มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ
ไม่เห็นมันมี รู มาร์ค เลยอ่ะครับ
แล้ว AE92 กับ EE90 เท่าที่ดูมาจุดยึดแท่นเครื่องมันเชื่อมติดกับคานรถใช่ไหมครับ
แต่ AE101 กับ EE101 มันเป็นแบบเจาะรูที่คาน สามารถย้ายรูมาแล้วเจาะรูยึดได้เลย(เพราะมี มาร์ค รูจากโรงงาน ) ไม่ได้กวนนะแต่ผมไม่รู้ว่า EE90 มันมีมาร์ค แท่นเครื่องของ บล็อก A มาด้วย
ขอบคุณมากครับ น้า wasabi
อ้าวกำ สงสัยผมจะจำผิดละ 92 มันเป็นหู ขึ้นมานี่หว่า น่าจะต้องย้ายหู นะ ส่วน 101 มันเจาะเอา 55+
เอางี้ ครับ เรื่องแท่นเครื่องเนี่ย พวก อู่โตโยต้า เึค๊ําทำบ่อย ครับ ไม่น่าจะมีปัญหา ครับ รถผม มัน AE อยู่แล้ว เลย ไม่ค่อยไ้ด้สนใจ การแปลงแท่น
เด๊ว รอ เพื่อนๆ EE90 ถ่ายรูปห้องเครื่องมาละกัน ครับ
ขอบคุณ น้า wasabi อีกรอบครับ ผมก็นึกว่ามันมีแต่ผมหาไม่เจอ
EE90 ไม่มีมาร์ดรูที่แชสซิสครับ ถ้า AE92มีครับ วางเครื่อง EE90จะวางยากกว่าเพราะไม่มีมาร์คแท่นบอก ต้องมาร์คตำแหน่งให้ดีไม่งั้นเอียงครับ
วิธีแปลงก็ เจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกให้หมด(สังเกตมันจะเป็นจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม) แล้วก็ เจาะรูเชื่อมฝังน๊อตที่แชสซิสใหม่ให้ยึดกับแท่นเครื่องใหม่ครับ
น้าจิ๊ก แล้วแท่นเครื่องที่ใช้ มันสามารถใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ
เห็นบางคันแปลงแล้วต้องทุบซุ้มเพื่อร้อยน็อตที่แท่นกับเครื่อง(มันจำเป็นต้องทุบรึเปล่าครับ)
แล้วจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม ตอนเจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกแล้วนั้น นั้นมันเป็นรอยมาร์ค หรือว่าเป็นจุดที่นิยมใช้ในการเจาะรู
ขอบคุณน้าจิ๊กมากๆเลยครับ
รุ่นที่ใส่ไม่แน่ใจครับ มันจะมีขายื่นมาด้านบนด้วยแต่จำไมไ่ด้ว่าร้อยได้ไหม ส่วนทุบไหม ไม่ทุบครับ ถ้าทุบคงไม่ตรงรุ่นมั่งครับอันนี้ไม่แน่ใจ
ที่บุ๋มๆ มันรูนิดเดียวครับสปอตมาจากศูนย์ เวลาเจีรยร์ออกถ้าทะลุก็ต้องเชื่อมพอกแล้วเจียร์แต่งแล้วพ่นสีทับไม่งั้นสนิมรับประทานครับผม
รูมาร์ครุ่นเราไม่มีครับ อย่างที่บอก T-T
ขอบคุณน้าจิ๊กอีกที ที่แท้ก็เป็นรอยสปอตตัวถัง
ตอนแรกช่างทำเหล็กเป็นตัวแปลงให้ผม ช่างว่าไม่อย่างให้เสียรถ แรกก็ดีครับ พอเข้าปีที่ 3 ตัวล่างหน้าหลัง ไปก่อนเลยครับ แล้วตัวนี้ก็เริ่มฉีก เครื่องห้อย คันชัก ยางหุ้มเพลาก็ไปเร็วมาก สายเบรคก็ถูกับเพลา เพราะว่า เครื่องห้อยลงมาเกือบนิ้ว
ที่เพิ่งทำอ่ะครับ ใช่ของ 101 เจียด้านติดกับหูเดิมนิดหน่อย แล้วก็เจียรด้านบนออกด้วย แล้วเจาะรู้ร้อยน็อตตัวยาวๆเลย ด้านหน้ารถร้อยแหวน 1 ตัว เท่ากันเลย ตอนนี้นิ่งสนิทเลย ไม่ต้องเชื่อม หูเดิมก็ยังใช่ได้ เผื่อเปลี่ยนใจกับไปหา 4E-FTE
ผมก็ลองผิดลองถูกมานาน เกือบ 3 ปีแล้วที่ต้องทนสั่น ไม่อยากให้ EE90 ต้องมาหาวิธีแบบผมอีกแล้ว เหอๆๆๆๆๆ
ขอบคุณ คุณsmilegames มากเลยครับใช้แท่นเครื่องเป็นของสามห่วง AE101 แล้วรองแหวนที่ตัวยึดน็อตตัวหน้า1ตัว
ดีต่อเรา ใน ภาย หน้า เจียทิ้ง เอา แท่นเครื่อง ae 101 มาใส่
โดย หา ตำแหน่ง เจาะ เส็ด แล้ว ฝัง น๊อต ตัวเมีย ลง ไป
ดีตรง ที่ วันข้างหน้า ยางขาด หรือ ทรุด หา เปลี่ยน ได้ ง่าย ไม่แพง
แต่ ผม เคย เห็น ของ ตรงแบบ ไม่ ต้อง ทำ อะ ไร เลย เอา มา ใส่ ได้ เลย ตรงเครื่อง บล็อก A เลย แต่ คง จะ หา ยาก
ขอบคุณ คุณt_13 มากครับ เคยเห็นอยู่ครับเป็นของแต่ง(ขอเรียกอย่างนี้นะครับ) แต่รู้สึกว่าการรับน้ำหนักมันจะเป็นแบบเอียงไปทางด้านหน้า ไม่เหมือนการย้ายจุดแท่นเครื่อง ที่น้ำหนักของเครื่องจะกดลงตรงๆ น่าจะคล้ายๆกับของคุณ smilegames ที่เคยใช้มาก่อนแล้วเปลี่ยนมาใช้ของAE101