AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 16:21:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 17 18 [19] 20 21 ... 24  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้แก๊สของ AC บ้าง มีอะไรไว้ปรึกษากัน  (อ่าน 141982 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #360 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 18:57:59 »

เพิ่งติดแก๊สมาครับ เครื่อง 5a-fe ติดแก๊สรุ่น ac200-4 มีปัญหาคือเดินเบา(ไม่มีภาระโหลด) เข็มสวิงตลอด เข้าร้านที่ติดแก๊สให้จูนใหม่ก็ไม่หาย เลยมาจูนเอง ทอลอง ทั้งหนาและบาง ก็ไม่หาย ทำไงดีครับ (ถ้ามีโหลดเข็มถึงจะนิ่ง)


ลองล้าง isc หรือยังครับ

ถ้าน้ำมันนิ่งดี เป็นแต่แก๊สอะครับ

แก๊สมันค่อนข้างอ่อนไหวมาก น้ำมันอาจจะเป็นหรือเป็นน้อยแทบไม่รู้สึก

รอบเดินเบาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แล้วก็สายแว๊คคั่มต่อมาจากตรงไหน เจาะใหม่หรือว่าใช้สามทางแท๊ปออก


- รอบเดินเบา ไม่มั่นใจ
- สายเวคคั่ม เจาะใหม่ครับ
**สัญญาณหัวฉีดเวลาใช้แก๊ส จะวิ่งอยู่ที่ 18-21 บางที 19-20 ผมพยายามกดเวลาให้เท่าน้ำมัน แต่ทำไม่ได้ มันวิ่งขึ้นวิ่งลงตลอด ลองยังงัยก็ไม่ได้
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #361 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012 20:35:12 »

ขอแจมด้วยคับ พึ่งติดมาใหม่ ac300 premium หม้อเมจิก III

อยากรู้ว่า หาสายจูนโปรแกรมจากไหนได้บ้างคับ
บันทึกการเข้า


PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #362 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 11:08:35 »

เพิ่งติดแก๊สมาครับ เครื่อง 5a-fe ติดแก๊สรุ่น ac200-4 มีปัญหาคือเดินเบา(ไม่มีภาระโหลด) เข็มสวิงตลอด เข้าร้านที่ติดแก๊สให้จูนใหม่ก็ไม่หาย เลยมาจูนเอง ทอลอง ทั้งหนาและบาง ก็ไม่หาย ทำไงดีครับ (ถ้ามีโหลดเข็มถึงจะนิ่ง)


ลองล้าง isc หรือยังครับ

ถ้าน้ำมันนิ่งดี เป็นแต่แก๊สอะครับ

แก๊สมันค่อนข้างอ่อนไหวมาก น้ำมันอาจจะเป็นหรือเป็นน้อยแทบไม่รู้สึก

รอบเดินเบาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แล้วก็สายแว๊คคั่มต่อมาจากตรงไหน เจาะใหม่หรือว่าใช้สามทางแท๊ปออก


- รอบเดินเบา ไม่มั่นใจ
- สายเวคคั่ม เจาะใหม่ครับ
**สัญญาณหัวฉีดเวลาใช้แก๊ส จะวิ่งอยู่ที่ 18-21 บางที 19-20 ผมพยายามกดเวลาให้เท่าน้ำมัน แต่ทำไม่ได้ มันวิ่งขึ้นวิ่งลงตลอด ลองยังงัยก็ไม่ได้
ตอนนี้ได้เจาะรูหัวฉีด เป็น 2 มิล อาการแกว่งดีขึ้นมากแต่ก็ยังมีนิดๆ ใครรู้บ้างว่าจะเกี่ยวกับวาวล์ มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #363 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 17:00:22 »

เพิ่งติดแก๊สมาครับ เครื่อง 5a-fe ติดแก๊สรุ่น ac200-4 มีปัญหาคือเดินเบา(ไม่มีภาระโหลด) เข็มสวิงตลอด เข้าร้านที่ติดแก๊สให้จูนใหม่ก็ไม่หาย เลยมาจูนเอง ทอลอง ทั้งหนาและบาง ก็ไม่หาย ทำไงดีครับ (ถ้ามีโหลดเข็มถึงจะนิ่ง)


ลองล้าง isc หรือยังครับ

ถ้าน้ำมันนิ่งดี เป็นแต่แก๊สอะครับ

แก๊สมันค่อนข้างอ่อนไหวมาก น้ำมันอาจจะเป็นหรือเป็นน้อยแทบไม่รู้สึก

รอบเดินเบาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แล้วก็สายแว๊คคั่มต่อมาจากตรงไหน เจาะใหม่หรือว่าใช้สามทางแท๊ปออก


- รอบเดินเบา ไม่มั่นใจ
- สายเวคคั่ม เจาะใหม่ครับ
**สัญญาณหัวฉีดเวลาใช้แก๊ส จะวิ่งอยู่ที่ 18-21 บางที 19-20 ผมพยายามกดเวลาให้เท่าน้ำมัน แต่ทำไม่ได้ มันวิ่งขึ้นวิ่งลงตลอด ลองยังงัยก็ไม่ได้
ตอนนี้ได้เจาะรูหัวฉีด เป็น 2 มิล อาการแกว่งดีขึ้นมากแต่ก็ยังมีนิดๆ ใครรู้บ้างว่าจะเกี่ยวกับวาวล์ มั้ยครับ

เครื่อง 5A เจาะ 1.8 mm พอแล้วครับอาการไม่น่าเกี่ยวกันขนาดที่เจาะนะ น่าจะเกิดจากการจูนครับ เอากราฟ กับ ค่าพรามิเตอร์ มาดูดีกว่าครับ กราฟออกมาเป็นไงครับมันฟ้องที่กราฟครับ เส้นน้ำมัน กับ GAS เป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #364 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 03:47:51 »

แอบมาดู อุอุอุ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #365 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 03:51:34 »

3S-GE auto
stage 300 is2

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #366 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 03:52:40 »

1nz-fe

stage 200

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #367 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 04:21:45 »

ใครว่าหม้อต้ม 140 ตัวเอาไม่อยู่กับฝาดำ คิดใหม่นะครับ

หม้อต้มไม่ใช้ปัญหาครับ ปัญหาอยู่ที่จูน หม้อ 140 จ่ายพอครับ หัวฉีดยกมาสุด 16 ms และยังทำงานได้ต่อจนถึง 25 ms สบายๆเหลืออีกเยอะครับ

หม้อต้มตัวใหม่ๆออกมาให้ค่าแรงดันที่คงที่มากครับ 1.1-1.2 ไม่ว่าจะเร่งแค่ไหนก็ไม่ลด เหมื่อน KME  เลยครับ

ชุดนี้ stage 200  กับ 20V auto งามจริงๆครับ
 



แต่ถ้าใครเล่น stage 300 isa2 อย่าลืมเล่น 3D ให้เป็นนะครับ สามารถ จูนตามแรงเครื่องรอบเครื่องและ load เครื่องยนต์ได้เลย หากใช้เป็นแล้ว กล่องตัวนี้ไม่ธรรมดาเลยครับ หากใช้ไม่เป็น มีค่าพอๆ กับ stage 200 เลยครับ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #368 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 07:09:58 »

เจ๋งอ่ะเสี่ย

ฝาดำนี่ต้อง nozzle เท่าไหร่ ค่า multiply เริ่มของผมนี่มันเริ่มที่ 1.6 เลย ถ้าว่าง ว่าจะเจาะไล่ใหม่
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #369 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 07:17:48 »

เจ๋งอ่ะเสี่ย

ฝาดำนี่ต้อง nozzle เท่าไหร่ ค่า multiply เริ่มของผมนี่มันเริ่มที่ 1.6 เลย ถ้าว่าง ว่าจะเจาะไล่ใหม่

nozzle เท่าเดิม ขยายรูหัวฉีดเป็น 2.4  ครับพี่หมู multiply จะอยู่ที่ 1.2 และหางมันจะอยู่ 0.8  กำลังดีครับ

หากเจาะ 2.2 multiply จะอยู่ที่ 1.4 และหางมันจะอยู่ 1 ต้นจะดี ปลาย จะเหนียวครับ ที่รอบเกิน 6000 ไปแล้ว ปรับแก็สขึ้นมา ก็จะทำให้หัวฉีดทำงานมากเกิน 17 ms ซึ่งไม่ดีเท่าไรเพราะการตอบสนองของเครื่องยนต์จะข้าเพราะใช้เวลาฉีดนานเกินไป 

ผมลองมาทุกขนาดแล้วละครับ และลองตั้ง auto จูนเพื่อจะดู multiply ที่เหมาะสมโดยใช้วิธีค่าค่าเฉลีย เอาครับ ให้เส้นอยู่ระหว่าง 1 คือ ให้แกนกลางตัดที่ 1 ก็เลยได้ค่าที่ 1.2-0.8  นี้ละครับ ที่รู 2.4 mm
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #370 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 07:56:34 »

ขอบคุณมากไว้จะลองดูครับ หรือว่าจะไปให้เสี่ยจูนให้ดีกว่า หาเรื่องเข้ากรุงเทพซะหน่อย
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #371 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 17:19:08 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #372 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 22:40:45 »

ขอบคุณมากไว้จะลองดูครับ หรือว่าจะไปให้เสี่ยจูนให้ดีกว่า หาเรื่องเข้ากรุงเทพซะหน่อย

ได้พี่มาได้เลยช่วงนี้กำลังบ้าช่วยคน 5 5 5
บันทึกการเข้า

moomotion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด
« ตอบ #373 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 22:21:36 »

ผมฝาดำ 5 MT ติด AC จูนวิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ
แต่จับแก๊สดู แก๊สเต็มถัง วิ่งได้ 430-450 กม. ประมาณ 8.5 กม./ลิตร ปกติวิ่งเร็วแค่ 130
มันกินไปป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #374 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 08:45:44 »

ผมฝาดำ 5 MT ติด AC จูนวิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ
แต่จับแก๊สดู แก๊สเต็มถัง วิ่งได้ 430-450 กม. ประมาณ 8.5 กม./ลิตร ปกติวิ่งเร็วแค่ 130
มันกินไปป่าวครับ

กำลังดีครับ
บันทึกการเข้า

taart_007
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #375 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 12:55:23 »

หม้อต้ม 140Kw ของAutogas  italia คำนวนออกมาแล้วรับแรงม้าได้180+HP สบายๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
tu555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #376 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 14:55:58 »

วันนี้ 20 ก.ค.55 เอารถไปตรวจสภาพเครื่องยนต์ก่อนติดแก๊สLPG (ผลคือ ผ่านฉลุย สุดยอด) จองคิวได้วันที่1 ส.ค. ที่ร้าน Thaigascar อยู่ถนนปู่เจ้าสมิงพราย สำโรงใต้
รถผม: AE101 4A-FE M/T เดิมๆ วิ่งมา 253,000 กว่าโล
ชุดที่จองไปเป็น LPG ระบบหัวฉีด
-ชุดหัวฉีด : AC stag 200 (ทางร้านเค้าแจ้งมาว่าชุดนี้ ไม่มีปัญหา ลงตัวที่สุดแล้ว)
-หม้อต้ม : AC
-ถัง แคปซูล 58 ลิตร
-มัลติวาล์ว : Energy Reform
-ท่อ : Parker
ราคา 24,900 บาท

อยากขอคำแนะนำ ว่ามีอะไรควรเปลี่ยนมั้ยจากชุดที่ทางร้านจัดมา เพราะเค้ายืนยันมาว่าลงตัวที่สุดแล้ว

รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #377 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 17:06:05 »

วันนี้ 20 ก.ค.55 เอารถไปตรวจสภาพเครื่องยนต์ก่อนติดแก๊สLPG (ผลคือ ผ่านฉลุย สุดยอด) จองคิวได้วันที่1 ส.ค. ที่ร้าน Thaigascar อยู่ถนนปู่เจ้าสมิงพราย สำโรงใต้
รถผม: AE101 4A-FE M/T เดิมๆ วิ่งมา 253,000 กว่าโล
ชุดที่จองไปเป็น LPG ระบบหัวฉีด
-ชุดหัวฉีด : AC stag 200 (ทางร้านเค้าแจ้งมาว่าชุดนี้ ไม่มีปัญหา ลงตัวที่สุดแล้ว)
-หม้อต้ม : AC
-ถัง แคปซูล 58 ลิตร
-มัลติวาล์ว : Energy Reform
-ท่อ : Parker
ราคา 24,900 บาท

อยากขอคำแนะนำ ว่ามีอะไรควรเปลี่ยนมั้ยจากชุดที่ทางร้านจัดมา เพราะเค้ายืนยันมาว่าลงตัวที่สุดแล้ว

รบกวนด้วยครับ

ไว้เอากราฟมาแชร์กันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2012 17:54:31 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #378 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2012 07:40:38 »

เดียวมี AE ติด AC 300 ตัว TOP มาให้ชมกัน
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #379 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 22:05:27 »

3S-GE BEAMS REDTOP ใน AE101





ลองเล่น ตัว TOP

ผมที่ได้ออกมามันก็เหมื่อนได้คอมดีๆ เร็วๆ ประมวลผล ต้องบอกว่าตอบสนองได้ดีมากเลย

ac stag 300 premium 32บิท 128เมกกะเฮิทส์
หม้อ 180 AC
valtek เป็น 30
รู 2.4 ว่ารอบหน้ากลับมาจูนเก็บจะเอาซัก 2.5 เพราะตอนนี้ตัวคูณมันประมาณ 1.4-1.6 แต่ผมชอบเพราะจะได้ใช้หัวฉีดแบบเต็มราง ครับ มันจะคมและละเอีดยกว่าเจาะรูใหญ่

@7000 rpm หัวฉีด อยู่ 17-18 วิ ใช้เกือบเต็มความสามารถของหัวฉีด
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 17 18 [19] 20 21 ... 24  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!