AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 17:24:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมแอร์ด้านหน้าหม้อน้ำการทำงาน step 1 หมุนเบาเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 27549 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014 08:37:42 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

taidin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2014 16:39:14 »

เหอๆๆผมว่าพวกเราหลงทางกันหมดแล้วครับ   ที่ถามนั่นเป็นปรกติของมันอย่างนั้นครับ   ระบบแอร์ของเออีนั้น  แค่พัดลมแผ่วๆแบบนั้นมันก็เย็นเพียงพอ หากคอมแอร์เราสมบูรณ์ ระบบอื่นๆสมบูรณ์  เหอๆๆ

ทีนี้ลองฟังช่างแอร์จำเป็น ซึ่งทำแอร์รถด้วยตัวเองมานานหลายปี เล่าให้ฟังมั่ง ผม D.I.Y. แอร์รถยนต์ แอร์บ้าน ด้วยตัวเองมาหลายปีแล้ว เครื่องไม้เครื่องมือก็ค่อยๆสะสมจนเปิดร้านแอร์ได้แล้ว แต่มีไว้สำหรับทำรถของตัวเองเท่านั้น บางครั้งก็ทำรถของพรรคพวกให้เย็นจนหนาวบ้างในบางโอกาสที่เหมาะสม มีฟามเห็นดังนี้ครับ  เหอๆๆ


 เหอๆๆ ตอนนี้พัดลมที่ถามมันปรกติทั้งหมด หากอาการนอกเหนือจากที่ถามมันจาผิดปรกติครับ   นอกจากอาการพัดลมมันทำงานอย่างที่ถามแล้ว(อาการปรกติ) ระบบมันยังมีสวิทซ์แรงดัน คอยทำงานซ้อนอีกจังหวะครับ หมายความว่า แม้พัดลมของคุณจะหมุนแผ่วๆ(เวลาคอมแอร์ทำงาน) แต่มันหมุนทั้งสองตัวนะ พัดลมหม้อกะพัดลมคอยร้อนด้านหน้า  แต่เมื่อแรงดันที่คอยร้อนสูงในระดับที่กำหนด(แบบว่าระบายไม่ทัน) สวิทซ์แรงดันจะสั่งให้พัดลมทั้งสองตัวทำงานที่สเตปสูงสุดทันทีเหมือนกัน หรือไม่หากความร้อนมันถึงอุณหภูมิที่กำหนด พัดลมสองตัว(ในขณะที่เปิดแอร์) ก็จะทำงานที่สเตปสูงเช่นกัน  แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมสเตปสูง จะทำงานแค่พัดลมหม้ออย่างเดียวนะ   ถ้าอาการเป็นเช่นนี้ถือว่าปรกตินะ   แต่..................ส่วนใหญ่ ช่างทั่วไปจะมองข้ามสวิทซ์แรงดันไปแทบทั้งนั้น เพราะส่วนใหญ่มันเสียครับ แล้วก็ไม่ค่อยใส่ใจซ่อมกัน เลยเรียนลัดต่อพัดลมตรงสเตปเดียวโลด นั่นล่ะ เหอๆๆ


 เหอๆๆ ลองไล่เรียงดู สวิทซ์แรงดัน อยู่ตรงท่อไฮ(เล็ก) ก่อนเข้าตัวถังใกล้ๆโช๊คหน้าซ้ายนะ หากไปยืนอยู่หน้ารถ หันหน้าเข้าหาตัวรถก็หน้าขวานั่นล่ะ ลองไล่หาดู มีสายไฟสี่เส้นมั๊งหากจำไม่ผิด แรงดันต่ำไป คอมมันก็ไม่ทำงาน สูงไปก็ไม่ทำงานเหมือนกันนะ แต่ถ้ามากพอดีๆที่โรงงานกำหนด ก็จะสั่งให้พัดลมทำงานสูงสุดทั้งสองตัว เพื่อลดแรงดันแผงคอยร้อนไง หน้าที่หลักๆก็มีเท่านี้  หากผิดจากนี้ก็น่าจะเสียหรือว่ามีปัญหา ควรหาสาเหตุให้เจอก่อน หาช่างที่รู้จริงเกี่ยวกับเออี อย่างหาช่างมั่วครับ ทำตรงนี้ซะก่อนในเบื้องแรก  ตาปริบๆ

 เหอๆๆ เสร็จแล้วหากยังไม่เย็นอีก ให้มาดูระบบภายในกัน แรงดันน้อยไปไหม แผงร้อนสกปรกไหม ก็ล้างซะ ปรกติแอร์ของเออีนั้น เย็นจัดจนหนาวนะครับ วันนี้ร้อนๆตับแลป รถผมเปิดเทอร์โมสุด คอมแอร์ยังตัดเฉย ได้ลมเย็นต่ำกว่า ๔.๕ องศาครับ ขนาดรถใช้มาสิบเจ็ดปี(แต่เพิ่งมาอยู่กับผมแค่สองปี)    ผิดพลาดไป ขออภัยช่างอาชีพด้วยครับ รอผู้รู้อื่นมาเสริม  คำนับ

 เหอๆๆ ไม่ก็เข้าไปอ่านในเวปแอร์เทพตามลิ๊งค์นี้ ผมไปช่วยแจมในนั้นประมาณหน้าที่ ๓๘ ถึงวันนี้น่าจะเกิน ๑๗๐ หน้าเข้าไปแล้ว ความรู้เรื่องแอร์บ้านแอร์รถ แล้วก็ตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันชายเลยเจ้อน่าจามีหมดในนั้นนะ   รถผมที่ทำได้เย็นสุด(ลมเย็น) แค่ - ๑๕.๕ องศาเอง ได้แค่ที่สองในเวปนั้นครับ(น้ำยาคูล ๑๒ นะ) น้ำยาธรรมดาก็แค่ติดลบนิดหน่อยเท่านั้น  ทำแอร์เองไม่อยากอย่างที่คิดครับ นี่เลย สุดยอด


http://rcw.ms/forums/showthread.php?88171-D.I.Y.-แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ-(ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น-เข้ามาคับ)/page108


น้าครับ มีวามรู้ความสามาถรแบบนี้ ผมสนับสนุนให้เปิดร้านซ่อมแอร์ หารายได้พิเศษเลยครับ ผมผนหนึ่งละ จะไปใช้บริการ เจ๋งมาก..........




บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!