AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:30:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองถอดปั๊มติ๊กมาดูบ้าง ปรากฎว่า.....  (อ่าน 6268 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 11:20:12 »









น้ำมันโซลฮอล์ เล่นกัดยางตรงตูดปั๊มติ๊กซะเปื่อย ยังกับดินน้ำมันเลย

ท่อยางน้ำมันก็นิ่มมาก สงสัยงานนี้ ต้องเปลี่ยนทั้งระบบซะแล้ว กันไว้ก่อน

นี่ขนาดไม่เคยเติมแช่ถังไว้นานนะ เพราะเติมน้ำมันทุกอาทิตย์
บันทึกการเข้า

ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 11:28:23 »

 เหวอ เติม 91 เครื่องก้อเขก  เติม 95 ก้อหาเติมยากส์

แล้วจะทำงัยหล่ะทีนี้
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 11:31:36 »

เหวอ เติม 91 เครื่องก้อเขก  เติม 95 ก้อหาเติมยากส์

แล้วจะทำงัยหล่ะทีนี้
ช่ายแว้ว เฮ้ยยยยย...................... ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 11:36:30 »

มีเสียวแล้วสิเรา รบกวนถ้าเปลี่ยนทั้งระบบ ช่วยโพสค่าเสียหายด้วยนะครับ ว่าประมาณเท่าไหร่ เพื่อจะทำมั้ง  คำนับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 11:41:11 »

ก็ลองอย่างนี้สิครับ ลองซื้อปั่มติกมาสัก 2 ตัว ตัวหนึ่งใส่ไปในรถ อีกตัวใส่ไว้ในขวดโซฮอล แล้วดูว่านานขนาดไหนที่มันจะเป็นแบบในภาพ แล้วลองคำนวณส่วนต่างราคาน้ำมันดูว่า คุ้มไหม กับค่า ปั่มติกอ่ะครับ และท่อยางต่างๆด้วยนะ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 11:50:33 »

ของผมก็เป็นครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 12:08:09 »

แล้วคนคิดเค้าคิดออกมาได้ไงอ่ะ

ดันมีผลกระทบอีกเซ็งเหมือนกัน....
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 12:15:03 »









น้ำมันโซลฮอล์ เล่นกัดยางตรงตูดปั๊มติ๊กซะเปื่อย ยังกับดินน้ำมันเลย

ท่อยางน้ำมันก็นิ่มมาก สงสัยงานนี้ ต้องเปลี่ยนทั้งระบบซะแล้ว กันไว้ก่อน

นี่ขนาดไม่เคยเติมแช่ถังไว้นานนะ เพราะเติมน้ำมันทุกอาทิตย์

แจ่มคับ มีข้อมูล ถ่ายรูป มาเป็นตัวอย่าง ถึงปัญหาและผลกระทบ ที่ใช้น้ำมันโซฮอล

ของผมก็ยังเก็บ กรองเบนซินแท้ เบิกใหม่ ใช้ได้ 6เดือน

ตอนนั้นรื้อเยอะเลยให้ช่างถอดออกมา โหๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตัน และเขย่าแล้ว มีเสียง  ถ้าว่างๆ มีเวลาจะลองผ่าด้านในให้ดูคับ

ยังไง พี่ๆ เพื่อนๆ มีผลกระทบ ในด้านใดบ้างลองเอามาแชร์ข้อมูลกันคับ

ขอบคุณอีกครั้งคับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 12:16:13 »

เป็นเหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 12:56:58 »

ยุ่ยเลย    แจ่มเลยครับพี่ม่อน   ความรู้ๆ



 อยากบอกว่ายังไงเปลี่ยนใหม่ครับ    โซฮอลล์ถูกสุดก็เติมกันไป   ปั๊มติ๊กไม่กี่ตัง   ซื้อได้ใหม่   

อยากบอกท่านสมาชิกที่ตกใจสภาพ    ผมคิดแบบนี้
 
    เติม 95เพียวๆ        15 ถัง            เอามาเทียบส่วนต่างค่าเติมโซฮอลล์ 95     15 ถัง          ************** ส่วนต่างเงิน     ซื้อปั๊มติ๊ก   ซื้อท่อยางได้   


ถ้าเติม    100   ถังก็เกิดส่วนต่างอีก    เพราะผมเชื่อว่า   ปั๊ม   1  ตัว   อายุการใช้งานเกิน   100  ถัง       ส่วนต่างไปเท่าไรแล้ว   


      เพราะผมยังเติมโซเซทุกวันเลย    ไม่มีเงินเติม   95  เพียวๆ    ครับ     เติม  โซเซ 91  ได้คงเติมไปแล้วครับ      555
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:01:22 »

ก็ลองอย่างนี้สิครับ ลองซื้อปั่มติกมาสัก 2 ตัว ตัวหนึ่งใส่ไปในรถ อีกตัวใส่ไว้ในขวดโซฮอล แล้วดูว่านานขนาดไหนที่มันจะเป็นแบบในภาพ แล้วลองคำนวณส่วนต่างราคาน้ำมันดูว่า คุ้มไหม กับค่า ปั่มติกอ่ะครับ และท่อยางต่างๆด้วยนะ
น่าลองคับ ขวดแก้วสองขวด ...

น้ำมันสองชนิด อันไหนจะกัดมากกว่ากัน ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:12:21 »

แล้วมันมียางรุ่นที่ใช้ โซฮอล ได้ไหมเนี่ย
อีร้อย ผมยังไม่เคยเติม โซฮอล เลย อยากลอง
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:13:42 »

สงสัยต้องลองถอดบ้างแหละ ได้ผมอย่างไร จะเอาตัวอย่างมาให้ดูครับผม.
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:26:23 »

สงสัยต้องลองถอดบ้างแหละ ได้ผมอย่างไร จะเอาตัวอย่างมาให้ดูครับผม.

ผม พังไป 3 แล้วพี่หมู

แล้วนี่ รถผมจะเป็งไงบ้างน้อ  จอด อยู่บ้าน ตลอดใช้กะบะ แถมน้ำมันคา ครึ่งถัง
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:28:01 »

ดีว่ารถรุ่นเรามีอะไหล่เซียงกง เลยไม่ค่อยซีเรียส เสียก็เปลี่ยนใหม่ได้เอง แถมราคาก็ถูกแสนถูก

แต่สงสารรถรุ่นใหม่ๆ อย่างพี่ที่ออฟฟิต MAZDA3 โดนปั๊มติ๊กของศูนย์ไปลูกละหมื่น โอ้วแม่เจ้า แพงกว่าปั๊มติ๊กแต่งซะอีก

เรื่องที่น่ากลัวต่อไปก็คือ ถังน้ำมัน กับพวกท่อยาง ถ้าปริแตกมาตอนไหน ไม่รู้ตัว แล้วอันตรายครับ
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:29:47 »

อ่อ ลืมไปอีกเรื่อง ถังน้ำมันผมมันร้าว น้ำมันหยด กลิ่นคุล้งเลย แผลร้าวประมาณ 1 ซ.ม.

แบบนี้ต้องเปลี่ยนถัง หรือซ่อมได้หรือป่าวครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:36:50 »

เห็นของผม แล้วจะอึ้งกว่านี้ ผมจะลงกระทู้หลายครั้ง พอดีผมลงรูปทีไรไม่ผ่านสักที ขนาดย่อภาพจนเหลือไม่กี่ K  ให้ลดขนาดอยู่นั่น ขี้เกียจเลยไม่โพสท์ซะ

อธิบายให้เห็นละกัน
1.ตอนเสียนอกจากยางเปื่อย ผ้ากรองยุ่ยแล้ว ของผมเห็นสปริงแปรงถ่านดันออกมา 2 ข้างเลย ส่วนหัวนะครับ น่าจะกับเรื่องความร้อนด้วย น้ำมันอาจจะทิ้งใว้น้อยเกินไป

2.ท่อน้ำมันตรงถังที่เป็นยางเคยรั่ว เปื่อยยุ่ย

3.ปั๊มติ๊กอีกครั้ง กรองตัน ด้วยยางส่วนท้ายละลายไปจับตัวเป็นสีดำเลย ล้างออกได้ไม่หมด อุดตันเกินกว่าน้ำมันจะดูดขึ้น (ใช้ปากดูดดูถุงกรองยุบตาม)

นี่แหละ น้ำมัน มันกัด

95 ก็กัดนะ ของเชลด์ วีเพาเวอร์ สารอะไรเยอะแยะเกินไป เห้อ เพราะเติม 95 เพียวๆ มาก็เป็นแต่นานหน่อย น้ำมันสมัยนี้ เซ็ง
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:43:02 »

สมาชิก เออี หน้าซื้อ-ขาย  เตรียม พวกปั้มติ๊ก ท่อน้ำมัน ยกระบบ เหมาๆ รอไว้เลยครับ  จะได้หาของกันง่ายๆ ตรงรุ่น ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 14:10:30 »

ท่อน้ำมัน ตามท้องตลาด ใช้ ไม่เกิน 3 เดือน ผิวก็เริ่ม แตกแล้วครับ

ผมเปลี่ยน ทุก 3 เดือน ท่อน้ำมันในห้องเครื่อง อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 14:32:40 »

มีโอกาศเมื่อไหร่ ให้ช่างถอดดูบ้างดีกว่า ช่วงนี้เติมแต่โซฮอลซะด้วย ว่าแต่92 นี่ต้องยกถังลงอยากเดียวใช่ไหมครับ งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!