พุ่งนี้นัดอู่จะเข้าไปติดแล้วครับ รถผม AE110 5Afe เกียร์ธรรมดา อยากทราวว่า ต้องเจาะหัวฉีด กี่มิลดีครับ แล้ว เพื่อน วางหม้อต้มแก๊สไว้ตรงไหนกันครับ
ถังแก๊ส 58 ใหญ่ไปมั้ยครับ เคยเห็นรถเพื่อน รุ่นเดี่ยวกัน ใส่ถัง 58 แถบไม่เหลือที่ใส่ของหลังรถเลยครับ อยากเห็นรูปที่วางตำแหน่งหม้อต้ม กับ
ถังแก๊สครับ ว่าวางได้ลึกแค่ไหน ของผมจะติด STAG-200 ราคารวม 24500 บาท กำลังดีมั้ยครับ อู่อาร์มี่สอง ครับ
ไปโดนมาเรียบร้อยแล้วครับ ยังไม่ได้ลองวิ่งมากนัก แต่รู้สึกว่า เวลาเดินเบา มันจะมี กระพือหน่อย ๆ ไม่แน่ใจว่าของเพื่อน ๆ
เดินเบา เรียบดีมั้ย หรือเป็นเหมือนผม
ต้องลองจูนใหม่ครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าไปจูนใหม่นะครับ แต่อยากจะมาบอกอาการให้เพื่อน ๆ ฟัง
รถผม ทั้งเปิดแอร์ และปิดแอร์ ทั้งน้ำมัน และ แก๊ส รอบปกติที่ 800 ครับ ไม่มีกระผือ
แต่ถ้าเป็นแก๊สแล้วเปิดแอร์ รอบ 800 ปกติ ไม่มีกระผือ แต่พอเปลี่ยนเป็น แก๊สแล้ว
ปิดแอร์ รอบจะตกมาที่ประมาณ 500-600 กระพือตลอด บางที่ลงไปจนต่ำกว่า 500 แล้วเด่ง
ขึ้นมาใหม่ แล้ว ก็กระพือตลอด ไม่แน่ใจว่ามีใคร เป็นเหมือนผมมั้ย แล้วต้องแก้ไขอยากไรครับ
ผมงง คุณจริงๆ คุณไม่ทำตามที่เพื่อนแนะนำ แล้วคุณมาหาเพื่อนที่มีอาการเดียวกันเพื่ออะไรครับ ถ้าคุณเจอเพื่อนที่อาการเดียวกันอยู่แสดงว่าเขายังแก้ไม่ได้นะ
ที่คุณอธิบายมา เข้าใจครับแล้วก็แนะนำให้ไปจูนใหม่ไงครับ เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
อาการนี้ส่วนมากจูนไม่เข้าที่ หนาไป หรือ บางไป
สำหรับอาการแบบนี้เพื่อนทุกคนที่ใช้ GAS มาพอสมควรเขาเจอกันมาทั้งนั้นครับ คือ
ถ้าเป็นที่น้ำมันใช้ได้ปรกติ แก๊สไม่ปรกติ ก็ไปไล่ที่ระบบ แก๊ส ซึ่งส่วนมากก็ จบการจูนทั้งนั้นครับ
ไม่ต้องงงครับ ผมแค่ยังไม่มีเวลาเข้าไปจูนเพราะทำงาน ตจว. เป็นส่วนมาก ที่ร้านติดตั่งเอง ก็บอกกับผมว่า
ให้ไปวิ่งซักระยะนึงก่อน เืพื่อให้กล่องจำค่าอะไรต่าง ๆ ของน้ำมัน เพื่อที่เค้าจะได้เอามาเทียบกับค่าของแก๊สได้ง่าย
ผมก็เลยมาบอกเพื่อน ๆ ถึงอาการของผมเท่านั้น เป็นระยะ ๆ ถือว่าเป็นการอัพเดทให้เืพื่อน ๆ ฟังด้วย ไม่ใช้เข้ามา
ถาม ๆ ๆ ๆ แล้วก็หายไป แก้ไขจบ ไม่จบ อย่างไร วิธีไหน ก็ไม่มาตอบ ก็แค่ต้องการเป็นสมาชิกที่ดีเท่านั้นเองครับ
ยังงัยถ้าจูนแล้วจะเข้ามาอัพเดทอีกทีก็แล้วกันเด่อ แต่ยังไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร เพราะนี้ก็อยู่ ตจว. อีกแล้วเนี้ย