ส่วนตัวผม แนะนำ Water Temp กับ Vaccum ส่วนตัวผมติด OBD1 กับ Boost 2อย่าง
ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ได้แขวะใคร
ผมคันปาก ขอถามหน่อยเถอะครับ
เจ้า Fuel pressure and Oil Temp ที่คุณแนะนำว่าดีกว่า มีประโยชน์กว่า
นี้มันมีประโยชน์อะไรบ้างครับ
และคนทั่วๆไป เขาจะเอาค่าพวกนี้ไปใช้ทำประโยชน์อะไร
และถ้ารู้ค่าพวกนี้แล้ว จะให้เขาทำอะไรบ้าง จะให้เขาปรับตรงไหน ครับ
ผมถามเป็นข้อๆ ดังนี้
1) Fuel Pump มีที่ปรับ pressure ตรงไหน คุณรู้ไหม ?
2) Oil Temp ถ้าร้อนเย็นเกินไป คุณจะทำอะไรบ้าง ?
เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Vac ขี้ฟ้อง
ผมเกาให้ ละกันครับ สำหรับ Fuel Press มีประโยชน์ เวลา คุณวิ่งใช้งานครับ ถ้า แรงดัน มันตกปุ๊ป คุณก็ จะรู้ได้ทันที ว่า กรองเบนซิน อาจจะตันแล้ว หรือ เรคกุเลท น่าจะมีปัญหา รวมไปถึง ปั๊มติ๊ก น่าจะกำลังถดถอย ครับ ส่วนที่ถามว่า Fuel Pump ไปปรับแรงดันตรงไหน อันนี้ ส่วนใหญ่ มันมี สเป็คบอกครับ ว่า ปั๊มได้ กี่ลิตร ต่อ นาที หรือ ต่อวินาที ก็ ว่ากันไป แรงดัน จะถูกควบคุมด้วยเรคกุเลท ครับ ไปปรับที่ปั๊มไม่ได้อยู่แล้วครับ
ส่วน Oil Temp อันนี้ผม เฉยๆ เพราะ เครื่องเดิมๆ ระบบน้ำมันเครื่องมันก็ คง เพียงพอ ผมจะให้ความสำคัญกับ Oil Press มากกว่า แต่ เรือนไมล์ ยาว 92 มันมันมาให้ อยู่แล้ว ก็ เลยไม่จำเป็น แต่ถ้า รถรุ่นอื่นๆ ที่ไม่มี ก็ น่าจะเอามาติดไว้ ครับ อย่างน้อยๆ คุณก้ได้รู้ว่า เครื่องที่คุณกำลังใช้งานนั้น น้ำมันหล่อลื่น มันได้ ทำงานเต็มระบบหรือป่าว ก็ เป็นการลดความเสี่ยง กรณี มีน้ำมันเครื่อง แต่ ไม่มีแรงดันไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ก็ อาจจะเป็นให้ ส่วนต่างๆนั้น เสียหายได้ ครับ
ส่วน VAC อันนี้แล้วแต่ความชอบ เลย ครับ สำหรับผม ไม่จำเป็นครับ
สุดท้าย อยากจะแนะนำ เจ้าของกระทู้ว่า อะไร ที่เรือนไมล์ มันมีอยู่แล้ว ก็ ไม่ต้องไปหามาติดให้ มัน ซ้ำซ้อน รกคอนโซล ครับ หา อะไร ที่ไมล์ เราไม่มี มาเสริม ดีกว่า ครับ ส่วนจะชอบตัวไหน ก็ ต้องบอกว่า ทุกตัวมีประโยชน์ หมด อยู่ที่ว่า คุณ จะให้ ความสำคัญ กับ อะไร ก็ เท่านั้น เอง ครับ แต่ถ้าจะติดเพราะ ความเท่ห์ ให้ดู เหมือนจะซิ่ง อันนั้นก็ ตามสะดวก ครับ
อ่อ.. แนะนำ อีกนิดครับ หา ยี่ห้อ ที่ ดีๆ หน่อยนะครับ เวลาเบื่อๆ มันขายได้ ราคาดีกว่า พวกยี่ห้อ โนเนม ครับ