AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:02:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบาสวิงขึ้นลงอย่างแรงครับ หายแล้วตอนนี้เป็นอีกแล้วครับ  (อ่าน 20622 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TrinityQD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 22:15:38 »

รถผมก็ใช้เครื่อง1300เหมือนกันครับ เจอปัญหามาก็คล้ายๆกันครับเป็นทั้งปิดและเปิดแอร์ตอนเครื่องเย็นจะไม่เป็น แต่ถ้าขับมาแล้วอุณหถูมิใช้งานปกติรอบเครื่องจะสวิงขึ้นลงตลอด ลองทำมาแล้วหลายอย่าง เคยเปลื่ยนคอลย์จานจ่ายก็ไม่หาย ล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย เลยลองส่องดูที่ปีกผีเสื้อตรงขอบมันปิดไม่สนิท เลยคิดว่าปีกผีเสื้อจะเสียเลยเปลื่ยนปีผีเสื้อใหม่(มือสอง)ดูอาการดีขึ้นมาหน่อยนึ่งแต่ก็ไม่หาย สุดท้ายก็จบลงที่่ เวลาผมล้างปีกผีเสื้อแล้วผมใช้ประเก็นแบบกระดาษเอามาตัดเอง ตัดออกมาช่องที่อากาศต้องใหลเข้าดันไปขวางทางอากาศทำให้อากาศใหลไม่สะดวกประกอบกับผมทากาวประเก็นสีดำอาจจะมากไปหน่อยนึ่งมันเลยก็เลยใหลแลอะขวางทางช่องอากาศอยู่บ้าง ตอนนี้ตัดประเก็นใหม่ต้องส่องดูกับปีกผีเสื้อให้พอดีและทากาวประเก็นน้อยลง ทาตรงขอบด้านนอก ลองใช้งานผ่านมาอาทิตย์นึ่งแล้วปกติทุกอย่าง รอบเครื่องไม่มีอากาศสวิงขึ้นลง ลองไปทำดูได้ ผิดถูกอย่างไรก็ขออภัยใว้ด้วยนะครับ แต่เป็นวิธีการที่ผมได้ทดลองมาด้วยตัวเองเลยลองมานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางต่อไปครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

         
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 23:53:05 »

รถผมก็ใช้เครื่อง1300เหมือนกันครับ เจอปัญหามาก็คล้ายๆกันครับเป็นทั้งปิดและเปิดแอร์ตอนเครื่องเย็นจะไม่เป็น แต่ถ้าขับมาแล้วอุณหถูมิใช้งานปกติรอบเครื่องจะสวิงขึ้นลงตลอด ลองทำมาแล้วหลายอย่าง เคยเปลื่ยนคอลย์จานจ่ายก็ไม่หาย ล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย เลยลองส่องดูที่ปีกผีเสื้อตรงขอบมันปิดไม่สนิท เลยคิดว่าปีกผีเสื้อจะเสียเลยเปลื่ยนปีผีเสื้อใหม่(มือสอง)ดูอาการดีขึ้นมาหน่อยนึ่งแต่ก็ไม่หาย สุดท้ายก็จบลงที่่ เวลาผมล้างปีกผีเสื้อแล้วผมใช้ประเก็นแบบกระดาษเอามาตัดเอง ตัดออกมาช่องที่อากาศต้องใหลเข้าดันไปขวางทางอากาศทำให้อากาศใหลไม่สะดวกประกอบกับผมทากาวประเก็นสีดำอาจจะมากไปหน่อยนึ่งมันเลยก็เลยใหลแลอะขวางทางช่องอากาศอยู่บ้าง ตอนนี้ตัดประเก็นใหม่ต้องส่องดูกับปีกผีเสื้อให้พอดีและทากาวประเก็นน้อยลง ทาตรงขอบด้านนอก ลองใช้งานผ่านมาอาทิตย์นึ่งแล้วปกติทุกอย่าง รอบเครื่องไม่มีอากาศสวิงขึ้นลง ลองไปทำดูได้ ผิดถูกอย่างไรก็ขออภัยใว้ด้วยนะครับ แต่เป็นวิธีการที่ผมได้ทดลองมาด้วยตัวเองเลยลองมานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางต่อไปครับ  คำนับ

ผมคงต้องให้ช่างล้างปีกผีเสื้อบ้างแล้ว ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า

KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 01:36:53 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
boil
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 09:00:02 »

ลองเช็คโค๊ดว่าปกติดีหรือเปล่า แล้วลองล้างลิ้นผีเสื้อดู ส่วนโซรีนอยล์ลองเอาสายไฟเสียบต่อตรงกับแบตเตอรี่ดูว่ามีเสียงการทำงานของโซรีนอยล์หรือไม่ หายไวๆนะ 
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 23:31:41 »

เมื่อวันเสาร์ไปล้างปีกผีเสื้อมาครับ ช่างบอกอยากเช็กดูจานจ่ายหน่อย ก็ปรากฎว่ามีชิ้นส่วนสามชิ้นแตก ร้าว ละลาย ช่างคิดคำนวณราคาแล้ว ระหว่างซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน กับซื้อจานจ่ายยกลูกเชียงกง ต่างกัน 400 ผมเลยให้เปลี่ยนไปเลย สรุปว่าวันเสาร์ไปทำมาครับ
ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนจานจ่าย ส่วนรายละเอียดพร้อมรูปผมจะมาลงให้ชมกันโอกาสต่อไปนะครับ ตอนนี้อาการดีขึ้นครับ อยู่ในระหว่างรอดูอาการขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 09:39:45 »

 ตรบมือ เพื่อรถเราพยายามเข้า
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 21:15:46 »

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(17กค.53) เนื่องจากรอบสวิงไม่หายสักที ก็เลยไปให้ช่าง(ช่างนึก) ล้างปีกผีเสื้อให้หน่อย ช่างก็ขอเช็กจานจ่ายด้วย


มันก็สกปรกตามปกติครับ


ขอดูจานจ่ายหน่อยสิว่าเป็นไงบ้าง


ปีกผีเสื้อก็ล้างเบนซินตามระเบียบ ส่วนจานจ่ายก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ  หัวนกกระจอกแตกครับ



สภาพข้างใน


ตัวนี้ละลายครับ จำชื่อไม่ได้ล่ะไม่รู้เรียกว่าอะไร


สรุปความเสียหายของจานจ่าย ละลาย 1 แตก 2 คือหัวนกกระจอกกับตัวสี่เหลี่ยม(ไม่รู้จักชื่อ)
ถามราคาแล้ว 3 ตัวนี้ 800 พอเช็กราคาจานจ่ายทั้งชุด 1200 ผมเปลี่ยนใหม่ดีกว่า


นี่ครับจานจ่ายลูกใหม่ ช่างนึกซิ่งมอไซค์ไปเอามาให้ในราคาที่พอใจ (ไม่รู้แพงหรือเปล่า 1200)


สรุปค่าใช้จ่าย จานจ่าย 1200  ค่าบริการช่าง ล้างปีกผีเสื้อ ค่าน้ำมันวิ่งไปซื้ออะไหล่ บวกค่าแรง 500 รวมแล้ว 1700
ก็ใช้ได้ดีสักประมาณ 4-5 วัน ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก  
สรุปว่า ไม่ได้เป็นที่ตัวผมลงรูปไว้ก่อนหน้านี้  ไม่ได้เป็นที่ปีกผีเสื้อ และจานจ่าย  เฮ่อ ก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าเป็นเพราะอะไร หรือว่ารถติดแก็สจะต้องทำใจกับอาหารเหล่านี้ครับ

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ ขอบคุณช่างนึกด้วยครับ บริการดี และเป็นกันเอง ไม่หวงวิชาด้วยครรับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กรกฎาคม 2010 21:22:41 โดย EscEE101 » บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 21:45:05 »

หาทางแก้ต่อไปคับ..
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 21:49:47 »

หาทางแก้ต่อไปคับ..
ครับผม คงต้องดึกปลั๊กตัวเดิมออก
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 07:27:53 »

ถอดวาวล์หายใจ ออกมาเป่าดูคับ ว่ามันรั่วแล้วหรือยัง ซื้อใหม่ตัวประมาณ 100 บาทคับ พร้อมซีล

ถ้าถอดออกมา เป่า ออก ดูด เข้า  มันเจ๊งแล้วหละคับ ก็หาซื้อมาเปลี่ยนได้นิ่งขึ้นอีกเยอะ ส่วนมากจะมองข้ามกัน





บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 08:44:30 »

ของผมหักช่างทากาว
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 12:58:15 »

ถอดวาวล์หายใจ ออกมาเป่าดูคับ ว่ามันรั่วแล้วหรือยัง ซื้อใหม่ตัวประมาณ 100 บาทคับ พร้อมซีล

ถ้าถอดออกมา เป่า ออก ดูด เข้า  มันเจ๊งแล้วหละคับ ก็หาซื้อมาเปลี่ยนได้นิ่งขึ้นอีกเยอะ ส่วนมากจะมองข้ามกัน






จะลองดูครับ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 19:44:24 »

ขอให้หายไวๆนะครับ แต่ก่อนใช้5E-FEอาการเหมือนๆกันเลย ก็เลยทนๆใช้จนมันพัง เลยไปวาง5A-FE จบ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 11:34:33 »

เปลี่ยนวาวหายใจแล้วครับแต่ลูกยางที่ติดฝาครอบวาวไม่ได้เปลี่ยนไม่รู้เกี่ยวกันไหม อาการก็ยังเหมือนเดิมครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 13:24:12 »

เอาใจช่วยคับ  ของผมหายขาดแล้วคับ
บันทึกการเข้า
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 13:43:45 »

ใช้น้ำมัน ไม่ได้สวิงหรือเห็นบอกใช้แก๊สต้องทำใจ

ขอให้หายครับ หรือไม่ก็ทำใจแบบผม
5a ของผมรอบเดินเบาไม่เปิดแอร์ ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน 500 เอง
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 21:04:02 »

เอาใจช่วยคับ  ของผมหายขาดแล้วคับ
ดีใจด้วยครับที่หายขาดแล้วแค่เปลี่ยนวาวหายใจก็หายเลยหรอ ของผมไม่หาย
ไม่รู้ต้องเป็นที่แวกคัมแอร์หรือเปล่านะ
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 21:06:27 »

ใช้น้ำมัน ไม่ได้สวิงหรือเห็นบอกใช้แก๊สต้องทำใจ

ขอให้หายครับ หรือไม่ก็ทำใจแบบผม
5a ของผมรอบเดินเบาไม่เปิดแอร์ ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน 500 เอง
ถ้าเปิดแอร์เป็นทั้งน้ำมันและแก็สครับ   ที่บอกว่า "รถใช้แก็สต้องทำใจ" เพราะมีช่างคนนึงบอกว่าถ้าติดแก็สมาก็ต้องทำใจกับอาการโน่น นี่ นั่น ตามมา เค้าว่างั้น
ไม่รู้ว่าถ้าผมเปลี่ยนแวกคัมแอร์จะหายเปล่านะ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 08:11:45 »

เป็นตอนเปิดแอร์อย่างเดียวหรอ ถ้าไม่เปิดเป็นมัย ถ้ามัยเป็นก็ลองเช็คเปลี่ยนแวกคัมแอร์ดู  
กว่าจะหายโดนช่างทำน้ำเข้าเครื่องเพราะช่างไม่รู้จริง  เลยลากกลับมาทำเองทีบ้าน ก็เข้ามาถามพีในนี้แหละเวลาประกอบเครื่องกลับในความรู้เยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2010 08:14:55 โดย nogpompam » บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 16:59:54 »

ถูกต้องแล้วครับ เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!