AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 17:56:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย  (อ่าน 18813 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:07:25 »

เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย ผมเปลี่ยนมาเป็น TEIN สตัทปรับเกลียว  แต่ปรากฏว่า โช้คเด้งมากเลยครับแบบว่าดึ๋งๆเลย จะแก้ยังไงดีครับ หรือว่าเป็นปกติของโช้คซิ่งเนี่ย ไม่ชินเลย
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:13:06 »

ก่อนเปลี่ยนเคยใช้อะไรมาครับ ถ้าใช้ของเดิมติดรถมา

อาการนั้นก็ปกติแล้วละ
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:19:37 »

มาแอบดูด้วยคนจ้า    แอบดู
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:21:46 »

โช้คเดิมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:23:10 »

เปลี่ยนสปริงด้วยใช่ไหมครับ ผมว่าสปริงมันแข็งมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:37:44 »

รู้สึกสนุกมั๊ยหล่ะ

เดี๋ยวก็ชินครับ

 นอน
บันทึกการเข้า

Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:54:58 »

ลองปรับให้หนือขึ้นดูครับ (ถ้าในตอนนี้ปรับแบบนิ่มสุดอยู่นะ) ตามปกติถ้าปรับนิ่มสุดโช็คมันจะต้านการเต้นของสปริงไม่ได้มันเลยเด้งไงครับ ของผมก็เป็นในตอนแรกๆปรับแบบนิ่มสุดเด้งมากมาย พอปรับให้หนึดขึ้นโอเคเลย
บันทึกการเข้า
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 22:59:03 »

tein รุ่นไหนครับ  HA HR FLEX
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 23:39:43 »

เป็นธรรมดาของโช้คแต่งอ่ะครับมันจะไม่นั่งสบายเหมือนโช้คธรรมดาแต่มันหนึบกว่่าเยอะไม่เชื่อลองเข้าโค้งซัก 180 สิแล้วจะรู้ว่าโช้คซิ่งคืออาไร
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 23:49:09 »

รุ่น flex อ่ะครับ ไม่แน่ไจเมหือนกันว่าช่ายไหม สีเขียวครับ ผมปรับเป็นนิ่มสุด ลงหลุมทีเสียวท้องมากๆครับ แบบว่าวูบเลย สปริงของ โช้คเลย
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:03:05 »

มันไม่น่าเด้งขนาดดึ๋งๆนะครับ อาจจะแข็งหน่อย แต่เวลายุบแล้วยืด มันก็น่าจะหยุด ไม่เด้งสองสามจังหวะ ขับช้าเร็วขนาดไหนครับ

โช็คแบบปรับ หนืดได้ ผมแนะนำให้ ปรับค่าไว้ตรงกลางก่อน เช่น ปรับได้ 24 ระดับ ก็ปรับไว้ที่ 12 ถ้ามันแข็งไป ก็ปรับให้อ่อนลง ที่ละสามหรือสี่คลิก ถ้านิ่มไป ก็ปรับให้แข็งขึ้นแบบเดียวกัน

จนได้ในระดับที่เราถูกใจ แล้วค่อยปรับแข็งหรืออ่อน ให้ละเอียดขึ้นอีก ตามที่เหลืออีกสามหรือสี่คลิก

ลองกลับไปร้านที่ซื้อมาหรือติดตั้งมาให้เค้าเช็คและแนะนำให้อีกทีก็ดีนะครับ ว่าแต่ได้มาเท่าไหร่ เฟล็กนี่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2010 00:05:23 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:16:31 »

ถ้าปรับให้หนืดมากขึ้นจะต้อง หมุนทวนเข็มหรือ ตามเข็มหรอครับสักเท่าไหร่จะพอประมาณน่ะครับแบบ สบายๆนุ่มหนึบอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:21:04 »

ได้มาเท่าไหร่อะครับ

ผมว่าไอ้เด้งๆที่ว่าีนี้ คุณไม่ชินกับมันแน่เลย มันจะแนวกระด้างมากกว่าเลยรุ้สึกเหมือนเด้ง ความรุ้สึกคนเราอธิบายออกมาค่อนข้างยากถ้าไม่เจอด้วยตัวเอง
บันทึกการเข้า

๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:26:07 »

ผมได้มา 18000อ่ะครับ บางนาท้ายๆซอย 3-4 ไม่แน่ใจ 
ช่ายครับมันออกกระด้างนิดนึง มีหลุมคือ ตัวเราลงตามไปด้วยเลย วูบๆอ่ะครับ ทุกหลุมเลย กับถนนเมืองไทยแบบนี้ 
บันทึกการเข้า
Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:40:44 »

ผมว่าเป็น Hr นะครับถ้าได้จากบางนา เจออยู่
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:45:48 »

18000 ไม่น่าใช่เฟล็กแล้วละครับ ลองดูว่ากระบอกล่างที่ยึดติดกับดุมล้อปรับเกลียวสูงต่ำแยกกับ ตัวขันล้อกสปริงค์หรือเปล่า

ฟังจากอาการแล้ว น่าจะช่วงชักสั้น และโช๊คหนืดมาก ลองขึ้นแม่แรง หรือฮ้อยยกรถขึ้นมา ดูว่าโช็คยืดขนาดไหนเวลารถลอย

ถ้ายืดไม่มากก็ช่วงชักสั้น เวลาขับผ่านหลุมบ่อ ก้ต้องไปช้าๆหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 07:42:33 »

ยังดีแค่เด้ง ถ้ามาเป็นเกวียนจะเครียดหนักกว่านี้  อิอิ
บันทึกการเข้า

๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 07:55:06 »

เป็นรุ่น HR ครับๆ

พอยกแม่แรงเเล้ว ช่วงชักก็ยาวเหมือนโช้คเดิมๆทั่วไปครับ

แต่หน้าผมปรับลดสปริงหน่อยนึงประมาน 1.5 นิ้ว จากเดิมเพราะเดิมมาเค้าทำหน้าลอยมาเลยครับ อาจจะวางเครื่องหนักๆมา

เด๋ววันนี้จะลองปรับแบบ กลางๆดูครับ เคยเจอในกระทู้นึงเค้าว่าดังนนี้ครับ




วิธีปรับที่ถูกต้องตามคำแนะนำของโรงงาน

1.หมุนหัวปรับตามเข็ม
(หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)

2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก
(หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ

3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ
(ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม)
ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก

หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับ
เพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ

ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไป
ไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้ โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง
ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ
โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ

*และที่ผมเคยได้คุยกับคุณ lim (tune by lim) ก็ได้ความรู้มาว่า
ช่วงการปรับตั้งใช้งานจริงก็มีแค่ช่วงกลางๆของความหนืดเท่านั้น
ด้านอ่อนสุดและแข็งสุดปรับได้ก็จริงแต่ใช้งานไม่ได้
บางคนปรับอ่อนสุดแล้วบอกว่าชอบ แต่การเกาะถนนจะย้วยไป
เพราะฉนั้นตรงกลางๆ นั่นคือสเปคของโช้คตัวนั้น
ส่วนที่ปรับได้คือปรับให้เข้ากับรถคันนั้นๆ อีกนิดหน่อยครั
 
บันทึกการเข้า
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 07:56:38 »

สปริงหลอดมันกระด้างกว่า สปริงฐานอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 08:06:12 »

อยากได้บ้างจัง
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!