apachea
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #400 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 10:25:58 » |
|
ของผม 5A FE 270000 โล เลือกตัวไหนดีครับระหว่าง AC 200 กับ AC 300+ อนาคตอาจเปลี่ยนเป็น 20 V ไม่ก็ 4E FTE เอาตัวไหนดีครับ
จริงแล้ว STAGE 200 ก็ติดวิ่งได้นะครับ แต่ความละเอียดกับการตอบสนอง จะช้ากว่า ตาราง หยาบกว่าครับ ส่วนตัวหากคิดว่าจะอับ เครื่องอยู่แล้วก็แนะนำ เป็น 300+ ISA2 ดีกว่าครับ จะใช้มาต้มเดิมกับชุดคิด หรือจะอับหม้อต้ม 180+ ผมว่าลงตัวดีครับ ที่สำคัญ มันตอบสนอง การจ่ายแก็ส แบบ LOAD แบบ 3D ได้ด้วยครับ ทำให้เราสามรถประหยัดแก้สในรอบลอยตัวที่ความเร็วคงที่ได้ครับ แล้วถ้าเป็นตัว STAG4 ECO ละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #401 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 10:46:55 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2012 10:49:31 โดย Moo@RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #402 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 23:06:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #403 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 15:37:49 » |
|
ลองจูนเก็บอีกนิดหน่อย ลองเล่น 3D คล้ายๆกันกับจูนแบบตาราง พอจูน 3D แล้วค่าความคลาดเคลื่อนเกือบเป็นเส้นตรง พอใจแล้วครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2012 15:41:12 โดย Moo@RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #404 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 21:49:56 » |
|
Acแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองบ่อยเวลาไฟตกแก้ยังไงได้บ้างครับไฟจาก13กว่าๆ ไม่เป็นไรแต่พอตกมาอยู่ที่12vก็ตัดเองเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #405 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012 07:53:39 » |
|
Acแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองบ่อยเวลาไฟตกแก้ยังไงได้บ้างครับไฟจาก13กว่าๆ ไม่เป็นไรแต่พอตกมาอยู่ที่12vก็ตัดเองเลย
แล้วตอนกลับเข้าแก๊สอีกครั้งนี่ แบบไหนครับ รอเวลาหรือว่าเป็นแก๊สทันที ถ้ารอเวลาเป็นไปได้ว่าไฟที่จ่ายเข้ากล่องหายไป ถ้าแบบทันที เป็นไปได้ว่าแมพมีปัญหา ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #406 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012 15:45:09 » |
|
กราฟสวยมากครับ
ผมกำลังจะเจาะเพิ่มเป็น 2.6 mm อยู่ครับปลายลากสะ full open เลยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #407 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 07:49:33 » |
|
อยากได้สายจูนกะโปรแกรมหาด้ที่ไหนบ้างคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #409 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 08:30:04 » |
|
ลองจูนเก็บอีกนิดหน่อย ลองเล่น 3D คล้ายๆกันกับจูนแบบตาราง พอจูน 3D แล้วค่าความคลาดเคลื่อนเกือบเป็นเส้นตรง พอใจแล้วครับ รูที่ผมเจาะให้ไป ผมจำได้ว่าของพี่ 2.6 นะ ตัวคูณกำลังสวยเลยครับ พี่หมู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #410 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 08:35:28 » |
|
พี่หมู ปลายช่วง 5 ms ให้กราฟแก็สตัดและขึ้นไปเหนือน้ำมันนิดจะดีกว่านะครับ มันเป็นช่วงอัตราเร่ง ครับ การจูนแบบเทียบค่าความหนา บาง กับการฉีดน้ำมัน จริงแล้วมันก็ใช้งานได้ แต่การจูนที่ถูกต้อง ต้องขึ้นไปปั่น ไดโน แล้วเก็บแรงม้าแรงบิตให้ดีที่สุด ซึ่งผมเคยเอาไปลองแล้วหลายคัน หากต้องการให้แรงม้า แรงบิต เหมื่อนน้ำมันเลยนั้น แก็สจะต้องจ่ายหน้ากว่าตายรางที่แสดง เทียบค่า ประมาณ 5-7 % หรือประมาณ ครึ่งช่องของค่าความคลาดเคลือนนะครับ ผลที่ได้ แรงจะดีถึงดีกว่าน้ำมันเลยที่เดียว แต่อัตราการกินนี้แทบไม่ต่างจากการจูนแบบทับเส้น ครับ อย่าจูนเท่ากับน้ำมันครับ เพราะหัวฉีดน้ำมันทำงานได้เร็วกว่าแก็สหลายเท่าครับ เดียวมันจะไปออกที่ผ่าสูบ ร้อนจัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #411 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 08:38:10 » |
|
ปัญหา หม้อต้มหอนนะครับ ใครได้เจอ ลองปรับแรงดันขึ้นมา เพิ่มซักหน่อยส่วนมากที่เจอและโทรหาผมจะเจอเพราะปรับแรงดันน้อยกว่า 1.11-1.20 ครับ มันจะมีเสียงปรับเกินมาซัก 1.2+ ขึ้นไปแต่ไม่ควรเกิน 1.26-1.3 นะครับ ขึ้นอยู่กับหม้อต้มครับ ของดีแรงดันคงที่ก็ปรับได้ที่ 1.2 เลย กดอย่างไรก็แทบไม่ตก ของลองลงมา ปรับ 1.2 กดเหลือ 1.1 อย่างนี้ปรับ 1.3 กดเหลือ 1.2 จะดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #412 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 19:10:33 » |
|
Acแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองบ่อยเวลาไฟตกแก้ยังไงได้บ้างครับไฟจาก13กว่าๆ ไม่เป็นไรแต่พอตกมาอยู่ที่12vก็ตัดเองเลย
แล้วตอนกลับเข้าแก๊สอีกครั้งนี่ แบบไหนครับ รอเวลาหรือว่าเป็นแก๊สทันที ถ้ารอเวลาเป็นไปได้ว่าไฟที่จ่ายเข้ากล่องหายไป ถ้าแบบทันที เป็นไปได้ว่าแมพมีปัญหา ลองดูครับ ครับผมรอดูไฟขึ้น13vแล้วได้รอบ1500มันก็จะตัดเป็นแก๊สเองครับ มันชอบเป็นเวลารถติดหรือจะมีส่วนป่าวครับที่แบดปวม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #413 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 07:16:24 » |
|
Acแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองบ่อยเวลาไฟตกแก้ยังไงได้บ้างครับไฟจาก13กว่าๆ ไม่เป็นไรแต่พอตกมาอยู่ที่12vก็ตัดเองเลย
แล้วตอนกลับเข้าแก๊สอีกครั้งนี่ แบบไหนครับ รอเวลาหรือว่าเป็นแก๊สทันที ถ้ารอเวลาเป็นไปได้ว่าไฟที่จ่ายเข้ากล่องหายไป ถ้าแบบทันที เป็นไปได้ว่าแมพมีปัญหา ลองดูครับ ครับผมรอดูไฟขึ้น13vแล้วได้รอบ1500มันก็จะตัดเป็นแก๊สเองครับ มันชอบเป็นเวลารถติดหรือจะมีส่วนป่าวครับที่แบดปวม เหมือนว่า โหลดไฟฟ้าเยอะเกินไป ไดนาโมปั่นไม่ไหว หรือเสื่อมแล้วล่ะครับ ปรกติตอนเย็นนี่มันต้อง 14 โวล์ตขึ้น พอร้อนเหลือ 13 ปลายๆ ถ้าเปิดไฟหน้า หรือขับกลางคืนเหลือ 13 ต้นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton3877
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #414 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 08:00:29 » |
|
-ถามหน่อยดิครับ ผมติด Ac เกย์วัดปริมาณแก๊ซผมรวน ขึ้นลงๆเชื่อใจไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ใช่ไหมครับหรือเช็คยังไงได้บ้าง ราคาเท่าไหร่ครับผม
ขอบคุณครับ ต้น บางพลี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 215
4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD
|
|
« ตอบ #415 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 16:10:33 » |
|
เช็คกราวน์จากตรงนาฬิกาแก๊สที่ถังก่อนครับ ว่ามันลงดีหรือเปล่า อาจจะลองเอาสายไฟยึดกับตัวถังลงกราวน์ดีๆ แล้วมายึดกับขั้วกราวน์ของนาฬิกาก่อนก็ได้ว่าหายไหม
ไม่หายก็ตัวนาฬิกาเองครับ ไม่เกิน 3-4 ร้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #416 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 16:48:18 » |
|
พี่หมู ปลายช่วง 5 ms ให้กราฟแก็สตัดและขึ้นไปเหนือน้ำมันนิดจะดีกว่านะครับ มันเป็นช่วงอัตราเร่ง ครับ การจูนแบบเทียบค่าความหนา บาง กับการฉีดน้ำมัน จริงแล้วมันก็ใช้งานได้ แต่การจูนที่ถูกต้อง ต้องขึ้นไปปั่น ไดโน แล้วเก็บแรงม้าแรงบิตให้ดีที่สุด ซึ่งผมเคยเอาไปลองแล้วหลายคัน หากต้องการให้แรงม้า แรงบิต เหมื่อนน้ำมันเลยนั้น แก็สจะต้องจ่ายหน้ากว่าตายรางที่แสดง เทียบค่า ประมาณ 5-7 % หรือประมาณ ครึ่งช่องของค่าความคลาดเคลือนนะครับ ผลที่ได้ แรงจะดีถึงดีกว่าน้ำมันเลยที่เดียว แต่อัตราการกินนี้แทบไม่ต่างจากการจูนแบบทับเส้น ครับ อย่าจูนเท่ากับน้ำมันครับ เพราะหัวฉีดน้ำมันทำงานได้เร็วกว่าแก็สหลายเท่าครับ เดียวมันจะไปออกที่ผ่าสูบ ร้อนจัดครับ
คงต้องปิด auto adaptive แล้วล่ะ ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ เสียบดูแต่ละครั้ง เพี้ยนทุกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #417 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 18:20:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #418 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:07:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
|
|