AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 22:01:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101  (อ่าน 11450 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 21:43:05 »

ถ้าจะใช้น้ำมัน E20/E85 แนะนำให้ดู Code บนท่อสายยาง ต้องเป็น SAE R9 นะครับ ถึงจนทน E20/E85 ได้จริงๆ
(ในรูปยังเป็น SAE R7 อยู่เลย ถ้าเทียบเกรดจริงๆ จะทนได้แค่ E10 และ E20 ครับ)

จากข้อมูลของทาง SAE เขาบอกเรื่องการซึมผ่านผนังท่อยางของน้ำมัน E85 ไว้ดังนี้ครับ

เกรด R7 น้ำมัน E85 สามารถซึมผ่านผนังท่อยางได้ 70%
เกรด R8 น้ำมัน E85 สามารถซึมผ่านผนังท่อยางได้ 40% (บ้านเราน่าจะไม่มีขายนะ)
เกรด R9 น้ำมัน E85 ไม่สามารถซึมผ่านผนังท่อยางได้
เกรด R10 น้ำมัน E85 ไม่สามารถซึมผ่านผนังท่อยางได้ (เหมาะสำหรับใช้งานที่ผิวด้านนอกต้องสัมผัสน้ำมันและไอน้ำมันตลอดเวลา)

จะใช้น้ำมันพวกนี้ ถ้าต้องการใช้งานประหยัดๆ ไม่เน้นสมรรถนะมากมาย ขับเรื่อยๆ แนะนำให้บิดกะลาจานจ่ายให้ไฟแก่ขึ้นครับ ก็จะใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา (ไม่ต้องเสี่ยงกับลูกสูบละลายจากไฟอ่อน)
แต่ถ้าหากเน้นสมรรถนะ ก็ต้องมีกล่องจูนน้ำมันและองศาไฟ เปลี่ยนหัวฉีดเพื่อรองรับปริมาณน้ำมันที่ต้องใช้เพิ่มขึ้น เปลี่ยนท่อยาง เปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วยก็ดี

จะใช้ E85 ไม่ใช่แค่การเพิ่มน้ำมัน แต่ต้องปรับองศาไฟใหม่ด้วยครับผม จึงจะสมบูรณ์แบบ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 22:23:37 »

พอดีเห็นว่ากระทู้เกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันเลยต้องการความรู้บ้าง

รถ AE110 พี่สาวถังน้ำมันรั่ว ผมเลยไปซื้อถังน้ำมันเพื่อมาให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่

แต่พอไปถึงร้าน ช่างกลับบอกว่า "เป็นอย่างนี้แหล่ะ ใช้แก๊สโซฮอลล์ ถังมันเลยบวมและปริ

เดี๋ยวจะปะให้แล้วกัน  ถ้าเปลี่ยนถังที่ซื้อไปให้ใหม่ ก็จะรั่วอีกแหล่ะ  เดี่ยวปะให้หนาหน่อย"

สรุปว่าเสียค่าปะถังน้ำมันไป 800.- บาท

อยากทราบว่าตามที่ช่างบอกมา

มันเป็นไปได้ด้วยเหรอครับที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์แล้วทำให้ถังบวมจนปริ (ตรงตะเข็บถัง) ได้
 
แล้วอย่างนี้รถยนต์ที่ใช้กันทั้งบ้านทั้งเมืองล่ะ ทำไง
เรื่องเข้าใจผิดนะครับ  รถผมใช้ 91 ตลอด ยังบวม แตกเลย สาเหตุมันมาจาก ตัวดักไอมันตันนะครับ
ของผมก็เป็น(อีกแล้ว)ครับ แก้ยังไงดีครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 23:11:44 »

R7 ทน E85 ไม่ได้นี่ครับ  เป็นหวัด

ข้อมูลตามท่านบนชัดเจน
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 09:33:11 »

ความรู้ล้วนๆ น่าจับเปลี่ยนมั่งเหมือนกัน เพราะใช้ E10 อยู่ไม่รู้ว่าวันไหนมันจะรั่วเหมือนกันครับ แหะ.. แหะ.. 
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 09:47:49 »

 เดิน แอบดู
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!