AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 10:44:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบาสวิงขึ้นลงอย่างแรงครับ หายแล้วตอนนี้เป็นอีกแล้วครับ  (อ่าน 20903 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 20 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 22:29:23 »

4EFE เกียร์กระปุก ติดแก็สหัวฉีด energy reform ครับ ติดแก็สมาได้เกือบสามเดือนแล้วครับ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(8มิย.)ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ แล้วช่างก็ปรับจูนรอบเดินเบา บวกกับแวกคัมแอร์แล้วอาการเป็นแบบนี้ครับ
ตอนเช้าเครื่องเย็นสตาร์ทแล้วรอบเครื่องอยู่ที่ 1200-1300 หลังจากเครื่องร้อนได้ที่แล้ว เวลาจอดติดไฟแดงรอบเครื่องจะไม่นิ่งครับ คือ

                      รอบเดินเบา                        เปิดแอร์                            แอร์ตัด
ใช้น้ำมัน             700-800                    1200                        800
ใช้แก็ส _             500                      1000-1100                 500

บ้างก็แนะนำให้ล้างปีกผีเสื้อและตัวควบคุมรอบเดินเบา  บ้างก็แนะนำให้ดูวาวน้ำ ผมควรนำรถเข้าอู่ไหนดีครับ  1.อู่ที่ชำนาญแก็ส   2.อู่ที่ชำนาญเครื่องยนต์   หรือ 3.หรืออู่ที่ชำนาญทั้งแก็สและรถยนต์
แนะนำอู่ให้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2553 21:15:01 โดย EscEE101 » บันทึกการเข้า

AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 08:42:13 »

อยู่แถวไหนครับ
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 20:27:41 »

อยู่แถวไหนครับ
อยู่วัชรพลครับ แนะนำร้านไหนดีครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 20:44:53 »

ปรับแวคคัมแอร์ลง ให้รอบเสมอกัน หรือเปิดแอร์สูงกว่านิดหน่อย

ซึ่งมันปกติมากๆเลยครับเเพียงแต่การปรับรอบแอร์อาจจะปรับมากเกินไป

แล้วก็จูนแก๊สใหม่ก็จบแล้วครับ น้ำมันปกติแก๊สเดินเบาไม่เรียบก็จูนแก๊สใหม่
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 12:57:34 »

ปรับแวคคัมแอร์ลง ให้รอบเสมอกัน หรือเปิดแอร์สูงกว่านิดหน่อย

ซึ่งมันปกติมากๆเลยครับเเพียงแต่การปรับรอบแอร์อาจจะปรับมากเกินไป

แล้วก็จูนแก๊สใหม่ก็จบแล้วครับ น้ำมันปกติแก๊สเดินเบาไม่เรียบก็จูนแก๊สใหม่

ปรับแล้วครับผม ทุเลาลงมาหน่อยแต่รอบยังสวิงอยู่ครับเวลาจอดแล้วเปิดแอร์  แอร์ตัดบ่อย มีช่างคนนึงบอกว่าให้เช็กตัวจานจ่าย เพราะว่ามันมีน้ำมันเยิ้มๆ อาจทำให้รอบเดินเบารวน ผมก็ไม่รู้จะเอาไงดี พรุ่งนี้(วันอาทิตย์ไปหาช่างแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ)
บันทึกการเข้า

aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 13:08:39 »

ปรับแวคคัมแอร์ลง ให้รอบเสมอกัน หรือเปิดแอร์สูงกว่านิดหน่อย

ซึ่งมันปกติมากๆเลยครับเเพียงแต่การปรับรอบแอร์อาจจะปรับมากเกินไป

แล้วก็จูนแก๊สใหม่ก็จบแล้วครับ น้ำมันปกติแก๊สเดินเบาไม่เรียบก็จูนแก๊สใหม่

ปรับแล้วครับผม ทุเลาลงมาหน่อยแต่รอบยังสวิงอยู่ครับเวลาจอดแล้วเปิดแอร์  แอร์ตัดบ่อย มีช่างคนนึงบอกว่าให้เช็กตัวจานจ่าย เพราะว่ามันมีน้ำมันเยิ้มๆ อาจทำให้รอบเดินเบารวน ผมก็ไม่รู้จะเอาไงดี พรุ่งนี้(วันอาทิตย์ไปหาช่างแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ)
ถ้าเปลี่ยนจานจ่ายแล้วได้ผลยังงัยพี่บอกผมด้วยนะมีอาการคล้ายๆกันแต่พี่อาร์ตโซนแจ้งเค้าจูนให้ดีขึ้นเยอะแล้วแต่บางที่ยังมีอาการอยู่
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 13:13:13 »

ปรับแวคคัมแอร์ลง ให้รอบเสมอกัน หรือเปิดแอร์สูงกว่านิดหน่อย

ซึ่งมันปกติมากๆเลยครับเเพียงแต่การปรับรอบแอร์อาจจะปรับมากเกินไป

แล้วก็จูนแก๊สใหม่ก็จบแล้วครับ น้ำมันปกติแก๊สเดินเบาไม่เรียบก็จูนแก๊สใหม่

ปรับแล้วครับผม ทุเลาลงมาหน่อยแต่รอบยังสวิงอยู่ครับเวลาจอดแล้วเปิดแอร์  แอร์ตัดบ่อย มีช่างคนนึงบอกว่าให้เช็กตัวจานจ่าย เพราะว่ามันมีน้ำมันเยิ้มๆ อาจทำให้รอบเดินเบารวน ผมก็ไม่รู้จะเอาไงดี พรุ่งนี้(วันอาทิตย์ไปหาช่างแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ)
ถ้าเปลี่ยนจานจ่ายแล้วได้ผลยังงัยพี่บอกผมด้วยนะมีอาการคล้ายๆกันแต่พี่อาร์ตโซนแจ้งเค้าจูนให้ดีขึ้นเยอะแล้วแต่บางที่ยังมีอาการอยู่

ได้ครับผม พรุ่งนี้ช่างจะลองเปลี่ยนจานจ่ายดูก่อน ถ้าลองเปลี่ยนแล้วไม่หายก็ไม่เปลี่ยน แล้วแก้จุดอื่นครับ
บันทึกการเข้า

aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 13:27:17 »

ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 16:36:38 »

มีปัญหาเหมือนกันเลยครับตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่แต่ก็ยังขับได้นะแต่จะมีผลระยะยาวหรือเปล่าไม่รู้
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 17:43:18 »

เป็นเหมือนกันแก้หายยังไงบอกด้วยนะครับ รามอินทรา กม 8 ครับ
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 22:38:55 »

มีปัญหาเหมือนกันเลยครับตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่แต่ก็ยังขับได้นะแต่จะมีผลระยะยาวหรือเปล่าไม่รู้
เป็นเหมือนกันแก้หายยังไงบอกด้วยนะครับ รามอินทรา กม 8 ครับ

ดีเลยครับมีเพื่อนเป็นเหมือนกัน ถ้ารถวิ่งก็ปกติ แต่มันหงุดหงิดตอนเวลาจอดติดไฟแดงนี่หละครับ ^ ^
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 23:58:57 »

แนะนำให้ปรับรอบเดินเบา แก็ส แบบไม่เปิดแอร์ ให้ได้ที่ 900 รอบ แล้วลดรอบเดินเบาเปิดแอร์ลงอีหกน่อย แล้วทุกอย่างจบ กลับไปร้านติดแก็สให้เขาจูนใหม่ จูนที่หม้อต้มใช่เปล่า รอบเดินเบา
อะไหล่ยังไม่ต้องไปเปลี่ยนใดฯทั้งสิ้น
บันทึกการเข้า
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 09:51:04 »

ตั้งรอบเดินเบาต่ำครับ 500 ขับไม่ดับหรอครับ ปรับให้ได้ 800-900 เท่ากับน้ำมันครับ

เหมือนจะโดนวางยาเลยครับช่างปรับได้มั่วมากครับ เดินเบา500ก็ต่ำไปมากๆครับขับได้หรอครับ ไม่ดับหรอครับ?

รอบชดเชยแอร์ ปรับลงให้ได้ ไม่เกิน 1000 กำลังดีครับ นอกนั้นก็ดูอาการครับ ถ้ายังสวิงอีกเป็นที่แก๊สครับต้องไปจูนใหม่

น่าจะหายแล้วล่ะครับ โชคดี แล้วอู่ที่พี่เข้าไปปรับตอนแรก ไม่ต้องเข้าไปอีกเลยนะครับ ตั้งมาได้ไงเดินเบารอบ 500

เปลี่ยนของเหลวมันไม่ทำให้เครื่องรวนหรอกครับ มันรวนตอนช่างมันไปปรับมั่วๆนี้แหละ
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 17:00:42 »

แนะนำให้ปรับรอบเดินเบา แก็ส แบบไม่เปิดแอร์ ให้ได้ที่ 900 รอบ แล้วลดรอบเดินเบาเปิดแอร์ลงอีหกน่อย แล้วทุกอย่างจบ กลับไปร้านติดแก็สให้เขาจูนใหม่ จูนที่หม้อต้มใช่เปล่า รอบเดินเบา
อะไหล่ยังไม่ต้องไปเปลี่ยนใดฯทั้งสิ้น
ขอบคุณมากครับผม
ตั้งรอบเดินเบาต่ำครับ 500 ขับไม่ดับหรอครับ ปรับให้ได้ 800-900 เท่ากับน้ำมันครับ

เหมือนจะโดนวางยาเลยครับช่างปรับได้มั่วมากครับ เดินเบา500ก็ต่ำไปมากๆครับขับได้หรอครับ ไม่ดับหรอครับ?

รอบชดเชยแอร์ ปรับลงให้ได้ ไม่เกิน 1000 กำลังดีครับ นอกนั้นก็ดูอาการครับ ถ้ายังสวิงอีกเป็นที่แก๊สครับต้องไปจูนใหม่

น่าจะหายแล้วล่ะครับ โชคดี แล้วอู่ที่พี่เข้าไปปรับตอนแรก ไม่ต้องเข้าไปอีกเลยนะครับ ตั้งมาได้ไงเดินเบารอบ 500

เปลี่ยนของเหลวมันไม่ทำให้เครื่องรวนหรอกครับ มันรวนตอนช่างมันไปปรับมั่วๆนี้แหละ

รอบเดินเบา 500 เกือบดับครับ เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ตอนนี้ช่างปรับให้เรียบร้อยแล้วครับ มีภาพประกอบด้วยครับ ข้างล่างครับ ^ ^
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 17:19:38 »

ไปทำมาแล้วครับ ตอนแรกช่างจะลองเปลี่ยนจานจ่ายดูก่อนว่าใช่หรือเปล่า แต่ร้านอะไหล่ที่ช่างรู้จักปิดร้าน อีกร้านก็ขายแพงจานจ่าย 4EFE 2 พันกว่าบาท ช่างบอกแพงเกินไป จะขอยืมมาลองแล้วไม่ซื้อจะดูน่าเกลียด ช่างเลยโทรหาหลานที่ใช้ 4EFE เหมือนกันกะว่าจะยืมถอดมาลองดู แต่ติดต่อยังไม่ได้ ช่างเลยโทรหาลุงคนนึงบอกว่า รอบเดินเบาสวิงขึ้นลงเยอะผิดปกติ ช่างบอกให้ผมรอสักครู่ บอกว่าหลายคนหลายความคิด ช่วยกันดูช่วยกันวิเคราะห์  ผมก็ไม่ว่าอะไรรอได้อยู่แล้ว

ผ่านไปไม่เกิน 20 นาที มีแท็กซี่ AE92 ขับเข้ามา ช่างบอกว่ามาแล้วครับ เป็นลุงท่าทางใจดีเดินมาดูที่รถ มาถึงก็ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อ แว็กคั่มแอร์ ก้ดีขึ้นนิดหน่อย แล้วก็ถอดน็อตตรงจานจ่ายสองตัว แล้วขยับจานจ่ายไปมา เร่งเครื่องดู แล้วขันน็อตเข้าเหมือนเดิมแกบอกว่าจานจ่ายไม่มีปัญหา ถอดยางตรงกรองไอดีออก ดูโน่นดูนี่ ถอดโน่นถอดนี่ ผมก็ดูไม่ทัน เพราะผมคอยมองรอบเดินเบาให้ลุงแกด้วย  แล้วแกก็ถอดปลั๊กตัวเซนเซอร์ควบคุมอากาศหรืออะไรเนี่ยครับ ผมจำชื่อไม่ได้ (ที่ลูกศรสีแดงชี้) รูปนี้เป็นรูปเดิมก่อนติดแก็สครับ

ทีนี้รอบเดินเบาดีขึ้นคือยังไม่เปิดแอร์รอบอยู่ที่ 900 พอเปิดแอร์ขึ้นไปที่ 1100 แล้วลงมาอยู่ที่1000 พอแอร์ตัดรอบมาอยู่ที่ 900  อืมม ดีขึ้นแฮะ ถามลุงว่าทำไง  ลุงบอกว่าตัวนี้เสีย(ตัวที่ศรสีแดงชี้) หาซื้อยากด้วย ไม่ต้องใส่ก็ได้ ผมก็ถามว่าไม่มีผลต่อส่วนอื่นเหรอ ลุงแกก็บอกว่าไม่มี มีแว็กคั่มแอร์อยู่แล้ว อันนี้ถอดออกก็ได้

ทีนี้ผมบอกว่ารอบเดินเบาตอนใช้แก็สมันต่ำกว่าตอนใช้น้ำมัน ลุงแกก็ปรับตรงสายคันเร่งตรงปีกผีเสื้อให้จนรอบเดินเบาระหว่างแก็ส กับน้ำมัน ไม่ต่างกันมาก

สรุปว่าตอนนี้ผมจะลองใช้ไปสักพักแล้วดูอาการว่าจะมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า  หรือสมาชิกท่านใดมีความเห็นอย่างไร กรุณาชี้แนะด้วยนะครับ และขอบคุณมากครับสำหรับทุกความเห็นและคำแนะนำนะครับ  ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2553 08:25:20 »

ก็รอดไปหนึ่งยังเหลืออีกที่ยังคงรออยู่
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2553 09:46:33 »

แก้ปลายเหตุป่ะเนี่ย?
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2553 10:05:14 »

แก้ปลายเหตุป่ะเนี่ย?
ก็ใช้ไปดูอาการไปครับ แล้วก็หาอะไหล่ตัวที่ว่าไปด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2553 10:09:08 โดย EscEE101 » บันทึกการเข้า

มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2553 10:50:20 »

 
บันทึกการเข้า
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2553 11:06:58 »

มันคือตัวอะไร เผื่อจะรู้ไว้ นึกว่าเป็นชดเชยรอบแอร์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!