AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 17:49:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องกล่อง ecu หน่อยครับ  (อ่าน 2279 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
champ101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ทีเด็ดภูธร แชมป์สงขลาครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 07:09:59 »

คือว่ารถเพื่อนผม 4ag ขับหลัง

สตาร์ทไม่ติดไล่ระบบแล้วไฟมาแต่น้ำมันไม่จ่าย (หัวฉีดไม่ทำงาน) เลยถอดปลักหัวฉีดมาวัดไฟดูไฟบวกมาแต่ไม่มีไฟลบ

ช่วยวิเคราะหน่อยครับว่าเกิดจากสาเหตุไดได้บ้างครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 11:19:18 »

คือว่ารถเพื่อนผม 4ag ขับหลัง

สตาร์ทไม่ติดไล่ระบบแล้วไฟมาแต่น้ำมันไม่จ่าย (หัวฉีดไม่ทำงาน) เลยถอดปลักหัวฉีดมาวัดไฟดูไฟบวกมาแต่ไม่มีไฟลบ

ช่วยวิเคราะหน่อยครับว่าเกิดจากสาเหตุไดได้บ้างครับ

ขอบคุณมากครับ

มันไปลงกราว ที่ กล่อง อีซียู ครับ

แล้ว น้ำมันมาที่รางไหม ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 11:43:20 »

ปรกติ สายที่หัวฉีดอะ มันจะแช่กราวน์ไว้ 1เส้น อันนี้ผ่านกล่องและจะควบคุมกราวน์ในการเปิดปิดหัวฉีด

ส่วนอีกเส้นนึงจะมาจากbattery ไปหา relay แล้วต่อมายังหัวฉีด เวลาบิดคีย์ออนจะมีไฟจ่ายมาเส้นนี้ แต่ถ้าไม่บิดกุญแจ เส้นนี้ก็จะเป็นกราวน์ด้วย


ปล.หรือผมจำผิด
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 11:54:22 »

อีกอย่างเรื่องหัวฉีด เอาไฟไปจ่ายให้หัวฉีดดูว่า มันมีเสียงก๊อกแก๊กหรือเปล่าถ้ามีแสดงว่าหัวฉีดไม่ได้เปิดหรือปิดค้าง โดยการเอาสายจั๊ม +- มาจาก battery เลย

สตาสไม่ติดถ้าหัวฉีดเปิดค้าง น้ำมันจะหนานะครับ ลองดูที่ท่อ

ลองเอาหลอดไฟ หลอดเล็กๆ 12v หรือจะเอา LED มาทำก็แล้วแต่ ต่อไปที่ปลั๊กหัวฉีด บิดจุญแจสตาสดูว่าไฟติดเป็นจังหวะหรือเปล่า

ว่างโทรหาปอนด์ก็ได้ครับพี่แชมป์ ยังใช้เบอร์เดิมอยู่
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 12:39:15 »

หาความรู้เพิ่มเติมครับ 
บันทึกการเข้า

champ101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ทีเด็ดภูธร แชมป์สงขลาครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 15:54:29 »

คือว่ารถเพื่อนผม 4ag ขับหลัง

สตาร์ทไม่ติดไล่ระบบแล้วไฟมาแต่น้ำมันไม่จ่าย (หัวฉีดไม่ทำงาน) เลยถอดปลักหัวฉีดมาวัดไฟดูไฟบวกมาแต่ไม่มีไฟลบ

ช่วยวิเคราะหน่อยครับว่าเกิดจากสาเหตุไดได้บ้างครับ

ขอบคุณมากครับ

มันไปลงกราว ที่ กล่อง อีซียู ครับ

แล้ว น้ำมันมาที่รางไหม ครับ
อีกอย่างเรื่องหัวฉีด เอาไฟไปจ่ายให้หัวฉีดดูว่า มันมีเสียงก๊อกแก๊กหรือเปล่าถ้ามีแสดงว่าหัวฉีดไม่ได้เปิดหรือปิดค้าง โดยการเอาสายจั๊ม +- มาจาก battery เลย

สตาสไม่ติดถ้าหัวฉีดเปิดค้าง น้ำมันจะหนานะครับ ลองดูที่ท่อ

ลองเอาหลอดไฟ หลอดเล็กๆ 12v หรือจะเอา LED มาทำก็แล้วแต่ ต่อไปที่ปลั๊กหัวฉีด บิดจุญแจสตาสดูว่าไฟติดเป็นจังหวะหรือเปล่า

ว่างโทรหาปอนด์ก็ได้ครับพี่แชมป์ ยังใช้เบอร์เดิมอยู่


ขอบคุณมากครับปอนด์
บันทึกการเข้า

champ101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ทีเด็ดภูธร แชมป์สงขลาครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 15:55:26 »

คือว่ารถเพื่อนผม 4ag ขับหลัง

สตาร์ทไม่ติดไล่ระบบแล้วไฟมาแต่น้ำมันไม่จ่าย (หัวฉีดไม่ทำงาน) เลยถอดปลักหัวฉีดมาวัดไฟดูไฟบวกมาแต่ไม่มีไฟลบ

ช่วยวิเคราะหน่อยครับว่าเกิดจากสาเหตุไดได้บ้างครับ

ขอบคุณมากครับ

มันไปลงกราว ที่ กล่อง อีซียู ครับ

แล้ว น้ำมันมาที่รางไหม ครับ



ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่น้ำมันมาที่หัวฉีดสตาร์ทเย็นครับ
บันทึกการเข้า

champ101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ทีเด็ดภูธร แชมป์สงขลาครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 15:56:50 »

เห็นเพื่อนบอกมาว่า  ตอนแรกสตาทร์ติดปรกติ แต่จอดไว้จนแบตหมด  แล้วพ่วงแบต

ผิดขั้วครับ 
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 17:31:07 »

เห็นเพื่อนบอกมาว่า  ตอนแรกสตาทร์ติดปรกติ แต่จอดไว้จนแบตหมด  แล้วพ่วงแบต

ผิดขั้วครับ 

อ้าวซะงั้น .......มีฟิวขาด รึป่าวครับ

แกะ กล่องมา ดู ไหม้ ไหม ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
champ101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ทีเด็ดภูธร แชมป์สงขลาครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 20:31:20 »

เห็นเพื่อนบอกมาว่า  ตอนแรกสตาทร์ติดปรกติ แต่จอดไว้จนแบตหมด  แล้วพ่วงแบต

ผิดขั้วครับ 




อ้าวซะงั้น .......มีฟิวขาด รึป่าวครับ

แกะ กล่องมา ดู ไหม้ ไหม ครับ


ไม่มีรอยไหม้เลยครับ
บันทึกการเข้า

champ101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ทีเด็ดภูธร แชมป์สงขลาครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 20:34:03 »

ไฟหัวฉีดมาแต่เป็นบวกทั้งสองเส้นเลยครับ  ไม่มีลบไม่รู้ต้องเช็คตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

champ101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ทีเด็ดภูธร แชมป์สงขลาครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 09:58:33 »

up
บันทึกการเข้า

ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 23:18:25 »

ไฟหัวฉีดมาแต่เป็นบวกทั้งสองเส้นเลยครับ  ไม่มีลบไม่รู้ต้องเช็คตรงไหนครับ

ลบจะเกิดขึ้นเมื่อกล่อง ECU สั่งเปิดหัวฉีดครับพี่แชมป์
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
champ101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ทีเด็ดภูธร แชมป์สงขลาครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2553 06:28:55 »

ไฟหัวฉีดมาแต่เป็นบวกทั้งสองเส้นเลยครับ  ไม่มีลบไม่รู้ต้องเช็คตรงไหนครับ

ลบจะเกิดขึ้นเมื่อกล่อง ECU สั่งเปิดหัวฉีดครับพี่แชมป์


เปิดอู่ดีกว่าครับปอด์น ขอบคุณครับ  อิ อิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!