๒0วาล์วหวานเย็น
|
|
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:07:25 » |
|
เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย ผมเปลี่ยนมาเป็น TEIN สตัทปรับเกลียว แต่ปรากฏว่า โช้คเด้งมากเลยครับแบบว่าดึ๋งๆเลย จะแก้ยังไงดีครับ หรือว่าเป็นปกติของโช้คซิ่งเนี่ย ไม่ชินเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JO_Zest
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:13:06 » |
|
ก่อนเปลี่ยนเคยใช้อะไรมาครับ ถ้าใช้ของเดิมติดรถมา
อาการนั้นก็ปกติแล้วละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วิ่งปะละ เดียวก็รู้ จะจบไหม
|
|
|
iamangels
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:19:37 » |
|
มาแอบดูด้วยคนจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๒0วาล์วหวานเย็น
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:21:46 » |
|
โช้คเดิมอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:23:10 » |
|
เปลี่ยนสปริงด้วยใช่ไหมครับ ผมว่าสปริงมันแข็งมากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:37:44 » |
|
รู้สึกสนุกมั๊ยหล่ะ เดี๋ยวก็ชินครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong55
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:54:58 » |
|
ลองปรับให้หนือขึ้นดูครับ (ถ้าในตอนนี้ปรับแบบนิ่มสุดอยู่นะ) ตามปกติถ้าปรับนิ่มสุดโช็คมันจะต้านการเต้นของสปริงไม่ได้มันเลยเด้งไงครับ ของผมก็เป็นในตอนแรกๆปรับแบบนิ่มสุดเด้งมากมาย พอปรับให้หนึดขึ้นโอเคเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
L E V I N 9 0
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:59:03 » |
|
tein รุ่นไหนครับ HA HR FLEX
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว
|
|
|
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 23:39:43 » |
|
เป็นธรรมดาของโช้คแต่งอ่ะครับมันจะไม่นั่งสบายเหมือนโช้คธรรมดาแต่มันหนึบกว่่าเยอะไม่เชื่อลองเข้าโค้งซัก 180 สิแล้วจะรู้ว่าโช้คซิ่งคืออาไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
|
|
|
๒0วาล์วหวานเย็น
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 23:49:09 » |
|
รุ่น flex อ่ะครับ ไม่แน่ไจเมหือนกันว่าช่ายไหม สีเขียวครับ ผมปรับเป็นนิ่มสุด ลงหลุมทีเสียวท้องมากๆครับ แบบว่าวูบเลย สปริงของ โช้คเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:03:05 » |
|
มันไม่น่าเด้งขนาดดึ๋งๆนะครับ อาจจะแข็งหน่อย แต่เวลายุบแล้วยืด มันก็น่าจะหยุด ไม่เด้งสองสามจังหวะ ขับช้าเร็วขนาดไหนครับ
โช็คแบบปรับ หนืดได้ ผมแนะนำให้ ปรับค่าไว้ตรงกลางก่อน เช่น ปรับได้ 24 ระดับ ก็ปรับไว้ที่ 12 ถ้ามันแข็งไป ก็ปรับให้อ่อนลง ที่ละสามหรือสี่คลิก ถ้านิ่มไป ก็ปรับให้แข็งขึ้นแบบเดียวกัน
จนได้ในระดับที่เราถูกใจ แล้วค่อยปรับแข็งหรืออ่อน ให้ละเอียดขึ้นอีก ตามที่เหลืออีกสามหรือสี่คลิก
ลองกลับไปร้านที่ซื้อมาหรือติดตั้งมาให้เค้าเช็คและแนะนำให้อีกทีก็ดีนะครับ ว่าแต่ได้มาเท่าไหร่ เฟล็กนี่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2010 00:05:23 โดย 6.9 »
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
๒0วาล์วหวานเย็น
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:16:31 » |
|
ถ้าปรับให้หนืดมากขึ้นจะต้อง หมุนทวนเข็มหรือ ตามเข็มหรอครับสักเท่าไหร่จะพอประมาณน่ะครับแบบ สบายๆนุ่มหนึบอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:21:04 » |
|
ได้มาเท่าไหร่อะครับ
ผมว่าไอ้เด้งๆที่ว่าีนี้ คุณไม่ชินกับมันแน่เลย มันจะแนวกระด้างมากกว่าเลยรุ้สึกเหมือนเด้ง ความรุ้สึกคนเราอธิบายออกมาค่อนข้างยากถ้าไม่เจอด้วยตัวเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๒0วาล์วหวานเย็น
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:26:07 » |
|
ผมได้มา 18000อ่ะครับ บางนาท้ายๆซอย 3-4 ไม่แน่ใจ ช่ายครับมันออกกระด้างนิดนึง มีหลุมคือ ตัวเราลงตามไปด้วยเลย วูบๆอ่ะครับ ทุกหลุมเลย กับถนนเมืองไทยแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mac Auto Parts
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:40:44 » |
|
ผมว่าเป็น Hr นะครับถ้าได้จากบางนา เจออยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:45:48 » |
|
18000 ไม่น่าใช่เฟล็กแล้วละครับ ลองดูว่ากระบอกล่างที่ยึดติดกับดุมล้อปรับเกลียวสูงต่ำแยกกับ ตัวขันล้อกสปริงค์หรือเปล่า
ฟังจากอาการแล้ว น่าจะช่วงชักสั้น และโช๊คหนืดมาก ลองขึ้นแม่แรง หรือฮ้อยยกรถขึ้นมา ดูว่าโช็คยืดขนาดไหนเวลารถลอย
ถ้ายืดไม่มากก็ช่วงชักสั้น เวลาขับผ่านหลุมบ่อ ก้ต้องไปช้าๆหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 07:42:33 » |
|
ยังดีแค่เด้ง ถ้ามาเป็นเกวียนจะเครียดหนักกว่านี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๒0วาล์วหวานเย็น
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 07:55:06 » |
|
เป็นรุ่น HR ครับๆ
พอยกแม่แรงเเล้ว ช่วงชักก็ยาวเหมือนโช้คเดิมๆทั่วไปครับ
แต่หน้าผมปรับลดสปริงหน่อยนึงประมาน 1.5 นิ้ว จากเดิมเพราะเดิมมาเค้าทำหน้าลอยมาเลยครับ อาจจะวางเครื่องหนักๆมา
เด๋ววันนี้จะลองปรับแบบ กลางๆดูครับ เคยเจอในกระทู้นึงเค้าว่าดังนนี้ครับ
วิธีปรับที่ถูกต้องตามคำแนะนำของโรงงาน
1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก
หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับ เพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ
ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไป ไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้ โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ
*และที่ผมเคยได้คุยกับคุณ lim (tune by lim) ก็ได้ความรู้มาว่า ช่วงการปรับตั้งใช้งานจริงก็มีแค่ช่วงกลางๆของความหนืดเท่านั้น ด้านอ่อนสุดและแข็งสุดปรับได้ก็จริงแต่ใช้งานไม่ได้ บางคนปรับอ่อนสุดแล้วบอกว่าชอบ แต่การเกาะถนนจะย้วยไป เพราะฉนั้นตรงกลางๆ นั่นคือสเปคของโช้คตัวนั้น ส่วนที่ปรับได้คือปรับให้เข้ากับรถคันนั้นๆ อีกนิดหน่อยครั
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN RG
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 07:56:38 » |
|
สปริงหลอดมันกระด้างกว่า สปริงฐานอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 08:06:12 » |
|
อยากได้บ้างจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
|