AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 09:28:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 19 20 [21] 22 23 24  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้แก๊สของ AC บ้าง มีอะไรไว้ปรึกษากัน  (อ่าน 142180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apachea
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #400 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 10:25:58 »

ของผม 5A FE 270000 โล เลือกตัวไหนดีครับระหว่าง AC 200 กับ AC 300+ อนาคตอาจเปลี่ยนเป็น 20 V ไม่ก็ 4E FTE เอาตัวไหนดีครับ

จริงแล้ว STAGE 200 ก็ติดวิ่งได้นะครับ แต่ความละเอียดกับการตอบสนอง จะช้ากว่า ตาราง หยาบกว่าครับ

ส่วนตัวหากคิดว่าจะอับ เครื่องอยู่แล้วก็แนะนำ เป็น 300+ ISA2 ดีกว่าครับ จะใช้มาต้มเดิมกับชุดคิด หรือจะอับหม้อต้ม 180+ ผมว่าลงตัวดีครับ ที่สำคัญ มันตอบสนอง การจ่ายแก็ส แบบ LOAD แบบ 3D ได้ด้วยครับ ทำให้เราสามรถประหยัดแก้สในรอบลอยตัวที่ความเร็วคงที่ได้ครับ
แล้วถ้าเป็นตัว STAG4 ECO ละครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #401 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 10:46:55 »

AC Stag-300 premium  




AC Stag-300 plus  




 
Stag 4
 


ข้อมูลผลิตภัณฑ์ บ.ทีโอ www.theoauto.com

เพิ่มเติมครับ STAG4+ มีตารางจูน 3D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2012 10:49:31 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #402 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 23:06:22 »

  แอบดู

อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #403 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 15:37:49 »

ลองจูนเก็บอีกนิดหน่อย




ลองเล่น 3D คล้ายๆกันกับจูนแบบตาราง


พอจูน 3D แล้วค่าความคลาดเคลื่อนเกือบเป็นเส้นตรง พอใจแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2012 15:41:12 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

AE92 4EFTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473



ดูรายละเอียด
« ตอบ #404 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 21:49:56 »

Acแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองบ่อยเวลาไฟตกแก้ยังไงได้บ้างครับไฟจาก13กว่าๆ ไม่เป็นไรแต่พอตกมาอยู่ที่12vก็ตัดเองเลย
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #405 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012 07:53:39 »

Acแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองบ่อยเวลาไฟตกแก้ยังไงได้บ้างครับไฟจาก13กว่าๆ ไม่เป็นไรแต่พอตกมาอยู่ที่12vก็ตัดเองเลย

แล้วตอนกลับเข้าแก๊สอีกครั้งนี่ แบบไหนครับ รอเวลาหรือว่าเป็นแก๊สทันที ถ้ารอเวลาเป็นไปได้ว่าไฟที่จ่ายเข้ากล่องหายไป

ถ้าแบบทันที เป็นไปได้ว่าแมพมีปัญหา  ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #406 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012 15:45:09 »

กราฟสวยมากครับ

ผมกำลังจะเจาะเพิ่มเป็น 2.6 mm อยู่ครับปลายลากสะ full open เลยอะครับ
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #407 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 07:49:33 »

อยากได้สายจูนกะโปรแกรมหาด้ที่ไหนบ้างคับ
บันทึกการเข้า


Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #408 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 18:43:19 »

อยากได้สายจูนกะโปรแกรมหาด้ที่ไหนบ้างคับ

ผมซื้อมาจากที่นี่ครับ สายพร้อมโปรแกรม http://www.ek-interface.com

ถ้าอยากได้ version ใหม่ล่าสุดก็ที่นี่ครับ http://www.ac.com.pl/en/doc/383/setupacgassynchro-9100
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2012 18:45:47 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #409 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 08:30:04 »

ลองจูนเก็บอีกนิดหน่อย




ลองเล่น 3D คล้ายๆกันกับจูนแบบตาราง


พอจูน 3D แล้วค่าความคลาดเคลื่อนเกือบเป็นเส้นตรง พอใจแล้วครับ



รูที่ผมเจาะให้ไป ผมจำได้ว่าของพี่ 2.6 นะ ตัวคูณกำลังสวยเลยครับ พี่หมู
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #410 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 08:35:28 »

พี่หมู ปลายช่วง 5 ms ให้กราฟแก็สตัดและขึ้นไปเหนือน้ำมันนิดจะดีกว่านะครับ มันเป็นช่วงอัตราเร่ง ครับ การจูนแบบเทียบค่าความหนา บาง กับการฉีดน้ำมัน จริงแล้วมันก็ใช้งานได้ แต่การจูนที่ถูกต้อง  ต้องขึ้นไปปั่น ไดโน แล้วเก็บแรงม้าแรงบิตให้ดีที่สุด ซึ่งผมเคยเอาไปลองแล้วหลายคัน หากต้องการให้แรงม้า แรงบิต เหมื่อนน้ำมันเลยนั้น แก็สจะต้องจ่ายหน้ากว่าตายรางที่แสดง เทียบค่า ประมาณ 5-7 % หรือประมาณ ครึ่งช่องของค่าความคลาดเคลือนนะครับ ผลที่ได้ แรงจะดีถึงดีกว่าน้ำมันเลยที่เดียว แต่อัตราการกินนี้แทบไม่ต่างจากการจูนแบบทับเส้น ครับ อย่าจูนเท่ากับน้ำมันครับ เพราะหัวฉีดน้ำมันทำงานได้เร็วกว่าแก็สหลายเท่าครับ เดียวมันจะไปออกที่ผ่าสูบ ร้อนจัดครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #411 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 08:38:10 »

ปัญหา หม้อต้มหอนนะครับ ใครได้เจอ ลองปรับแรงดันขึ้นมา เพิ่มซักหน่อยส่วนมากที่เจอและโทรหาผมจะเจอเพราะปรับแรงดันน้อยกว่า 1.11-1.20 ครับ มันจะมีเสียงปรับเกินมาซัก 1.2+ ขึ้นไปแต่ไม่ควรเกิน 1.26-1.3 นะครับ ขึ้นอยู่กับหม้อต้มครับ ของดีแรงดันคงที่ก็ปรับได้ที่ 1.2 เลย กดอย่างไรก็แทบไม่ตก ของลองลงมา ปรับ 1.2 กดเหลือ 1.1 อย่างนี้ปรับ 1.3 กดเหลือ 1.2 จะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

AE92 4EFTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473



ดูรายละเอียด
« ตอบ #412 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 19:10:33 »

Acแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองบ่อยเวลาไฟตกแก้ยังไงได้บ้างครับไฟจาก13กว่าๆ ไม่เป็นไรแต่พอตกมาอยู่ที่12vก็ตัดเองเลย

แล้วตอนกลับเข้าแก๊สอีกครั้งนี่ แบบไหนครับ รอเวลาหรือว่าเป็นแก๊สทันที ถ้ารอเวลาเป็นไปได้ว่าไฟที่จ่ายเข้ากล่องหายไป

ถ้าแบบทันที เป็นไปได้ว่าแมพมีปัญหา  ลองดูครับ
  ครับผมรอดูไฟขึ้น13vแล้วได้รอบ1500มันก็จะตัดเป็นแก๊สเองครับ มันชอบเป็นเวลารถติดหรือจะมีส่วนป่าวครับที่แบดปวม
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #413 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 07:16:24 »

Acแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองบ่อยเวลาไฟตกแก้ยังไงได้บ้างครับไฟจาก13กว่าๆ ไม่เป็นไรแต่พอตกมาอยู่ที่12vก็ตัดเองเลย

แล้วตอนกลับเข้าแก๊สอีกครั้งนี่ แบบไหนครับ รอเวลาหรือว่าเป็นแก๊สทันที ถ้ารอเวลาเป็นไปได้ว่าไฟที่จ่ายเข้ากล่องหายไป

ถ้าแบบทันที เป็นไปได้ว่าแมพมีปัญหา  ลองดูครับ
  ครับผมรอดูไฟขึ้น13vแล้วได้รอบ1500มันก็จะตัดเป็นแก๊สเองครับ มันชอบเป็นเวลารถติดหรือจะมีส่วนป่าวครับที่แบดปวม

เหมือนว่า โหลดไฟฟ้าเยอะเกินไป ไดนาโมปั่นไม่ไหว หรือเสื่อมแล้วล่ะครับ ปรกติตอนเย็นนี่มันต้อง 14 โวล์ตขึ้น พอร้อนเหลือ 13 ปลายๆ ถ้าเปิดไฟหน้า หรือขับกลางคืนเหลือ 13 ต้นๆครับ
บันทึกการเข้า

ton3877
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #414 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 08:00:29 »

-ถามหน่อยดิครับ    ผมติด Ac เกย์วัดปริมาณแก๊ซผมรวน  ขึ้นลงๆเชื่อใจไม่ได้  ต้องเปลี่ยนใหม่ใช่ไหมครับหรือเช็คยังไงได้บ้าง
ราคาเท่าไหร่ครับผม

ขอบคุณครับ ต้น บางพลี
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #415 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 16:10:33 »

เช็คกราวน์จากตรงนาฬิกาแก๊สที่ถังก่อนครับ ว่ามันลงดีหรือเปล่า อาจจะลองเอาสายไฟยึดกับตัวถังลงกราวน์ดีๆ แล้วมายึดกับขั้วกราวน์ของนาฬิกาก่อนก็ได้ว่าหายไหม

ไม่หายก็ตัวนาฬิกาเองครับ ไม่เกิน 3-4 ร้อย
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #416 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 16:48:18 »

พี่หมู ปลายช่วง 5 ms ให้กราฟแก็สตัดและขึ้นไปเหนือน้ำมันนิดจะดีกว่านะครับ มันเป็นช่วงอัตราเร่ง ครับ การจูนแบบเทียบค่าความหนา บาง กับการฉีดน้ำมัน จริงแล้วมันก็ใช้งานได้ แต่การจูนที่ถูกต้อง  ต้องขึ้นไปปั่น ไดโน แล้วเก็บแรงม้าแรงบิตให้ดีที่สุด ซึ่งผมเคยเอาไปลองแล้วหลายคัน หากต้องการให้แรงม้า แรงบิต เหมื่อนน้ำมันเลยนั้น แก็สจะต้องจ่ายหน้ากว่าตายรางที่แสดง เทียบค่า ประมาณ 5-7 % หรือประมาณ ครึ่งช่องของค่าความคลาดเคลือนนะครับ ผลที่ได้ แรงจะดีถึงดีกว่าน้ำมันเลยที่เดียว แต่อัตราการกินนี้แทบไม่ต่างจากการจูนแบบทับเส้น ครับ อย่าจูนเท่ากับน้ำมันครับ เพราะหัวฉีดน้ำมันทำงานได้เร็วกว่าแก็สหลายเท่าครับ เดียวมันจะไปออกที่ผ่าสูบ ร้อนจัดครับ

คงต้องปิด auto adaptive แล้วล่ะ ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ เสียบดูแต่ละครั้ง เพี้ยนทุกครั้ง
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #417 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 18:20:16 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120241.0

ช่วยดูให้ทีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #418 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:07:03 »

 อ้อน
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #419 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:06:16 »

TOYOTA COROLA AE101 เปลี่ยนเครื่องจาก 4A-FE เป็น 3S-GE RED TOP AUTO พร้อมติดแก็ส AC STAGE 300 ISA2 หม้อต้ม แดง 180 HP





แถมให้อีกคัน ขอบอก ใช้งานดีจริงๆ เครื่องตัวนี้กับแก็ส AC
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 19 20 [21] 22 23 24  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!