ตามที่คุณMoo.RYZ ลองปรับดูครับเอากราฟให้เนียนก่อนครับแล้วค่อยไล่ต่อ
วันนี้เกิดเหตุการแปลกกับอุปกรณ์ GAS ครับ ขับมาปรกติเหมือนทุกวันอยู่ๆรถก็ดับ สตาร์ทใหม่พอตัดเข้า GAS ก็ดับอีกงงเลยใช้ GAS ไม่ได้เลยจนต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันไปก่อน
พอเอา notebook มาเสียบก็ยังไม่เจออะไรแต่พอลองติดเครื่องจังหวะที่เปลี่ยนเป็น GAS ก็เจอแรงดันสูงกว่าปรกติ 1.3++ เกือบ 1.4 ซึ่งค่าก่อนหน้าจูนไว้ที่ 1.2 เลยได้ลงมือปรับแรงดันที่หม้อให้เหลือ 1.1 อาการก็หายไปและทำการจูนใหม่หมดเลย สรุปว่าไอ้หม้อต้ม ตัวการครั้งนี้ที่แรงดันเพี้ยนไป ไม่รู้มันจะเสียหรือเปล่า อยู่ดีๆก็เพี้ยนๆ
อ่อหลังจากที่ได้ลดแรงดันเหลือ 1.1 ผลที่ได้น่าพอใจกว่า 1.2+ นะครับจังหวะที่เข้าเกีย 2 3 หรือ 4 แล้วต้องกลับรถหรือชะลอรถด้วยการเหยียบครัช แล้วเหยียบเบรคเดิมรถผมมันก็ไม่ดับนะแต่รอบก็ตกมาเยอะเหมือนกันเหลือประมาณ 3-5 ร้อยรอบแล้วดีดกลับไปที่ 1000 รอบแต่พอลดแรงดันลงมาจังหวะเดียวกันแต่รอบไม่หล่นนะไกล้เคียงน้ำมันเลยครับความคาดเคลื่อนก็น้อยกว่า อาการที่ผมเคยมีปัญหารอบเกิน 5500 ก็หายไปด้วย สงสัยแรงดันมันเยอะเกินอีก เจอปัญหาแบบนี้เลยเอามาแชร์กันเพื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเครื่องดับกันได้ลองดูนะ ของแบบนี้ไม่มีอะไรถูกผิดตายตัวนะต้องลอง เอากราฟใหม่ที่จูนมาฝากค่าตัวคูณลดลงด้วย