AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 05:57:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ  (อ่าน 3495 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 18:18:15 »

เช่น 20v จัดอยู่ในหมวดไหนอะครับ      
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 18:23:01 »

ทั้งแรงทั้งสนุกคับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 18:32:13 »

อยู่้ทั้ังคู่เลย ครับ   ในพิกัด 1600 NA กับ ม้า 165 เป็นรอง แค่ B16    ก็ ถือได้ว่า เครื่องแรง ละครับ

แล้วก็ ขับสนุก อีกต่างหาก   เพราะ มัน กำลังดี ครับ   ไม่เหมือนพวก A31 เครื่อง 2J 7-800 ม้า  แบบนั้น เครื่องแรง แต่ ขับไม่สนุก ครับ
บันทึกการเข้า
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 18:38:42 »

คำนิยามของผม

ขับสนุก = กดเป็นมา เกียร์ 1-2-3 ดึงกำลังดี อัตราเร่งไม่น่าเกียจ

เครื่องแรง = ดึงหน้าหงาย เหมือนมีคนถีบขาดโต๊ะ แต่ขับไม่สบาย ออกตัวต้องเกร็งเท้า เพราะมันจะกระโดดและดับ เรียกว่าสนุกแต่ไม่สบาย
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 18:50:17 »

อืม ถ้ามีทั้งสองอย่าง อยู่ในคันเดียวหล่ะ
Ford focus TDCI มั๊ย ดึงดีนะ ต่อเนื่อง มี 6speed
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 19:21:11 »

อืม ถ้ามีทั้งสองอย่าง อยู่ในคันเดียวหล่ะ
Ford focus TDCI มั๊ย ดึงดีนะ ต่อเนื่อง มี 6speed


ชอบๆครับ Ford focus TDCI
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 19:29:31 »

ผมว่ามันขับแล้วสนุก ครับ เจ้า 4a20V
บันทึกการเข้า
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 13:12:58 »

ความเห็นส่วนตัวนะคับ...

3sโบ - เครื่องแรงแน่ๆ

20V - ค่อนข้างขึ้นไประดับเครื่องแรง

4Eโบ - ขับสนุกต้นจี๊ดจ๊าด แต่ไม่แรง
บันทึกการเข้า

webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 15:18:06 »

คำนิยามของผม

ขับสนุก = กดเป็นมา เกียร์ 1-2-3 ดึงกำลังดี อัตราเร่งไม่น่าเกียจ

เครื่องแรง = ดึงหน้าหงาย เหมือนมีคนถีบขาดโต๊ะ แต่ขับไม่สบาย ออกตัวต้องเกร็งเท้า เพราะมันจะกระโดดและดับ เรียกว่าสนุกแต่ไม่สบาย

โหน้าเปรียบเทียบซะเห็นภาพเลย 555++
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 15:55:56 »

ผมขับไม่สนุกเลย 20v เนี่ย รอบต่ำๆ ขับลำบากชิบ มันสะอึกอยู่เรื่อย เทียบกับ B16B ขับสนุกกว่าเยอะ กดเป็นมา ขับตอนรอบต่ำๆก็ไม่เหนื่อย
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 17:48:08 »

3S-GEมันส์ในอารมม์มากครับสำหรับผม ทั้งรอบต่ำและรอบสูง ขับสนุก เท้าครับ

แต่วิ่งเทียบกับฝาดำก็ได้แค่สูสี แต่ขับฝาดำรอบต่ำไม่มันส์เลยครับ ยิ่งเกียร์ออโต้นี้ไม่ชอบอย่างมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 17:55:20 »

โดยส่วนตัวนะครับ
-เครื่องแรง คือเครื่องที่มีแรงม้าสูง แต่ไม่สนหรอกว่า จะมาที่รอบสูงขนาดใหน 7-800 ม้าแต่อาจมาที่รอบ 9000
แบบนี้ขับในเมืองเหนื่อยแน่ ๆ เพราะรอบตั้งกะ 1500-3000 ในเมืองขับยากมาก

-เครื่องที่ขับสนุกคือเครื่องที่มีแรงบิดสูงที่มาในรอบต่ำ กดแซงโดยไม่ต้องรอรอบ ถ้าเครื่องที่ขับสนุกในเมือง ผมชอบ 3s-fe เกียร์ธรรมดาขับสนุกโคด
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 18:20:16 »

คำนิยามของผม

ขับสนุก = กดเป็นมา เกียร์ 1-2-3 ดึงกำลังดี อัตราเร่งไม่น่าเกียจ

เครื่องแรง = ดึงหน้าหงาย เหมือนมีคนถีบขาดโต๊ะ แต่ขับไม่สบาย ออกตัวต้องเกร็งเท้า เพราะมันจะกระโดดและดับ เรียกว่าสนุกแต่ไม่สบาย

ตามพี่คับ

เครื่องซุปขับสนุก
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 20:48:50 »

เคยแล้วครับเครื่องแรงๆ  เข็ดแล้ว ไม่เอาแล้ว ฮ่าๆๆ
บันทึกการเข้า

iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 20:53:47 »

โดยส่วนตัวนะครับ
-เครื่องแรง คือเครื่องที่มีแรงม้าสูง แต่ไม่สนหรอกว่า จะมาที่รอบสูงขนาดใหน 7-800 ม้าแต่อาจมาที่รอบ 9000
แบบนี้ขับในเมืองเหนื่อยแน่ ๆ เพราะรอบตั้งกะ 1500-3000 ในเมืองขับยากมาก

-เครื่องที่ขับสนุกคือเครื่องที่มีแรงบิดสูงที่มาในรอบต่ำ กดแซงโดยไม่ต้องรอรอบ ถ้าเครื่องที่ขับสนุกในเมือง ผมชอบ 3s-fe เกียร์ธรรมดาขับสนุกโคด




ตามนั่นครับ
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 23:07:47 »

ถ้าเครื่องเดิมเซตโบ บูส .5 น่าจะขับสนุกช่ายป่าวครับ      
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 23:33:55 »

ขับสนุก ไม่น่าใช่แค่เครื่องนะครับ มันต้องลงตัวทั้งคัน เครื่อง ตัวรถ ช่วงล่าง เบรค ล้อและยาง เร่งได้ดังใจ และควบคุมได้ดังใจสั่ง

อย่างรถผมผมก็ว่าขับสนุก แต่ให้ที่บ้านขับไม่ได้ แค่จะเลื่อนรถไม่มีใครอยากขับเลย เพราะไม่มีพวงเพาเวอร์ และครัชค่อนข้างแข็ง ยิ่งตอนแอร์เสียนี่จบกัน ไม่มีใครอยากขับเลย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 07:11:48 »

ผมว่ามันขับแล้วสนุก ครับ เจ้า 4a20V

ญ ใน FB ท่านสนุกกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 07:55:08 »

สำหรับผม ฝาดำ ขับ ตจว. สนุกครับ  ในเมืองเหนื่อย
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 11:50:14 »

คำนิยามของผม

ขับสนุก = กดเป็นมา เกียร์ 1-2-3 ดึงกำลังดี อัตราเร่งไม่น่าเกียจ

เครื่องแรง = ดึงหน้าหงาย เหมือนมีคนถีบขาดโต๊ะ แต่ขับไม่สบาย ออกตัวต้องเกร็งเท้า เพราะมันจะกระโดดและดับ เรียกว่าสนุกแต่ไม่สบาย
โดยส่วนตัวนะครับ
-เครื่องแรง คือเครื่องที่มีแรงม้าสูง แต่ไม่สนหรอกว่า จะมาที่รอบสูงขนาดใหน 7-800 ม้าแต่อาจมาที่รอบ 9000
แบบนี้ขับในเมืองเหนื่อยแน่ ๆ เพราะรอบตั้งกะ 1500-3000 ในเมืองขับยากมาก

-เครื่องที่ขับสนุกคือเครื่องที่มีแรงบิดสูงที่มาในรอบต่ำ กดแซงโดยไม่ต้องรอรอบ ถ้าเครื่องที่ขับสนุกในเมือง ผมชอบ 3s-fe เกียร์ธรรมดาขับสนุกโคด

ประมาณนี้คับ เครื่องแรงแบบรถแดร็กคับเข้าเส้นไม่กี่วิ เครื่องขับสนุกก้อแบบเซอร์กิตคับเข้าโค้ง ออกโค้ง ยกคันเร่ง กดแล้วต้องมาตลอดตั้งแต่รอบต่ำๆ ไม่ต้องเค้นรอบมาก ในใจก้อ7เอ ออโต้คับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!