AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 20:31:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างห้องเครื่อง เลยงานเข้า ช่วยด้วยครับ  (อ่าน 5482 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:15:28 »

คือ ผมใช้ ae101 เครื่อง 4A-FE

ล้างห้องเครื่องเสร็จแล้ว สตาดไม่ติด ตอนแรกติดแล้ว เดินเบากระสุด มาก เดินเบาดับไปเลย จากนั่นสตาดไม่ติดเลย

ควรทำยังไง เช็คจุดไหนก่อน ขอบคุณมากครับ

บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
benze004
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:33:24 »

ผมเพิ่งโดนมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ แต่ของผมเป็นน้ำเข้าหัวเทียน
รถสันเป็นเจ้าเข้าเลยครับ
ต่องถอดสายหัวเทียวออกจากบล็อคแล้วเอาลมเป่า เอาผ้าเช็ด ไล้น้ำออกบล็อคหัวเทียน
เลยกลับมาขับดีเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:39:09 »

อ่อ ครับ แต่ยัง สตาด ติดใช้ไหม ครับ   แล้ว พี่ ใช้ อะไร ล้างเครื่องหรอ ครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:45:37 »

เช็คหัวเทียน กะจานจ่าย อาจน้ำเข้า
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:46:12 »

เช็คหัวเทียน สายหัวเทียน ว่ามีน้ำหรือความชื้นบริเวณนั้นไหม
ทิ้งไว้ให้แห้งสนิทแล้วลองสตาร์ทดูอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:49:52 »

ตัว จานจ่าย มันแกะออกมาได้ ใช้หมครับ พวกมาค ต่างมันจะเพียนไหม  
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:50:46 »

ไอ้ ตัว จานจ่ายมันถอด กะลา ออกมายังไงหรอครับ ช่วย ชี้แนะ ด้วย ขอบคุณ ครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:52:36 »

ตัว จานจ่าย มันแกะออกมาได้ ใช้หมครับ พวกมาค ต่างมันจะเพียนไหม  


แกะฝาครอบออกมาได้ ไม่ต้องยกออกมาทั้งลูก
ถ้าจะยกทั้งลูกควรมาร์คองศาไฟไว้ก่อนครับ
แล้วตอนถอดสายหัวเทียนจำให้ดีๆ เส้นไหนสูบไหน
ไม่งั้นเดี๋ยวตอนใส่กลับจะเรียงลำดับผิดนะครับ
(จริงๆ ที่กะลามันก็มีเลขบอกนะครับ)
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:55:36 »

ไอ้ ตัว จานจ่ายมันถอด กะลา ออกมายังไงหรอครับ ช่วย ชี้แนะ ด้วย ขอบคุณ ครับ


- ถอดสายหัวเทียนออก
- ไขน๊อตยึดกะลา มี 3 ตัว
- ค่อยๆ ดึงกะลาออกมาตรงๆ

เอารูปไปดูเลยดีกว่า
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:56:50 »

ขอบ คุณ ครับ พอ ถอดออกมาแล้ว เอาพวก โซแนก ฉีดได้ไหม ครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010 23:58:57 »

ใช้โซแนกฉีดไล่ความชื้นนั่นแหละครับ
เดี๋ยวพอติดเครื่องได้วิ่งสักหน่อย เครื่องร้อนๆ
ความชื้นระเหยหมดก็เป็นปกติครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 00:01:19 »

ขอบคุณมากครับ สำหรับ คำแนะนำ  แล้วถ้าสมมุดว่า ไม่ใช้หัวเทียน กับ จานจ่ายแล้ว มัน น่าจะมี จุดไหนอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 00:09:26 »

ปรกติก็เป็นอยู่แถวๆ นั้นแหละครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 08:47:58 »

เคยเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว หวังดีล้างห้องเครื่องให้รถพ่อ เท่านั้นล่ะสตาร์ทไม่ติด ถึงติดก็ไม่มีแรงแซงไม่ขึ้น

เลยโดนช่างประสบการณ์น้อย (รึเปล่าไม่รู้) เช็คจุดต่างๆ เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ หมดไปหมื่นกว่า แมร่งดูดตังยังกะสูบไดโว่

สุดท้ายแกะฝาครบจานจ่ายเทน้ำออก....รถกลับมาวิ่งปกติ  เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 08:49:53 »

ส่วนเรื่องมาร์คก็ไม่ยากนี่ครับ ถ้าน้ำมันเข้าไปลึกกว่าฝาครอบ คุณก็ยกจานจ่ายออกมาทั้งตัวเลย

แต่ก่นยกก็เอาไขควง ขูด ทำมาร์คเอาไว้ก่อน

ถอดออกมาแล้วเอาไดเป่าให้แห้ง
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 08:56:13 »

ถ้าจะล้างห้องเครื่อง ควรจะมีปั๊มลมครับจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!