|
offza fte
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 17:30:09 » |
|
ไม่เล่น 2JGTE ละพี่ ติดแก๊สจะประหยัดกว่าไหมอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 17:36:57 » |
|
ไม่เล่น 2JGTE ละพี่ ติดแก๊สจะประหยัดกว่าไหมอ่ะ
ยัดลงไปในห้องเครื่องไม่ได้ม้างงง เครื่องมันยาววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!! 
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 17:58:24 » |
|
ไม่รู้สึครับไม่รู้จะแนะนำตัวไหน
อยากพูดว่าดีเซลบ้านเรามันห่วย!
แค่นี้แหละที่ผมหันมาเล่น AE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 19:32:24 » |
|
KZ นี่ก็แจ่มน๊า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 20:01:51 » |
|
1KD คอมมอนเรล Vigo 3000cc เกือบ แสนแน่นอน ค่าเครื่องอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
t_13
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 21:33:51 » |
|
หรือจะปลดให้มันเป็นขับ 2 แทน จะประหยัดขึ้นรึป่าว 555+
ปลดให้มัน ขับสองประหยัดขึ้นแน่นอน ครับ เครื่อง คอมมอลเรลแพงมาก ครับ แนะนำ ให้ หาตาม เว็บ พวกวีโก้ หาที่ยกลง จะใส่เครื่อง เจ ผมเคย หา ซื้อ ได้ ไม่แพง เท่า ไหล่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA 
|
|
|
offza fte
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 22:02:14 » |
|
แล้ว 3S-GTE ละพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 22:05:11 » |
|
แล้ว 3S-GTE ละพี่
เออคือเครื่องดีเซลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 163
ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 02:49:58 » |
|
1kdหรือ2kdราคาค่อนข้างแพงอยู่ครับ แนะนำให้วาง2jโบติดแก๊สครับ อิอิ (ล้อเล่นนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถกูมันก็แค่3s-gte 
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 07:50:29 » |
|
1UZ-FE V8 โลดดดด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 09:06:35 » |
|
หรือจะปลดให้มันเป็นขับ 2 แทน จะประหยัดขึ้นรึป่าว 555+
อันนี้น่าสนกว่านะ ทำเป็น ขับ2 เลยโอ๊ต ประหยัดกว่าเดิมแน่นอน ถ้าอยากจะ วาง เบนซิน ต้อง UZ เลย ไม่งั้น เดินทางไกล นั่งเยอะๆ เหนื่อยแน่นอนครับ 2JZ มันเป็นเครื่องใช้รอบ ต้องลากรอบหน่อยถึงจะมีแรง สำหรับรถ หนัก ๆ ยิ่งไปกันใหญ่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 09:35:55 » |
|
1UZ-FE V8 โลดดดด
ตามนี้เลยอ้ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 09:52:57 » |
|
หรือจะปลดให้มันเป็นขับ 2 แทน จะประหยัดขึ้นรึป่าว 555+
อันนี้น่าสนกว่านะ ทำเป็น ขับ2 เลยโอ๊ต ประหยัดกว่าเดิมแน่นอน ถ้าอยากจะ วาง เบนซิน ต้อง UZ เลย ไม่งั้น เดินทางไกล นั่งเยอะๆ เหนื่อยแน่นอนครับ 2JZ มันเป็นเครื่องใช้รอบ ต้องลากรอบหน่อยถึงจะมีแรง สำหรับรถ หนัก ๆ ยิ่งไปกันใหญ่เลย ถามเป็นความรู้เพิ่มเติมนะพี่ แสดงว่าถ้าเครื่อง toyota ลงท้ายด้วย GE หรือ GTE ต้องเล่นรอบใช่ไหมครับ ถ้าอย่าง 3S-FE ไม่ต้องเล่นแต่ถ้า 3S-GE หรือ GTE ต้องเล่นใช่หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 10:31:20 » |
|
หรือจะปลดให้มันเป็นขับ 2 แทน จะประหยัดขึ้นรึป่าว 555+
อันนี้น่าสนกว่านะ ทำเป็น ขับ2 เลยโอ๊ต ประหยัดกว่าเดิมแน่นอน ถ้าอยากจะ วาง เบนซิน ต้อง UZ เลย ไม่งั้น เดินทางไกล นั่งเยอะๆ เหนื่อยแน่นอนครับ 2JZ มันเป็นเครื่องใช้รอบ ต้องลากรอบหน่อยถึงจะมีแรง สำหรับรถ หนัก ๆ ยิ่งไปกันใหญ่เลย ถามเป็นความรู้เพิ่มเติมนะพี่ แสดงว่าถ้าเครื่อง toyota ลงท้ายด้วย GE หรือ GTE ต้องเล่นรอบใช่ไหมครับ ถ้าอย่าง 3S-FE ไม่ต้องเล่นแต่ถ้า 3S-GE หรือ GTE ต้องเล่นใช่หรือเปล่าครับ แม่นแล้วคับ นิสัยเครื่องfeขับง่าย แต่รอบสูงๆมันตื้อๆ geรอบต่ำๆขับยาก แต่รอบสูงๆแรงระเบิดระเบ้อ แต่เสียตรงที่รอบต่ำไม่มีแรง คนเก่งๆเขาเลยคิดvvti มาชดเชยให้ได้ดีทุกช่วงรอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 10:37:05 » |
|
ตัวเดิมเป็น 1KZ-TE เป็นตัว 3000 เทอร์โบ ไม่ใช่คอมม่อนเรล ออโต้ ขับ 4Fulltime ดูเครื่องมันโบราณไปหน่อยจะเปลี่ยนเป็นพวกดีเซลคอมม่อนเรลจะประหยัดกว่ามั้ยอ้ะ งบจะถึงแสนมั้ยเนี่ย  แกลองไปถามๆพวกกระบะวีโก้ใส่คอกที่เค๊าวางเจดูดิ ที่เค๊ายกลงอะ น่าจะถูกกว่านะโอ๊ต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 11:55:45 » |
|
ตัวเดิมเป็น 1KZ-TE เป็นตัว 3000 เทอร์โบ ไม่ใช่คอมม่อนเรล ออโต้ ขับ 4Fulltime ดูเครื่องมันโบราณไปหน่อยจะเปลี่ยนเป็นพวกดีเซลคอมม่อนเรลจะประหยัดกว่ามั้ยอ้ะ งบจะถึงแสนมั้ยเนี่ย  เปลี่ยนเลย เอาเครื่องเก่าขายพี่ถูก ๆนะ j วางได้นะ สบาย มันเป็น เครื่องมหากาพย์ วางใน 4 ล้อใหญ่ ก็มีเยอะ ส่วน แกรนเวีย ก็ไม่น่ายาก ลองดู ระหว่าง j กับ uz ก็แล้วกัน แต่ดูแล้วห้องเครื่องน่าจะเหมาะกับ uz มากกว่า เพราะเห็นว่าโอเวอร์แฮงค์มันสั้นอ่ะ เรื่องรอรอบ ไม่รอเท่าไหร่หรอก แล้วก็ มีเอาไปชน กับขับ 4 wd กันเยอะแล้วนะ ลองดู ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ต่อศักดิ์ Mud co.,
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 13:06:15 » |
|
1เคเซ่ด นี่ในวงการออฟโรด ถือว่าเป็นพระเอกของความแรงเลยนะครับ
เพียงแต่ว่ามันซดหนักไปหน่อย ตอนหลังพวกออฟโรดเลยเรียก เค-ซด
การจะแก้ปัญหาไม่ให้ซดไปกว่านี้ คงต้องแก้หลายอย่าง อย่างที่หลายๆท่านแนะนำด้านบน
มีอีกวิธีหนึ่งที่จะแนะนำ คือ ลองหาปั้ม VE. ที่ติดตั้งในเครื่องรถกระบะพวก 2L-T,3L หรือ 5L , มาใส่แทนปั้มไฟฟ้าเดิมดู
จะได้ความประหยัดมานิดนึง แต่อัตราเร่งดีกว่ากล่องไฟฟ้าแน่นอน (พวกออฟโรด เดี๋ยวนี้แปลงใช้ระบบนี้หมด )
เพราะ ระบบไฟฟ้านานๆไป เซ็นเซอร์ทำงานได้ไม่เต็มร้อย บางตัวเสียเราก็ไม่ทราบ
คอมมอลเรล รุ่นใหม่ๆที่ใส่ในกระบะ ยอมรับในความแรงของมัน (ตอนใหม่อยู่นะ ถ้าเก่าหรือรวนมา ค่าอะไหล่แทบกระอักเลือด เช่น รางหัวฉีดหากเติมน้ำมันปั้มที่ไม่สะอาด รางหัวฉีดเสีย ต้องเปลี่ยนราคา สองหมื่นอัพ)
แต่อัตราสิ้นเปลืองต่ำสิบทุกคันครับ
เพื่อนในกลุ่มไปได้เครื่อง วีโก้ มา วางเสร็จ วายริ่งสายไฟจากช่างศูนย์โตโยต้า
สตาร์ทไม่ติด เช็คโค้ดดู ดันถามหาสัญญานกุญแจ อิมโมบิไลท์ (แล้วจะไปหาที่ไหนหละเนี่ย)
ต้องส่งกล่องไปล้างและ ลงโปรแกรมใหม่ กลับมาก็ยังไม่หาย ต้องซื้อกล่องใหม่ (หมื่นกว่า)มาใช้
โอย !!! เหนื่อยแทนเจ้าของรถ
ถ้าจะลงเบนซินก็ต้อง 5VZ-FE ตรงรุ่นของมัน อย่างลืมเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้าย หน้า-หลังด้วยละกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 13:09:18 » |
|
KZ กำลังดี แต่เสียเรื่องฝาดันเป็นปิเนียม เลยขึ้นชื่อว่า ถ้าฝาโก่ง ยกลงอย่างเดียว เพราะฝาแพง หาซื้อยากด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
|