AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 15:57:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 24  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้แก๊สของ AC บ้าง มีอะไรไว้ปรึกษากัน  (อ่าน 141808 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NAMO52
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010 10:53:47 »

เครื่องผม 4A-FEติดแบบ AC มาประมาณ2ปีแล้ว หมดประกันเริ่มมีปัญหาขับๆอยู่ๆก็ตัดกลับไปกลับมาเองระหว่างแก๊สกับน้ำมัน จอดติดไฟแดงจากแก๊สก็ตัดเข้าน้ำมัน พอวิ่งออกไปซักพักก็ตัดเข้าแก๊สเฉยเลย เอาไปจูนที่ร้านคิดต่าบริการ 400 วิ่งได้2 เดือนหมดประกันก็มีปัญหาอีก ไม่อยากเอาเข้าร้านเก่าแล้ว ไม่ทราบว่ารับจูนไหมครับ ค่าบริการเท่าไหร ยังไง PMหรือโทร0818696609 บอกหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

สติ จำเป็นในที่ทุกสถาน ในกาลทุกเมื่อ
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010 14:07:51 »

เครื่องผม 4A-FEติดแบบ AC มาประมาณ2ปีแล้ว หมดประกันเริ่มมีปัญหาขับๆอยู่ๆก็ตัดกลับไปกลับมาเองระหว่างแก๊สกับน้ำมัน จอดติดไฟแดงจากแก๊สก็ตัดเข้าน้ำมัน พอวิ่งออกไปซักพักก็ตัดเข้าแก๊สเฉยเลย เอาไปจูนที่ร้านคิดต่าบริการ 400 วิ่งได้2 เดือนหมดประกันก็มีปัญหาอีก ไม่อยากเอาเข้าร้านเก่าแล้ว ไม่ทราบว่ารับจูนไหมครับ ค่าบริการเท่าไหร ยังไง PMหรือโทร0818696609 บอกหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ ได้โปรด..
ซื้อสายจูนมาจูนเองเลยครับ ไม่ยากหรอก
บันทึกการเข้า
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 09:57:48 »

สงสัยนิดนิงอะคับ
ถ้าเราไปติดเครื่องเสียงมา
ต้องจูนแก๊ชใหม่ป่าวคับ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 01:51:56 »

สงสัยนิดนิงอะคับ
ถ้าเราไปติดเครื่องเสียงมา
ต้องจูนแก๊ชใหม่ป่าวคับ
ผมว่าถ้าโหลดหนักมาก ก็เอาสัญญานเครื่องเสียงเข้ากล่องเลยครับ เอาเข้าที่่ขั้ว els...(แล้วแต่เครื่อง) ที่เป็นไล่ฝ้าอ่ะครับไมน่าจะได้ใช้เท่าไร ถ้า ECU ได้รับโหลดทางไฟฟ้าเข้ามา ก็จะปรับน้ำมันให้เหมาะสม แล้ว ECUแก๊ส ก็น่าจะปรับตามเองอ่ะครับ(อันนี้คิดเองนะครับ) ถ้าไม่งั้นก็เพิ่มจุดจูนเอา ขณะที่เปิดเครื่องเสียง(เปิดทุกอย่าง) อีกจุดนึงก็ได้ครับ อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดพลาดไงก็ตัวใครตัวมัน อิอิ ล้อเล่นครับ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 20:42:29 »

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมจะปรับแรงดันหม้อต้มและจูนเอง คือเห็นว่าให้ปรับที่หม้อและดูในโปรแกรมด้วย จะปรับเป็น 1.5 bar ต้องดูในโปรแกรมตรงช่องไหนครับว่า 1.5 bar และเข้ามี ลีเลย์ตัดปั๊มติ๊กมา น่าจะเป็นยี่ห้อ AG ผมต้องต่อเส้นไหนกับครับ เวลาจะออโต้จูน และใครช่วยอธิบายจุดต่างๆในตาราง ให้หน่อยครับ ดูในคู่มือ ว่ามีจุดที่เดินเบา , เปิดแอร์ , วิ่งจูน แล้วจะรู้ยังไงว่า เดินเบาต้องอยู่ตรงไหน เปิดแอร์ต้องอยู่ตรงไหน อยากจะจูนเอง แต่ยังไม่เข้าใจหลักการต่างๆในการจูน จะรบกวนเกินไปหรือเปล่าครับ แต่ก็ขอขอบคุณไว้ก่อนเลยครับ  อีกอย่างครับ หม้อต้มที่รองรับ 20v แพงไหมครับ ใครใช้อะไรกันบ้าง ของผมแค่ โทมาเซโต้ เพราะตอนติดแก๊สยังเป็น 4a-fe อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 03:33:16 »

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมจะปรับแรงดันหม้อต้มและจูนเอง คือเห็นว่าให้ปรับที่หม้อและดูในโปรแกรมด้วย จะปรับเป็น 1.5 bar ต้องดูในโปรแกรมตรงช่องไหนครับว่า 1.5 bar และเข้ามี ลีเลย์ตัดปั๊มติ๊กมา น่าจะเป็นยี่ห้อ AG ผมต้องต่อเส้นไหนกับครับ เวลาจะออโต้จูน และใครช่วยอธิบายจุดต่างๆในตาราง ให้หน่อยครับ ดูในคู่มือ ว่ามีจุดที่เดินเบา , เปิดแอร์ , วิ่งจูน แล้วจะรู้ยังไงว่า เดินเบาต้องอยู่ตรงไหน เปิดแอร์ต้องอยู่ตรงไหน อยากจะจูนเอง แต่ยังไม่เข้าใจหลักการต่างๆในการจูน จะรบกวนเกินไปหรือเปล่าครับ แต่ก็ขอขอบคุณไว้ก่อนเลยครับ  อีกอย่างครับ หม้อต้มที่รองรับ 20v แพงไหมครับ ใครใช้อะไรกันบ้าง ของผมแค่ โทมาเซโต้ เพราะตอนติดแก๊สยังเป็น 4a-fe อยู่ครับ
ลองโหลดคู่มือมาอ่านดูดีกว่าครับ เพราะมันยาวแต่เข้าใจง่ายครับ แนะนำว่าปรับแรงดันเพิ่มแล้ว นำรถออกไปวิ่งให้ร้อนๆ(อุณหภูมิใช้งานจริง) แล้วมาทำออโต้จูนดีกว่าครับ แก้ไข หรือปรับเพิ่มง่ายกว่าครับ ส่วนปั๊มติ๊กนั้นให้ถอด รีเล ออกแล้วนำสายมาช๊อตที่ขั้ว NC หรือรูปสะพานปิด(ดูที่ตัวรีเลน่าจะมีบอกไว้)
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 10:54:52 »

ถ้าหัวฉีดน้ำมันตัน หรือระบบน้ำมันทำงานไม่สมบูรณ์ มีผลกับแก๊สหัวฉีดหรือเปล่าครับ และ 20v ใช้หม้อต้มอะไรกันครับ แพงปะ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 14:28:20 »

tomasetto หลังทองเป็นยังไงบ้างครับ  และ พวกหม้อ 180 hp รับพอหรือเปล่า 20v เห็นราคาถูกดี
บันทึกการเข้า
Naibas Sudlor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


รถคันนี้ยังรอเก็บงานอยู่เลยคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 21:15:33 »

4Age 20v ฝาดำ จะติดแก๊ส AC แนะนำหน่อยครับ
ระหว่าง stag4  stag300plus  (มี stag400 ไหมครับ งงอยู่)
หม้อต้ม
ถัง
อันไหนดีครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:22:39 »

4Age 20v ฝาดำ จะติดแก๊ส AC แนะนำหน่อยครับ
ระหว่าง stag4  stag300plus  (มี stag400 ไหมครับ งงอยู่)
หม้อต้ม
ถัง
อันไหนดีครับ

stag200 stag4  stag300plus

ได้หมด option กับราคาก็เรียงลำดับเลยครับ สำหรับฝาดำส่วนตัวคิดว่า่ต้องขยับขนาดหม้อต้มนะเพื่อให้รองรับแรงม้าในชุด kit ไม่น่าพอนะครับผมใช้ KME สีเงินรองรับได้ 250 ม้าแต่ปรับแรงดันไว้แค่ 1.2 bar กดยังไงแรงไม่มีตกครับ (ตามคู่มือให้ตั้ง 1.2 ิbar)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2010 09:06:05 โดย Chan » บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:25:30 »

tomasetto หลังทองเป็นยังไงบ้างครับ  และ พวกหม้อ 180 hp รับพอหรือเปล่า 20v เห็นราคาถูกดี

tomasetto คุณภาพก็พอใช้ได้ครับไม่ดีไม่แย่ พวก GAS ยี่ห้อต่างชอบเอาจับคู่เพื่อทำ่ราคาไม่ว่าจะเป็น AC AG
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 23:01:54 »

จากประสบการณ์ แล้ว tomasetto หลังทอง  มัน ไม่ ค่อย พอ สำหรับ ยี่สิบวาว ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 09:12:28 »

จากประสบการณ์ แล้ว tomasetto หลังทอง  มัน ไม่ ค่อย พอ สำหรับ ยี่สิบวาว ครับ


สเป็คมันรับได้ แต่มีเพื่อนๆๆ ที่ใช้มายืนยันแล้วว่าไม่พอ อิอิ สงสัย ไม่พอตอน 8000 รอบ up

เคยเถียงกับร้านเหมือนกัน มันบอกว่าเครื่อง 1600 หม้อในชุด Kit ใช้ได้(ตามสเป็คหม้อรับได้ 140 ม้า) ถามว่าใช้ได้ไหมได้ครับ
แต่มันรองรับได้ทุกโหลดเปล่าละครับ เจอฝาดำกดไป 7000-8000 รอบ แรงดันมันยังทำได้เท่าเดิมหรือเปล่า อุอุ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 11:46:11 »

หม้อ 240 hp ยี่ห้อไหนหน้าเล่นครับ เอาแบบเหมาะสมกับราคา เห็น KME ราคาแรงพอตัว อีกเรื่องครับใครเคยต่อลีเลย์ตัดปั้มติ๊ก ที่กล่องมันเขียนว่า AG ผมจะต่อปั้มติ๊กกลับเพื่อออโต้จูน ผมต้องต่อเส้นสีอะไรครับ
บันทึกการเข้า
toowiring
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 12:27:41 »

ใช้สายไฟบายพาสที่รีเลย์ก็ได้ครับตอนออโต้จูน น่าจะที่ขั๊ว 30 กับ 87a หรือ 87 หว่า เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ชลบุรี ระยอง (บ่อวิน ปลวกแดง)
http://www.club4g.com/index.php?topic=171649.0
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 13:55:56 »

จากประสบการณ์ แล้ว tomasetto หลังทอง  มัน ไม่ ค่อย พอ สำหรับ ยี่สิบวาว ครับ
จากประสบการณ์เหมือนกันเลยครับ ยืนยันตามด้วยอีกคนครับ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 14:37:29 »

อยู่ๆวันนี้ไม่ย่อมเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ ไฟที่สวิทย์ กระพริบถี่ๆ แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นแก๊ส
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 09:17:21 »

อยู่ๆวันนี้ไม่ย่อมเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ ไฟที่สวิทย์ กระพริบถี่ๆ แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นแก๊ส

สัญญาณอะไรสัอย่างน่าจะหายไป
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 15:13:48 »

อยู่ๆวันนี้ไม่ย่อมเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ ไฟที่สวิทย์ กระพริบถี่ๆ แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นแก๊ส
ได้แล้วครับ ปลั๊กที่ ecu หลุด
บันทึกการเข้า
Vento For Live
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


ขับไป-ซ่อมไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 22:56:32 »

ซื้อสายจูนมา ลองมันฟ้องว่าไม่พบ ECU แก้ไงดีครับ มีร้านไหนแนะนำบ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 24  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!