AE. Racing Club
03 มีนาคม 2568 18:36:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากใช้เครื่องเทอร์โบ ขอความเห็นครับ  (อ่าน 4707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 21:21:38 »

อยากใช้เครื่องมีเทอร์โบ เพราะชอบอัตราเร่งและเสียงโบออฟ  แต่ไม่มีความรู้ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เดิมเป็นเครื่อง 2E คาร์บู  จะวาง 4e fte ดีไหม เห็นเป็นเทอร์โบโรงงาน น่าจะลงตัว หรือเอา 7a มาเซ็ทโบดีครับ  ขับไม่เร็ว 140อย่างมาก 160  ใช้เดินทางต่างจังหวัด เป็นหลัก และใช้เกียร์ออโต
ชอบเครื่องทีวิ่งรอบต่ำหน่อย ใจเลยชอบ7a แต่ดันมีกิเลส อยากมีเทอร์โบ ถ้าทำแบบบูสน้อย ๆ แค่พอ ฮา ๆ จะได้ทน ๆ จะต้องทำอะไรมั่งครับ งบล่ะ สักกี่ตัง
หรือ วางแค่ 7a แล้วใช้เดิม ๆ ดี

บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 21:33:26 »

ชอบโบทุนน้อย แน่ะ 4eโบครับแต่! เกียร์โต้มันไม่ได้อารมหรอกพี่ อันนี้4หมื่นก็จบ

มีทุนหนา จัดไป 7a เซทโบ (รวมค่าเครื่อง+ชุดโบ+กล่อง จบๆ ก็ เกินแสนน่ะพี่)
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 10:34:16 »

4E-FTE บูสท์บ้านๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ นอกนั้นก็เหมือนเดิม น้ำไม่ขาด น้ำมันเครื่องไม่พร่อง เหมือน N/A ทุกอย่าง

และบูสท์มันก็มาที่รอบต่ำด้วย อย่างผม 3,000 ก็มาแล้ว ส่วนโบลออฟใช้ของโรงงานก็ได้ครับมีเสียงเหมือนกัน แต่ต้องใส่กรองเปลือยนะกรองเดิมปิดเสียงหมด

A/T เจอล่าสุดเมื่อเดือนเมษาเปิดที่ 16 เองครับ.....ถูก โคด !!


ส่วนปัญหาผมเจอมาน่าจะครอบคลุมอยู่ ถ้าวางแล้วมีปัญหาก็เข้าไปได้ 2 ที่ครับ

>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65050.0

>> http://www.4efteclub.com/index.php
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 13:15:11 »

เอาเครื่องผมมั๊ย!
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 15:08:24 »

^
^
แน่ะ !! 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2553 15:12:39 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 15:59:12 »

4E-FTE เลย ครับ  ตรงตามใจ แน่ๆ 
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 16:05:13 »

เดินทางต่างจังหวัดเป็นหลัก 7A set Bo ดีกว่าไหมครับ ถ้าจะเล่น 4e bo แล้ววิ่งต่างจังหวัดเป็นหลัก

บอกตรงๆสงสารเครื่อง  เพราะเครื่องมันแค่ 1300cc วิ่งเล่นในเมือง บูสต์บ้างแวคบ้าง ขำๆ จะเหมาะกับ 4e bo จิ๊กโก๋โลเดียว

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 16:43:04 »

NA Turbo ต้องรับได้กับปัญหาครับ เพราะมันจะมีมาเรื่อยๆ กว่าจะจบพอดีบรรลุ ต่อไปคงอยากได้เครื่อง Turbo แท้ๆ
เพราะจะเบื่อกับปัญหา แม้รู้ว่า มันแก้ได้ แต่ก็ไม่อยากเจอ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 17:05:17 »

4E-FTEลงตัวคับ
ถึงเดินทางต่างจังหวัดบ่อย
แต่ถ้าไม่เค้นมาก(120บวกลบ ไม่เชนเกียร์บ่อย)
เอาอยุ่คับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 18:56:46 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ แล้ว 4e โบ จะได้อัตราเร่งดีกว่า 7a เยอะไหมครับ ที่บ้านมี 7a อยู่คันนึง ก็ชอบใจระดับหนึ่ง แต่มันไม่มีความจี๊ดแบบเทอร์ดบ กับเสียงแบบฟิ้ว ๆ ตอนถอนคันเร่งอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 19:07:20 »

4อีโบ อัตราเร่งก็ใช่ว่าจะดีอะไรมากมาย ซีซีน้อย มีเทอร์โบก็จริง แต่ลูกเท่ากำปั้น

เทียบกับ 7เอ เครื่อง 1800 7เอ อาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ ซีซีเยอะกว่า ทอร์คก็เยอะกว่า
บันทึกการเข้า
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 19:15:15 »

หรือวาง 7a ดี  แล้วลืมเทอร์โบไปซะ จริง ๆ อยากมีโบเพราะเสียง และอัตราเร่งแบบจิ๊ด ๆ ตอนไต่เพดานความเร็วเท่านั้นครับ แช่ยาวก็ไม่เร็วมาก   คิดไปเองว่าเทอร์โบคงขับมันส์ดี  และกดตอนแซงได้ ปี๊ด ๆ  ถ้า 1300 โบ   เร่งได้สูสี 7a คงวางแค่ 7a เพราะว่าพอใจกับกำลังเครื่องที่ได้ครับ ทั้งทางยาวที่รู้สึกว่าไม่เค้นเครื่องดี
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
bankmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 19:36:47 »

NA Turbo ต้องรับได้กับปัญหาครับ เพราะมันจะมีมาเรื่อยๆ กว่าจะ็จบพอดีบรรลุ ต่อไปคงอยากได้เครื่อง Turbo แท้ๆ
เพราะจะเบื่อกับปัญหา แม้รู้ว่า มันแก้ได้ แต่ก็ไม่อยากเจอ


 ใช่ครับ ของผม4a เซ็ทโบก็ใกล้บรรลุแล้วเหมือนกันขับไปซ่อมไป แต่ก็มันดีและก็มีรถที่ขับสนุกมากแรงตามใจสั่ง
แต่ถ้าอยากแรงพอประมาณแบบไม่ต้องดูแลมาก 20V ก็ดีน่ะครับ ต้องลองครับ ไม่ลองไม่รู้
บันทึกการเข้า
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 21:02:19 »

ศึกษาก่อนน่ะคับ การลงทุนมีความเสี่ยง...
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 23:02:20 »

อยากเหมือนกัน ... 

แต่ ...

ขาดแคลนทุนทรัพย์ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 23:09:13 »

20v จบทีเท่าไรเอาแบบสมบูรณ์
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 23:09:59 »

อย่าลืมเปลียนถังน้ำมันนะครับ
บันทึกการเข้า
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 00:55:06 »

20v จบทีเท่าไรเอาแบบสมบูรณ์
ราคาเครื่อง 20v 5m/t ขยันหา ไม่เกิน 20000 ที่เหลือ ค่าวาง ค่าวาย ของเหลว ท่อ จิปาถะ ราวๆ40000
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 08:50:02 »

เคยใช้ 4A-FE ไม๊ครับ................นั่นล่ะ 'รมณ์ เดียวกันเลย


แต่จะดีกว่าเล็กน้อยตรงที่บูสท์มาจะดึงมากกว่า 4A-FE และได้ยินเสียงใบเทอร์โบดัง ฟี๊~ ตอนเหยียบแช่

และฟ่อๆ ตอนถอนครับ....ส่วน 7A คงให้คำตอบไม่ได้เพราะไม่เคยลอง ไหนจะมีตัวคอล์ยเดี่ยวคอล์ยคู่อีก

ตอนแรกผมก็คลั่งเสียงโบลออฟเหมือนกัน ผ่านมาแค่ 2 เดือนก็เริ่มชินแล้ว แต่จะดีก็ตรงที่เบื่อแล้วหาโบลออฟรุ่นอื่นมาใส่ได้ครับ (แต่ติดที่ใช้แก๊สแล้วใส่โบลออฟคายทิ้งไม่ได้ เดี๋ยวเคลิ้ม  )
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 13:42:08 »

ไปเปลี่ยนโบออฟเป็น super sound แล้วครับ

แต่ว่ายังไงๆ ก็ชอบเสียงหัวเบนซ์มากกว่า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!