AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 10:50:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า  (อ่าน 6783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 00:35:00 »

รถผมเครื่องเดิม แหะ.. แหะ.. อยากจะติดสัก 3 ตัว ไม่รู้ว่าจะติด เกจ์วัด อะไรมั้ง ช่วยแนะนำหน่อยนะคับ
และจะติดตั้งได้ที่ไหน  ผมอยู่รังสิต ขอบคุณทุกท่านที่มาแนะนำคร้าบ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 08:40:26 »

ตามลิงค์นี้เลยครับ
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=77680179
ถ้าอยากอ่านง่ายผมเอามาเรียงใหม่ให้แล้ว ไปโหลดที่
เกจ์ต่างๆ Download คลิกที่นี่
ขอบคุณเจ้าของโพสเดิมด้วยครับ จากเวป http://www.bt-50.com/
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 08:43:30 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=64150.0   ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 08:45:34 »

water temp
oil pressure
oil temp
3ตัว set NA เลย
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 08:57:39 »

ขอรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 09:08:26 »

water temp
oil pressure
oil temp
3ตัว set NA เลย

แหล่มเลย ต้องวัด volt อีกซักตัวด้วยปะคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 09:21:47 »

water temp
oil pressure
oil temp
3ตัว set NA เลย

ตามนี้เลยคับผม
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 09:55:46 »

water temp
oil pressure
oil temp
3ตัว set NA เลย

เป็นผม จะเปลี่ยน จาก Water Temp  เป็น  Fuel Press ครับ
บันทึกการเข้า
GT-limited
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 12:11:39 »

Fuelpress  Oilpress  Oiltemp
พวกวัดโวลท์ วัดรอบ แวคคั่ม อะไรพวกนั้น เปลีองตังค์ครับ
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม
    เปลี่ยนท่อ
         ล้อไทย
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 12:20:30 »

ส่วนตัวผม แนะนำ Water Temp กับ Vaccum ส่วนตัวผมติด OBD1 กับ Boost 2อย่าง

ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ได้แขวะใคร

ผมคันปาก ขอถามหน่อยเถอะครับ
เจ้า Fuel pressure and Oil Temp ที่คุณแนะนำว่าดีกว่า มีประโยชน์กว่า
นี้มันมีประโยชน์อะไรบ้างครับ
และคนทั่วๆไป เขาจะเอาค่าพวกนี้ไปใช้ทำประโยชน์อะไร
และถ้ารู้ค่าพวกนี้แล้ว จะให้เขาทำอะไรบ้าง จะให้เขาปรับตรงไหน ครับ
ผมถามเป็นข้อๆ ดังนี้
1) Fuel Pump มีที่ปรับ pressure ตรงไหน คุณรู้ไหม ?
2) Oil Temp ถ้าร้อนเย็นเกินไป คุณจะทำอะไรบ้าง ?

เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Vac ขี้ฟ้อง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2010 12:25:45 โดย ร้านสยามแก๊ส » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 12:25:42 »

ส่วนตัวผม แนะนำ Water Temp กับ Vaccum

ผมคันปาก ขอถามหน่อยเถอะครับ
เจ้า Fuel pressure and Oil Temp ที่คุณแนะนำว่าดีกว่า มีประโยชน์กว่า
นี้มันมีประโยชน์อะไรบ้างครับ
และคนทั่วๆไป เขาจะเอาค่าพวกนี้ไปใช้ทำประโยชน์อะไร
และถ้ารู้ค่าพวกนี้แล้ว จะให้เขาทำอะไรบ้าง จะให้เขาปรับตรงไหน ครับ
ผมถามเป็นข้อๆ ดังนี้
1) Fuel Pump มีที่ปรับ pressure ตรงไหน คุณรู้ไหม ?
2) Oil Temp ถ้าร้อนเย็นเกินไป คุณจะทำอะไรบ้าง ?

เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Vac ขี้ฟ้อง




ข้อมูล Vac เจ๋งครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 12:42:30 »

แนะนำ Vacuum ด้วยคนครับ เป็นขี้ฟ้องอย่างที่เค้าบอกจริงๆ แถมตอนเข็มตวัดนี่ดูซิ่งอย่าบอกใคร นอกนั้นจะเป็นเข็มนิ่งๆ ครับ

- ส่วนวัดโวลท์ เดี๋ยวนี้มีพ่วงกับอุปกรณ์ตัวอื่นเยอะแยะเลย ประมาณว่าซื้อไอนี่แถมวัดโวลท์ และยังเป็นดิจิตอลด้วย เช่น Turbo Timer, หรือ Pivot Raisin

- Fuel Pressure ผมว่าไม่จำเป็นมั้งครับ เอาไว้เช็คแรงดันเบนซิลซึ่งถ้าแรงดันน้อยมันก็ขับกระตุก เราเอาปั๊มติ๊กมาดูก็ถอดง่ายๆ ถ้าเสียก็ซื้อใหม่ แถมติ๊กมือ 2 ก็ถูกกว่าซื้อเกจอีก อึดทนนานด้วย

- Oil Temp กะ Oil Pressure ถ้าไม่ใช่รถมีโบหรือพวกรอบจัดๆ ที่วิ่งจน Lube ร้อนฉ่า ทำให้แรงดันตก ผมคิดว่ามันก็ไม่จำเป็นเหมือนกันคร๊าบ

แต่ถ้ามีท่านใดเห็นประโยชน์ที่มากกว่าก็ช่วยบอกต่อด้วยคร๊าบ....เป็นความรู้กัน คำนับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 12:47:54 »

 วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง และความร้อนน้ำมันเครื่อง ถ้าคนที่ชอบซัดรถ ผมว่ามีไว้ดีครับ ถ้าคอยสังเกตุเวลาซัดมันช่วยให้เราตัดสินใจได้ว่าจะกดต่อ หรือจะยก พอดีกว่าเดี๋ยวกระจาย

 ส่วนวัดแวคนี่เอาไว้ดู ความผิดปรกติของเครื่องพอได้ แต่ส่วนมากผมจะเอาไว้ดูตอนอยากขับแบบประหยัดน้ำมัน ซึ่งมักจะอดใจไม่ไหววัดแวคไม่ค่อยนิ่งๆในโซนประหยัดซักที แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 13:08:47 »

0/ ผมใช้ โวลต์ แวค วอเตอร์เทมป์ คร๊าบ
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 22:28:37 »

ส่วนตัวผม แนะนำ Water Temp กับ Vaccum ส่วนตัวผมติด OBD1 กับ Boost 2อย่าง

ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ได้แขวะใคร

ผมคันปาก ขอถามหน่อยเถอะครับ
เจ้า Fuel pressure and Oil Temp ที่คุณแนะนำว่าดีกว่า มีประโยชน์กว่า
นี้มันมีประโยชน์อะไรบ้างครับ
และคนทั่วๆไป เขาจะเอาค่าพวกนี้ไปใช้ทำประโยชน์อะไร
และถ้ารู้ค่าพวกนี้แล้ว จะให้เขาทำอะไรบ้าง จะให้เขาปรับตรงไหน ครับ
ผมถามเป็นข้อๆ ดังนี้
1) Fuel Pump มีที่ปรับ pressure ตรงไหน คุณรู้ไหม ?
2) Oil Temp ถ้าร้อนเย็นเกินไป คุณจะทำอะไรบ้าง ?

เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Vac ขี้ฟ้อง



แนะนำ Vacuum ด้วยคนครับ เป็นขี้ฟ้องอย่างที่เค้าบอกจริงๆ แถมตอนเข็มตวัดนี่ดูซิ่งอย่าบอกใคร นอกนั้นจะเป็นเข็มนิ่งๆ ครับ

- ส่วนวัดโวลท์ เดี๋ยวนี้มีพ่วงกับอุปกรณ์ตัวอื่นเยอะแยะเลย ประมาณว่าซื้อไอนี่แถมวัดโวลท์ และยังเป็นดิจิตอลด้วย เช่น Turbo Timer, หรือ Pivot Raisin

- Fuel Pressure ผมว่าไม่จำเป็นมั้งครับ เอาไว้เช็คแรงดันเบนซิลซึ่งถ้าแรงดันน้อยมันก็ขับกระตุก เราเอาปั๊มติ๊กมาดูก็ถอดง่ายๆ ถ้าเสียก็ซื้อใหม่ แถมติ๊กมือ 2 ก็ถูกกว่าซื้อเกจอีก อึดทนนานด้วย

- Oil Temp กะ Oil Pressure ถ้าไม่ใช่รถมีโบหรือพวกรอบจัดๆ ที่วิ่งจน Lube ร้อนฉ่า ทำให้แรงดันตก ผมคิดว่ามันก็ไม่จำเป็นเหมือนกันคร๊าบ

แต่ถ้ามีท่านใดเห็นประโยชน์ที่มากกว่าก็ช่วยบอกต่อด้วยคร๊าบ....เป็นความรู้กัน คำนับ
Vacuumมันเป็นยังไงครับ ติดแล้วไม่ดีหรอครับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 23:59:44 »


Vacuumมันเป็นยังไงครับ ติดแล้วไม่ดีหรอครับ


ติดแล้วดีซิครับ เพราะมันขี้ฟ้อง เราเลยรู้อาการรถ
บันทึกการเข้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 00:48:05 »

ของผมที่เคยติดก็ vac watertemp oilpress volt ใส่ของถูกๆตัวละพันกว่าบาท
อยู่ได้สองสามเดือน เข็มเริ่มไม่กวาดบ้าง รวนบ้าง เพื้ยนบ้าง เปลี่ยนใส่มาสามชุดแล้วครับ
ปัจจุบันเข้าใจในสัจจะธรรมว่า ทำไมตูไม่หาของดีๆมาใส่ตั้งแต่แรกฟะ อุอุ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 01:05:36 »

 water temp ผมว่าเครื่องn/a  จำเป็นครับ
ด้วยอายุอันนาม รถเราๆ ก็จะยี่สิบปีแล้ว
โดเรมอนน้าผม เครื่องฮีตแต่เข็มความร้อนอยู่ตรงกลางตลอด
 water tempที่ติดมากับรถ มันไวมากครับ ไม่ทันสังเกตุก็ฮีตแล้ว
 water temp ติดแยก ละเอียดดีคร้บ มีไว้อุ่นใจอีกนิส
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 09:34:29 »

ดีสิครับ.........เอาไว้ดูว่ามีจุดไหนรั่วก่อนเขาห้องเผาไหม้รึเปล่า หรือเครื่องมีแรงดูดต่ำเพราะอะไร (เกจชี้ที่ใกล้ศูนย์)

อาจมีการเสียดสีของลูกสูบมากเลยฝืด แล้วมันฝืดเพราะอะไร แหวนหัก สูบแตก สารพัด

ส่วนอีกตัวที่แนะนำก็ Water Temp ครับ เพราะบนหน้าปัดมันบอกหยาบๆ เช่นของผมชี้ครึ่ง แต่ความจริงคืออุณหภูมิตั้งแต่ 60-90 บนหน้าปัดก็บอกครึ่ง ไม่ขึ้นไม่ลง

ถ้าให้ดีลองหาตัวที่เตือนปี๊บๆ ได้ครับ ของถูกพันนิดๆ ก็พวก Racetech Prosport (ยิ่งแบบตั้งเองได้ยิ่งดีแต่แพงหน่อย) 2 ค่ายนี้ดีตรงที่ติดหลายตัวก็ไม่ต้องโยงไฟใหม่ มันมีปลั๊กข้างหลังให้เสียบเลย

หรือกระเถิบไป Shadow ก็ตัวละ 3,500.- มีตั้งเตือนได้เหมือนกัน แถมดูค่า Peak ย้อนหลังได้ (ซึ่ง WaterTemp อาจไม่จำเป็น)


ถ้าติดแก๊สก็เอาไปอีกตัว A/F ratio ไว้ดูอัตราส่วนผสมระหว่าง Air กับ Fuel ใช้ควบคู่การจูนแก๊ส ป้องกันจูนบางครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 09:37:27 »

ดีสิครับ.........เอาไว้ดูว่ามีจุดไหนรั่วก่อนเขาห้องเผาไหม้รึเปล่า หรือเครื่องมีแรงดูดต่ำเพราะอะไร (เกจชี้ที่ใกล้ศูนย์)

อาจมีการเสียดสีของลูกสูบมากเลยฝืด แล้วมันฝืดเพราะอะไร แหวนหัก สูบแตก สารพัด

ส่วนอีกตัวที่แนะนำก็ Water Temp ครับ เพราะบนหน้าปัดมันบอกหยาบๆ เช่นของผมชี้ครึ่ง แต่ความจริงคืออุณหภูมิตั้งแต่ 60-90 บนหน้าปัดก็บอกครึ่ง ไม่ขึ้นไม่ลง

ถ้าให้ดีลองหาตัวที่เตือนปี๊บๆ ได้ครับ ของถูกพันนิดๆ ก็พวก Racetech Prosport (ยิ่งแบบตั้งเองได้ยิ่งดีแต่แพงหน่อย) 2 ค่ายนี้ดีตรงที่ติดหลายตัวก็ไม่ต้องโยงไฟใหม่ มันมีปลั๊กข้างหลังให้เสียบเลย

หรือกระเถิบไป Shadow ก็ตัวละ 3,500.- มีตั้งเตือนได้เหมือนกัน แถมดูค่า Peak ย้อนหลังได้ (ซึ่ง WaterTemp อาจไม่จำเป็น)


ถ้าติดแก๊สก็เอาไปอีกตัว A/F ratio ไว้ดูอัตราส่วนผสมระหว่าง Air กับ Fuel ใช้ควบคู่การจูนแก๊ส ป้องกันจูนบางครับ

สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!