AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 02:02:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 24  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้แก๊สของ AC บ้าง มีอะไรไว้ปรึกษากัน  (อ่าน 144084 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toowiring
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2553 12:32:37 »

ดูเรื่องหม้อกันบ้างนะครับ ชุด Kit รองรับแรงม้าแค่ 140 นะเดี๋ยวปลายจะหายไหมนะ
ได้หม้อ tomaseto หลังทอง 240ม้า มาครับ
แจ่ม
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ชลบุรี ระยอง (บ่อวิน ปลวกแดง)
http://www.club4g.com/index.php?topic=171649.0
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2553 13:56:18 »

ดูเรื่องหม้อกันบ้างนะครับ ชุด Kit รองรับแรงม้าแค่ 140 นะเดี๋ยวปลายจะหายไหมนะ
ได้หม้อ tomaseto หลังทอง 240ม้า มาครับ
แจ่ม
แต่ช่างเจาะรูหัวฉีดให้ 2.2 เล็กไปไหมครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2553 14:10:26 »

อีกนิดครับแรงดันในรางหัวฉีด ขณะทำงานควรเป็นเท่าไรครับ ที่เหมาะสมกับขนาดหัวฉีด (เท่าไร) เมื่อใช้หม้อต้ม 240ม้า เนี่ยอ่ะครับ แบบว่าเพิ่งติดเสร็จเมื่อวาน อยากได้ข้อมูลจากผู้ใช้จริงอ่ะครับ(ไม่ได้ว่า ว่าช่างทำไม่ดีนะครับ) แค่อยากได้ข้อมูลหลายๆด้าน
อ้อที่ผมติดมา ถังmetal mate 58l มัลติวาล์ว Tomaseto หม้อต้ม tomaseto 240hp ac stag200 หัวฉีด valtek รูหัวฉีด2.2
ตัดปั๊มเบนซิล (แต่รถผมระบบแอร์ไม่สมบูรณ์เท่าไร บางทีเปิดแอร์ ถอนคันเร่งเหยียบครัช เครื่องดับในบางครั้งครับ (ตอนที่ยังไม่ได้ติแก๊สนะครับ) แบบว่าไม่ได้ติดกล่องแอร์ของฝาดำอ่ะครับ)
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2553 22:15:21 »

หาย ป่ะไหน กันหมดเอ่ย มะมีคนตอบเลย
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 08:50:56 »

ถ้าแอร์ไม่สมบูรณ์  ต้องสั่งให้แก๊สยกช่วงเดินเบา หนามากๆ เพื่อเวลาครัชต์แอร์ทำงาน จะได้ไม่ดับ 

แรงดันหม้อต้ม ผมตั้งไว้ 1.5 บาร์ หัวฉีด 2.5 mm. เจาะเอง แต่หม้อผม 140 แรงม้า ฝาดำหกเกียร์

ขนาดหัวฉีด ไม่ค่อยเน้นเท่าไร ขึ้นอยู่กับการจูน
บันทึกการเข้า

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 23:22:31 »

ถ้าแอร์ไม่สมบูรณ์  ต้องสั่งให้แก๊สยกช่วงเดินเบา หนามากๆ เพื่อเวลาครัชต์แอร์ทำงาน จะได้ไม่ดับ  

แรงดันหม้อต้ม ผมตั้งไว้ 1.5 บาร์ หัวฉีด 2.5 mm. เจาะเอง แต่หม้อผม 140 แรงม้า ฝาดำหกเกียร์

ขนาดหัวฉีด ไม่ค่อยเน้นเท่าไร ขึ้นอยู่กับการจูน
แรงดัน 1.5 หัวฉีด 2.5 ทำออโต้จูนผ่านไหมครับ ของผมแรงดัน 1.2 หัวฉีด 2.2 ออโต้จูนไม่ผ่านครับ (ไม่รู้ว้าอยู่หม้อต้มด้วยรึเปล่า)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2553 23:29:53 โดย moza » บันทึกการเข้า
toowiring
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2553 08:54:17 »

จูนออโต้ไม่ผ่าน อาการเป็นไงครับ ขนาดรูหัวฉีด อ้างอิงจากกราฟได้ ขนาดรูที่เหมาะสมอยู่ที่ 1.1-1.6 M/S
หากสูงกว่านี้ หัวฉีดจะค้างในรอบสูงๆคือมีนเป็นนานเกินไป แต่แก้ได้โดยการยกกราฟให้สูงขึ้นอีก แต่ผมว่าเจาะเพิ่มจะดีกว่า
พอดีงานที่ร้านเยอะเลยไม่ค่อยได้เข้ามาดูเท่าไร ขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ชลบุรี ระยอง (บ่อวิน ปลวกแดง)
http://www.club4g.com/index.php?topic=171649.0
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2553 20:26:43 »

จูนออโต้ไม่ผ่าน อาการเป็นไงครับ ขนาดรูหัวฉีด อ้างอิงจากกราฟได้ ขนาดรูที่เหมาะสมอยู่ที่ 1.1-1.6 M/S
หากสูงกว่านี้ หัวฉีดจะค้างในรอบสูงๆคือมีนเป็นนานเกินไป แต่แก้ได้โดยการยกกราฟให้สูงขึ้นอีก แต่ผมว่าเจาะเพิ่มจะดีกว่า
พอดีงานที่ร้านเยอะเลยไม่ค่อยได้เข้ามาดูเท่าไร ขออภัยด้วยครับ
ตอนนี้เจาะหัวฉีดขาด 2.4 แล้วครับ แรงดัน 1.2 ก็ยังออโต้จูนไม่ผ่านอยู่ดีอ่ะครับ สั่นเป็นจ้าวเข้า แล้วฟ้องว่า "collector pressure 0,62 not correct,Continue?" ให้ตอบ yes or no พอตอบ yes ก็ฟ้องขึ้นมาอีกว่า "RPM value 420 is to low,Continue?"ให้ตอบ yes or no พอตอบ yes ก็ฟ้องขึ้นมาอีกว่า "หัวฉีดเล็กเกิน"ให้ตอบ OK รอบก็สวิงขึ้นไปประมาณ 1200-1300 แล้วก็ฟ้องอีกว่า "รอบสูงเกินไป" แล้วทุกอย่างก็จบลง พอไปดูที่ Map กราฟเหลือง ขึ้นไปอยู่สูงมาก เริ่มต้นที่ประมาณ 2.2 ขึ้นไป ผมต้องตรวจสอบและแก้ไขจุดไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
toowiring
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 09:22:55 »

ตัดปั้มติ๊กหรือป่าว หากตัด ต้องต่อปั้มติ๊กก่อนทำการออโต้จูน หาไม่งั้นเครื่องจะสั่นเพราะว่าตอนออโต้จูนจะทำการอ่านค่าหัวฉีดที่ละสูบ ผมไม่รู้ว่าช่างเค้าตัดต่อรีเลย์มาแบบไหน
แต่ผมเคยทำต้องเอาสายไฟ ต่อเข้าที่รีเลย์ ขา30 กับ 81a แล้วจึงทำการออโต้จูน และหลังจากนั้นค่าอื่นๆค่อยว่ากันอีกที
หรืออีกอย่างให้ช่างเค้าต่อปั๊มติ๊กไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2553 09:25:23 โดย toowiring » บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ชลบุรี ระยอง (บ่อวิน ปลวกแดง)
http://www.club4g.com/index.php?topic=171649.0
toowiring
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 09:24:28 »

การทำออโต้จูนต้องจูนในสภาวะที่ยังไม่มีโหลดก่อนนะครับ คือ ปิดแอร์ ปิดไฟ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ชลบุรี ระยอง (บ่อวิน ปลวกแดง)
http://www.club4g.com/index.php?topic=171649.0
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 13:43:56 »

การทำออโต้จูนต้องจูนในสภาวะที่ยังไม่มีโหลดก่อนนะครับ คือ ปิดแอร์ ปิดไฟ
ต่อปั๊มแล้วครับ แล้วก็ทำตอนที่รถร้อนที่สุดในรอบเดินเบา สภาวะ noload ครับ
บันทึกการเข้า
toowiring
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 14:45:41 »

สงสัยอาจจะต่อสายแมพผิดหรือเปล่าครับ ไม่ทราบว่าอะไรรุ่นไหนครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ชลบุรี ระยอง (บ่อวิน ปลวกแดง)
http://www.club4g.com/index.php?topic=171649.0
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 21:01:29 »


-เจาะ 2.4 ก็ OK สำหรับฝาด ครับและตรงตามคู่มือเลย
-เส้นสีเหลืองค่าตัวคูณที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 1.1 – 1.6 ถ้าตัวคูณมากกว่า 1.6 แสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป
-ลองไล่ดูนะครับน่าจะไม่ปรกติ ตอน ออโต้จูน จูนแบบไหนครับที่ละสูบหรือว่าทุกสูบ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 21:06:06 »

สงสัยอาจจะต่อสายแมพผิดหรือเปล่าครับ ไม่ทราบว่าอะไรรุ่นไหนครับ
stag 200 4a-ge20v blacktop mt ครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 21:08:39 »


-เจาะ 2.4 ก็ OK สำหรับฝาด ครับและตรงตามคู่มือเลย
-เส้นสีเหลืองค่าตัวคูณที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 1.1 – 1.6 ถ้าตัวคูณมากกว่า 1.6 แสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป
-ลองไล่ดูนะครับน่าจะไม่ปรกติ ตอน ออโต้จูน จูนแบบไหนครับที่ละสูบหรือว่าทุกสูบ
มันไม่มีให้เลือกอะครับว่า ให้จูนพร้อมกันทุกสูบ แต่ก็ต่อปั๊มแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2553 09:28:24 »


-เจาะ 2.4 ก็ OK สำหรับฝาด ครับและตรงตามคู่มือเลย
-เส้นสีเหลืองค่าตัวคูณที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 1.1 – 1.6 ถ้าตัวคูณมากกว่า 1.6 แสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป
-ลองไล่ดูนะครับน่าจะไม่ปรกติ ตอน ออโต้จูน จูนแบบไหนครับที่ละสูบหรือว่าทุกสูบ
มันไม่มีให้เลือกอะครับว่า ให้จูนพร้อมกันทุกสูบ แต่ก็ต่อปั๊มแล้วนะครับ

อ้อครับ ลืม stag200 ไม่มีให้เลือก ต่อสายสูบผิดเปล่าครับ ผมเจอกับรถผมเอง เลย ช่างต่อผิด


เบื้องต้นลองเช็คปัญหาก่อนนะ ลองเปิด-ปิดที่ละสูบจากโปรแกรมนะครับ ถ้าต่อถูกจะไม่มีอาการครับถ้าต่อผิดสูบรถจะวูบๆ

แล้วโปรแกรมจูนเล่นเอาหรือเปล่าครับหรือว่าร้านถ้าไปร้านก็เหนื่อยหน่อย

ลองไล่ดูนะครับแต่ผมว่างานนี้ยาวครับถ้าใช้ระบบน้ำมันเดิมมีปัญหาเรื่องแอร์อยู่ เห็นหลายคันก็เจอปัญหาเรื่องแอร์นี่แหละกว่าจะจบ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 00:33:36 »


-เจาะ 2.4 ก็ OK สำหรับฝาด ครับและตรงตามคู่มือเลย
-เส้นสีเหลืองค่าตัวคูณที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 1.1 – 1.6 ถ้าตัวคูณมากกว่า 1.6 แสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป
-ลองไล่ดูนะครับน่าจะไม่ปรกติ ตอน ออโต้จูน จูนแบบไหนครับที่ละสูบหรือว่าทุกสูบ
มันไม่มีให้เลือกอะครับว่า ให้จูนพร้อมกันทุกสูบ แต่ก็ต่อปั๊มแล้วนะครับ

อ้อครับ ลืม stag200 ไม่มีให้เลือก ต่อสายสูบผิดเปล่าครับ ผมเจอกับรถผมเอง เลย ช่างต่อผิด


เบื้องต้นลองเช็คปัญหาก่อนนะ ลองเปิด-ปิดที่ละสูบจากโปรแกรมนะครับ ถ้าต่อถูกจะไม่มีอาการครับถ้าต่อผิดสูบรถจะวูบๆ

แล้วโปรแกรมจูนเล่นเอาหรือเปล่าครับหรือว่าร้านถ้าไปร้านก็เหนื่อยหน่อย

ลองไล่ดูนะครับแต่ผมว่างานนี้ยาวครับถ้าใช้ระบบน้ำมันเดิมมีปัญหาเรื่องแอร์อยู่ เห็นหลายคันก็เจอปัญหาเรื่องแอร์นี่แหละกว่าจะจบ
ขอบคุณครับ เด๋วไปลองเช็คดู ผมมีโปรแกรมมีสายจูนเองครับ ที่บอกว่าปิดเปิดทีละหัวฉีดนี่ต้องต่อปั๊มติ๊กไหมครับ แล้วเวลาปิดหัวฉีดแก๊สไปบางหัว หัวฉีดน้ำมันจะทำงานแทนใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 08:27:06 »

ถ้าแอร์ไม่สมบูรณ์  ต้องสั่งให้แก๊สยกช่วงเดินเบา หนามากๆ เพื่อเวลาครัชต์แอร์ทำงาน จะได้ไม่ดับ 

แรงดันหม้อต้ม ผมตั้งไว้ 1.5 บาร์ หัวฉีด 2.5 mm. เจาะเอง แต่หม้อผม 140 แรงม้า ฝาดำหกเกียร์

ขนาดหัวฉีด ไม่ค่อยเน้นเท่าไร ขึ้นอยู่กับการจูน
แรงดัน 1.5 หัวฉีด 2.5 ทำออโต้จูนผ่านไหมครับ ของผมแรงดัน 1.2 หัวฉีด 2.2 ออโต้จูนไม่ผ่านครับ (ไม่รู้ว้าอยู่หม้อต้มด้วยรึเปล่า)

ของผมไม่ใช่ AC ครับ เป็น BSM มีตารางจูนให้เล่น ใช้ manual จูนรอบเดินเบาจ่ายให้เริ่มสั่นแล้วค่อยถอยมานิดหนึ่ง ถ้าให้นิ่งเลย พอแอร์ทำงานดับเลย มันมีปัญหาที่ระบบแอร์ถ้าแก้ไขได้เนียนครับ  พอได้เสร็จก็ไปลองวิ่งดู ดูเวลาเทียบกับเวลาฉีดน้ำมันแล้วก็ดูออกซิเจนเซนเซอร์ขั้นหนาสลับบางไปเรื่อยๆ  ต้องจูนหนานิดหนึ่งถึงจะติดเท้า
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 16:30:07 »


-เจาะ 2.4 ก็ OK สำหรับฝาด ครับและตรงตามคู่มือเลย
-เส้นสีเหลืองค่าตัวคูณที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 1.1 – 1.6 ถ้าตัวคูณมากกว่า 1.6 แสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป
-ลองไล่ดูนะครับน่าจะไม่ปรกติ ตอน ออโต้จูน จูนแบบไหนครับที่ละสูบหรือว่าทุกสูบ
มันไม่มีให้เลือกอะครับว่า ให้จูนพร้อมกันทุกสูบ แต่ก็ต่อปั๊มแล้วนะครับ

อ้อครับ ลืม stag200 ไม่มีให้เลือก ต่อสายสูบผิดเปล่าครับ ผมเจอกับรถผมเอง เลย ช่างต่อผิด


เบื้องต้นลองเช็คปัญหาก่อนนะ ลองเปิด-ปิดที่ละสูบจากโปรแกรมนะครับ ถ้าต่อถูกจะไม่มีอาการครับถ้าต่อผิดสูบรถจะวูบๆ

แล้วโปรแกรมจูนเล่นเอาหรือเปล่าครับหรือว่าร้านถ้าไปร้านก็เหนื่อยหน่อย

ลองไล่ดูนะครับแต่ผมว่างานนี้ยาวครับถ้าใช้ระบบน้ำมันเดิมมีปัญหาเรื่องแอร์อยู่ เห็นหลายคันก็เจอปัญหาเรื่องแอร์นี่แหละกว่าจะจบ
ขอบคุณครับ เด๋วไปลองเช็คดู ผมมีโปรแกรมมีสายจูนเองครับ ที่บอกว่าปิดเปิดทีละหัวฉีดนี่ต้องต่อปั๊มติ๊กไหมครับ แล้วเวลาปิดหัวฉีดแก๊สไปบางหัว หัวฉีดน้ำมันจะทำงานแทนใช่ไหมครับ

ต้องต่อปั๊มครับ เวลาที่เราปิดหัวแก๊ส น้ำมันจะทำงานครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2553 01:41:48 »

เจอปัญหาแล้วครับ คือวายริ่งสายหายไปสองสูบครับคือช่างเค้านึกว่ามันจ่ายน้ำมันแบบทีละคู่อ่ะครับ เลยต่อสาย ที่หัวฉีดน้ำมันที่หนึ่ง คุมหัวฉีดแก๊ส หนึ่งกับสาม หัวฉีดน้ำมันที่สอง คุมหัวฉีดแก๊ส สองกับสี่ เวลาทำออโต้จูนเลย น้ำมันกับแก๊สฉีดพร้อมกันที่สูบ สามกับสี่ครับ เลยท่วมครับ แต่เวลาใช้วิ่งธรรมดาไม่มีปัญหาอะไรครับ เลยจัดการ จัดสายใหม่เองเลย ออโต้จูนใหม่รอบเดียว จบ รูหัวฉีด 2.4 แรงดัน 1.1 เดี๋ยวลองวิ่งซักพักนึงก่อน แล้วเดี๋ยวลองจูนละเอียดอีกทีครับ ได้ผลยังไงจะมารายงานความคืบหน้านะครับ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้คำปรึกษาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 24  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!