AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 14:21:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบขึ้นๆลงๆ แก้ไข้อย่างไร เวลาเปิดแอร์  (อ่าน 2095 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 07:39:31 »

รถ เออี 101 ออโต้ ครับ เวลาที่เข้าเกรีย์ D ค้าวไว้ครับ แล้วเปิดแอร์ ทำไมรอบมัน ขึ้นๆ ลงๆ ครับ เหมือนตัวชดเชยรอบแอร์มันไม่ยอมต่อครับ  แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไร
ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 10:03:48 »

ดันครับ รอเพื่อนๆที่มีประสบการณื ความรู้มาตอบครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 10:05:49 »

ดันครับ รอเพื่อนๆที่มีประสบการณื ความรู้มาตอบครับ อ่านหนังสือ
แอบเล่นเน็ตอีกแล้วววววเหรออออ อ้อเป็นเหมือนกันแต่เป็นๆหายๆยังงัยไม่รุ รอด้วยคน
บันทึกการเข้า

n_a
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 822


เรียบๆ หวานๆ ใช้งานได้ก็พอ!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 12:12:41 »

ผมไม่แน่ใจนะคับแต่อาการรถผม มันคล้ายๆกัน ของผม มัน เปิดแอร์ ใส่ เกียร์ d แล้วรอบตก จนบางทีก้อดับไปเลย อาจเป็นที่เวคคั่ม ผมเพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานนี้เอง ตัวละ 500 พอดีน้ามีของอยู่เปลี่ยนเองเลยไม่เสียค่าแรง ถ้าไม่ใช่ก็รอผู้รู้จริงๆมาตอบอีกทีคับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

แอร์ก็ไม่เย็น เพลงก็หมอลำ!!!
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 14:28:02 »

ถ้ากล้าถอด ถอดมาล้างฝุ่นก่อนก็ได้
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 14:36:06 »

ล้างอันไหนอะ
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 16:11:19 »

ถ้าอาการรอบตก สวิง เป็นตอนเปิดแอร์ ก็ลองไปปรับที่ตัวชดเชยรอบดูครับ

แต่หมุนไปทางไหนนั้นไม่แน่ใจ เพราะเวลาเป็นก็ให้ช่างเค้าทำให้

หรือถ้าหมุน ๆ ๆ แล้ว ยังเป็นเหมือนเดิม

ทีนี้ ลองถอดปลั๊กตัวชดเชยรอบออก ครับ สังเกตุอาการ ว่าเหมือนเดิมมั๊ย

ถ้าเป็นเหมือนตอนที่ยังใส่ปลั๊กอยู่ ก็แสดงว่าตัวชดเชยรอบ(อาจจะ) ลาโลกไปแล้ว


รอช่างมาตอบแล้วกันนะ  ที่ตอบนี่จากประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 07:18:51 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ จะลองทำดู
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 07:33:41 »

ของผมก็เคยเป็น แต่ช่างถอด ISCV  มาล้างทำความสะอาด แล้วตั้งรอบให้ใหม่ อาการหายเลยครับ
บันทึกการเข้า

tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 07:33:42 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ล้างยังไงครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 09:06:27 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ล้างยังไงครับ คำนับ

ผมไม่แน่ใจนะว่าอาการเสียของมันเป็นอย่างไร เพราะมันใช้ไฟฟ้าด้วย

เห็นช่างเค้าชอบใช้ปากเป่าลมดูครับ

ส่วนมากก็จะซื้อเปลี่ยน ไม่แน่ใจเรื่องวิธีถอดล้างครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 19:53:14 »

เราก็เป็นอะ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 21:09:58 »

อาการนี้แก้ไม่หายสักทีครับ เป็นๆๆ หายๆๆ ยังไงไม่รู้
บันทึกการเข้า
kamon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 21:42:43 »

เป็นเหมือนกันครับ ใส่เกียร์ d แล้วรอบตกทั้งแก็สและน้ำมันเซ็งจิตเลย ผู้รู้มาช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 07:56:59 »

ใส่ตัวชดเชยรอบแล้วแลจะเป็นมากกว่าเดิมอีกของผม
บันทึกการเข้า
Zien_Degree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ก้แค่ ท่อ Titanium


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 08:06:42 »

ของผม เข้า เกีย D รอบมันอยุ่ที่850-900 พอเข้าเกีย N มันไปง1000-1100 แต่บางที่ก้ ลดไปเหลือ 800 เลย อะ งงจิงๆ

เปนท่ตัวชดแชนรอบเหมือนกันป่ะครับ
บันทึกการเข้า
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 08:16:13 »

ของผมก็อาการครายๆกันเลย ไส่D แอร์ทำงานรอบตก แทบดับแล้วค่อยขึ้นมา และสวิง2-3ที่จึงมาอยู่ที่800 ผู้รู้ช้วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 08:31:26 »

ของผมก็ 4A-FE Auto ผมก็เคยเป็น มั่งจะเป็นตอนกลางวัน ที่อากาศร้อนมาก
ผมแก้โดย
1.การเปลี่ยนตัวชดเชยรอบ เพราะมันตั้งรอบไม่ได้
2.ทำพัดลมแอร์ ที่หน้ารถ ให้เป็นเบอร์แรง สเตปเดียว
3.ติดที่ฉีดกระจกอีกตัวที่หน้าคอยด์ร้อน เพื่อให้น้ำไปลดความร้อนช่วย

อาการก็ดีขึ้นครับ ตอนนี้นานๆเป็นสักที
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010 22:45:35 »

ของผมก็เป็น
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010 23:31:49 »

ไปล้างISCVตามลิงค์ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
ตั้งไฟจุระเบิดให้ตรงสเปค หรือไฟแก่หน่อยถ้าใช้แก็สประจำ
ดูรอบตอนไม่เปิดแอร์ รอบให้ได้800-900 จบ
ให้เปิดแอร์ ถ้ารอบตกต่ำกว่า800-900 ให้ปรับตัวชดเชยรอบแอร์ตรงผนังห้องเครื่อง หมุนตามเข็มนาฬิกา ลดรอบ ทวนเข็ม เพิ่มรอบ ตั้งไม่เกิน 1000รอบ พอเข้า Dจะตกมาที่ 700-750 ถึงจะไม่สั่น  
ถ้าหมุนตั้งชดเชยแอร์แล้วรอบไม่ขึ้นหรือลง ตัวนี้อาจเสีย ถ้าตั้งได้เข้าDแล้ว 700-750รอบ แล้วรถและคอนโซลยังสั่นมาก เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ตัวไหนทรุด ยางแตก ปริ ก็เปลี่ยน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!