AE. Racing Club
26 เมษายน 2568 01:53:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความแตกต่างระหว่าง ดรัมเบรคหลัง กับดิสเบรคหลัง???  (อ่าน 11763 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 20:29:09 »



อยาทราบครับ พี่ๆ เพื่อนๆ น้าๆทั้งหลายว่า   ในระบบห้ามล้อด้านหลัง ระหว่าง ที่เป็น ดิสเบรค กับ ดรัมเบรค (แบบเดิม)    มันให้ความแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เช่น  ประสิทธิภาพ ความรู้สึก การบำรุงรักษา หรือ อื่นๆครับ ที่นอกจากความสวยงาม

เพราะผมสงสัยน่ะครับ 5555 เหนอัลติสรุ่นใหม่ เปนดิสหลังหมดเลยตั้งกะตัว J ไม่มีดรัมเบรคในตัวถูกๆแบบเมื่อก่อน แล้วก็พวกรถตัวท๊อปตัวถูกกว่าจะให้เบรคที่ต่างกัน เลยอยากทราบครับ รบกวนด้วยยย มีงบ ก็อยากเปลี่ยน จากดรัมเบรคเป้นดิสเบรคเหมือนกันครับae101

(เคยได้ยินช่างบอกว่า ดรัมเบรคจับแน่นกว่าดิสอีก จริงหรือครับ เขาบอกว่าหน้าสัมผัสมันมากกว่า ดิส แต่ระบายความร้อนออกได้ยากกว่าดิสเบรค)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 20:32:50 »

ไม่รู้นะแต่ผมชอบดรัมเบรคหลังมากกว่าดิสต์ครับ

เพราะว่าเวลามันจับแล้ว นิ่มหนืบกว่ามาก

เคยขับ CR V ที่เบรคดิสต์ 4 ล้อ รู้สึกว่าจะจับสู้ 3 ห่วงไม่ได้ทั้งที่หล้อลมเบรคใหญ่กว่า เบรค 2 pot 4 ล้อครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 21:14:46 »

ดรัมจับแน่นกว่าดิสครับ ถูกต้องแล้ว พื้นที่สัมผัสเยอะกว่า ก็มีโอกาสล๊อกได้มากกว่า การระบายความร้อน สู้ดิสไม่ได้ แต่ถ้าใน AE แล้ว เบรคมือของดรัม มีปัญหาน้อยกว่าดิสนะครับ
บันทึกการเข้า

เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 21:17:13 »

 
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
แรงม้า(แคระ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 21:24:07 »

ช่างที่รู้จักก็บอกว่าดรัมจับดีกว่าดิสครับ แถมยังบอกอีกว่ารถแข่งบางคันยังใช้ดรัมแทนดิสเลยครับ ก็ไม่รู้จริงป่าว
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 21:25:52 »

อ้าว หมดกัน จะเปลี่ยนดิสหลังพอดี จ่ายตังค์ไปแล้ว หลังเย็น แล้วไอ้ตัวกระจายแรงดันเบรค สำคัญอะป่าวครับ บ้างคนบอกไม่จำเป็น  

ไม่รู้นะ เอาแค่ความรู้สึกผมว่ามันน่าจะดีกว่า เข้าข้างตัวเอง ไว้ก่อน เสียตังค์แล้ว แล้วทำไมรถตัวใหม่ใส่ ดิสหน้า-หลัง หรือเป็นแฟร์ชั่น เทห์ ไอ้เราก็อยากเหท์

เวรงานเข้า ใจเสีย แล้ว ขอคำตอบหน่อยครับ เพื่อนสมาชิก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2553 21:33:55 โดย ae 101 » บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 21:35:35 »

ดรัมจับได้เยอะกว่า ดูผ้าเบรคมันสิครับ
ถ้ายังไม่พอไปดูพวกหกล้อ สิบล้อ.....

แต่ดิสระบายความร้อนได้ดีกว่ามาก สวยกว่า ดีคนละแบบ
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 21:39:36 »

ผมเปลี่ยนเป็นดิสมาพร้อมกับตัวกระจายแรงเบรก
เบรกดีขึ้นเยอะเลยครับ ไม่หัวทิ่มเหมือนแต่ก่อน รู้สึกว่ามันBalanceดูดลงพื้นทั้ง4ล้อเลย 
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 21:42:48 »

ผมเปลี่ยนเป็นดิสมาพร้อมกับตัวกระจายแรงเบรก
เบรกดีขึ้นเยอะเลยครับ ไม่หัวทิ่มเหมือนแต่ก่อน รู้สึกว่ามันBalanceดูดลงพื้นทั้ง4ล้อเลย 
แนะนำตัวกระจายแรงดันเบรค หน่อยซิครับ ว่าควรใช้เบอร์ไหน เห็นมีหลายเบอร์ ถ้า เปลี่ยนหน้าด้วย เป็น 10.2 + หลังดิส ควรดูเบอร์อะไร

เลือกไม่ถูกครับ ได้โปรด
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 22:08:11 »

อยู่ที่วัตถุประสงค์การใช้งานครับ รถบ้านๆ จะดิสถ์ 4 ล้อหรือ หน้าดิสถ์หลังดรัมก็ไม่มีปัญหาอะไร

แต่ถ้ารถบรรทุกหรือรถขนของหนักๆ ถ้าเป็นดิสถ์เบรคจะ เฟคง่ายกว่าที่เป็นดรัมครับ เพราะพื้นที่หน้าสัมผัสครับ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 22:49:37 »

ผมเปลี่ยนเป็นดิสมาพร้อมกับตัวกระจายแรงเบรก
เบรกดีขึ้นเยอะเลยครับ ไม่หัวทิ่มเหมือนแต่ก่อน รู้สึกว่ามันBalanceดูดลงพื้นทั้ง4ล้อเลย 
แนะนำตัวกระจายแรงดันเบรค หน่อยซิครับ ว่าควรใช้เบอร์ไหน เห็นมีหลายเบอร์ ถ้า เปลี่ยนหน้าด้วย เป็น 10.2 + หลังดิส ควรดูเบอร์อะไร

เลือกไม่ถูกครับ ได้โปรด
ผมซื้อจากในเว็ปเหมือนกันอะครับ เลือกไม่เป็นเหมือนกันT_T
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 23:07:03 »



อยาทราบครับ พี่ๆ เพื่อนๆ น้าๆทั้งหลายว่า   ในระบบห้ามล้อด้านหลัง ระหว่าง ที่เป็น ดิสเบรค กับ ดรัมเบรค (แบบเดิม)    มันให้ความแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เช่น  ประสิทธิภาพ ความรู้สึก การบำรุงรักษา หรือ อื่นๆครับ ที่นอกจากความสวยงาม

เพราะผมสงสัยน่ะครับ 5555 เหนอัลติสรุ่นใหม่ เปนดิสหลังหมดเลยตั้งกะตัว J ไม่มีดรัมเบรคในตัวถูกๆแบบเมื่อก่อน แล้วก็พวกรถตัวท๊อปตัวถูกกว่าจะให้เบรคที่ต่างกัน เลยอยากทราบครับ รบกวนด้วยยย มีงบ ก็อยากเปลี่ยน จากดรัมเบรคเป้นดิสเบรคเหมือนกันครับae101

(เคยได้ยินช่างบอกว่า ดรัมเบรคจับแน่นกว่าดิสอีก จริงหรือครับ เขาบอกว่าหน้าสัมผัสมันมากกว่า ดิส แต่ระบายความร้อนออกได้ยากกว่าดิสเบรค)

ที่ให้ดิสก์มาสี่ล้อสำหรับรุ่นใหม่ๆเพราะเครื่องแรงขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆและดิสก์ใช้งานได้ดีกับ ABS ครับ
ดรัมจับแน่นกว่าดิสครับ ถูกต้องแล้ว พื้นที่สัมผัสเยอะกว่า ก็มีโอกาสล๊อกได้มากกว่า การระบายความร้อน สู้ดิสไม่ได้ แต่ถ้าใน AE แล้ว เบรคมือของดรัม มีปัญหาน้อยกว่าดิสนะครับ
บันทึกการเข้า

RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 00:29:30 »

รู้แต่ว่าดรัม จับดีกว่าดิส

แต่ดิส ได้หล่อ กว่าดรัม อิอิ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 00:38:14 »

ดีนะรถผมยังดรัม
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 01:31:46 »

ก็เคยได้ยินมาดรัมหลังดีกว่าดิสหลัง แต่นานแหละเพราะรถรุ่นก่อนเก่าๆยังไม่มีระบบabs
ที่รถรุ่นใหม่ๆเป็นดิสหมดเพราะเป็น abs เหมือนที่ข้างบนเขาว่า
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 05:29:34 »

 
บันทึกการเข้า

golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 09:17:23 »

ดิสหล่อกว่าดรัมครับ แต่ต้องมี abs ถึงจะ ok (ตามกระทู้ด้านบน)
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 09:24:56 »

แน่ละ ดิสเบรค สมัยนี้ เค้าีมี ABS ควบคุม ไม่ให้ ล้อล๊อค ครับ...
ถ้าเบรค จับดิส อยู่เลย ABS ก็เจ็ง ซิคร้าบบบบบบบบบบบบบ.....
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 09:43:16 »

ตอนแรกก็อยากได้ครับดิสก์ 4 เนี่ย มันดูหล่อดีและเหมือนรถใหม่

แต่เห็นหลายคนร่ำร้องว่าเบรกมือไหลบ้าง ผ้าเบรกหายากบ้าง และอีกหลายปัญหาเลยเลิกสนแล้วครับ

ที่สำคัญ ดรัมล้วงล้อข้างในล้างง่ายกว่ามาก

ข้อดีของดิส ระบายความร้อนได้ดีกว่า, สวยกว่า

แต่ข้อเสียก็เหมือนจานหน้า สามารถคดได้ถ้าเบรกมาร้อนๆ แล้วเจอน้ำสาดเข้าไปเย็นๆ


มีรุ่นพี่คนนึงเล่นยิมคาน่า ขับ 101 เดิมเป็นดิสเค้ายังเปลี่ยนเอาดรัมมาใส่อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 10:35:45 »

้ต้องดู ที่ จุดประสงค์ การใช้งานครับ

ถ้าต้องการ สมรรถนะ ก็ ไม่้ต้องอะไร มาก ดู พวก รถ ซุปเปอร์คาร์ หรือ พวก สปอร์ตคาร์ ครับ ว่าเค๊าใช้ แบบไหน??

แต่ถ้าต้องการ ประสิทธิภาพ  ก็ ดู พวก รถสิบล้อ รถกระบะ ครับ ว่า เค๊าใช้อะไร ??

ของทุกอย่าง มันมีลิมิต ครับ   ดรัม มันก็ มีลิมิต ของมัน  ดิสก์ ก็ มีลิมิต ของมัน 

ชอบแบบไหน ก็ เลือกใช้กันครับ   Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!