tummy
|
|
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 07:39:31 » |
|
รถ เออี 101 ออโต้ ครับ เวลาที่เข้าเกรีย์ D ค้าวไว้ครับ แล้วเปิดแอร์ ทำไมรอบมัน ขึ้นๆ ลงๆ ครับ เหมือนตัวชดเชยรอบแอร์มันไม่ยอมต่อครับ แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไร ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 10:03:48 » |
|
ดันครับ รอเพื่อนๆที่มีประสบการณื ความรู้มาตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
|
|
|
aoffer26.CZ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 10:05:49 » |
|
ดันครับ รอเพื่อนๆที่มีประสบการณื ความรู้มาตอบครับ แอบเล่นเน็ตอีกแล้วววววเหรออออ อ้อเป็นเหมือนกันแต่เป็นๆหายๆยังงัยไม่รุ รอด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
n_a
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 12:12:41 » |
|
ผมไม่แน่ใจนะคับแต่อาการรถผม มันคล้ายๆกัน ของผม มัน เปิดแอร์ ใส่ เกียร์ d แล้วรอบตก จนบางทีก้อดับไปเลย อาจเป็นที่เวคคั่ม ผมเพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานนี้เอง ตัวละ 500 พอดีน้ามีของอยู่เปลี่ยนเองเลยไม่เสียค่าแรง ถ้าไม่ใช่ก็รอผู้รู้จริงๆมาตอบอีกทีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แอร์ก็ไม่เย็น เพลงก็หมอลำ!!!
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 14:28:02 » |
|
ถ้ากล้าถอด ถอดมาล้างฝุ่นก่อนก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 14:36:06 » |
|
ล้างอันไหนอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 16:11:19 » |
|
ถ้าอาการรอบตก สวิง เป็นตอนเปิดแอร์ ก็ลองไปปรับที่ตัวชดเชยรอบดูครับ
แต่หมุนไปทางไหนนั้นไม่แน่ใจ เพราะเวลาเป็นก็ให้ช่างเค้าทำให้
หรือถ้าหมุน ๆ ๆ แล้ว ยังเป็นเหมือนเดิม
ทีนี้ ลองถอดปลั๊กตัวชดเชยรอบออก ครับ สังเกตุอาการ ว่าเหมือนเดิมมั๊ย
ถ้าเป็นเหมือนตอนที่ยังใส่ปลั๊กอยู่ ก็แสดงว่าตัวชดเชยรอบ(อาจจะ) ลาโลกไปแล้ว
รอช่างมาตอบแล้วกันนะ ที่ตอบนี่จากประสบการณ์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
tummy
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 07:18:51 » |
|
ขอบคุณทุกคำตอบครับ จะลองทำดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 07:33:41 » |
|
ของผมก็เคยเป็น แต่ช่างถอด ISCV มาล้างทำความสะอาด แล้วตั้งรอบให้ใหม่ อาการหายเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tummy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 07:33:42 » |
|
ตัวชดเชยรอบแอร์ล้างยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 09:06:27 » |
|
ตัวชดเชยรอบแอร์ล้างยังไงครับ ผมไม่แน่ใจนะว่าอาการเสียของมันเป็นอย่างไร เพราะมันใช้ไฟฟ้าด้วย เห็นช่างเค้าชอบใช้ปากเป่าลมดูครับ ส่วนมากก็จะซื้อเปลี่ยน ไม่แน่ใจเรื่องวิธีถอดล้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
*OommY*
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 19:53:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tummy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 21:09:58 » |
|
อาการนี้แก้ไม่หายสักทีครับ เป็นๆๆ หายๆๆ ยังไงไม่รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kamon
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 21:42:43 » |
|
เป็นเหมือนกันครับ ใส่เกียร์ d แล้วรอบตกทั้งแก็สและน้ำมันเซ็งจิตเลย ผู้รู้มาช่วยหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oil-gangster
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 07:56:59 » |
|
ใส่ตัวชดเชยรอบแล้วแลจะเป็นมากกว่าเดิมอีกของผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zien_Degree
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 08:06:42 » |
|
ของผม เข้า เกีย D รอบมันอยุ่ที่850-900 พอเข้าเกีย N มันไปง1000-1100 แต่บางที่ก้ ลดไปเหลือ 800 เลย อะ งงจิงๆ
เปนท่ตัวชดแชนรอบเหมือนกันป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
B-BOY-AE101
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 08:16:13 » |
|
ของผมก็อาการครายๆกันเลย ไส่D แอร์ทำงานรอบตก แทบดับแล้วค่อยขึ้นมา และสวิง2-3ที่จึงมาอยู่ที่800 ผู้รู้ช้วยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
#Zealotry# NO.003#
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 08:31:26 » |
|
ของผมก็ 4A-FE Auto ผมก็เคยเป็น มั่งจะเป็นตอนกลางวัน ที่อากาศร้อนมาก ผมแก้โดย 1.การเปลี่ยนตัวชดเชยรอบ เพราะมันตั้งรอบไม่ได้ 2.ทำพัดลมแอร์ ที่หน้ารถ ให้เป็นเบอร์แรง สเตปเดียว 3.ติดที่ฉีดกระจกอีกตัวที่หน้าคอยด์ร้อน เพื่อให้น้ำไปลดความร้อนช่วย
อาการก็ดีขึ้นครับ ตอนนี้นานๆเป็นสักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010 22:45:35 » |
|
ของผมก็เป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010 23:31:49 » |
|
ไปล้างISCVตามลิงค์ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0ตั้งไฟจุระเบิดให้ตรงสเปค หรือไฟแก่หน่อยถ้าใช้แก็สประจำ ดูรอบตอนไม่เปิดแอร์ รอบให้ได้800-900 จบ ให้เปิดแอร์ ถ้ารอบตกต่ำกว่า800-900 ให้ปรับตัวชดเชยรอบแอร์ตรงผนังห้องเครื่อง หมุนตามเข็มนาฬิกา ลดรอบ ทวนเข็ม เพิ่มรอบ ตั้งไม่เกิน 1000รอบ พอเข้า Dจะตกมาที่ 700-750 ถึงจะไม่สั่น ถ้าหมุนตั้งชดเชยแอร์แล้วรอบไม่ขึ้นหรือลง ตัวนี้อาจเสีย ถ้าตั้งได้เข้าDแล้ว 700-750รอบ แล้วรถและคอนโซลยังสั่นมาก เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ตัวไหนทรุด ยางแตก ปริ ก็เปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|