AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 16:49:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 14 15 [16] 17 18 ... 24  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้แก๊สของ AC บ้าง มีอะไรไว้ปรึกษากัน  (อ่าน 142022 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #300 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 08:44:48 »

ผมก็มั่ว ๆ เอานะครับ เพราะเคยไปถาม ที่เวป AC แล้วเค้าบอกจะสอน แต่เวปล่มไปแล้ว ยังไม่สอนเลยครับ ก็เลยมั่ว ๆ เอา

ดูจากตาราง ก็ประมาณว่า เราสามารถเพิ่ม หรือ ลด อัตราการฉีดของแก็ส
ถ้าดูแบบ 2D จะเห็นว่า เป็นเส้นตรง 0 รอบ ที่เราปรับได้
แต่ถ้าเป็นแบบ 3D จะเข้าไปปรับตรง รอบที่เราต้องการได้ เช่น ช่วง 6 ms ที่ 2000 รอบ ให้เพิ่มการฉีดของแก๊สขึ้น อีก 3% (ดังรูป)
อันนี้ ต้องสังเกตุ รถตัวเองนะครับว่า รอบประมาณใหน ที่อืด ควรเพิ่ม  ผมเพิ่มเฉพาะ รอบปลาย ๆ (ประมาณ เกียร์ 3-4 auto)

แต่อย่างที่บอก ผมมั่วเอา ยังไม่ยืนยัน ว่าผลจะออกมาใช่อย่างที่คิดหรือเปล่านะครับ

วิธีปรับ ก็
เมาส์ไปคลิกตรงรอบที่เราจะปรับ แล้วใช้ ctrl + ลูกศร up เพื่อเพิ่มค่า หรือ ctrl + ลูกศร down ก็ลดค่า
ถ้าไม่กด ctrl กดแต่ลูกศร ซ้ายขวา บนล่าง ก็จะเป็นการเลื่อนตำแหน่งครับ



ขอบคุณครับ  ไว้มีเวลาเดี๋ยวค่อยลองดู
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #301 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 08:26:47 »

update หลังจากการ up กล่องเป็น ISA2 ใช้ไปได้ 1 อาทิตย์อาการดับยังไม่เจอนะครับการตอบสนองดีขึ้นเมื่อนน้ำมันแต่ยังเจอปัญหาในรอบที่เกิน 5500 ไปครับจะตัดเป็นน้ำมันพอต่ำกว่าก็เป็น GAS เหมือนเดิม และกล่องไม่สร้างตารางให้ไม่ยอมเก็บค่าน้ำมันเพิ่มทั้งที่หน้าตั้งค่าผมตั้งให้ตัดที่ 8500 อันนี้ผมถามไปที่ THEO อยู่รอคำตอบว่าเพราะอะไร

คุณชาญ หายหรือยัง น่าจะจากตัว firmware version 7 

SR20VE ก็เป็น

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=4616.0
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #302 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 22:30:52 »

update หลังจากการ up กล่องเป็น ISA2 ใช้ไปได้ 1 อาทิตย์อาการดับยังไม่เจอนะครับการตอบสนองดีขึ้นเมื่อนน้ำมันแต่ยังเจอปัญหาในรอบที่เกิน 5500 ไปครับจะตัดเป็นน้ำมันพอต่ำกว่าก็เป็น GAS เหมือนเดิม และกล่องไม่สร้างตารางให้ไม่ยอมเก็บค่าน้ำมันเพิ่มทั้งที่หน้าตั้งค่าผมตั้งให้ตัดที่ 8500 อันนี้ผมถามไปที่ THEO อยู่รอคำตอบว่าเพราะอะไร

คุณชาญ หายหรือยัง น่าจะจากตัว firmware version 7 

SR20VE ก็เป็น

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=4616.0

ยังมีอยู่ครับ ผมเพิ่มตัวคูณขึ้น มันตัดเข้าน้ำมันที่ 7000+ รถไม่สะดุดนะครับ แต่บางครั้งหัวฉีดมี error เปิดค้าง สงสัยต้องเจาะเพิ่มเป็น 2.6
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #303 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2011 09:02:11 »

ตัว ISA2 มันทำให้ประหยัดแก๊สใช้ได้เลย เท่าที่จับดู ขับในเมืองไปแบบเรื่อยๆ  ได้ 10 กิโล/ลิตร  เท่า 5A +ออโทรนิคของผมเลย
บันทึกการเข้า

Vento For Live
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


ขับไป-ซ่อมไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #304 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2011 12:41:32 »

อยากเอารถไปให้พี่ช่วยจูนแก๊สจัง ไม่ทราบว่าต้องไปที่ไหนครับ AC Stag200 ครับ ซื้อรถมือ2 มาแล้วจะไปให้ร้านทำให้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรับทำครับ งงมาก
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #305 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 00:40:26 »

อยากเอารถไปให้พี่ช่วยจูนแก๊สจัง ไม่ทราบว่าต้องไปที่ไหนครับ AC Stag200 ครับ ซื้อรถมือ2 มาแล้วจะไปให้ร้านทำให้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรับทำครับ งงมาก

อาการมันเปงอะไรคับ ทำไหมต้องจูนใหม่คับ    อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Vento For Live
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


ขับไป-ซ่อมไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #306 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 08:44:28 »

อยากเอารถไปให้พี่ช่วยจูนแก๊สจัง ไม่ทราบว่าต้องไปที่ไหนครับ AC Stag200 ครับ ซื้อรถมือ2 มาแล้วจะไปให้ร้านทำให้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรับทำครับ งงมาก

อาการมันเปงอะไรคับ ทำไหมต้องจูนใหม่คับ    อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

ผมใช้มาเกือบ 2 ปีแล้วยังไม่เคยทำอะไรเลย (ก็เลยอยากจะดูแลมันบ้าง) ส่วนอาการก็คือเวลาจอดติดไฟแดงเครื่องจะสั่นมาก บางครั้งดับเลย (ใช้น้ำมันไม่เป็นครับ) เคยไปให้ร้านจูนแต่คอมฟ้องว่าไม่พบ ECU อะไรประมาณนั้นน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #307 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 22:39:57 »

ตอนนี้ผมลง ACGasSynchro 8.1.0.1 ดำเนินการ up FW เป็น V8.4 แล้วสำหรับ 300+ เนียนมากครับรอบกวาดดีมากมี function ให้เล่นอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #308 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 16:17:24 »

ผมเป็นโรคสตาร์ดลากยาวถึงจะติดครับ คือถ้าขับจอดซื้อของดับเครื่องพอกลับมามีเขิลครับ
แต่ถ้าจอดนานเช่นค้างคืนหรือ2-3ชั่วโมงไม่เป็นครับทีเดียวติดเลย
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #309 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 18:38:22 »

ผมเป็นโรคสตาร์ดลากยาวถึงจะติดครับ คือถ้าขับจอดซื้อของดับเครื่องพอกลับมามีเขิลครับ
แต่ถ้าจอดนานเช่นค้างคืนหรือ2-3ชั่วโมงไม่เป็นครับทีเดียวติดเลย

เช็คหัวเทียน กับสายหรือยังครับ  เครื่องอะไรครับ 4AFE หรือเปล่าเจอบ่อยที่ซิลมันเสื่อมแล้วน้ำมันเครื่องลงไปที่หัวเทียนทำให้สตาร์ทยาก
บันทึกการเข้า
aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #310 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 17:48:15 »

ผมเป็นโรคสตาร์ดลากยาวถึงจะติดครับ คือถ้าขับจอดซื้อของดับเครื่องพอกลับมามีเขิลครับ
แต่ถ้าจอดนานเช่นค้างคืนหรือ2-3ชั่วโมงไม่เป็นครับทีเดียวติดเลย

เช็คหัวเทียน กับสายหรือยังครับ  เครื่องอะไรครับ 4AFE หรือเปล่าเจอบ่อยที่ซิลมันเสื่อมแล้วน้ำมันเครื่องลงไปที่หัวเทียนทำให้สตาร์ทยาก
3zครับจะลองเช็คดูครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Naibas Sudlor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


รถคันนี้ยังรอเก็บงานอยู่เลยคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #311 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011 03:01:30 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #312 เมื่อ: 14 มกราคม 2012 00:20:14 »

 ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา  ไม่ได้เข้ามาในกระทู้นี่ต้องนานๆๆๆ  ใช้ AC 200 ใน 4A FE มา 8 เดือนได้ล่ะคับ ไม่มีอาการใดๆเลยคับ   ถ้ามีอะไรเดี๋ยวเข้ามาปรึกษาคับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..  สุดยอด
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #313 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 01:18:49 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #314 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 16:22:15 »

UP
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #315 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 17:29:33 »

แวะมาดูรถอาการปกติดีแล้ว stag 200 กับ 20V
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
mhayai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #316 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 21:43:51 »

หวัดดีคับพี่ๆ รถผมมีปัญหาอยากถามหนาอยหนะ่คับ เครื่อง 3sgte เวลาเปิดแอร์ พอคอมแอร์ตัด แล้วต่อ เครื่องจะดับไปเลยอ่ะคับ มีวิธีแก้ไขปัญหาไงบ้างอ่ะคับ
ของผมเป็นกล้อง ac stag 200 คับ  หม้อต้ม autogaz ฝาทอง(น่าจะใช่) หัวฉีด valtex(น่าจะใช่อีกเหมือนกัน) รบกวนพี่ๆหน่อยนะคับ ตอนนี้เวลาเปิดแอร์แล้วจอดติดไฟแดงต้องเบิ้ลคันเร่งตลอดเลยคับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #317 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 22:34:35 »

หวัดดีคับพี่ๆ รถผมมีปัญหาอยากถามหนาอยหนะ่คับ เครื่อง 3sgte เวลาเปิดแอร์ พอคอมแอร์ตัด แล้วต่อ เครื่องจะดับไปเลยอ่ะคับ มีวิธีแก้ไขปัญหาไงบ้างอ่ะคับ
ของผมเป็นกล้อง ac stag 200 คับ  หม้อต้ม autogaz ฝาทอง(น่าจะใช่) หัวฉีด valtex(น่าจะใช่อีกเหมือนกัน) รบกวนพี่ๆหน่อยนะคับ ตอนนี้เวลาเปิดแอร์แล้วจอดติดไฟแดงต้องเบิ้ลคันเร่งตลอดเลยคับ

เป็นที่ตัวชดเชยรอบแอร์ป่ะคับ    ซุบซิบ   ไม่ก็รอคำตอบจากน้าๆๆท่านอื่นต่อนะคับ      แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
mhayai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #318 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 23:04:18 »

หวัดดีคับพี่ๆ รถผมมีปัญหาอยากถามหนาอยหนะ่คับ เครื่อง 3sgte เวลาเปิดแอร์ พอคอมแอร์ตัด แล้วต่อ เครื่องจะดับไปเลยอ่ะคับ มีวิธีแก้ไขปัญหาไงบ้างอ่ะคับ
ของผมเป็นกล้อง ac stag 200 คับ  หม้อต้ม autogaz ฝาทอง(น่าจะใช่) หัวฉีด valtex(น่าจะใช่อีกเหมือนกัน) รบกวนพี่ๆหน่อยนะคับ ตอนนี้เวลาเปิดแอร์แล้วจอดติดไฟแดงต้องเบิ้ลคันเร่งตลอดเลยคับ

เป็นที่ตัวชดเชยรอบแอร์ป่ะคับ    ซุบซิบ   ไม่ก็รอคำตอบจากน้าๆๆท่านอื่นต่อนะคับ      แหะ.. แหะ..
เพิ่งเปลี่ยนมาอ่ะคับ แต่ตอนเป็นน้ำมันปกติดีอ่ะคับ แต่เป็นแก็สนี่แย่เลยคับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #319 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 08:45:32 »

หวัดดีคับพี่ๆ รถผมมีปัญหาอยากถามหนาอยหนะ่คับ เครื่อง 3sgte เวลาเปิดแอร์ พอคอมแอร์ตัด แล้วต่อ เครื่องจะดับไปเลยอ่ะคับ มีวิธีแก้ไขปัญหาไงบ้างอ่ะคับ
ของผมเป็นกล้อง ac stag 200 คับ  หม้อต้ม autogaz ฝาทอง(น่าจะใช่) หัวฉีด valtex(น่าจะใช่อีกเหมือนกัน) รบกวนพี่ๆหน่อยนะคับ ตอนนี้เวลาเปิดแอร์แล้วจอดติดไฟแดงต้องเบิ้ลคันเร่งตลอดเลยคับ

เป็นที่ตัวชดเชยรอบแอร์ป่ะคับ    ซุบซิบ   ไม่ก็รอคำตอบจากน้าๆๆท่านอื่นต่อนะคับ      แหะ.. แหะ..
เพิ่งเปลี่ยนมาอ่ะคับ แต่ตอนเป็นน้ำมันปกติดีอ่ะคับ แต่เป็นแก็สนี่แย่เลยคับ

เจาะ nozzle กี่มิลครับ เอากราฟมาดูหน่อยเผื่อจะได้วิเคราะห์ถูก
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 14 15 [16] 17 18 ... 24  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!