AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 19:19:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การจูนแก๊สระบบ Fix-mixer อย่างง่าย  (อ่าน 40408 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 23:19:00 »

 ตรบมือ  ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 10:49:03 »

อ้างถึง
ใครมีเทคนิคจูดแบบประหยัดๆยังรออยู่ครับ ไปที่ร้านที่ติดเขาดันบอกแวคคั่มแอร์เสีย(ทั้งๆที่วิ่งทางไกล เกี่ยวมั้ยเนี่ย)เลยอยากลองจูนเองบ้างล่ะแต่
ปล.ติดมาวันที่13ม.ค.51 นะครับ

ถ้าเพิ่งติดมาวิ่งไปสักสามถังก่อนครับ แล้วค่อยจับระยะทางการกินแก๊ส
เพราะรถก็เหมือนคนครับ กินแบล็ค(น้ำมัน)อยู่ดีๆ มากินเหล้าขาว(แก๊ส)
ก็ต้องมีการปรับตัวเสียหน่อย 555

จูนประหยัดเกินไปก็ไม่ดีนะครับ รถไม่วิ่ง เครื่องร้อน แบคกระจาย จะเจ๊งเอาง่ายๆ
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
birdkmutt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 10:34:12 »

รับทราบจร้า(ไปแก้แวคคั่มแอร์มาล่ะ)
บันทึกการเข้า
birdkmutt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 09:56:23 »

เครื่อง4A-F คาบู ตอนนี้มีปัญหาคือ
1.คลายpower valve รอ3รอบ จูนidleรอบเดินเบา700-800 โอเคล่ะทีนี้เปิดแอร์รอบตกจนเครื่องดับ(เครื่องคาบูมันจะมีแวคคั่มแอร์พอแอร์เปิดมันจะไปแต่ะลิ้นเร่งให้เปิดเพิ่มเหมือนเรากดคันเร่งผมเลยคิดว่าน่าจะคลายsenออก)
ผมเลยคลายsenออกเพื่อให้รอบแอร์ได้ประมาณ700-800 ทีนี้ใช้ได้เลย ปิดแอร์ไปเปิดแอร์รอบคงที่ แต่ เปิดแอร์มาปิดแอร์รอบจะสวิงลงมาที่400-500 บางครั้งเครื่องดับ
2.ผมเปลี่ยนวิธีใหม่เปิดๆไอเดิล0.5รอบ แล้วคลายsenเอาเปิดแอร์นะให้ได้รอบ700-800รอบ แล้วจานั้นก็ไปตั้งรอบเดินเบาที่ตัวคาบู ให้ได้700-800เท่ากับตอนเปิดแอร์ ผลคือปิดแอร์ไปเปิดแอร์รอบคงที่ เปิดแอร์ไปปิดแอร์รอบสวิงนิดหน่อย
3.พอจูนแบบที่2ได้แล้วผมก็ไปจูนที่power valve ตามที่ จขกท. เขียนไว้ พอจูดเสร็จ รอบขณะเปิดแอร์สูงขึ้นเป็น1000รอบ และ รอบเดินเบาไม่เปิดแอร์ก็1000รอบ

คำถามคือ.
1.ผมจูนแบบที่2จะได้มั้ยเพราะเปิดแอร์แล้วปิดแอร์รอบสวิงไม่มาก
2.ผมจะทำยังไงให้รอบมันลงมาที่700-800 หลังจากจูนพีคแล้ว
ใครมีวิธีช่วยบอกทีครับ
บันทึกการเข้า
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 21:11:34 »

จูนหลายสูตรแล้วก็ยังกินอยู่ดี T T
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 01:12:55 »

 ประกาศ ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011 14:31:47 »

จูนหลายสูตรแล้วก็ยังกินอยู่ดี T T

เป็นเหมืนกันเลย  ผมใส่วาวล์น้ำแล้วอาทิตนี้เดี๋ยวรองจับใหม่
บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011 20:44:27 »

จูนหลายสูตรแล้วก็ยังกินอยู่ดี T T

เป็นเหมืนกันเลย  ผมใส่วาวล์น้ำแล้วอาทิตนี้เดี๋ยวรองจับใหม่

เปลี่ยนวาวน้ำมาเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ผมกำลังหาโรงกลึงอยู่จะขยายรูมิกแล้วก็ยายมิกไปไว้กรองอากาศไม่รู้จะประหยัดขึ้นมั้ย
บันทึกการเข้า

thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 08:21:52 »

จูนหลายสูตรแล้วก็ยังกินอยู่ดี T T

เป็นเหมืนกันเลย  ผมใส่วาวล์น้ำแล้วอาทิตนี้เดี๋ยวรองจับใหม่

เปลี่ยนวาวน้ำมาเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ผมกำลังหาโรงกลึงอยู่จะขยายรูมิกแล้วก็ยายมิกไปไว้กรองอากาศไม่รู้จะประหยัดขึ้นมั้ย

พอดีผมหาเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำแล้วน้าในคลับแกขายให้ทั้งคอน้ำเลยอะครับ ห้าร้อย ของใหม่แท้ก็ประมาณ6-7 ร้อยนี่ล๊ะครับ
บันทึกการเข้า

moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011 16:32:13 »

 ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011 20:01:44 »

+
บันทึกการเข้า

body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 12:26:42 »

ลองแล้วครับวิ่งกว่าเดิมครับ+กินมากขึ้นนิดหน่อยพอรับได้ครับ
บันทึกการเข้า
span
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011 12:30:12 »

ลองดูแล้วครับ work ครับ
บันทึกการเข้า

-มี ปลวก-
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011 15:04:11 »

อากาศชื้นๆ ทำไมรู้สึกเหม็นกลิ่นแก๊สออกทางท่อไอเสียมากจังเลยครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 01:25:39 »

อ้างถึง
3. ลองคลายไอเดิ้ล หมุนทวนเข็มออกมาครึ่งรอบ แล้วสตาร์ทถ้ายังไม่ติดให้หมุนต่อทีละ1/4รอบ จนสตาร์ทติด (ไม่ควรเกิน2รอบ) โดยไม่เปิดแอร์
รอบเดินเบาควรจะนิ่ง (อาจรอให้ร้อนหรือโช๊คอัตโนมัติตัดการเร่งรอบก่อน) "อย่าเร่งคันเร่งเด็ดขาด"

แล้วถ้าระบบของผมมันเป็นแบบตัดแก๊สโดยรอบเครื่องที่ 1900 รอบล่ะครับ ควรทำอย่างไรครับ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 23:02:57 »

 สุดยอด............................... คำนับ
บันทึกการเข้า

พลตรี มะโน ณ ลำตะคลอง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 21:38:12 »

.
บันทึกการเข้า
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013 16:09:10 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 14:44:58 »

จูนให้บ้างดิคัรบ อิิอิ
บันทึกการเข้า

obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013 16:30:40 »

ขุด ๆ ๆ
.... แก๊สนิ่ง .. เพราะกระทู้นี้หล่ะคับ ...

แวะมาขอบคุณ จขกท.  คำนับ คำนับ

บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!