AE. Racing Club
03 มีนาคม 2568 19:19:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แกรนเวียอยากจะเปลี่ยนเครื่อง จะดีมั้ยเนี่ย ??  (อ่าน 10533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 13:37:25 »

1mz-fe ได้มะครับ

บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 15:41:46 »

1เคเซ่ด  นี่ในวงการออฟโรด ถือว่าเป็นพระเอกของความแรงเลยนะครับ

เพียงแต่ว่ามันซดหนักไปหน่อย  ตอนหลังพวกออฟโรดเลยเรียก เค-ซด

การจะแก้ปัญหาไม่ให้ซดไปกว่านี้  คงต้องแก้หลายอย่าง อย่างที่หลายๆท่านแนะนำด้านบน

มีอีกวิธีหนึ่งที่จะแนะนำ คือ ลองหาปั้ม VE. ที่ติดตั้งในเครื่องรถกระบะพวก 2L-T,3L หรือ 5L , มาใส่แทนปั้มไฟฟ้าเดิมดู

จะได้ความประหยัดมานิดนึง แต่อัตราเร่งดีกว่ากล่องไฟฟ้าแน่นอน   (พวกออฟโรด เดี๋ยวนี้แปลงใช้ระบบนี้หมด )

เพราะ ระบบไฟฟ้านานๆไป เซ็นเซอร์ทำงานได้ไม่เต็มร้อย บางตัวเสียเราก็ไม่ทราบ

คอมมอลเรล  รุ่นใหม่ๆที่ใส่ในกระบะ  ยอมรับในความแรงของมัน (ตอนใหม่อยู่นะ  ถ้าเก่าหรือรวนมา ค่าอะไหล่แทบกระอักเลือด เช่น รางหัวฉีดหากเติมน้ำมันปั้มที่ไม่สะอาด รางหัวฉีดเสีย ต้องเปลี่ยนราคา สองหมื่นอัพ)

แต่อัตราสิ้นเปลืองต่ำสิบทุกคันครับ   

เพื่อนในกลุ่มไปได้เครื่อง วีโก้ มา    วางเสร็จ วายริ่งสายไฟจากช่างศูนย์โตโยต้า

สตาร์ทไม่ติด  เช็คโค้ดดู   ดันถามหาสัญญานกุญแจ อิมโมบิไลท์ (แล้วจะไปหาที่ไหนหละเนี่ย)

ต้องส่งกล่องไปล้างและ ลงโปรแกรมใหม่  กลับมาก็ยังไม่หาย  ต้องซื้อกล่องใหม่ (หมื่นกว่า)มาใช้

โอย !!! เหนื่อยแทนเจ้าของรถ 

ถ้าจะลงเบนซินก็ต้อง 5VZ-FE ตรงรุ่นของมัน  อย่างลืมเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้าย หน้า-หลังด้วยละกัน

โหเพ่ะ แหล่มเลย   อยากจะขอคำแนะนำหน่อยได้มั๊ยครับ 
ผมใช้ สปอร์ตไรเดอร์ 5l 4wd  ครับพี่   อยากจะให้มันกินน้ำมันน้อยๆ หน่อย
เข้าไปหาข้อมูล ใน weekendhobby ได้ความว่า ควร เอาชุดเทอร์โบของ 2lII มาใส่
แต่ไม่รู้ราคาเลยครับพี่

อยากทราบว่า มันเหมาะกับเครื่อง 5L มั๊ยครับ 
แล้วราคาชุดนี้ มันน่าจะซักเท่าไหร่ครับ
แล้วเป็นวิธี ประหยัดน้ำมันได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 15:47:26 »

ของผม sportrider เครื่อง 5L  เดิมๆ กิน 8  วิ่งทางไกล 10 โล/ลิตร (ขับไม่เกิน 100)  ถ้าวิ่ง 120 ขึ้น ประมาน 8-9 โล/ลิตร แต่วิ่งได้เร็วสุด 130

แต่ตอนนี้ วาง 1Kd ของตัว D4D 2.5 turbo ชนเกียร์เดิม (ขับ4) เครื่อง KZ ก็ชนได้นะครับ  ตอนนี้โอเลย ครับ วิง่ในเมือง 12-14 โล/ลิตร  -  วิ่งทางไกล 14-16 โลลิตร (ความเร้ว 120-140)  วิ่งได้เร็วสุด 170 ไม่เคยลองต่อมันน่ากลัว แต่รู้สึกว่ายังไม่หมด

อันนี้เป้นล้อ ขอบ 15 ยาง 30 นิ้ว



ของผมซื้อเครื่องยกลงบ้านเรา ซื้อมา 40000 + ค่าวางเบ็ดเสร็จ 10000+นิด  เทรืนเครื่องเก่า 20000

สรุปจ่าย 30000+


ลองตัดสินใจดูครับ แต่ตอนนี้ราคาเครื่องไม่ได้แล้วนะครับ พอดีผมวางตอนที่น้ำมันแพง แล้ว พวกดีเซล ยกลง วาง J กัน

ตอนนี้ที่ได้ยินมา น่าจะอยู่ราคา 60,000-100,000  เฉพาะค่าเครื่อง+เกียร์ แล้วแต่ว่า เป็น 2.5 หรือ 3.0 ขับสี่ ขับสอง

. . . แต่ถ้าเอามาวางก็ไม่ต้องเอาเกียร์มาก็น่าจะถูกลงนิดหน่อย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2553 16:27:03 โดย T-U-N » บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 16:09:37 »

กินแบบเดียวกับ 5L ของคุณ  T-U-N  แต่เรื่องเปลี่ยนเครื่องผมขอเป็นตัวเลือกสุดท้าย ครับ ตอนนี้กำหลังศึกษาเรื่อง เซ็ทโบ อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Jibjeep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


ไม่..จบ กี่ทีกี่ที ก็ไม่จบ เฮอ.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 16:46:47 »

5VZ-3VZ ของแกรนเวียรหรือ prado ตัวเบนซินติดแก๊ซประหยัด
ดีเซลลองดู1KZ อินเตอร์บนตัวSURF185แรงบิตดี ลองดูครับ
พอดีหาข้อมูลมาวางคานอยู่เลยอยากแนะนำ
บันทึกการเข้า

Jibjeep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


ไม่..จบ กี่ทีกี่ที ก็ไม่จบ เฮอ.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 16:51:00 »

ของผม sportrider เครื่อง 5L  เดิมๆ กิน 8  วิ่งทางไกล 10 โล/ลิตร (ขับไม่เกิน 100)  ถ้าวิ่ง 120 ขึ้น ประมาน 8-9 โล/ลิตร แต่วิ่งได้เร็วสุด 130

แต่ตอนนี้ วาง 1Kd ของตัว D4D 2.5 turbo ชนเกียร์เดิม (ขับ4) เครื่อง KZ ก็ชนได้นะครับ  ตอนนี้โอเลย ครับ วิง่ในเมือง 12-14 โล/ลิตร  -  วิ่งทางไกล 14-16 โลลิตร (ความเร้ว 120-140)  วิ่งได้เร็วสุด 170 ไม่เคยลองต่อมันน่ากลัว แต่รู้สึกว่ายังไม่หมด

อันนี้เป้นล้อ ขอบ 15 ยาง 30 นิ้ว
เครื่องตอนนี้โหดร้ายมาก1KZ(NEWSURF)จบกัน60,000-70,000 รวมเกียร์
ส่วน5Vแกรนเวียรเปิดมา 50,000 เกียรAT+ราคาเกียรขับสี่ 20,000-40,000แล้วแต่รุ่น รวมๆแล้วจุกรับประทาน



ของผมซื้อเครื่องยกลงบ้านเรา ซื้อมา 40000 + ค่าวางเบ็ดเสร็จ 10000+นิด  เทรืนเครื่องเก่า 20000

สรุปจ่าย 30000+


ลองตัดสินใจดูครับ แต่ตอนนี้ราคาเครื่องไม่ได้แล้วนะครับ พอดีผมวางตอนที่น้ำมันแพง แล้ว พวกดีเซล ยกลง วาง J กัน

ตอนนี้ที่ได้ยินมา น่าจะอยู่ราคา 60,000-100,000  เฉพาะค่าเครื่อง+เกียร์ แล้วแต่ว่า เป็น 2.5 หรือ 3.0 ขับสี่ ขับสอง

. . . แต่ถ้าเอามาวางก็ไม่ต้องเอาเกียร์มาก็น่าจะถูกลงนิดหน่อย




จะวางคานอยู่ครับขอความรู้ด้วยได้ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2553 16:54:03 โดย Jibjeep » บันทึกการเข้า

T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 17:04:48 »

กินแบบเดียวกับ 5L ของคุณ  T-U-N  แต่เรื่องเปลี่ยนเครื่องผมขอเป็นตัวเลือกสุดท้าย ครับ ตอนนี้กำหลังศึกษาเรื่อง เซ็ทโบ อยู่ครับ

ผมเคยเซ็ทแล้วครับใช้ของ 2L II turbo  หวังว่า จะแรง และ ประหยัดขึ้น

ทำมาเส็ด เสียงเงินไป 10000+

บูส 10 ปอนด์ + ปั็๊็มเทอร์โบ
 
ผลที่ได้ แรงขึ้น นิดนึง กินน้ำมันเท่าเดิม ถ้าเหยียบเยอะ ..หม่ำ..เลยครับ
เลยไม่ได้ตัดสินใจ บูสเพิ่ม สงสัย จะไม่ไหว ทั้งกินน้ำมัน + เครื่องพัง-ฝาแตก
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 17:14:03 »

กินแบบเดียวกับ 5L ของคุณ  T-U-N  แต่เรื่องเปลี่ยนเครื่องผมขอเป็นตัวเลือกสุดท้าย ครับ ตอนนี้กำหลังศึกษาเรื่อง เซ็ทโบ อยู่ครับ

ผมเคยเซ็ทแล้วครับใช้ของ 2L II turbo  หวังว่า จะแรง และ ประหยัดขึ้น

ทำมาเส็ด เสียงเงินไป 10000+

บูส 10 ปอนด์ + ปั็๊็มเทอร์โบ
 
ผลที่ได้ แรงขึ้น นิดนึง กินน้ำมันเท่าเดิม ถ้าเหยียบเยอะ ..หม่ำ..เลยครับ
เลยไม่ได้ตัดสินใจ บูสเพิ่ม สงสัย จะไม่ไหว ทั้งกินน้ำมัน + เครื่องพัง-ฝาแตก

ชุดเก่า ถอดขาย ผมมั๊ยครับ      อยากเริ่มจากงบประมาณไม่มากก่อนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!