AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:57:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE 101 ปี 1995 สอึกแล้วจาม  (อ่าน 2336 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Autumn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 07:16:32 »

AE 101 ปี 1995 สอึกแล้วจาม

1. ใช้ น้ำมัน + LPG
2. เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่แล้ว 4AFE Japan  เหมือนเดิม
3. ทะเบียนถูกตัดตอน ดูจากสภาพ + ราคา ที่ซื้อมา เข้าใจว่าเป็น TAXI ถอดป้าย
4. ติดแกสระบบ ดูด Start น้ำมัน ตัดเปลี่ยนไปใช้ LPG  เมื่อรอบถึง  2000
5. รถยังมีแรงพอใช้ได้ ออกตัวล้อหมุนฟรีได้ทุกสภาพถนน
6. เช้าวานนี้ พอเริ่มเร่งให้ความเร็วเกิน 40 เครื่องสอึก รถกระตุก  ถี่บ้างห่างบ้าง ทั้งระบบน้ำมันและแกส มีเสียงคล้ายคนจามจากในห้องเครื่อง และเร่งความเร็วมากกว่านี้ไม่ได้ รถกระตุกมาก
7. ระดับน้ำปกติ ความร้อนขึ้นกว่าเดิมบ้างเล็กน้อย หม้อน้ำ อลูมิเนียม  2  ชั้น
8. ให้ช่างดู ช่างเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ + ปรับตั้งไฟใหม่  อาการดีขึ้นเล็กน้อย ช่างบอกว่า ระบบน้ำมัน น่าจะเกิดจาก ปั้มที่อยู่ในถังน้ำมันมีปัญหา ต้องถอกออกมา (ยังไม่ได้ทำ) ส่วนระบบแกส ให้ติดต่อช่าง อาจจะล้างหม้อต้ม ปรับตั้งแกสใหม่

อยากปรึกษาว่า จำเลยของตัวนี้ มีอะไรบ้าง

ขอคำแนะนำ

ขอบคุณครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2010 12:42:07 โดย Autumn » บันทึกการเข้า
ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 07:26:44 »

สายหัวเทีนยหรือปล่าว ของผมเคยสะอึกเหมือนกัน เปลี่ยนหัวเทียน ตั้งจ่านจ่ายไม่หายสุดท้ายมาจบที่สายหัวเทียน
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 08:35:12 »

แฟ่ช~ช !!! ใช่ไม๊ครับ เคยเป็นครับ...........ผมจูนแก๊สบางไป


แต่ของท่านเป็นทั้งแก๊ส/น้ำมัน

ลองเช็คโค๊ดดูครับ เป็นการเช็คว่าเซ็นเซอร์ตรงไหนบกพร่อง....โดย

- เปิดฝากระโปรง
- หา กล่อง Diagnosis เล็กๆ สีดำ...เปิดออก
- ตำแหน่งของขั้ว TE1 และ E1
- หาสายไฟเส้นสั้นๆ เสียบระหว่าง 2 ขั้วนี้ล
- เข้าไปในรถ บิดกุญแจที่ ON

- สังเกตไฟที่หน้าปัดรูปเครื่องยนต์ครับ มันจะกระพริบเป็นจังหวะ วนกันไปเรื่อยๆ

- ได้รหัสเป็นเลขอะไรนำมาบอกต่อนะครับ เดี๋ยวมีคนถอดรหัสให้

ไม่ยากเลยครับ ลองดู แต่ถ้าบิดกุญแจแล้วไฟค้างเติ่ง แสดงว่าช่างวางเครื่องเดินสายไฟแบบมักง่ายเข้าให้แล้วล่ะ ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเครื่องถึงมีปัญหาเลย และต่อไปจะหนักขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นยกเครื่องใหม่เลยทีเดียว........เหมือนผม พังจนซ่อมไม่คุ้ม (ตอนนั้นยังไม่รุ้)

---------------------------------------------------

ได้มาเท่าไหร่ครับ ผมก็ได้ Taxi มาเหมือนกัน  สุดยอด
บันทึกการเข้า

Autumn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 12:44:55 »



ได้มาเท่าไหร่ครับ ผมก็ได้ Taxi มาเหมือนกัน  สุดยอด


เลข  6  หลักเหมือนกันนะครับ ซ่อมไปเรื่อย ๆ จนวันนี้ ราคาพอ ๆ กับรถบ้านแท้ ๆ แล้ว

แต่ดีอย่างที่ได้อะหลั่ยใหม่ (บางชิ้นมือสอง)
บันทึกการเข้า
rat63
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 12:49:28 »

ลองเช็คระบบไฟใหม่  อาจจะเป็นตัวคอยล์
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 12:57:02 »

 เหอๆๆ ให้เดาน่าจะเป็นสวิทซ์โอโต้แก๊ส มันเพี้ยน มันต้องตัดน้ำมัน แต่น่าจะไม่ตัดน้ำมันนะ น้ำมันกับแก๊สเวลามันเข้าไปพร้อมๆกัน ก็ทั้งจามทั้งสะอึกอย่างที่บอกล่ะ ลองเช็คตรงนี้ดู เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 13:47:18 »

(อาการคล้ายๆกัน) ผมกำลังทำรถอยู่เลย แต่ผมเปลี่ยน หัวเทียนใหม่หมดเลย  (ของผมลองเช็คหัวเทียนดูมันร้าว2ตัว)
กำลังรอไปลองวิ่ง (กำลังเช็คระบบแก๊ซใหม่)
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
Autumn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 15:04:22 »

เหอๆๆ ให้เดาน่าจะเป็นสวิทซ์โอโต้แก๊ส มันเพี้ยน มันต้องตัดน้ำมัน แต่น่าจะไม่ตัดน้ำมันนะ น้ำมันกับแก๊สเวลามันเข้าไปพร้อมๆกัน ก็ทั้งจามทั้งสะอึกอย่างที่บอกล่ะ ลองเช็คตรงนี้ดู เหอๆๆ

เพิ่งไปทำ Autogas มาไม่กี่เดือนเอง ครับ ให้เขาตัดน้ำมันตอนใช้ Gas ของเดิมตอนซื้อมามันไม่ตัดน้ำมัน

เติมไปเท่าไร หายหมดเลย ของใหม่ไม่หายหมด สิ้นเปลืองตามสภาพการใช้งาน


ขอบคุณทุกท่านที่ให้แนวคิดครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 15:44:22 »

ตอนแรกอ่านนึกว่าแกสแบคไฟร์ แต่อ่านแล้วเปนทั้งน้ำมันด้วย ผมก้อมะรุ้เหมือนกันหง่ะ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!