AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 16:25:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 13 14 [15] 16 17 ... 24  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้แก๊สของ AC บ้าง มีอะไรไว้ปรึกษากัน  (อ่าน 141985 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #280 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 13:20:07 »

update หลังจากการ up กล่องเป็น ISA2 ใช้ไปได้ 1 อาทิตย์อาการดับยังไม่เจอนะครับการตอบสนองดีขึ้นเมื่อนน้ำมันแต่ยังเจอปัญหาในรอบที่เกิน 5500 ไปครับจะตัดเป็นน้ำมันพอต่ำกว่าก็เป็น GAS เหมือนเดิม และกล่องไม่สร้างตารางให้ไม่ยอมเก็บค่าน้ำมันเพิ่มทั้งที่หน้าตั้งค่าผมตั้งให้ตัดที่ 8500 อันนี้ผมถามไปที่ THEO อยู่รอคำตอบว่าเพราะอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2011 13:22:38 โดย Chan » บันทึกการเข้า
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #281 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 19:49:10 »

รายงานผลเพิ่มเติม หลังจากย้ายจุด





สอบสนองเร็วขึ้นครับ อาการสะอีกที่รอบสูงหายไป

หัวฉีด 2.4 แรงดัน 1.2 ใช้รอบสูงกว่า 6300 รอบ ฟ้อง Error Injector open น่าจะหัวฉีดเล็กไป ก่อนย้ายปรับแรงดันหม้อต้ม 2bar ฟาดได้ที่ 7500 รอบ หรือใครมีวิธีแก้ไขอย่างอื่นอีกบ้างครับ


อีกปัญหา ปัญหาครับ ยังมีอาการเบาดับเป็นบางครั้งครับ ที่ดับๆกันส่วนใหญ่จะปรับแต่งกันที่ตรงไหนครับถึงหาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2011 19:56:25 โดย ICQ34791919 » บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #282 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 21:02:55 »

เอาตารางใหม่มาดูหน่อยครับ อันที่เจาะล่าง จุดสุดท้ายดึงลงมาสัก 4-5 เคาะมันจะฟาดไวขึ้น ที่สะอึกรอบปลายจ่ายแก๊สมาก
เจาะบน น่าจะปรับแรงดันเพิ่มให้เท่าเดิมลอง แล้วจูนใหม่ดู

แก้ระยะสายแล้วแต่ปัญหาก็คือย้อนโฟร์ ค่อยมาจูนแก้ตอนเบาดับอีกที

ผมว่าเจาะล่างถ้าระยะสายพอดี หม้อต้มใหญ่มันจะลื่นมากเลย ปัญหาที่ผมเจอคือ หม้อต้มมันไม่พอ ทีแรกมีเบาดับเพราะระยะสายยาวเกินไปและรอรอบนิดหนึ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2011 21:18:45 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #283 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 22:21:10 »

เดียวพรุ้งนี้จะเอาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #284 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 22:29:46 »

แปลกจังทำไม Error Injector open ของผมก็เจาะ 2.4 นะลากจน 8000+ ยังไม่เจออาการนี้นะครับแต่หม้อต้มผม KME นะ
บันทึกการเข้า
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #285 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 10:56:31 »

แปลกจังทำไม Error Injector open ของผมก็เจาะ 2.4 นะลากจน 8000+ ยังไม่เจออาการนี้นะครับแต่หม้อต้มผม KME นะ

ของผมหม้อ AC250 แรงครับ สงสัยมันน่าจะเกี่ยวกับหม้อส่งให้ไม่ทัน ไม่ทราบว่าปรับแรงดันเท่าไหร่ครับ

กราฟล่าสุดครับ


บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #286 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 11:26:15 »

ตัวคูณก็ลดลงมากแล้ว ลองขยับหม้อต้มขึ้นทีละ 0.2บาร์ จุด4-6กดลงได้อีก +จุดสุดท้ายด้วย ถ้าไม่หายคงต้องไปหาที่ตัวอุปกรณ์ ที่มองไว้คือตัวหัวฉีดเปลี่ยนเป็นแบบยาวแนบพอดีกับผนังช่องหัวฉีดน้ำมัน

บันทึกการเข้า

ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #287 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 13:00:27 »

ตัวคูณก็ลดลงมากแล้ว ลองขยับหม้อต้มขึ้นทีละ 0.2บาร์ จุด4-6กดลงได้อีก +จุดสุดท้ายด้วย ถ้าไม่หายคงต้องไปหาที่ตัวอุปกรณ์ ที่มองไว้คือตัวหัวฉีดเปลี่ยนเป็นแบบยาวแนบพอดีกับผนังช่องหัวฉีดน้ำมัน



วันนี้จะลองแล้วเดี๋ยวจะกลับมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #288 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 14:04:06 »

จุดสีแดงจุดสุดท้ายให้เลื่อนไปที่ปลายกราฟนะครับ

ก่อนใช้ GAS 1.9 bar หลังเปิด GAS 1.23 bar ครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #289 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 17:34:20 »

ลองปรับประมาณนี้ดู

บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #290 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 22:17:07 »

ตามที่คุณMoo.RYZ ลองปรับดูครับเอากราฟให้เนียนก่อนครับแล้วค่อยไล่ต่อ

วันนี้เกิดเหตุการแปลกกับอุปกรณ์ GAS ครับ ขับมาปรกติเหมือนทุกวันอยู่ๆรถก็ดับ สตาร์ทใหม่พอตัดเข้า GAS ก็ดับอีกงงเลยใช้ GAS ไม่ได้เลยจนต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันไปก่อน

พอเอา notebook มาเสียบก็ยังไม่เจออะไรแต่พอลองติดเครื่องจังหวะที่เปลี่ยนเป็น GAS ก็เจอแรงดันสูงกว่าปรกติ 1.3++ เกือบ 1.4 ซึ่งค่าก่อนหน้าจูนไว้ที่ 1.2 เลยได้ลงมือปรับแรงดันที่หม้อให้เหลือ 1.1 อาการก็หายไปและทำการจูนใหม่หมดเลย  สรุปว่าไอ้หม้อต้ม ตัวการครั้งนี้ที่แรงดันเพี้ยนไป ไม่รู้มันจะเสียหรือเปล่า อยู่ดีๆก็เพี้ยนๆ

อ่อหลังจากที่ได้ลดแรงดันเหลือ 1.1 ผลที่ได้น่าพอใจกว่า 1.2+ นะครับจังหวะที่เข้าเกีย 2 3 หรือ 4 แล้วต้องกลับรถหรือชะลอรถด้วยการเหยียบครัช แล้วเหยียบเบรคเดิมรถผมมันก็ไม่ดับนะแต่รอบก็ตกมาเยอะเหมือนกันเหลือประมาณ 3-5 ร้อยรอบแล้วดีดกลับไปที่ 1000 รอบแต่พอลดแรงดันลงมาจังหวะเดียวกันแต่รอบไม่หล่นนะไกล้เคียงน้ำมันเลยครับความคาดเคลื่อนก็น้อยกว่า อาการที่ผมเคยมีปัญหารอบเกิน 5500 ก็หายไปด้วย สงสัยแรงดันมันเยอะเกินอีก เจอปัญหาแบบนี้เลยเอามาแชร์กันเพื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเครื่องดับกันได้ลองดูนะ ของแบบนี้ไม่มีอะไรถูกผิดตายตัวนะต้องลอง เอากราฟใหม่ที่จูนมาฝากค่าตัวคูณลดลงด้วย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2011 23:12:15 โดย Chan » บันทึกการเข้า
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #291 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 10:40:16 »

พอดีเมื่อคืนยังไม่ได้ลองเลยครับ เมื่อคืนเอาเวลาไปติด 20v อีกคันของเพื่อนสมาชิกในเวปนี้

ของผมเดี๋ยวมารายงานผลนะครับ
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #292 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 23:58:45 »

กลับมารายงานผลก่อน กำลังลองไล่หาที่ดีที่สุดอยู่
ตอนนี้เจาะหัวฉีด 2.6mm กร๊าฟน้ำมันกับแก๊ส เหยียบกันเลย

auto tune ที่แรงดัน 1.2bar ได้กร๊าฟจุดแรกที่ 1.2 พอดี แต่มันมีปัญหาซัดมาเบาดับบ่อยมาก ดึงกร๊าฟช่วยแล้วก็ไม่หาย
 
ก่อนหน้านี้ทดลอง auto tune แรงดันที่ 1Bar ได้กร๊าฟจุดแรกที่ประมาณ 1.4 นิดๆ ปรากฏว่าผลที่ได้เหมือนน้ำมันที่รอบต่ำ ไม่เบาดับ แต่ปลายวิ่งสู้แรงดัน 1.2Bar ไม่ได้ รู้สึกว่าตอบสนองดีกว่า เร็วๆนี้จะลอง 1.1 ตามที่คุณ Chan ดู ว่าจะได้ผลอย่างไร

กร๊าฟที่ 1.0 Bar
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #293 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 17:36:04 »

กลับมารายงานผลก่อน กำลังลองไล่หาที่ดีที่สุดอยู่
ตอนนี้เจาะหัวฉีด 2.6mm กร๊าฟน้ำมันกับแก๊ส เหยียบกันเลย

auto tune ที่แรงดัน 1.2bar ได้กร๊าฟจุดแรกที่ 1.2 พอดี แต่มันมีปัญหาซัดมาเบาดับบ่อยมาก ดึงกร๊าฟช่วยแล้วก็ไม่หาย
 
ก่อนหน้านี้ทดลอง auto tune แรงดันที่ 1Bar ได้กร๊าฟจุดแรกที่ประมาณ 1.4 นิดๆ ปรากฏว่าผลที่ได้เหมือนน้ำมันที่รอบต่ำ ไม่เบาดับ แต่ปลายวิ่งสู้แรงดัน 1.2Bar ไม่ได้ รู้สึกว่าตอบสนองดีกว่า เร็วๆนี้จะลอง 1.1 ตามที่คุณ Chan ดู ว่าจะได้ผลอย่างไร

กร๊าฟที่ 1.0 Bar



ลองดูครับ ตอนนี้ผมลงตัวละครับ ไม่มีอาการดับให้เห็นเลย น่าจะจบแบบ happy อิอิ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #294 เมื่อ: 22 กันยายน 2011 00:44:01 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ   
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #295 เมื่อ: 22 กันยายน 2011 08:28:14 »

ถ้าจะเปลี่ยนหม้อต้มให้ใหญ่ขึ้น ต้องเปลี่ยนท่อหรือเปล่า ถอดอันเก่าออกแล้วเอาอันใหม่ใส่ได้เลยหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #296 เมื่อ: 22 กันยายน 2011 12:18:04 »

ตอนนี้น้าๆพี่ๆน้องๆ ใช้หม้อต้องของอะไรกับเครื่อง20Vฝาดำครับ เพราะของผมใช้ toma AT09 ซึ่งมันเป็นชุดคิทที่มากับ STAG 200

อีกอย่างที่จะถามคือพี่น้องที่ใช้STAG200 กับฝาดำ
มีปัญหาเหยียบคลัชแล้วดับเป็นบางครั้งบ้างรึเปล่า (อาการคล้ายๆกับของน้า Chan ก่อนที่จะปรับแรงดันรอบสุดท้ายอ่ะครับ)
แล้วเวลาวิ่งเกียร์1-2-3 ค้างที่รอบเครื่องประมาณ 1000-1500 รอบมีอาการกระตุกหรือสะอึกไหมครับ (จริงๆ4-5ก็เป็นแต่กระตุกไม่แรงเพราะเกียร์สูง)
ขอผมมีปัญหาอยู่ตามนี้ ใครมีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2011 12:20:45 โดย ไปเรื่อย ㋡ » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #297 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 19:08:47 »

มีท่านใด ลองเล่นกับ ตัว 3d view บ้างครับ
ผมลองปรับ ที่ 2000 รอบ เพิ่มขึ้น 2-5% ก็ ok นะครับ


บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #298 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 22:05:46 »

มีท่านใด ลองเล่นกับ ตัว 3d view บ้างครับ
ผมลองปรับ ที่ 2000 รอบ เพิ่มขึ้น 2-5% ก็ ok นะครับ




ปรับยังงั้ย ช่วยอธิบายหน่อย ดูกี่ครั้งกี่ครั้งก็ยังงง
บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #299 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 08:10:21 »

ผมก็มั่ว ๆ เอานะครับ เพราะเคยไปถาม ที่เวป AC แล้วเค้าบอกจะสอน แต่เวปล่มไปแล้ว ยังไม่สอนเลยครับ ก็เลยมั่ว ๆ เอา

ดูจากตาราง ก็ประมาณว่า เราสามารถเพิ่ม หรือ ลด อัตราการฉีดของแก็ส
ถ้าดูแบบ 2D จะเห็นว่า เป็นเส้นตรง 0 รอบ ที่เราปรับได้
แต่ถ้าเป็นแบบ 3D จะเข้าไปปรับตรง รอบที่เราต้องการได้ เช่น ช่วง 6 ms ที่ 2000 รอบ ให้เพิ่มการฉีดของแก๊สขึ้น อีก 3% (ดังรูป)
อันนี้ ต้องสังเกตุ รถตัวเองนะครับว่า รอบประมาณใหน ที่อืด ควรเพิ่ม  ผมเพิ่มเฉพาะ รอบปลาย ๆ (ประมาณ เกียร์ 3-4 auto)

แต่อย่างที่บอก ผมมั่วเอา ยังไม่ยืนยัน ว่าผลจะออกมาใช่อย่างที่คิดหรือเปล่านะครับ

วิธีปรับ ก็
เมาส์ไปคลิกตรงรอบที่เราจะปรับ แล้วใช้ ctrl + ลูกศร up เพื่อเพิ่มค่า หรือ ctrl + ลูกศร down ก็ลดค่า
ถ้าไม่กด ctrl กดแต่ลูกศร ซ้ายขวา บนล่าง ก็จะเป็นการเลื่อนตำแหน่งครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2011 08:12:32 โดย Aztech » บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 13 14 [15] 16 17 ... 24  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!