AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 19:47:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมแอร์ด้านหน้าหม้อน้ำการทำงาน step 1 หมุนเบาเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 27590 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE92GTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 21:01:46 »

พัดลมแอร์ด้านหน้าหม้อน้ำ step 1 หมุนเบาเกิดจากอะไรครับตอนแรกนึกว่าเป็นที่มอเตอร์พัดลมเสื่อมสภาพพอไปซื้อจากเชียงกงมาเปลี่ยนใหม่ปรากฏว่า step1 ยังหมุนเบาจนช่างแอร์หลายๆที่ทักว่าทำไมพัดลมแอร์ step1 เบาไปทำให้เวลาเอามือแตะคอยด์ร้อนหน้ารถพบว่าคอยด์ร้อนร้อนจริงๆจนบางครั้งทำให้คอมแอร์กินแรงเครื่องอย่างชัดเจนแต่พอดึงปลั๊กที่เทอร์โมออกปล่อยให้พัดลมแอร์ทำงาน step2 พัดลมหมุนแรงตลอดเวลาพบว่าอาการปกติแถมแอร์เย็นเฉียบผมไม่แน่ใจเกิดจากอะไร ที่สงสัยคือตัวรีเลย์มอเตอร์พัดลมแอร์ที่อยู่ในกล่องฟิวส์หน้ารถน่าจะเจ๊ง มีเพื่อนๆท่านใดมีอาการแบบนี้บ้างครับหรือมีผู้รู้ท่านใดทราบช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 21:05:41 »

ของผมก็รู้สึกว่ามันเบาเหมือนกัน ผมเลยใส่ รีเลย์ไปใหม่อีกตัวเลยครับ ให้หมุนเป็น step 2 ตลอดเลยครับ แต่เสียงมันก็ดังหน่อย
บันทึกการเข้า

AE92GTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 21:13:09 »

ผมปรึกษาพี่คนนึงที่เชี่ยวชาญ ae มากคนนึงในบอร์ดเขาแนะนำให้ไปเอาพัดลม st190 มาใส่หรือพัดลม ae111 มาใส่เพราะใบพัดจะมากกว่าให้ลมแรงกว่าแต่ต้องแปลงหูยึดหม้อน้ำ 1 จุด ผมเองมองว่าของเดิมๆก้ดีอยู่แล้วแต่ว่าอาการที่มันผิดปกติไปน่าจะมาจากรีเลย์พัดลมหม้อน้ำชำรุดหรือไม่เลยลองสอบถามหลายๆท่านดูเพราะยังไม่มีเวลาไปหาเปลี่ยนใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 21:24:44 »

เห็นว่าพัดลมตัว 11 ใบอ่ะครับ ลมแรง และก็เงียบกว่าอ่ะครับ
แต่ที่พัดลมอ่อน ผมว่ามาจาก กราวด์ไม่พออ่ะครับ นั้นอาจจะมาจากรีเลย์เป็นแน่ครับ เพราะว่าไฟอีกตัวเป็น Acc 12V แต่ไม่ได้หาต่อ
พัดแรงตลอดก็มีข้อเสียนะครับ กินไฟมากขึ้น พัดลมทำงานหนักตลอดเวลาเสียเร็วขึ้น หม้อน้ำร้อนช้าขึ้น
แต่งบน้อย ทำน้อยไปก่อนครับ และทำเองด้วยยังไม่มีความรู้พอ ต้องศึกษาต่อ

รถคันนี้เป็นครูผมจริงๆ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 21:48:07 »

พัดลมเครื่อง หรือ พัดลมแอร์ครับ

เห็น บอก ว่า มี step2

ลอง ล้างแพงคอนเดนเซอ หรือ ยัง ครับ

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 22:04:10 »

พัดลมเครื่อง หรือ พัดลมแอร์ครับ

เห็น บอก ว่า มี step2

ลอง ล้างแพงคอนเดนเซอ หรือ ยัง ครับ


มี 2 step ทั้งสองตัวอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

พอกะเทิน
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010 02:20:47 »

เป็นเหมือนกัน แอบดู
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010 07:22:01 »

รีเลย์พัดลมหม้อน้ำ พัดลมแอร์ มันตัวไหนบ้างอ่ะครับ แล้วพัดลมหม้อน้ำคือตัวที่อยู่ข้างใน, พัดลมแอร์คือตัวที่อยู่หน้าสุดใช่ไหมครับ



บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010 07:48:56 »

ae92จะเอาพัดลมแอร์ae111 ใบพัด11มาลง มีแนวคิดนี้แต่ ... ตอนไปซื้อพัดลม 11 ใบ เชียงกงขาย 700 บาท มันใหญ่กว่าของ 92 จนกว่าว่ายัดลงไม่ได้ เทียบดูแล้วด้านซ้ายขวาจะติดท่อน้ำยาแอร์ และ คานเหล็กตรงกลาง เลยไม่ได้ซื้อมา คือว่า92หน้าคอยล์ร้อนมันแคบกว่า 111 แต่ซื้อแค่เฉพาะมอเตอร์มาเปลี่ยนใส่พัดลมเดิม 300บาทเอง แรงดีแล้วละ เพียงพอแล้ว
บันทึกการเข้า
j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010 10:01:14 »

รีเลย์พัดลมหม้อน้ำ พัดลมแอร์ มันตัวไหนบ้างอ่ะครับ แล้วพัดลมหม้อน้ำคือตัวที่อยู่ข้างใน, พัดลมแอร์คือตัวที่อยู่หน้าสุดใช่ไหมครับ




relay พัดลมหม้อน้ำ ตัวใหญ่ สีเขียว บนซ้ายตัวที่ 2
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010 11:24:24 »

เดี๋ยว ดู วงจร ก่อน เดี๋ยว เอา มาให้ ดู ครับ แป๊บนึง พอดี อยู่ อีก บ้าน เลย ไม่ ค่อย แน่ ใจ

เอาแบบ แปะ ๆ ๆเลย
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010 14:37:37 »



เอาวงจร ไป ลอง ไล่ ดู ครับ

มันมีสองวงจร จิง ๆๆ ครับ ผม เอ๋อ ไป เอง ขออภัย พ้ดลมจังหวะแรกไม่แรง น่า จะเกิด รีเลย์ไม่งั้น ก็สายไฟที่ ต่อ อาจจะ เก่ามาก ทำให้ ค่า ความต้านทาน มาก นะ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010 21:22:02 »

ขอบคุณครับ แต่ดูไม่เป็น 555


รีเล พัดลมหม้อน้ำ กับ แผงแอร์ ใช้อันเดียวกันใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
sodafight [PT.Z#025]
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010 22:32:21 »

อัพให้เพราะไม่มีความรู้
บันทึกการเข้า

หมายเลขที่ติดต่อได้ 086-558-1009
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 05:23:11 »

ผมเคยเป็นลองเปลี่ยนพัดลมก็ไม่หาย
ช่างแอร์บอกว่าน้ำยาขาดเลยลองเติมน้ำยาแอร์เต็ม พัดลมก็ทำงาน step2
ช่างแจ้งว่าน้ำยาพร่องทำให้แผงแอร์ร้อนไม่มาก พัดลมทำงานแค่ step1
บันทึกการเข้า


    
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 06:01:43 »

 เหอๆๆผมว่าพวกเราหลงทางกันหมดแล้วครับ   ที่ถามนั่นเป็นปรกติของมันอย่างนั้นครับ   ระบบแอร์ของเออีนั้น  แค่พัดลมแผ่วๆแบบนั้นมันก็เย็นเพียงพอ หากคอมแอร์เราสมบูรณ์ ระบบอื่นๆสมบูรณ์  เหอๆๆ

ทีนี้ลองฟังช่างแอร์จำเป็น ซึ่งทำแอร์รถด้วยตัวเองมานานหลายปี เล่าให้ฟังมั่ง ผม D.I.Y. แอร์รถยนต์ แอร์บ้าน ด้วยตัวเองมาหลายปีแล้ว เครื่องไม้เครื่องมือก็ค่อยๆสะสมจนเปิดร้านแอร์ได้แล้ว แต่มีไว้สำหรับทำรถของตัวเองเท่านั้น บางครั้งก็ทำรถของพรรคพวกให้เย็นจนหนาวบ้างในบางโอกาสที่เหมาะสม มีฟามเห็นดังนี้ครับ  เหอๆๆ


 เหอๆๆ ตอนนี้พัดลมที่ถามมันปรกติทั้งหมด หากอาการนอกเหนือจากที่ถามมันจาผิดปรกติครับ   นอกจากอาการพัดลมมันทำงานอย่างที่ถามแล้ว(อาการปรกติ) ระบบมันยังมีสวิทซ์แรงดัน คอยทำงานซ้อนอีกจังหวะครับ หมายความว่า แม้พัดลมของคุณจะหมุนแผ่วๆ(เวลาคอมแอร์ทำงาน) แต่มันหมุนทั้งสองตัวนะ พัดลมหม้อกะพัดลมคอยร้อนด้านหน้า  แต่เมื่อแรงดันที่คอยร้อนสูงในระดับที่กำหนด(แบบว่าระบายไม่ทัน) สวิทซ์แรงดันจะสั่งให้พัดลมทั้งสองตัวทำงานที่สเตปสูงสุดทันทีเหมือนกัน หรือไม่หากความร้อนมันถึงอุณหภูมิที่กำหนด พัดลมสองตัว(ในขณะที่เปิดแอร์) ก็จะทำงานที่สเตปสูงเช่นกัน  แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมสเตปสูง จะทำงานแค่พัดลมหม้ออย่างเดียวนะ   ถ้าอาการเป็นเช่นนี้ถือว่าปรกตินะ   แต่..................ส่วนใหญ่ ช่างทั่วไปจะมองข้ามสวิทซ์แรงดันไปแทบทั้งนั้น เพราะส่วนใหญ่มันเสียครับ แล้วก็ไม่ค่อยใส่ใจซ่อมกัน เลยเรียนลัดต่อพัดลมตรงสเตปเดียวโลด นั่นล่ะ เหอๆๆ


 เหอๆๆ ลองไล่เรียงดู สวิทซ์แรงดัน อยู่ตรงท่อไฮ(เล็ก) ก่อนเข้าตัวถังใกล้ๆโช๊คหน้าซ้ายนะ หากไปยืนอยู่หน้ารถ หันหน้าเข้าหาตัวรถก็หน้าขวานั่นล่ะ ลองไล่หาดู มีสายไฟสี่เส้นมั๊งหากจำไม่ผิด แรงดันต่ำไป คอมมันก็ไม่ทำงาน สูงไปก็ไม่ทำงานเหมือนกันนะ แต่ถ้ามากพอดีๆที่โรงงานกำหนด ก็จะสั่งให้พัดลมทำงานสูงสุดทั้งสองตัว เพื่อลดแรงดันแผงคอยร้อนไง หน้าที่หลักๆก็มีเท่านี้  หากผิดจากนี้ก็น่าจะเสียหรือว่ามีปัญหา ควรหาสาเหตุให้เจอก่อน หาช่างที่รู้จริงเกี่ยวกับเออี อย่างหาช่างมั่วครับ ทำตรงนี้ซะก่อนในเบื้องแรก  ตาปริบๆ

 เหอๆๆ เสร็จแล้วหากยังไม่เย็นอีก ให้มาดูระบบภายในกัน แรงดันน้อยไปไหม แผงร้อนสกปรกไหม ก็ล้างซะ ปรกติแอร์ของเออีนั้น เย็นจัดจนหนาวนะครับ วันนี้ร้อนๆตับแลป รถผมเปิดเทอร์โมสุด คอมแอร์ยังตัดเฉย ได้ลมเย็นต่ำกว่า ๔.๕ องศาครับ ขนาดรถใช้มาสิบเจ็ดปี(แต่เพิ่งมาอยู่กับผมแค่สองปี)    ผิดพลาดไป ขออภัยช่างอาชีพด้วยครับ รอผู้รู้อื่นมาเสริม  คำนับ

 เหอๆๆ ไม่ก็เข้าไปอ่านในเวปแอร์เทพตามลิ๊งค์นี้ ผมไปช่วยแจมในนั้นประมาณหน้าที่ ๓๘ ถึงวันนี้น่าจะเกิน ๑๗๐ หน้าเข้าไปแล้ว ความรู้เรื่องแอร์บ้านแอร์รถ แล้วก็ตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันชายเลยเจ้อน่าจามีหมดในนั้นนะ   รถผมที่ทำได้เย็นสุด(ลมเย็น) แค่ - ๑๕.๕ องศาเอง ได้แค่ที่สองในเวปนั้นครับ(น้ำยาคูล ๑๒ นะ) น้ำยาธรรมดาก็แค่ติดลบนิดหน่อยเท่านั้น  ทำแอร์เองไม่อยากอย่างที่คิดครับ นี่เลย สุดยอด


http://rcw.ms/forums/showthread.php?88171-D.I.Y.-แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ-(ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น-เข้ามาคับ)/page108




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2010 06:04:54 โดย jedee » บันทึกการเข้า

นักบิดประจำหมู่บ้าน!!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


ขับไปซ่อมไปจะเป็นไรไป!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 10:02:32 »

เข้ามาเป็นกำลังใจงับ.
บันทึกการเข้า

dada2010
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329


ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายกำลังจะสวยกว่า...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010 21:18:06 »

อัพให้เพราะอยากมีความรู้
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011 16:20:56 »

รถผมพัดลม step 2 มันจะติดแปปเดียวแล้วก็เบาแล้วก็แรงสลับอยู่แบบนี้ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะรีเลย์หรือเปล่าครับ
หรือจะเป็นเพราะสวิทช์แรงดันครับ แล้วรีเลย์ตกลงมันคือตำแหน่งไหนของกล่องกันแน่ครับ ของแอร์นะครับ
ขอบคุณครับ แล้วจะซื้อรีเลแบบไหนดีแท้หรือทั่วไปครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 10:09:01 »

ขอบคุณมากกำลังหาข้อมูลพอดี
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!