AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 16:57:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มติ๊ก J โบ(ตัวใหญ่) ต่างจากปั้มเจธรรมดา หรือ ปั้มติ๊กเดิมอย่างไร มาดู  (อ่าน 7611 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2010 22:03:34 »

เรื่องของเรื่องคือผมสงสัยว่า ปั้มติ๊กตัวใหญ่ ต่างจากตัวเล็กยังไง ก็เลยเกิดโปรเจ็คนี้ขึ้นมาครับ

ผ่าพิสูจน์กันก่อน แยกเป็นชิ้นๆเลย ตัวใหญ่นั่นติ๊กเจโบครับ ตัวเล็กติ๊กเดิม ติ๊กเจตัวเล็ก ก็เหมือนกันครับ


ดูกันชัดๆครับ ขนาดก็แตกต่างกันมากครับ


ขนาดของทุ่นมอเตอร์ครับ ต่างกันมาก (อีกแล้ว)


นี่ครับ ประเด็นที่ผมสงสัย ดูกันไปก่อนนะครับ เดี๋ยวผมจะสรุปตอนท้าย


ชัดๆครับ ทุ่น + ใบพัด


สรุปนะครับ
ปั้มตัวใหญ่ มีใบพัดชั้นเดียว ความเร็วรอบสูงกว่าตัวเล็ก
ปั้มตัวเล็ก รอบช้ากว่า แต่ใบพัดมี 2 ชั้น ทำให้สามารถสร้างแรงดันได้พอๆกับตัวใหญ่ครับ

แต่ มันต้องมีความแตกต่างแน่นอนครับ ไม่งั้นเขาคงไม่ทำออกมาแน่นอน

คือ ตัวใหญ่ มีอัตราการ Flow หรืออัตราการไหลนั่นเอง สูงกว่าตัวเล็กครับเหมาะสำหรับเครื่องที่มีจำนวน ซีๆ + ลูกสูบเยอะๆครับ

ส่วนเครื่องซีๆน้อยๆ ใช้ปั้มตัวเล็ก ก็เหลือเฟือแล้วครับ ขอให้ปั้มทำงานสมบูรณ์ก็พอครับ

ปล.ตอนผ่าออกมา ผ่ายากมากครับ เมื่อยมือเลย
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 13:36:56 »

ขอบคุณครับ  แล้วตกลงตัวเล็กนี่เป็น j ธรรมดา หรือ โบครับ
บันทึกการเข้า


Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 22:50:28 »

ตัวเล็กเป็นปั้มเดิมครับ โจโบตัวเล็ก ข้างในก็เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 05:28:13 »

 อ่านหนังสือ สุดยอด ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า

ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 15:06:34 »

 จุดประทัด ขอขอบคุณในความพยายามผ่าออกมา
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 11:52:04 »


 คำนับ
 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 00:49:02 »

 ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 13:48:59 »

 สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 23:20:18 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 19:19:18 »

เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 00:27:26 »

เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยครับ

ขอบคุณครับ


แต่ผมเอาปั๊มติ๊กของ 2J GTE แปลงใส่เข้าไปซะแล้ว แบบว่าตัวใหญ่มาก ยังไม่รู้เป็นยังไง จะลองวิ่งดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 11:23:34 »

 สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า
malangfly
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011 17:51:13 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011 17:53:42 »

++
บันทึกการเข้า

sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 14:11:56 »

มันต้องสอดคล้องกับ pressure regulator ด้วย ไม่ว่า pump ตัวใหญ่แค่ใหน แรงดันไม่ต่างจาก pump ตัวเล็กเพราะ pressure reg ควบคุมไว้ ถ้าแรงดันเกินมันจะเปิดให้ไหลกลับถังหมด ดังนั้นต้องสอดคล้องกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!