ไปทำมาแล้วครับ ตอนแรกช่างจะลองเปลี่ยนจานจ่ายดูก่อนว่าใช่หรือเปล่า แต่ร้านอะไหล่ที่ช่างรู้จักปิดร้าน อีกร้านก็ขายแพงจานจ่าย 4EFE 2 พันกว่าบาท ช่างบอกแพงเกินไป จะขอยืมมาลองแล้วไม่ซื้อจะดูน่าเกลียด ช่างเลยโทรหาหลานที่ใช้ 4EFE เหมือนกันกะว่าจะยืมถอดมาลองดู แต่ติดต่อยังไม่ได้ ช่างเลยโทรหาลุงคนนึงบอกว่า รอบเดินเบาสวิงขึ้นลงเยอะผิดปกติ ช่างบอกให้ผมรอสักครู่ บอกว่าหลายคนหลายความคิด ช่วยกันดูช่วยกันวิเคราะห์ ผมก็ไม่ว่าอะไรรอได้อยู่แล้ว
ผ่านไปไม่เกิน 20 นาที มีแท็กซี่ AE92 ขับเข้ามา ช่างบอกว่ามาแล้วครับ เป็นลุงท่าทางใจดีเดินมาดูที่รถ มาถึงก็ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อ แว็กคั่มแอร์ ก้ดีขึ้นนิดหน่อย แล้วก็ถอดน็อตตรงจานจ่ายสองตัว แล้วขยับจานจ่ายไปมา เร่งเครื่องดู แล้วขันน็อตเข้าเหมือนเดิมแกบอกว่าจานจ่ายไม่มีปัญหา ถอดยางตรงกรองไอดีออก ดูโน่นดูนี่ ถอดโน่นถอดนี่ ผมก็ดูไม่ทัน เพราะผมคอยมองรอบเดินเบาให้ลุงแกด้วย แล้วแกก็ถอดปลั๊กตัวเซนเซอร์ควบคุมอากาศหรืออะไรเนี่ยครับ ผมจำชื่อไม่ได้ (ที่ลูกศรสีแดงชี้)
รูปนี้เป็นรูปเดิมก่อนติดแก็สครับทีนี้รอบเดินเบาดีขึ้นคือยังไม่เปิดแอร์รอบอยู่ที่ 900 พอเปิดแอร์ขึ้นไปที่ 1100 แล้วลงมาอยู่ที่1000 พอแอร์ตัดรอบมาอยู่ที่ 900 อืมม ดีขึ้นแฮะ ถามลุงว่าทำไง ลุงบอกว่าตัวนี้เสีย(ตัวที่ศรสีแดงชี้) หาซื้อยากด้วย ไม่ต้องใส่ก็ได้ ผมก็ถามว่าไม่มีผลต่อส่วนอื่นเหรอ ลุงแกก็บอกว่าไม่มี มีแว็กคั่มแอร์อยู่แล้ว อันนี้ถอดออกก็ได้
ทีนี้ผมบอกว่ารอบเดินเบาตอนใช้แก็สมันต่ำกว่าตอนใช้น้ำมัน ลุงแกก็ปรับตรงสายคันเร่งตรงปีกผีเสื้อให้จนรอบเดินเบาระหว่างแก็ส กับน้ำมัน ไม่ต่างกันมาก
สรุปว่าตอนนี้ผมจะลองใช้ไปสักพักแล้วดูอาการว่าจะมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า หรือสมาชิกท่านใดมีความเห็นอย่างไร กรุณาชี้แนะด้วยนะครับ และขอบคุณมากครับสำหรับทุกความเห็นและคำแนะนำนะครับ ขอบคุณครับ