soda
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 11:14:49 » |
|
รถน้องเค้าวิ่งดีจิงๆ วันนั้นไปแข่งแดร้กงานrz 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 12:48:44 » |
|
ใครรู้บ้างรถน้ำหนักเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sleeper
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 12:57:49 » |
|
Nissan March เครื่องยนต์ HR12DE - โค้ดเนม X02A,W02A - 140bhp ที่ 6,000 รอบ แต่ประหยัดน้ำมันถึงประมาณ18- 24 กม/ลิตร
1.2 S MT 375,000 THB. ตัวต่ำสุด รุ่นที่เป็นความหวังของคนงบน้อย
1.2 E MT 425,000 THB. รุ่นถูกสุด ที่ได้กระจกไฟฟ้า ไม่ใช่กระจกมือหมุน
1.2 E CVT 459,000 THB. รุ่นเกียร์ออโต้ที่ถูกที่สุด ที่น่าจะเป็นรุ่นที่เป็นความหวังสำหรับคนงบน้อย ใช้ในเมือง (น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุด)
1.2 EL CVT 489,000 THB. รุ่น Option ระดับกลาง ที่เสริมอุปกรณ์พิเศษๆ เช่น มาตรวัดอัจฉริยะ , กุญแจอัจฉริยะ , Keyless Entry , ปุ่ม Start-Stop , กระจกมองข้างพับเองเมื่อจอด
1.2 V CVT 507,000 THB. เหมือนเป็นรุ่น Safety เพราะก็คล้ายๆ รุ่น E แล้วเพิ่ม Airbag เป็น 2 ใบ , ABS+EBD+BA แล้วยังได้ Air Auto , กับสีสันเพิ่มอีกนิดหน่อย
1.2 VL CVT 537,000 THB. รุ่นท็อป ที่ทั้ง Safety รวม Gadget ระดับที่ รุ่นท็อปของ 1.5 ลิตรหลายรุ่นยังอาย เพราะถูกมากกว่า 1.5 แสน แล้วยังได้ Air Auto อีกตะหาก
ข้อมูลทางเทคนิค nissan march
มิติ กว้าง/ยาว/สูง 1,665/3,780/1,515 ม.ม. ฐานล้อ 2,450 มม. ช่วงล้อ หน้า/หลัง 1,470 มม./1,475 ม.ม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 141 มม. รัศมีวงเลี้ยว 4.5 เมตร น้ำหนักโดยประมาณ 900-965 กก. รหัสเครื่องยนต์ HR12DE แบบเครื่องยนต์ 3 สูบ DOHC 12V ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์มัลติพอยท์ กระบอกสูบxช่วงชัก 78×83.6 ปริมาตรความจุ 1,198 ซี.ซี. แรงม้าสูงสุด 79 แรงม้า (ps) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 10.8 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาที อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 ต่อ 1 ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 41 ลิตร ระบบเกียร์ ธรรมดา 5 สปีด/XTRONIC CVT อัตราทดเกียร์ MT 1/2/3/4/5 3.727/2.048/1.393/1.029/0.821 อัตราทดเกียร์ CVT 4.006-0.550 เกียร์ถอยหลัง MT 3.546 CVT 3.770 เฟืองท้าย MT 4.067 CVT 3.753 ระบบช่วงล่าง หน้า อิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท หลัง ทอร์ชั่นบีม ระบบพวงมาลัย แร็คแอนด์พิเนียน พร้อมพาวเวอร์ไฟฟ้า (EPS) ระบบเบรก หน้า ดิสก์เบรก แบบมีช่องระบายความร้อน หลัง ดรัมเบรก ขนาดยาง รุ่น S MT/E MT/E CVT/EL CVT 165/70 R14 รุ่น V CVT และ VL CVT 175/60 R15 ขนาดล้อ ล้อเหล็ก 14×5.5 J รุ่น S MT ล้อเหล็ก 14×5.5 J พร้อมฝาครอบ รุ่น E MT/E CVT/EL CVT ล้ออัลลอยด์ 15×5.5J รุ่น V CVT และ VL CVT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 12:59:46 » |
|
จะโดนมั้ยนี่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 13:10:58 » |
|
วิ่งดีจัง ประหยัดด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 13:49:51 » |
|
92 ผมยอมครับ เหยียบยังไงก็ยังไม่ได้ 18 เลย  18เลยหรอคับคุณนิว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
KKK_KKK
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 15:26:39 » |
|
ยอม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 17:31:12 » |
|
ขับแบบนั้นนับชั่วโมงพังได้เลย 3 สูบ เครื่องพันสอง อัดซะยังกะ...นั่งเยอะอีก ฮู๊ย ย....สงสารน้องมาร์ช  ผมว่ามันคงไม่เพราะขนาดนั้นหรอกมั่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 18:37:35 » |
|
ขับแบบนั้นนับชั่วโมงพังได้เลย 3 สูบ เครื่องพันสอง อัดซะยังกะ...นั่งเยอะอีก ฮู๊ย ย....สงสารน้องมาร์ช  ผมว่ามันคงไม่เพราะขนาดนั้นหรอกมั่งครับ พ่อบอกว่า รถเดิมๆ ขับๆไปเหอะ ไม่คว่ำก็ไม่พัง  ยอมครับไม่มีอะไรสู้น้องมีนาได้เลย นอกจากเอารถเดิมๆมาเทียบกันแล้วของผมหล่อกว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ  มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
severity
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 18:41:23 » |
|
โห้..วิ่งดีครับ...เดินๆเลย..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 18:48:05 » |
|
92 ผมยอมครับ เหยียบยังไงก็ยังไม่ได้ 18 เลย  18เลยหรอคับคุณนิว อิอิ กว่า 18 ครับ ถ้ามาร์ชมา 17 กว่าๆ ก็โดนมาร์ชแน่นอนครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย... 
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 21:32:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 04:06:25 » |
|
 เด๋วก็รู้ฤทธิ์ อีตอนซ่อมบำรุง ผมเคยใช้รถคู่แผด ซึงปัจจุบันบริษัทแม่เข้าเท็คโอเวอร์นิสสัน ดังนั้นเทคนิคต่างๆจึงได้บริษัทแม่ที่เข้าเท็คโอเวอร์ นำมาใช้มากมายแม้แต่คู่แผดที่หน้าตาเหมือนกัน แต่ต่างกันที่โลโกยี่ห้อเท่านั้น โดยเฉพาะในสนามฟอร์มูล่าวันถูกนำมาใช้มากมาย ต้องยอมรับว่า มันวิ่งดีจิงๆ แต่ที่ผมเคยใช้นั้น ต้องแลกมากับค่าบำรุงรักษา ตกประมาณกิโลละ ๑.๕ บาท ถึง ๑ บาท(ถูกสุด) เฉลี่ยปีละเกือบๆแสนบาทหรือกว่านิดๆ เพื่อแลกมากับการวิ่งดีแบบที่เล่า ไม่งั้นต้องจอด เพราะชิ้นส่วนแต่ละชิ้นออกแบบให้ใช้งานตามระยะทางเท่านั้น เมื่อครบเราไม่เปลี่ยนก็เสียยังกะไฟลามทุ่ง ต่างกันลิบกับเออี แค่แผงคอนโซลห้าปีมันก็เละกลับบ้านเก่า เปลี่ยนใหม่สั่งข้ามน้ำข้ามทะเลมารอเป็นเดือน ราคาก็แค่สามหมื่นห้า(แค่พลาสติกคอนโซลอย่างเดียว สวิทซ์หอยรัยก็ไม่มีนะ) หากทำแบบบริษัทแม่ รับรองต้องม้วนสื่อกลับฝรั่งเศสแบบสิบกว่าปีที่ผ่านมาแน่ ขายรถูก แต่อะไหล่แพงชิกโหย จนผู้คนขยาดไปตามๆกัน ผมคนหนึ่งขอบายครับ ขับเออี สบายใจกว่า เสียยังหาอะไหล่ที่ร้านกาแฟได้เลย แถมถูกสุดๆอีกต่างหาก เราพอแล้ว......แต่ท่านยัง อิอิอิ เธอ....ด้วยนะ  ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pachara@
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 08:00:54 » |
|
 เด๋วก็รู้ฤทธิ์ อีตอนซ่อมบำรุง ผมเคยใช้รถคู่แผด ซึงปัจจุบันบริษัทแม่เข้าเท็คโอเวอร์นิสสัน ดังนั้นเทคนิคต่างๆจึงได้บริษัทแม่ที่เข้าเท็คโอเวอร์ นำมาใช้มากมายแม้แต่คู่แผดที่หน้าตาเหมือนกัน แต่ต่างกันที่โลโกยี่ห้อเท่านั้น โดยเฉพาะในสนามฟอร์มูล่าวันถูกนำมาใช้มากมาย ต้องยอมรับว่า มันวิ่งดีจิงๆ แต่ที่ผมเคยใช้นั้น ต้องแลกมากับค่าบำรุงรักษา ตกประมาณกิโลละ ๑.๕ บาท ถึง ๑ บาท(ถูกสุด) เฉลี่ยปีละเกือบๆแสนบาทหรือกว่านิดๆ เพื่อแลกมากับการวิ่งดีแบบที่เล่า ไม่งั้นต้องจอด เพราะชิ้นส่วนแต่ละชิ้นออกแบบให้ใช้งานตามระยะทางเท่านั้น เมื่อครบเราไม่เปลี่ยนก็เสียยังกะไฟลามทุ่ง ต่างกันลิบกับเออี แค่แผงคอนโซลห้าปีมันก็เละกลับบ้านเก่า เปลี่ยนใหม่สั่งข้ามน้ำข้ามทะเลมารอเป็นเดือน ราคาก็แค่สามหมื่นห้า(แค่พลาสติกคอนโซลอย่างเดียว สวิทซ์หอยรัยก็ไม่มีนะ) หากทำแบบบริษัทแม่ รับรองต้องม้วนสื่อกลับฝรั่งเศสแบบสิบกว่าปีที่ผ่านมาแน่ ขายรถูก แต่อะไหล่แพงชิกโหย จนผู้คนขยาดไปตามๆกัน ผมคนหนึ่งขอบายครับ ขับเออี สบายใจกว่า เสียยังหาอะไหล่ที่ร้านกาแฟได้เลย แถมถูกสุดๆอีกต่างหาก เราพอแล้ว......แต่ท่านยัง อิอิอิ เธอ....ด้วยนะ  .. เห็นด้วยครับ..ของแบบนี้มันต้องดูกันยาวๆ..ครับ ยังใหม่ๆอยู่ก็จี๊ดแบบนี้แหละ...ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 14:34:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nan Trueno
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 15:38:23 » |
|
เด๊ยวเจอ 660 turbo มั่ง แล้วจะหนาว
ฮี่ ๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ohmmy
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 15:44:37 » |
|
อีกไม่ช้าไม่นาน คงมีเซตโบ ออกมาแซ้ดด เป็นแน่แท้...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ก็แค่นักแข่งข้างถนน เกิดเป็นพวกนักซิ่ง" _นี่แหละมันส์_
|
|
|
|
เอกSRR...
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 20:52:19 » |
|
ผมเคยโดนมาแล้วครับ ขับมาประมาณ150 น้องเค้าขับแซงไปแบบชิวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|