AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 15:03:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการแปลงดุมจาก 4รู100 เป็น 4รู114 อะคับ เสร็จแล้วคับมีรูปมาหั้ยดู  (อ่าน 11324 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 21:18:08 »

หลังจากที่ได้เคยโพสถามแล้วก็หาร้านทำในที่สุดก็สำเร็จคับ   ฮิฮิ

    อันนี้เพิ่งมาจากโรงกลึงเลยยังอุ่นอยู่เลย 555+
        
    ดุมหน้า
        
    เสริมเนื้อ+เปลี่ยนน๊อตล้อของฮอนด้า
    
    ใส่ดุมหน้าแล้ว
    
    ดุมหลังพอดีเป็นดุมดิสเนื้อพอไม่ต้องเสริมเจาะกับอุดอย่างเดียวง่ายหน่อย
    
    ล้อหน้ากว้าง 7 ออฟ35 พอดีซุ้มหน้าเลย
    
    ล้อหลังกว้าง 8 ออฟ38 รองสเปอร์เซอร์ 6mm. เต็มซุ้มมากๆ
    
    เสร็จแล้วคับ  ฮิฮิ
    

   ค่าเสียหายโดนที่โรงกลึงอย่างเดียว 4500ไม่รู้แพงป่าว มีค่าแปลงดุม+สเปเซอร์หลัง 6mm.+ฮับริง+เซาะร่องจาน+มิลลิ่งขาเบรค2พอตให้ได้ศูนย์กลาง+เปลี่ยนน๊อตล้อใหม่ของฮอนด้าหน้าหลัง  ไม่ไหวแล้ว...

   ก็ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้คับปรึกษานะคับ   ตรบมือ  ตรบมือ  ตรบมือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2012 10:08:45 โดย non01 » บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 22:44:22 »

เนื้อโลหะตรงดุม มันไม่พอครับ การแปลงเป็น 114.3 ไม่ว่าจะ 4 หรือ 5 ก็ต้องมีเนื้อเพิ่มทั้งคู่ และการทำนั้นก็ขึ้นกับว่า
คนทำดัดแปลงแข็งแรงแค่ไหน ใส่ Adapter น่าจะเชื่อถือได้มากกว่าเสียอีกครับ อีกอย่าง 4x114.3 ล้อมันมีน้อยนะเก่าแล้วด้วย
4x100 ล้อเยอะกว่าแยะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
สลิ่ม..เซมเบ้
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,323


สงสารหมามัน.....ที่มันมีท่าเดียว 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 22:57:56 »

ถ้าไปโรงกลึง เขาจะกลึงหน้าแปลนของเก่าทิ้งไปพอสมควร แล้วเขาจะขึ้นรูปใหม่ แล้วก็เจาะรูเป็น 4/114.3  แล้วต้องปาดด้านในของจานเบรกออกนิดหน่อย ก็เพราะว่า หน้าแปลนของดุมจะใหญ่ขึ้น  ซึ่งใช้ชุดลูกปืนของเดิมครับ

ปล.งานออกมาเนียน หรือไม่เนียน ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างนะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...     "โคโยตี้....นำพา"
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 22:59:00 »

4x100 แถวบ้านผมมันกินแล้วเมาครับ เห็นเค้าว่ามาอย่างงัน
บันทึกการเข้า

ae-92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


アルトワークスでドリフト


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 23:02:28 »

ของผม 5รู114.3 เจาะดุม  แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า

 


มอไซด์ โตขึ้นผมจะเป็น Sprinter  
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 23:19:25 »

ถ้าไปโรงกลึง เขาจะกลึงหน้าแปลนของเก่าทิ้งไปพอสมควร แล้วเขาจะขึ้นรูปใหม่ แล้วก็เจาะรูเป็น 4/114.3  แล้วต้องปาดด้านในของจานเบรกออกนิดหน่อย ก็เพราะว่า หน้าแปลนของดุมจะใหญ่ขึ้น  ซึ่งใช้ชุดลูกปืนของเดิมครับ

ปล.งานออกมาเนียน หรือไม่เนียน ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างนะครับ

ปาดจานด้านในแล้วมีพื้นที่พอที่จะขยายดุมเพื่อเจาะเป็น 4รู114 ใช้ไหมคับ

ปล. กลัวปาดด้านในแล้วที่ยังไม่พออีก  ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2010 23:23:41 โดย non01 » บันทึกการเข้า

non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 23:22:13 »

เนื้อโลหะตรงดุม มันไม่พอครับ การแปลงเป็น 114.3 ไม่ว่าจะ 4 หรือ 5 ก็ต้องมีเนื้อเพิ่มทั้งคู่ และการทำนั้นก็ขึ้นกับว่า
คนทำดัดแปลงแข็งแรงแค่ไหน ใส่ Adapter น่าจะเชื่อถือได้มากกว่าเสียอีกครับ อีกอย่าง 4x114.3 ล้อมันมีน้อยนะเก่าแล้วด้วย
4x100 ล้อเยอะกว่าแยะครับ

พอดีว่าซื้อล้อมาแล้วอะคับเซ็งเลย ตอนซื้ออยากได้อย่างเดียว คิดว่าคงแปลงนิดหน่อย เอาเข้าจริงไม่หมูแล้วฮือๆๆๆๆ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

สลิ่ม..เซมเบ้
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,323


สงสารหมามัน.....ที่มันมีท่าเดียว 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 23:27:32 »

ถ้าไปโรงกลึง เขาจะกลึงหน้าแปลนของเก่าทิ้งไปพอสมควร แล้วเขาจะขึ้นรูปใหม่ แล้วก็เจาะรูเป็น 4/114.3  แล้วต้องปาดด้านในของจานเบรกออกนิดหน่อย ก็เพราะว่า หน้าแปลนของดุมจะใหญ่ขึ้น  ซึ่งใช้ชุดลูกปืนของเดิมครับ

ปล.งานออกมาเนียน หรือไม่เนียน ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างนะครับ

ปาดจานด้านในแล้วมีพื้นที่พอที่จะขยายดุมเพื่อเจาะเป็น 4รู114 ใช้ไหมคับ

ปล. กลัวปาดด้านในแล้วที่ยังไม่พออีก  ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
พอครับ ผมก็ใช้ 4/144.3 อยู่ ดุมล้อหน้าทำแบบที่บอกไว้อ่ะครับ ไม่มีสั่นหรือแกว่งให้เห็น อันนี้ขึ้นอยู่กับช่างนะครับ ยังไงก็หาร้านที่ไว้ใจได้นะครับ หาช่างที่ชำนานงานหน่อย  เพราะงานอย่างนี้เพี้ยนนิดหน่อยก็ทำให้ล้อแกว่งได้ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...     "โคโยตี้....นำพา"
ae-92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


アルトワークスでドリフト


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010 23:34:49 »

ไม่ยากอย่างที่คิดหลอกคับ สมัยนิมีเงินทำด้ายอยู่แล้วคับ ของผมทำมา2-3ปีแล้ว
ก้อยังไม่มีปันหาอะไรตามมาเลย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

 


มอไซด์ โตขึ้นผมจะเป็น Sprinter  
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 11:08:08 »

ถ้าไปโรงกลึง เขาจะกลึงหน้าแปลนของเก่าทิ้งไปพอสมควร แล้วเขาจะขึ้นรูปใหม่ แล้วก็เจาะรูเป็น 4/114.3  แล้วต้องปาดด้านในของจานเบรกออกนิดหน่อย ก็เพราะว่า หน้าแปลนของดุมจะใหญ่ขึ้น  ซึ่งใช้ชุดลูกปืนของเดิมครับ

ปล.งานออกมาเนียน หรือไม่เนียน ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างนะครับ

ปาดจานด้านในแล้วมีพื้นที่พอที่จะขยายดุมเพื่อเจาะเป็น 4รู114 ใช้ไหมคับ

ปล. กลัวปาดด้านในแล้วที่ยังไม่พออีก  ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
พอครับ ผมก็ใช้ 4/144.3 อยู่ ดุมล้อหน้าทำแบบที่บอกไว้อ่ะครับ ไม่มีสั่นหรือแกว่งให้เห็น อันนี้ขึ้นอยู่กับช่างนะครับ ยังไงก็หาร้านที่ไว้ใจได้นะครับ หาช่างที่ชำนานงานหน่อย  เพราะงานอย่างนี้เพี้ยนนิดหน่อยก็ทำให้ล้อแกว่งได้ครับ

ขอบคุณมากคับ เดี๋ยวจะลองทำดู คำนับ  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 11:09:37 »

ไม่ยากอย่างที่คิดหลอกคับ สมัยนิมีเงินทำด้ายอยู่แล้วคับ ของผมทำมา2-3ปีแล้ว
ก้อยังไม่มีปันหาอะไรตามมาเลย ซุบซิบ


  สุดยอด  สุดยอด คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 11:51:30 »

จะแปลงทั้่งที เชียร์ไป 5 รู 114.3 ดีกว่า ล้อสวย ๆ เยอะกว่ามาก
เว้นแต่ได้ล้อที่ชอบมาก หายากจริง ๆ มา แล้วอยากใส่ 4 รู
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 12:04:37 »

จะแปลงทั้่งที เชียร์ไป 5 รู 114.3 ดีกว่า ล้อสวย ๆ เยอะกว่ามาก
เว้นแต่ได้ล้อที่ชอบมาก หายากจริง ๆ มา แล้วอยากใส่ 4 รู

ซื้อล้อมาแล้วอ่าจิคับ  แหะ.. แหะ..  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 12:15:49 »

4x100 แถวบ้านผมมันกินแล้วเมาครับ เห็นเค้าว่ามาอย่างงัน


 แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 08:54:37 »

 เหวอ เหวอ เหวอ
4x100 แถวบ้านผมมันกินแล้วเมาครับ เห็นเค้าว่ามาอย่างงัน

อ่ะจ๊าาากกก
(ถ้าเมามากลดยาแก้ไอนะครับ)
บันทึกการเข้า

เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 09:37:00 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 22:42:24 »

 เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 22:34:36 »

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 22:52:43 »

ของผม 5รู114.3 เจาะดุม  แหะ.. แหะ..



ชอบมากกกกครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 00:26:36 »

^   สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!