Chan
|
|
« ตอบ #260 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 22:34:21 » |
|
วันนี้วางเลยลองถอดหัวฉีดแก๊สมาล้างทำความสะอาด ใช้สเปรย์ล้างปีกผีเสื้อล้างครับ ถอดล้างเช็ดเสร็จก็ประกอบกับ พอสตราท์ลองใช้แก็สได้ครับแต่มันปอตๆๆไม่มีแรง เลยลองจูนแก็สใหม่ กับ auto จูนไม่ผ่าน เลยลองปรับตรงหัวฉีดแก็สดูทีเป็น หกเหลี่ยมอะครับ เคยปรับออกแล้ววิ่งออก แต่ตอนนี้ไม่ได้ผล และในที่สุดตอนนี้ใช้แก๊สไม่ได้แล้ว สวิทซ์ตัดมาก็ดับเลย ช่วยที่ครับ ac stag200 เรื่อง 20v ออร์โต้ครับ ช่วยทีครับ สงสัยจะได้หัวฉีดชุดใหม่ ผมก็เคย ยังไงดีเรียกว่าอยากลองแล้วกัน เอาประแจ 6 เหลี่ยมไปปรับดู เพราะอยากรู้ แล้วก็เป็นเหมือนคุณจูนไม่ได้จูนไม่นิ่ง ไปร้านที่ติดตั้งบอกว่าเป็นค่าที่ปรับมาจากโรงงานไม่ควรแก้เพราะจะทำให้เพี้ยนปรับให้เหมือนเดิมได้ยาก ร้านเลยเปลี่ยนชุดใหม่ให้ แล้วส่งไปเครม ยังไงขอให้โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaXZerker
|
|
« ตอบ #261 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011 21:05:24 » |
|
วันนี้วางเลยลองถอดหัวฉีดแก๊สมาล้างทำความสะอาด ใช้สเปรย์ล้างปีกผีเสื้อล้างครับ ถอดล้างเช็ดเสร็จก็ประกอบกับ พอสตราท์ลองใช้แก็สได้ครับแต่มันปอตๆๆไม่มีแรง เลยลองจูนแก็สใหม่ กับ auto จูนไม่ผ่าน เลยลองปรับตรงหัวฉีดแก็สดูทีเป็น หกเหลี่ยมอะครับ เคยปรับออกแล้ววิ่งออก แต่ตอนนี้ไม่ได้ผล และในที่สุดตอนนี้ใช้แก๊สไม่ได้แล้ว สวิทซ์ตัดมาก็ดับเลย ช่วยที่ครับ ac stag200 เรื่อง 20v ออร์โต้ครับ ช่วยทีครับ สงสัยจะได้หัวฉีดชุดใหม่ ผมก็เคย ยังไงดีเรียกว่าอยากลองแล้วกัน เอาประแจ 6 เหลี่ยมไปปรับดู เพราะอยากรู้ แล้วก็เป็นเหมือนคุณจูนไม่ได้จูนไม่นิ่ง ไปร้านที่ติดตั้งบอกว่าเป็นค่าที่ปรับมาจากโรงงานไม่ควรแก้เพราะจะทำให้เพี้ยนปรับให้เหมือนเดิมได้ยาก ร้านเลยเปลี่ยนชุดใหม่ให้ แล้วส่งไปเครม ยังไงขอให้โชคดีครับ มันหมุนเล่นสั่วๆ ไม่ได้ครับมันเอาไว้ปรับตั้งระยะยกของหัวฉีด... ไปหาร้านที่เขารับ calibrate หัวฉีดแก๊สให้ตั้งใหม่ดูครับ... จริงๆ ไม่น่าซนไปล้างมันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #262 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 21:32:04 » |
|
ใครใช้ 300+ บ้างครับ Stag 300 Plus สามารถ Download Program V.7 มาเล่นได้แล้วนะครับ จะมี ฟังชั่น ISA 2 ที่สามารถอ่านค่าการทำงานของกล่องน้ำมันของรถมาเก็บเป็นตาราง 3 มิติ เพื่อนำมาคำนวนการจ่ายแกสให้อัตโนมัติตลอดเวลา คล้ายกับการทำงานของ Stag 300 Premium ครับ โดยเราเพียงวิ่งเพื่อเก็บค่าตารางของ ECU น้ำมันเดิมและกล่อง AC Stag 300 Plus จะแก้ค่าตารางจูนแกสให้เราอัตโนมัติครับ เอาไว้สำหับรถที่ต้องการให้กล่องปรับค่าการจ่ายตลอดเวลา แต่บางรุ่นอาจจะไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ OBD 2 ได้ครับ เราก็ยังสามารถใช้ฟังชั่น AUTO Adaptive นี้ได้ครับ สามารถ Download ได้ที่ http://www.ac.com.pl/en/doc/346/instructions-and-manuals ครับ รถที่ติดตั้งไปแล้วและเป็นกล่อง Stag 300 Plus สามารถทำการ อัฟเดทเฟริมแวร์ ให้มีฟังชั่น ISA 2 ได้นะครับ ตอนนี้ผม up กล่องแล้วกำลังเก็บค่าน้ำมัน แก๊ส อยู่ได้ความยังไงจะแจ้งให้ทราบนะครับ แต่เท่าที่ดูน่าจะเนียน งานนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #263 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 21:29:01 » |
|
ใครใช้ 300+ บ้างครับ Stag 300 Plus สามารถ Download Program V.7 มาเล่นได้แล้วนะครับ จะมี ฟังชั่น ISA 2 ที่สามารถอ่านค่าการทำงานของกล่องน้ำมันของรถมาเก็บเป็นตาราง 3 มิติ เพื่อนำมาคำนวนการจ่ายแกสให้อัตโนมัติตลอดเวลา คล้ายกับการทำงานของ Stag 300 Premium ครับ โดยเราเพียงวิ่งเพื่อเก็บค่าตารางของ ECU น้ำมันเดิมและกล่อง AC Stag 300 Plus จะแก้ค่าตารางจูนแกสให้เราอัตโนมัติครับ เอาไว้สำหับรถที่ต้องการให้กล่องปรับค่าการจ่ายตลอดเวลา แต่บางรุ่นอาจจะไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ OBD 2 ได้ครับ เราก็ยังสามารถใช้ฟังชั่น AUTO Adaptive นี้ได้ครับ สามารถ Download ได้ที่ http://www.ac.com.pl/en/doc/346/instructions-and-manuals ครับ รถที่ติดตั้งไปแล้วและเป็นกล่อง Stag 300 Plus สามารถทำการ อัฟเดทเฟริมแวร์ ให้มีฟังชั่น ISA 2 ได้นะครับ ตอนนี้ผม up กล่องแล้วกำลังเก็บค่าน้ำมัน แก๊ส อยู่ได้ความยังไงจะแจ้งให้ทราบนะครับ แต่เท่าที่ดูน่าจะเนียน งานนี้ หลังจากที่ up กล่องแล้ว รู้สึกดีมากครับ เนียนดีกว่าเดิมอีก อุอุ ดำเนินการจูนใหม่หมด เอากราฟมาให้ชม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2011 21:35:37 โดย Chan »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
|
« ตอบ #264 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 14:50:24 » |
|
ใครใช้ 300+ บ้างครับ Stag 300 Plus สามารถ Download Program V.7 มาเล่นได้แล้วนะครับ จะมี ฟังชั่น ISA 2 ที่สามารถอ่านค่าการทำงานของกล่องน้ำมันของรถมาเก็บเป็นตาราง 3 มิติ เพื่อนำมาคำนวนการจ่ายแกสให้อัตโนมัติตลอดเวลา คล้ายกับการทำงานของ Stag 300 Premium ครับ โดยเราเพียงวิ่งเพื่อเก็บค่าตารางของ ECU น้ำมันเดิมและกล่อง AC Stag 300 Plus จะแก้ค่าตารางจูนแกสให้เราอัตโนมัติครับ เอาไว้สำหับรถที่ต้องการให้กล่องปรับค่าการจ่ายตลอดเวลา แต่บางรุ่นอาจจะไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ OBD 2 ได้ครับ เราก็ยังสามารถใช้ฟังชั่น AUTO Adaptive นี้ได้ครับ สามารถ Download ได้ที่ http://www.ac.com.pl/en/doc/346/instructions-and-manuals ครับ รถที่ติดตั้งไปแล้วและเป็นกล่อง Stag 300 Plus สามารถทำการ อัฟเดทเฟริมแวร์ ให้มีฟังชั่น ISA 2 ได้นะครับ ตอนนี้ผม up กล่องแล้วกำลังเก็บค่าน้ำมัน แก๊ส อยู่ได้ความยังไงจะแจ้งให้ทราบนะครับ แต่เท่าที่ดูน่าจะเนียน งานนี้ หลังจากที่ up กล่องแล้ว รู้สึกดีมากครับ เนียนดีกว่าเดิมอีก อุอุ ดำเนินการจูนใหม่หมด เอากราฟมาให้ชม ตรางจูนขั้นเทพ คือผมสงสัยว่า ถ้าเราไม่จูนเอง ตัวโปรแกรมมันจะปรับเองหรือเปล่าครับ เพราะเท่าที่ได้ยินมาเค้าบอกว่า มันจะปรับตัวเองตลอดเวลา ตามECUของรถ ทำให้เราไม่ต้องไปจูนมันอีกเพียงแค่ทำออโต้จูนแล้วก็ใช้งานได้เลย อันนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #265 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 17:20:35 » |
|
ใครใช้ 300+ บ้างครับ Stag 300 Plus สามารถ Download Program V.7 มาเล่นได้แล้วนะครับ จะมี ฟังชั่น ISA 2 ที่สามารถอ่านค่าการทำงานของกล่องน้ำมันของรถมาเก็บเป็นตาราง 3 มิติ เพื่อนำมาคำนวนการจ่ายแกสให้อัตโนมัติตลอดเวลา คล้ายกับการทำงานของ Stag 300 Premium ครับ โดยเราเพียงวิ่งเพื่อเก็บค่าตารางของ ECU น้ำมันเดิมและกล่อง AC Stag 300 Plus จะแก้ค่าตารางจูนแกสให้เราอัตโนมัติครับ เอาไว้สำหับรถที่ต้องการให้กล่องปรับค่าการจ่ายตลอดเวลา แต่บางรุ่นอาจจะไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ OBD 2 ได้ครับ เราก็ยังสามารถใช้ฟังชั่น AUTO Adaptive นี้ได้ครับ สามารถ Download ได้ที่ http://www.ac.com.pl/en/doc/346/instructions-and-manuals ครับ รถที่ติดตั้งไปแล้วและเป็นกล่อง Stag 300 Plus สามารถทำการ อัฟเดทเฟริมแวร์ ให้มีฟังชั่น ISA 2 ได้นะครับ ตอนนี้ผม up กล่องแล้วกำลังเก็บค่าน้ำมัน แก๊ส อยู่ได้ความยังไงจะแจ้งให้ทราบนะครับ แต่เท่าที่ดูน่าจะเนียน งานนี้ หลังจากที่ up กล่องแล้ว รู้สึกดีมากครับ เนียนดีกว่าเดิมอีก อุอุ ดำเนินการจูนใหม่หมด เอากราฟมาให้ชม ตรางจูนขั้นเทพ คือผมสงสัยว่า ถ้าเราไม่จูนเอง ตัวโปรแกรมมันจะปรับเองหรือเปล่าครับ เพราะเท่าที่ได้ยินมาเค้าบอกว่า มันจะปรับตัวเองตลอดเวลา ตามECUของรถ ทำให้เราไม่ต้องไปจูนมันอีกเพียงแค่ทำออโต้จูนแล้วก็ใช้งานได้เลย อันนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่า อืม เราปรับกราฟก่อนครับ เพื่อให้เมื่อเรา เปิด ISA2 กล่อง GAS จะได้ชดเชยน้อยหน่อย ถามว่าปรับตลอดเวลาไหม ตามความเข้าใจของผมว่ามันปรับตามค่าน้ำมันที่เก็บมาครับ ไม่ได้ปรับจากสัญญาณ ECU โดยตรงครับ ซึ่งต่างจากตัว TOP ac 300 premium ที่เอาสัญญาณจาก OBDII มีการปรับตลอดตามกล่อง ECU รถ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2011 22:37:19 โดย Chan »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #266 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 00:15:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ICQ34791919
|
|
« ตอบ #267 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 13:49:19 » |
|
ไม่ทราบว่าเจาะหัวฉีดขนาดเท่าไหร่ครับ ท่านมีปัญหาเบาดับหรือไม่ ตอนนี้ผมใช้ isa2 ยังเจอเบาดับเป็นบางครั้ง ปล.เบาดับของผมหมายถึง ขับที่รอบสูงกว่า 3000 รอบ แล้วยกคันเร่ง เหยียบครัช แตะเบรค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
R135 └┼┼┤<C1 4.8 4A-GE 20V E85AEM 246
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #268 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 17:20:49 » |
|
ไม่ทราบว่าเจาะหัวฉีดขนาดเท่าไหร่ครับ ท่านมีปัญหาเบาดับหรือไม่ ตอนนี้ผมใช้ isa2 ยังเจอเบาดับเป็นบางครั้ง ปล.เบาดับของผมหมายถึง ขับที่รอบสูงกว่า 3000 รอบ แล้วยกคันเร่ง เหยียบครัช แตะเบรค เจาะ 2.4 ครับ เดิมก่อน up มีอาการดับกลางอากาศบ้างนานๆ ทีครับ หลังจาก up แล้วยังไม่เจออาการนะครับต้องสังเกตุอีกสักพัก แต่โดนรวมตอบสนองดีกว่าก่อน up ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ICQ34791919
|
|
« ตอบ #269 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 21:34:31 » |
|
ตอนนี้ดับก่อนเข้าไฟแดงบ่อยมากครับ ที่เหลือลื่นไหลครับ
จะถามว่าท่อจากหัวฉีดไปที่ลิ้นใช้ความยาวเท่าไหร่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2011 21:39:32 โดย ICQ34791919 »
|
บันทึกการเข้า
|
R135 └┼┼┤<C1 4.8 4A-GE 20V E85AEM 246
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #270 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 00:19:19 » |
|
ตอนนี้ดับก่อนเข้าไฟแดงบ่อยมากครับ ที่เหลือลื่นไหลครับ
จะถามว่าท่อจากหัวฉีดไปที่ลิ้นใช้ความยาวเท่าไหร่ครับ
อาการดับน่าจะคล้ายๆ กันนะครับเห็นมีหลายคนก็เป็น เข้าเกียประมาณเกีย 3 - 4 แล้วเป็นจังหวะกลับรถหรือติดไฟแดง แล้วต้องเหยียบครัชเข้าเกียว่างเหยียบเบรค ความยาวประมาณ 1 คืบครับ สำหรับรถผมนานๆ มากถึงจะมีอาการเดือนละ 1-2 ครั้งครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2011 00:21:50 โดย Chan »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #271 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 00:41:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seng99
|
|
« ตอบ #272 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 08:39:48 » |
|
สวัสดีครับ ขอแจ้งอาการบ้างครับ ของผมฝาดำออโต้ ใช้Stag 300 Plus มีอาการดังนี้ ดับก่อนเข้าไฟแดง จอดรอไฟแดง ใส่เกียร์ N พอจะออกตัวเหยียบเบรคใส่ D มันดับ ผมเลยลองปิดแอร์ดูครับ จอดใส่Nและออกตัวเหยียบเบรคใส่Dผลปรากฎว่าออกตัวดีครับดีมากด้วยเหมือนน้ำมันเลย คันเร่งเบาด้วย แต่ผมพึ่งติดแก๊สมาครับยังอยู่ในช่วงเก็บขอมูลของกล่องอยู่เห็นร้านเค้าว่าอย่างนั้นถ้า1000โลให้เข้าไปจูนอีกที ผมติดที่ร้าน Theo ครับเจอแต่ช่างยังไม่เจอคุณไอซ์ เดี๋ยวผมจะมาแจ้งอาการหลังจูนหลัง1000โลให้ทราบอีกครั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ICQ34791919
|
|
« ตอบ #273 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 11:10:27 » |
|
ตอนนี้ดับก่อนเข้าไฟแดงบ่อยมากครับ ที่เหลือลื่นไหลครับ
จะถามว่าท่อจากหัวฉีดไปที่ลิ้นใช้ความยาวเท่าไหร่ครับ
อาการดับน่าจะคล้ายๆ กันนะครับเห็นมีหลายคนก็เป็น เข้าเกียประมาณเกีย 3 - 4 แล้วเป็นจังหวะกลับรถหรือติดไฟแดง แล้วต้องเหยียบครัชเข้าเกียว่างเหยียบเบรค ความยาวประมาณ 1 คืบครับ สำหรับรถผมนานๆ มากถึงจะมีอาการเดือนละ 1-2 ครั้งครับ ใช่เลยครับ อาการแบบนี้เลย ที่ว่าจูนๆกัน ทำอย่างไรบ้างครับจึงลดปัญหานี้ได้ เมื่อคืนผม ไปแก้ที่ Pressure error time จากเดิมมัน 300 ผมแก้เป็น 500 ดับน้อยลงครับ ใครดูเป็นช่วยดูหน่อยครับ ตอนนี้เป็นสถานะล่าสุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
R135 └┼┼┤<C1 4.8 4A-GE 20V E85AEM 246
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #274 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 12:24:23 » |
|
ที่ดับกัน ผมสงสัยว่าเนื่องมาจากการเจาะหัวฉีดฝัง หน้าหัวฉีดน้ำมันในลักษณะย้อน flow เนื่องจากของผมก็เป็นเหมือนกัน เทียบกับคันก่อนหน้าของผมเจาะหัวฉีดจากด้านล่างตรงข้ามกับหัวฉีดน้ำมันเลย ไม่มีปัญหานี้ ทั้งนี้ผมเองก็ยังไม่ได้แก้เลยเพราะไม่มีเวลา คันใหม่ อันนี้ของคันเก่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2011 12:29:19 โดย Moo.RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ICQ34791919
|
|
« ตอบ #275 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 23:54:42 » |
|
ของผมก็เจาะล่างครับ แต่หัวฉีดยังตั่งอยู่ข้างบน ตอนนี้สายอาจจะยาวไป ประมาณ 25 cm เดี๋ยวว่างวันไหนจะจัดเก็บให้เรียบร้อยแล้ว แล้วจะมารายงานผลนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
R135 └┼┼┤<C1 4.8 4A-GE 20V E85AEM 246
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #276 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 09:19:19 » |
|
ของผมก็เจาะล่างครับ แต่หัวฉีดยังตั่งอยู่ข้างบน ตอนนี้สายอาจจะยาวไป ประมาณ 25 cm เดี๋ยวว่างวันไหนจะจัดเก็บให้เรียบร้อยแล้ว แล้วจะมารายงานผลนะครับ
คันเก่าผม ผ่าครึ่งรางหัวฉีด จับยัดแบบนี้ ร่นสายได้ประมาณ 10 เซน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ICQ34791919
|
|
« ตอบ #277 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 13:44:29 » |
|
ของผมก็เจาะล่างครับ แต่หัวฉีดยังตั่งอยู่ข้างบน ตอนนี้สายอาจจะยาวไป ประมาณ 25 cm เดี๋ยวว่างวันไหนจะจัดเก็บให้เรียบร้อยแล้ว แล้วจะมารายงานผลนะครับ
คันเก่าผม ผ่าครึ่งรางหัวฉีด จับยัดแบบนี้ ร่นสายได้ประมาณ 10 เซน สายสั้นแล้ว เครื่องตอบสนองดีกว่าเดิมเยอะไหมครับ ทั้งเดินเบาและรอบสูง รางหัวฉีกเอามาสับแยกเองแล้วทำเกลียวยังไงครับ วันนี้จะลองเจาะหัวที่ 2.7 ดูครับ ไม่รู้เดินเบาจะหอบหรือเปล่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2011 14:13:56 โดย ICQ34791919 »
|
บันทึกการเข้า
|
R135 └┼┼┤<C1 4.8 4A-GE 20V E85AEM 246
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #278 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 22:43:46 » |
|
ของผมก็เจาะล่างครับ แต่หัวฉีดยังตั่งอยู่ข้างบน ตอนนี้สายอาจจะยาวไป ประมาณ 25 cm เดี๋ยวว่างวันไหนจะจัดเก็บให้เรียบร้อยแล้ว แล้วจะมารายงานผลนะครับ
คันเก่าผม ผ่าครึ่งรางหัวฉีด จับยัดแบบนี้ ร่นสายได้ประมาณ 10 เซน สายสั้นแล้ว เครื่องตอบสนองดีกว่าเดิมเยอะไหมครับ ทั้งเดินเบาและรอบสูง รางหัวฉีกเอามาสับแยกเองแล้วทำเกลียวยังไงครับ วันนี้จะลองเจาะหัวที่ 2.7 ดูครับ ไม่รู้เดินเบาจะหอบหรือเปล่า 2.7 ใหญ่ไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #279 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 22:00:43 » |
|
25 cm
10 2.7 โรงกลึงทำให้ครับ 2.7 เบาสั่นแน่ แต่ปลายเดินดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|