AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 22:56:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความแตกต่างระหว่าง ดรัมเบรคหลัง กับดิสเบรคหลัง???  (อ่าน 11500 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2010 13:35:17 »

ซูม ซูม
คนที่ใช้เงียบ ล้อส้มๆ อะ เข้ามาดูไม่พูดอะไรเลย
บันทึกการเข้า
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2010 19:21:40 »

อยากเปลียน เป็นดิส บ้างจัง
ผมเปลี่ยนเป็นดิสมาพร้อมกับตัวกระจายแรงเบรก
เบรกดีขึ้นเยอะเลยครับ ไม่หัวทิ่มเหมือนแต่ก่อน รู้สึกว่ามันBalanceดูดลงพื้นทั้ง4ล้อเลย  สุดยอด


ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่ หลอครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2010 19:39:27 »

ดิสก์ การบำรุงรักษาต่ำ ไม่ต้องถอดออกมาตั้งระยะบ่อย ๆ (รุ่นใหม่ ๆ มีระบบตั้งระยะผ้าเบรคมาให้แล้ว)
ดรัม หน้าสัมผัสเบรคมากกว่า จึงเบรคได้ดีกว่า

รถกระบะ รถบรรทุก ยังใช้ดรัมเบรค เพราะรถพวกนี้น้ำหนักมาก แรงเฉื่อยสูง ถ้าใช้ดิสก์ คงเลยจุดที่จะเบรคไปอีกเป็นสิบเมตร

เคยขับรถลุยน้ำตอนยังเป็นดรัมเบรค พอขึ้นจากน้ำมาแล้วเบรคไม่อยู่ เพราะน้ำยังค้างอยู่ด้านใน ดีแต่ข้างหน้าไม่มีรถ เลยรอดตัว

แต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน
แต่ถ้ารู้จักดูแลบำรุงรักษา รู้นิสัยของมัน ใช้ให้เป็น ทั้งสองแบบสามารถหยุดรถได้ปลอดภัยเช่นเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010 00:26:07 »

ดิสก์ การบำรุงรักษาต่ำ ไม่ต้องถอดออกมาตั้งระยะบ่อย ๆ (รุ่นใหม่ ๆ มีระบบตั้งระยะผ้าเบรคมาให้แล้ว)
ดรัม หน้าสัมผัสเบรคมากกว่า จึงเบรคได้ดีกว่า

รถกระบะ รถบรรทุก ยังใช้ดรัมเบรค เพราะรถพวกนี้น้ำหนักมาก แรงเฉื่อยสูง ถ้าใช้ดิสก์ คงเลยจุดที่จะเบรคไปอีกเป็นสิบเมตร

เคยขับรถลุยน้ำตอนยังเป็นดรัมเบรค พอขึ้นจากน้ำมาแล้วเบรคไม่อยู่ เพราะน้ำยังค้างอยู่ด้านใน ดีแต่ข้างหน้าไม่มีรถ เลยรอดตัว

แต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน
แต่ถ้ารู้จักดูแลบำรุงรักษา รู้นิสัยของมัน ใช้ให้เป็น ทั้งสองแบบสามารถหยุดรถได้ปลอดภัยเช่นเดียวกันครับ

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!