1เคเซ่ด นี่ในวงการออฟโรด ถือว่าเป็นพระเอกของความแรงเลยนะครับ
เพียงแต่ว่ามันซดหนักไปหน่อย ตอนหลังพวกออฟโรดเลยเรียก เค-ซด
การจะแก้ปัญหาไม่ให้ซดไปกว่านี้ คงต้องแก้หลายอย่าง อย่างที่หลายๆท่านแนะนำด้านบน
มีอีกวิธีหนึ่งที่จะแนะนำ คือ ลองหาปั้ม VE. ที่ติดตั้งในเครื่องรถกระบะพวก 2L-T,3L หรือ 5L , มาใส่แทนปั้มไฟฟ้าเดิมดู
จะได้ความประหยัดมานิดนึง แต่อัตราเร่งดีกว่ากล่องไฟฟ้าแน่นอน (พวกออฟโรด เดี๋ยวนี้แปลงใช้ระบบนี้หมด )
เพราะ ระบบไฟฟ้านานๆไป เซ็นเซอร์ทำงานได้ไม่เต็มร้อย บางตัวเสียเราก็ไม่ทราบ
คอมมอลเรล รุ่นใหม่ๆที่ใส่ในกระบะ ยอมรับในความแรงของมัน (ตอนใหม่อยู่นะ ถ้าเก่าหรือรวนมา ค่าอะไหล่แทบกระอักเลือด เช่น รางหัวฉีดหากเติมน้ำมันปั้มที่ไม่สะอาด รางหัวฉีดเสีย ต้องเปลี่ยนราคา สองหมื่นอัพ)
แต่อัตราสิ้นเปลืองต่ำสิบทุกคันครับ
เพื่อนในกลุ่มไปได้เครื่อง วีโก้ มา วางเสร็จ วายริ่งสายไฟจากช่างศูนย์โตโยต้า
สตาร์ทไม่ติด เช็คโค้ดดู ดันถามหาสัญญานกุญแจ อิมโมบิไลท์ (แล้วจะไปหาที่ไหนหละเนี่ย)
ต้องส่งกล่องไปล้างและ ลงโปรแกรมใหม่ กลับมาก็ยังไม่หาย ต้องซื้อกล่องใหม่ (หมื่นกว่า)มาใช้
โอย !!! เหนื่อยแทนเจ้าของรถ
ถ้าจะลงเบนซินก็ต้อง 5VZ-FE ตรงรุ่นของมัน อย่างลืมเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้าย หน้า-หลังด้วยละกัน
โหเพ่ะ แหล่มเลย อยากจะขอคำแนะนำหน่อยได้มั๊ยครับ
ผมใช้ สปอร์ตไรเดอร์ 5l 4wd ครับพี่ อยากจะให้มันกินน้ำมันน้อยๆ หน่อย
เข้าไปหาข้อมูล ใน weekendhobby ได้ความว่า ควร เอาชุดเทอร์โบของ 2lII มาใส่
แต่ไม่รู้ราคาเลยครับพี่
อยากทราบว่า มันเหมาะกับเครื่อง 5L มั๊ยครับ
แล้วราคาชุดนี้ มันน่าจะซักเท่าไหร่ครับ
แล้วเป็นวิธี ประหยัดน้ำมันได้มั๊ยครับ