dragonboy
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #420 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 11:55:47 » |
|
พี่ๆครับช่วยผมหน่อยครับผมติด AC stag200หม้อToma หัวฉีด Vertex ใน Altis หน้าหมู 1ZZ 1.8 ช่างปรับแรงดันหม้อต้ม1.25บาร์เกินไปป่าวครับตอนนี้รถกินแก๊สโลละ 2.10 แล้วที่จริงควรปรับแรงดันเท่าไรครับ เวลาวิ่งเร็วๆยกคันเร่งแล้วกดต่อจะสะดุดครับ รบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ ปล.ผมเข้าไปร้านที่ติดมาจูนหลายครั้งก็เหมือนเดิมจนช่างรำคาญครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #421 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 22:04:31 » |
|
แรงดันไม่มากไปครับ
แต่จูนกิน 2.1 เครื่อง 1.8 นี้ถือว่ากินครับ เอาลงมาอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dragonboy
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #422 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 08:06:09 » |
|
แรงดันไม่มากไปครับ
แต่จูนกิน 2.1 เครื่อง 1.8 นี้ถือว่ากินครับ เอาลงมาอีก
ขอบคุณครับน้าแฟร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dit
|
|
« ตอบ #423 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 15:52:41 » |
|
สวัสดีครับ เพิ่งติดแก๊ส AC stag 4 หม้อต้ม ac 250 เครื่อง 20v auto ครับ ตอนนี้ปัญหาที่เจอคือสตาทน้ำมันรอบตก เปิอแอร์เข้าเกียร์dเครื่องดับ สตาทใหม่เหยียบคันเร่ง ออกตัวรถกระอักเหยียบไม่ออก ก่อนติดแก๊สไม่เป็นอะไรเลยน้ำมัน และพอสับแก๊สๆวิ่งปกติแต่เดิน เบารอบต่ำมากแก๊สนะครับ
อยากทราบว่ามันเป็นที่อะไรอ่ะครับที่ใช้น้ำมันแล้วเป็นแบบนั่น และแก๊สรอบต่ำมาก หม้อต้มก็หอนเสียงดังครับหม้อต้ม ac250
รบกวนน้าๆให้คำแนะนำและวิเคราะห์สาเหตุและการแก้ไขด้วยครับด้วยความเคารพครับ ผมมือใหม่หัดใช้แก๊สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เก็บ..เรื่อยๆ..เหนื่อยก็พัก..
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #424 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 16:45:49 » |
|
อย่างแรก auto จูนใหม่ก่อนเลย แล้วลองดูที่รอบเดินเบาอย่างเดียวว่ามีปัญหาหรือเปล่า แล้วอย่าลืมลบตารางแก็สเก่าด้วย
หากไ่ม่หายก็ไปดูที่ ตัวอุปกรณ์หน้าต้มว่ามีปัญหาอย่างไรหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yazaki
|
|
« ตอบ #425 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 19:26:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #426 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 21:48:54 » |
|
ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ใหญ่กว่าเดิมแต่ไม่มากต้องจูนแก๊สเพิ่มไหมครับแต่เอาบูสเท่าเดิมนะครับหรืออาดเพิ่มมากกว่าเดิมนิสๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #427 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 16:52:06 » |
|
ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ใหญ่กว่าเดิมแต่ไม่มากต้องจูนแก๊สเพิ่มไหมครับแต่เอาบูสเท่าเดิมนะครับหรืออาดเพิ่มมากกว่าเดิมนิสๆ
ต้องจูนใหม่เพราะนิสัย trubo แต่ละลูกไม่เหมื่อนกัน บ้างก็มา เร็วมาช้า มาทีรอบต่างกัน แนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #428 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 19:58:49 » |
|
ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ใหญ่กว่าเดิมแต่ไม่มากต้องจูนแก๊สเพิ่มไหมครับแต่เอาบูสเท่าเดิมนะครับหรืออาดเพิ่มมากกว่าเดิมนิสๆ
ต้องจูนใหม่เพราะนิสัย trubo แต่ละลูกไม่เหมื่อนกัน บ้างก็มา เร็วมาช้า มาทีรอบต่างกัน แนะนำ ขอบคุนครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ice_EE90
|
|
« ตอบ #429 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 19:26:15 » |
|
4A20V BT Auto จะอัพจากมิกเซอร์ เป็นหัวฉีดใช่รุ่นไหนดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #430 เมื่อ: 24 มกราคม 2013 00:12:02 » |
|
ผมไปอัพมาแล้วเป็นของacราคาอยู่15000ครับระบบเก่าใช้ได้แค่ถังกะท่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #431 เมื่อ: 24 มกราคม 2013 12:07:51 » |
|
ผมไปอัพมาแล้วเป็นของacราคาอยู่15000ครับระบบเก่าใช้ได้แค่ถังกะท่อ
ราคานี้ได้ stage ไหนครับ 200 or 300 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #432 เมื่อ: 24 มกราคม 2013 12:08:54 » |
|
4A20V BT Auto จะอัพจากมิกเซอร์ เป็นหัวฉีดใช่รุ่นไหนดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่
แนะนำเป็น stage 300 isa2 นะครับ 200 การเก็บค่าและการส่งค่าช้ากว่ามากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #433 เมื่อ: 24 มกราคม 2013 13:29:20 » |
|
ว้าว น้าขยันจริงๆ เป็นเซียน GAS อีก อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #434 เมื่อ: 24 มกราคม 2013 18:45:04 » |
|
ว้าว น้าขยันจริงๆ เป็นเซียน GAS อีก อิอิ ทำมากๆ ก็รู้ ครับ เจอปัญหาเยอะก็ชำนาญ อีกอย่าง ผมชอบเรียนรู้อยู่แล้วละน้า แต่บ้างที่ ไม่มีเวลาพูด 5 5 5 ผมว่า AC มีอุปกรณ์ที่ดีนะครับ และไม่แพงเกินไป น่าเล่นปรับแต่งเองได้ เรียนรู้ก็ง่าย แนะนำ ที่ร้านผมใครจะติดหากไม่ AC ไม่ติดครับ เพราะไม่เก่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kanitsart
|
|
« ตอบ #436 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 13:28:47 » |
|
ขอคำแนะนำด้วยครับ หม้อmagic3+stage200+หัวฉีดVertex แรงดันหม้อ1.3 +นอตเซิลเจาะ 2.0 vios เกียร์ธรรมดา
ถ้าอยากให้ปลายกราฟค่าแก็สลงต่ำกว่านี้ ไม่ทราบว่าต้องปรับจุดสีเหลืองจุดไหนครับ
และขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับว่ามีต้องไหนควรปรับปรุงและปรับจุดสีเหลืองเม็ดไหนบ้างครับ
ตอนนี้เม้ดสีเหลืองปลายกราฟผมปรับมาที่ 1 แล้ว ปลายก็ยังหนาอยู่ครับถ้าปรับให้ค่าเม็ดสีเหลืองต่ำกว่า 1 ลงไปจะเป็น
อันตรายไหมครับ
เพิ่งหัดจูนครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #437 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 17:09:17 » |
|
ลองออโต้จูนใหม่ดูครับ ถ้าได้กราฟแบบเดิม ก็ให้ปรับหม้อต้มเหลือซัก 1.1 บาร์ แล้วก็ออโต้จูนอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanitsart
|
|
« ตอบ #438 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 05:56:20 » |
|
สอบถามพี่ด้านบนครับ จากกราฟด้านบนนี่ แสดงว่า nozzle ยังเล็กไปใช่ไหมคัรบ
ผมเจาะ 2.0 แล้วพี่ว่าควรขยับไปที่เท่าไหร่ครับ ที่จำทำให้ค่าตัวคูณไม่เกิน 1.6
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanitsart
|
|
« ตอบ #439 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 12:50:55 » |
|
หลังจากกราฟที่ให้ดูกราฟที่แล้ว จูนเสร้จ ไปวิ่ง สรุปไม่ได้เรื่องครับ วิ่งแบบซัดเต็มที่ต่อสายจูนเข้ากับคอม
ซัดไป จอดข้างทางไปดูกราฟ สรุป หนาาาาา มากก เวลาเบิ้ลมีเสียงดังปุดๆ ที่่ท่อไอเสีย อัตราเร่งห่วย
สรุปเทคนิคการจูนแก็สคือ ต้องซัดไป จอดข้างทางจูนไป สลับกันไปครับ จูนอยู่กับที่เบิ้ลเครื่องไม่จบแน่นอน
ถึงว่ารถผมเครื่องแค่ 1500 +nozzle 2.0+หม้อเมจิค3 ค่าตัวคูณเกิน 1.6 เล่นซะผมงง่เลยว่าทำไมมันเกิน
เพราะผมเล่นจูนอยู่กับที่เบิ้ลรอบเฉยๆไม่ได้ออกไปซัด
ตอนนี้กราฟใหม่ที่ได้ครับ เอามาให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|