะตก พอใส่เกียร์ปล่อยครัช
เหยียบคันเร่งใหม่ก็เริ่มไต่บูสใหม่
แต่ auto ที่ติดรถมาไม่ได้รองรับส่วนนี้ เวลาเหยียบเกียร์ auto เราเหยียบคันเร่งค้างตลอด เวลาเปลี่ยนเกียร์ บูสจะยังแช่อยู่ ทำให้เกียร์พัง
ถ้างั้น ต้องแก้ ตรงไหน ครับ ถ้ายังเป็น ออโต้ หรือ หาครัชดี มาใส่แทน
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010 23:10:15 »

ปัญหามันอยู่ที่ ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ครับที่จะพังเร็ว แต่มันไม่ได้พังทันทีทันใดแบบทันตาเห็นนะครับ
บูสไม่สูง เท้าไม่หนักก็ใช้ได้นาน
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 09:05:37 »

ตอนที่ผมทำไม่ได้เปลี่ยนลูกทอร์ค นะ ผ้าคลัชอย่างเดียวเลย เรื่องนี้ต้องเครดิตพี่บอย กับพี่โย ร้านอยู่แถวอ่อนนุช กลางๆๆซอย ชื่อเฮียเจ๊ยบ ทำได้หมดทุกรุ่นของเออี แต่ถ้าเอาแค่เบาะๆๆขำขำ ใช้เกียร์เดิมนี่แหละ แต่ต้องผ้าคลัชยังเหลืออยู่ดีดี ม้าไม่เกิน 200 ตัว ไม่รูดหรอกครับ ใส่ออยเกียร เข้าไปสักตัวก็ช่วยได้เยอะ ขายกันลูกละ 300 บาท มั้ง เอาลูกเล็กๆๆก็พอ ขอให้โชคดีอยากเห็นเกียรออโต้ เซตโบ
บันทึกการเข้า

silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 22:26:38 »

ตอนที่ผมทำไม่ได้เปลี่ยนลูกทอร์ค นะ ผ้าคลัชอย่างเดียวเลย เรื่องนี้ต้องเครดิตพี่บอย กับพี่โย ร้านอยู่แถวอ่อนนุช กลางๆๆซอย ชื่อเฮียเจ๊ยบ ทำได้หมดทุกรุ่นของเออี แต่ถ้าเอาแค่เบาะๆๆขำขำ ใช้เกียร์เดิมนี่แหละ แต่ต้องผ้าคลัชยังเหลืออยู่ดีดี ม้าไม่เกิน 200 ตัว ไม่รูดหรอกครับ ใส่ออยเกียร เข้าไปสักตัวก็ช่วยได้เยอะ ขายกันลูกละ 300 บาท มั้ง เอาลูกเล็กๆๆก็พอ ขอให้โชคดีอยากเห็นเกียรออโต้ เซตโบ
แล้วพี่ใช็ โบ ของอะไรครับ ตอนนี้ ผมก็ใส่ ออยเกียร์ แล้ว เพราะ เดิม ผม มัน4af ธรรมดา มาใส่ 20v ออโต้ แล้วรู้สึกอืดๆ จะใส่เกียร์ ธรรมดา ก็ ไม่อยาก อยากได้ ออโต้ แต่แรงๆ นิดหน่อยพอ 
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 22:42:07 »

ตอนที่ผมทำไม่ได้เปลี่ยนลูกทอร์ค นะ ผ้าคลัชอย่างเดียวเลย เรื่องนี้ต้องเครดิตพี่บอย กับพี่โย ร้านอยู่แถวอ่อนนุช กลางๆๆซอย ชื่อเฮียเจ๊ยบ ทำได้หมดทุกรุ่นของเออี แต่ถ้าเอาแค่เบาะๆๆขำขำ ใช้เกียร์เดิมนี่แหละ แต่ต้องผ้าคลัชยังเหลืออยู่ดีดี ม้าไม่เกิน 200 ตัว ไม่รูดหรอกครับ ใส่ออยเกียร เข้าไปสักตัวก็ช่วยได้เยอะ ขายกันลูกละ 300 บาท มั้ง เอาลูกเล็กๆๆก็พอ ขอให้โชคดีอยากเห็นเกียรออโต้ เซตโบ

ขอบคุณที่ให้ credit ครับ โชคดีที่พี่เจี๊ยบไม่ได้ทำให้ใครผิดหวัง ไม่งั้นสงสัยแย่เลย ^_^
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 21:21:02 »

งบจบสูง ไหมครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 21:55:25 »

งบจบสูง ไหมครับ

ค่าผ้าครัช แผ่นละประมาณ 500 +/- ค่าผ่าทำโน้นนี่ ประมาณ 3พัน รวมๆ แล้ว ทำทั้งเกียร์ใหม่หมด น่าจะมี หมื่นกว่าจะสองหมื่น
เพราะมันมีผ้าครัช 20-24แผ่น มันจะเปลืองก็ตรงนี้แหล่ะครับ นอกจากนั้น ยังมีพวกรายละเอียดอื่นๆ อีก สำหรับพี่เจี๊ยบปกติเค้า
ไม่ได้ทำเกียร์รถเก๋งเป็นอาชีพนะครับ ทำเป็นงานอดิเรก เพราะงานหลักคือ เกียร์รถบัสและรถบรรทุก และก็ไม่ได้รับทำให้งานทั่วไป
พี่เจี๊ยบ เลยมักจะจำได้ว่าของแต่ละคนทำอะไรไปบ้าง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 07:59:10 »

คุ้นๆ กัน ไหม ครับ ถาม แบบนี้ ตอบแบบนี้
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 09:34:44 »

คุ้นๆ กัน ไหม ครับ ถาม แบบนี้ ตอบแบบนี้

แล้ว คุณแจน หมายถึงอะไรครับ ว่าแต่ว่ายังอยู่ Fortune อ๊ะเป่า ว่าจะไปจัดหาของมาใช้เพิ่มหน่อยเผื่อแวะไปหาถ้ายังอยู่
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!