AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 07:56:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบาสวิงขึ้นลงอย่างแรงครับ หายแล้วตอนนี้เป็นอีกแล้วครับ  (อ่าน 20875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 17:29:49 »

อือเป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 19:02:52 »

เดามั่วอาจเป็นที่ map sensor แก๊สครับ อยู่แถววัชรพลคงติดชุดหัวฉีด energy reform ที่ สนง.ใหญ่ ในซอยโยธินพัฒนา ถ.ประดิษฐมนูธรรม แหง เพิ่งติดมาไม่นานยังมีประกันลองกลับไปให้ช่างแก๊สดูด้วยก็น่าจะดีครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 20:06:54 »

เดามั่วอาจเป็นที่ map sensor แก๊สครับ อยู่แถววัชรพลคงติดชุดหัวฉีด energy reform ที่ สนง.ใหญ่ ในซอยโยธินพัฒนา ถ.ประดิษฐมนูธรรม แหง เพิ่งติดมาไม่นานยังมีประกันลองกลับไปให้ช่างแก๊สดูด้วยก็น่าจะดีครับ
ขอบคุณครับ   ว่าจะลองเปลี่ยนแว็กคัมแอร์ดูครับ เพราะอาการนี้เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน และเป็นเฉพาะเปิดแอร์ ถ้าปิดแอร์ปกติครับ
บันทึกการเข้า

N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 20:52:17 »

ล้าง ACC วาล์วดูครับ ถ้าไม่หายก็ ACC วาล์วน่าจะกลับบ้านเกิดแล้ว

ปล.ACC วาล์ว คือ ตัวชดเชยรอบเดินเบาครับ เวลาแอร์ทำงาน แอร์ตัด เข้าเกียร์ (เกียร์ออโต้)

คิดว่าน่าจะใช่นะ ลองดูครับ ไม่มีประสบการ์ณด้านโตโยต้าเท่าไร
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 21:07:28 »

ผมเคยเจอนะ อาการคล้ายๆแบบนี้และเจอคัน้นแหละคันเดียวเลย คือ รีเลย์ แอร์ช็อต คือเรายังไม่เปิดแอร์เลย มันดันจ่ายไฟมาที่ตัวชดเลยรอบแอร์ ซะแล้ว จ่ายมาแบบตัดๆต่อๆนะ ผมก็พยายามเอาหูไปฟังว่าอะไรมันดัง พอช่างที่มันช็อต รอบก็กระพือขึ้นๆลง แต่พอเราเปิดแอร์มันก็หายเลยพอปิดเเอร์ก็มาเป็นอีก ลองดูครับเผื่อเป็น ก็ช่วยได้แค่นี้ครับเห็นเป็นมานานแล้ว หายใวๆนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 21:16:55 »

เดามั่วอาจเป็นที่ map sensor แก๊สครับ อยู่แถววัชรพลคงติดชุดหัวฉีด energy reform ที่ สนง.ใหญ่ ในซอยโยธินพัฒนา ถ.ประดิษฐมนูธรรม แหง เพิ่งติดมาไม่นานยังมีประกันลองกลับไปให้ช่างแก๊สดูด้วยก็น่าจะดีครับ
ขอบคุณครับ   ว่าจะลองเปลี่ยนแว็กคัมแอร์ดูครับ เพราะอาการนี้เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน และเป็นเฉพาะเปิดแอร์ ถ้าปิดแอร์ปกติครับ


อย่าเสียใจไปเลยครับ ผมก็เป็นอยู่ กำลังหาทางแก้ไขอยู่เหมือนกัน แต่ของผมที่เกิดขึ้นเพราะล่าสุดที่ผมล้างปีกผีเสื้อ ผมดันซนไปหมุนน็อตตรงเซ็นเซอร์อากาศที่ปีกผีเสื้อ

หลังจากนั้น สตาร์ตที รอบเครื่องขึ้นตั้ง 1500 แล้วก็หล่นมาที่ 1000 ถ้าใช้น้ำมัน เปิดแอร์ วิ่งอยู่ระหว่าง 1200-900 ใช้แก๊ส แอร์ตัดหล่นมา 500 แอร์ทำงานขึ้นไป

900 ตอนนี้กำลังจะไปซื้อมิเตอร์มาวัดค่าของเซ็นเซอร์อากาศให้ได้ค่าของโรงงาน เผื่อจะหาย  วันนี้ไปที่ร้านอมรเห็นมีมิเตอร์อยู่หลายราคา ถามพนักงานว่าแต่ละตัว

ต่างกันยังไงเห็นราคาต่างกันยี่สิบสามสิบบาท คุณสมบัติอะไรที่ต่างกัน พนักงานตอบได้แค่ว่าของที่เพิ่งมาใหม่เป็นรุ่นใหม่ก็เลยแพงกว่า ของเก่าก็ถูกกว่า แล้วก็โบกมือ

บ๊ายบายหายไปเลย เซ้งเป็ด หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 22:29:09 »

ผมเคยเจอนะ อาการคล้ายๆแบบนี้และเจอคัน้นแหละคันเดียวเลย คือ รีเลย์ แอร์ช็อต คือเรายังไม่เปิดแอร์เลย มันดันจ่ายไฟมาที่ตัวชดเลยรอบแอร์ ซะแล้ว จ่ายมาแบบตัดๆต่อๆนะ ผมก็พยายามเอาหูไปฟังว่าอะไรมันดัง พอช่างที่มันช็อต รอบก็กระพือขึ้นๆลง แต่พอเราเปิดแอร์มันก็หายเลยพอปิดเเอร์ก็มาเป็นอีก ลองดูครับเผื่อเป็น ก็ช่วยได้แค่นี้ครับเห็นเป็นมานานแล้ว หายใวๆนะครับ

ลีเลย์แอร์ ตัวนี้รึป่าว  เบอร์ 30 ฟิวตรงฝั่งคนนั่งใช่ไหมครับ

บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 23:21:59 »

ถ้าไม่หายอาจจะเป็นที่วาล์วหรือป่าวครับ(ใช่หรือป่าวไม่รู้นะ)
รถผมเคยเป็นแต่ไม่หนักถึงขนาดนี้ครับ
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 20:12:32 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำเลยนะครับ  ทนใช้มานานล่ะไม่หายสักที จะลองทำตามคำแนะนำดูนะครับ แต่ช่วงนี้ยังไม่มีเวลาเลย ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 20:43:51 »

ใจเย็นเย็นหาทางแก็ไปเรื่อยๆเดียวก็เจอเอง...
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2553 20:11:50 »

เปลี่ยน แว็กกัมแอร์แล้วครับ อาการก็เหมือนเดิมครับ ปรับตั้งอากาศตรงปีกผีเสื้อ รอบเดินเบาอยู่ที่ 900  พอเปิดแอร์ก็เป็นเหมือนเดิมอีกล่ะ คือ
พอเปิดแอร์ รอบเครื่องก็ขึ้นไป 1200 พอแอร์ตัด รอบก็ขึ้นไป 1500 ก่อนที่จะค่อยๆ ลดลงมาจนถึง 700-800 แอร์ตัดบ่อยมาก ไม่รู้จะทำไงดี เปลี่ยนอะไหล่มาหลายตัวล่ะ
นึกว่าของเราเสียเปลี่ยนแล้วจะหาย แต่ก็ไม่หาย ผมก็เลยดึงปลั๊กไอ้ตัวนั้นออกอีก รอบมันก็สวิงนิดหน่อย + - 100-200 ก็ใช้แบบนี้ไปก่อน
สรุปว่ายังไม่หายแล้วผมก็มีอะไหล่เหลือใช้หลายตัวเลยครับ  เฮ่ออออออ...... ??
บันทึกการเข้า

chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 30 เมษายน 2554 14:39:22 »

เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 30 เมษายน 2554 14:56:53 »

ของผม 5a-fe  ก็เป็นเหมือนกันครับ  เห็นช่างเค้าว่าใช้เปลี่ยนตัวชดเชยรอบเดินเบา ของ 4a-fe รุ่นที่ปรับรอบได้
อ่านของ จขกท. อาการเหมือนของผมแป๊ะเลย
(ยังไม่มีเวลาไปทำเลยอ่ะ)
บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2554 22:29:18 »

ไม่ไ้ด้เข้ามาดูหลายเดือนเลย ตอนนี้มันก็ยังไม่หายหรอกครับ แต่ทนใช้ไป แถมตอนนี้มีอาการออกตัวแล้วเครื่องสั่นเหมือนจะดับต้องกดคันเร่งช่วยเยอะนิดนึง
ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2554 13:43:47 »

เปลี่ยนขนาดนี้ รื้อกล่อง ECU มาดูผมว่าคงมีเน่า...
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2554 14:51:39 »

สลับกับของผมเลยแหะ ของผม 4A-FE  M/T ทั้งแก๊สและน้ำมัน
เครื่องยังไม่ร้อนดี แอร์ตัดรอบลงมา 800 แอร์ทำงานขึ้นไป 1000 - 1100
พอวิ่งนานๆเครื่องร้อนแล้ว แอร์ตัดรอบลงมา 800 แต่พอแอร์ทำงาน รอบร่วงไป 500 ก่อนขึ้นไป 1000
ช่างบอกเป็นที่ชดเชยรอบเดินเบา แต่ปีกผีเสื้อเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆ
แก้ไม่หายเลยใช้ไปก่อน ไม่ดับพอแล้ว
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2554 19:00:11 »

สลับกับของผมเลยแหะ ของผม 4A-FE  M/T ทั้งแก๊สและน้ำมัน
เครื่องยังไม่ร้อนดี แอร์ตัดรอบลงมา 800 แอร์ทำงานขึ้นไป 1000 - 1100
พอวิ่งนานๆเครื่องร้อนแล้ว แอร์ตัดรอบลงมา 800 แต่พอแอร์ทำงาน รอบร่วงไป 500 ก่อนขึ้นไป 1000
ช่างบอกเป็นที่ชดเชยรอบเดินเบา แต่ปีกผีเสื้อเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆ
แก้ไม่หายเลยใช้ไปก่อน ไม่ดับพอแล้ว
ผมก็เซ็งๆ ก็เลยขับไปแบบนี้แหละครับ ตอนนี้มีอาการออกตัวรอบตกเครื่องสั่น รถติดๆ นี่เมื่อยเป็นบ้าเลยครับ 555
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2554 19:27:17 »

ถ้ามีเวลาและอยากให้ผมตรวจสอบให้ก็ส่งpmมาครับ บ้านผมอยู่แถวพุทธมณฑลสาย4
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 22:39:46 »

ผมเครื่อง 4efe หัวฉีดเหมือนกัน  มีพี่ท่านใดแก้ไขหายแล้วมั้งครับ
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 07:18:55 »

ลองสลับกล่องดูไหมครับ ผมมีกล่อง 4e fe M/T อยู่ ไล่เปลี่ยนขนาดนี้แล้วยังไม่เจอ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!