AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 20:18:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำ ท่อ 7a จานจ่าย auto หน่อยครับ  (อ่าน 4314 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 00:00:37 »

รบกวนอยากทราบว่า

รถผม 7a จานจ่าย auto ขนาดท่อประมาณ 1.7 ไม่ก็ 2 นิ้วอะครับ ไม่แน่ใจพอดีพ่อเอาไปทำ

มีพักกลาง ขนาดกลางๆไม่ยาว 1 ใบ ใส้ตรง แล้วพักปลายปลายท่อคู่ใส้ตรงเลย พอดีใส้มันล้มแล้วเสียงมันดังอะครับเลยอยากจะเปลี่ยน

ถ้าจะเลือกใช้พักปลายควรใช้แบบไหนดีครับ ที่ผมใช้แล้วจะวิ่งดีขึ้น แล้วก้ขับรถเสียงท่อนุ่มๆเพราะๆไม่ดังเกินไปครับ

1.เห็นเค้าว่าท่อ ใส่วน วิ่งดีจริงหรือเปล่าครับ แล้วเสียงมันดังมั้ยครับ?

2.ถ้าเสียงทุ้มๆไม่ดังมาก(อาจจะดังเฉพาะตอนเหยียบก็ได้นะครับ แต่ไม่ขอดังมาก) มีไซเรนเซอร์ถอดได้ แนะนำของอะไรครับ?

3.ถ้าเงียบๆเลย แนะนำของอะไรครับ?

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2553 00:28:07 โดย Chan101 » บันทึกการเข้า

Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 08:13:02 »

 
บันทึกการเข้า
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 09:41:59 »

auto ใส้ย้อนเหมาะสุดครับ พักปลายหาของญี่ปุ่นใส่ ใส้ไม่ควรเกิน 2.2 ครับ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 10:08:56 »

ทุ้มๆก็ทรงรีครับ Tanabe,FGK,Fujitsubo
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 12:02:42 »

ทุ้มๆก็ทรงรีครับ Tanabe,FGK,Fujitsubo
เสียงมันดังมั้ยครับ?
บันทึกการเข้า

ohm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 12:19:36 »

พักกลางไส้เกลียว ท่อใช้ 1.7 อั้นไปคับใช้ 2 นิ้วเลยคับพุ่งดี แต่ถ้าคิกดาวผมว่า 2 นิ้วมันก็ยังอั้นๆอยู่ว่าแต่ขับปรกติกำลังดีผมว่าจะไปลอง 2.2 นิ้วหากเปลี่ยนแปลงยังไงจะมาเล่าให้ฟังคับ
บันทึกการเข้า

Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 14:26:42 »

tanabe ครับ เครื่องตัวเดียวกัน auto เหมือนกัน ใส่ไปแล้วไม่ดังเลยสักนิกแบบว่าเปลื่ยนมาแล้วทางบ้านยังไม่รู้เลย แต่มันวิ่งดีขึ้นนะ
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 15:00:24 »

tanabe ครับ เครื่องตัวเดียวกัน auto เหมือนกัน ใส่ไปแล้วไม่ดังเลยสักนิกแบบว่าเปลื่ยนมาแล้วทางบ้านยังไม่รู้เลย แต่มันวิ่งดีขึ้นนะ
มีรูปตัวอย่างมั้ยครับพี่?

มีไซเรนเซอร์ปะคับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2553 15:02:26 โดย Chan101 » บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 16:52:27 »

ทุ้มๆก็ทรงรีครับ Tanabe,FGK,Fujitsubo
เสียงมันดังมั้ยครับ?
ผมใช้Tanabe G power Medalion อยู่ครับ เดินเบาดังกว่าเดิมนิดเดียว ตอนขับก็ทุ้มๆหน่อย 
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 17:33:40 »

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/detail/000000000000000986/00000000000000002333/00000210

対応車種   
AE115G スプリンターカリブ 1.8 4WD
ボディ型式 : E-AE115G
エンジン型式 : 7A-FE
年式 : H7.08~H9.04

สเปคท่อเค้าก็ 50.08มม ก็ประมาณสองนิ้ว กลางไส้ตรง ปลายใส้เยื้อง

スペック

標準         (STD)โรงงาน                                FUJITSUBO
最高出力   88.2kw(120.0ps)/5860rpm       91.5kw(124.5ps)/5860rpm แรงม้า
最大トルク   156.8N・m(16.0kg・m)/4330rpm    157.8N・m           (16.1kg・m)/4540rpm แรงบิด
マフラー重量   9.0kg                                       10.2kg   น้ำหนักท่อ

音量 ความดัง

    標準                    (STD)ท่อเดิม      FUJITSUBO
音量アイドリング           62dB            59dB
近接排気騒音(4500rpm)   80dB            82dB
3000rpm                   72dB            76dB
5000rpm                   84dB            85dB
4000rpm~6000rpm
レスポンス                   92dB            92dB
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2553 17:44:43 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 21:40:46 »

แนะนำ 2นิ้วทั้งเส้น แค็ต พักกลางตรง ปลายย้อนยุ่นไม่เกิน2.2ประมาณtanabeหรือFGK ครับ.
บันทึกการเข้า
chart_AE111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 22:45:34 »

tanabe hyper medaion ไส้ 2 นิ้ว ใช้อยู่เงียบมากอาจจะเงียบกว่าท่อเดิมอีก
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 22:53:54 »

ตามสูตรแล้ว เครื่อง 7a-fe auto ควรเดิน 2.0 นิ้ว ทั้งเส้น ปลายใส้ย้อน (ถ้าจะใช้แรงม้าให้เต็มที่)
แต่ถ้าเดิน 1.8 เวลาขับในเมืองจะสนุกกว่า ปลายจะค่อนข้างอั้น
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2553 22:56:43 »

ออโต้ ต้องใส่ไส้ย้อน

เดินท่อไม่เกิน 2.2 นิ้ว

เดินท่อในไทย+ปลายไทยนี่แหละครับ

ทำไทยก็ได้ใหม่ ราคาอาจจะเท่ากับมือ2ยุ่น ซึ่งไม่รู้ไส้มันจะขาดตอนไหน

ร้านแจ่มๆ ในไทยมีเยอะครับ ไม่แพ้งานนอก

งานนอกก็แค่แปะยี่ห้อ ก็เพิ่มราคาไปกี่เท่าแล้วก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 17:56:06 »

ตรงใจเลยครับ  กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันพอดีเลย

เพราะเปลี่ยนเครื่อง 7A-FE  จานจ่าย A/T  มา  เหมือนกันเปี๊ยบ  แต่ยังไม่ได้ทำท่อใหม่เหมือนกันครับ

ตอนนี้ใช้ท่อเดิมๆติดรถ ของเครื่อง 4A-FE M/T  อยู่  มีผลต่างเยอะมั๊ยครับ  ถ้าเปลี่ยนแล้วเห็นผลเลยหรือเปล่า?
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 21:24:54 »

เคยลอง 7A ออโต้ จานจ่าย

ท่อ2.2 ใส่เฮดเดิมๆของ 5A ต้นจัดสุดๆ แตะเป็นโดด แตะเป็นโดด ขับมันส์มาก

แต่พอเปลี่ยนมาเป็น เฮดเดิมๆ 7A ต้นอืดซะงั๊น

เพราะดูจากขนาดเฮด 7A ใหญ่กว่าเยอะเลย
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2553 18:51:31 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66338.0   เผื่อสนใจครับ เสียงทุ้ม นุ่ม ครับ  7A เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ohm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2553 22:20:45 »

เคยลอง 7A ออโต้ จานจ่าย

ท่อ2.2 ใส่เฮดเดิมๆของ 5A ต้นจัดสุดๆ แตะเป็นโดด แตะเป็นโดด ขับมันส์มาก

แต่พอเปลี่ยนมาเป็น เฮดเดิมๆ 7A ต้นอืดซะงั๊น

เพราะดูจากขนาดเฮด 7A ใหญ่กว่าเยอะเลย

น่าลอง
บันทึกการเข้า

NEED_4E-FTE
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 11:55:53 »

ผมขอตอบในประเด็น ถ้าจะเลือกใช้พักปลายควรใช้แบบไหนดีครับ ที่ผมใช้แล้วจะวิ่งดีขึ้น กับ ถ้าเงียบๆเลย แนะนำของอะไรครับ?
ของผมเครื่อง 20V ฝาดำ auto ซึ่งหลักการน่าจะใกล้เคียงกัน
ก่อนเปลี่ยนท่อ ใช้ท่อขนาดเดิม ไม่มีแคต พักกลางเดิม พักปลายไส้ตรง ทรง RS-R
เสียงดังมาก ต้องเพิ่ม volume เครื่องเสียง ยิ่งวิ่งทางไกลรอบสูง เสียงดังมากๆ ศึกษาอยู่นาน รวมทั้งหาตระเวนดูท่อตาม web และสถานที่ต่างๆ
เมื่อได้ของจัดการเดินท่อใหม่ทั้งเส้น 2.2" แคตเดิม พักกลางไส้ตรง FGK ยาวประมาณ 1 ฟุตเศษ พักปลาย FGK ทรงรีไส้เยื้องใบใหญ่
(ได้มาทั้งเส้นแต่ไม่รู้ว่าใส่รถอะไร) ต้นดีขึ้น ปลายหายนิดหน่อย ไม่ซีเรียสครับ เพราะไม่ค่อยได้วิ่งเกิน 1ุ60 ซะเท่าไหร่
ที่สำคัญเงียบมากดังกว่าท่อเดิมๆ นิดเดียว แต่ได้ชีวิตที่เงียบขึ้นเยอะ
สรุป ถ้าต้องการให้ ออโต วิ่งดีๆ ต้องไอเสียอั้นๆ หน่อยครับ เพื่อตีนต้นที่ดี แต่พักปลายไส้เยื้องทรงมันจะไม่สวย(ในความคิดผม) สู้ไส้ตรง พวก hiper ไม่ได้
แต่ถ้าแลกกลับความเงียบ และวิ่งดีขึ้น ในความรู้สึกผมว่า คุ้มครับ
ยังไงลองถามตัวเองว่าชอบแบบไหน แล้วตัดสินใจ เพราะผมหมดไปหลาย กับชุดท่อข้างบน กว่าจะลงตัว 
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 17:09:54 »

เลือกแบบไหนได้ก็แล้วแต่ แต่อย่างลืมใส่ CAT เ้ข้าไปด้วย มิงั้นมิวิ่ง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!